วันจันทร์ที่ 24 มีนานี้ ระบบ Fix-Mix + Auto Switch รวมค่าเสียหายที่ต้องจ่าย 18500 บาท ของที่ได้
- หม้อต้ม TOMASETTO 140HP
- ถังสหมิตร 58 ลิตร สีดำ
- MULTIVALVE TOMASETTO
- Auto Switch PG-13
- ใบวิศวะ
ตอนนี้ เตรียมตัวโดย
- เปลี่ยนหัวเทียน (เดิมๆ DENSO ศูนย์ฯ) 4 หัว
- เปลี่ยนกรองเบนซิน
- ถอดกรองเปลือยออกมาล้าง แหล่มเลย
- เปลี่ยนถังพักหม้อน้ำ (ของเก่ามีรอยปะ กลัวมานซึม เลยเปลี่ยนซะเลย)
- น้ำมันเครื่อง กับ กรอง พึ่งเปลี่ยน เลยไม่ต้อง
**** แล้วจะนำรูปวันติดตั้ง และ ผลจากการติดตั้งมาอัพเดตให้เพื่อนๆ ทราบ อีกครั้ง *****
....To Be Continue .....
**********************************************************************
ติดตั้งวันแรก
ร้านใช้เวลา 2 วัน มาดูรูปของวันแรก และ วิจารณ์กานหน่อย
รูปหม้อต้ม TA 140HP งาม ประกันของ Energy Reform ด้วย
รูปถังสหมิตร 58 ลิตร กับ มัลติวาล์ว TOMASETTO
รูป Auto switch PG-3 ตัวดันเล็กกว่า ช่อง DIN
แถมต้องตะแคงอีก ไมมันไม่ทำแบบแนวตั้งฟะ
เลยต้องเอาซิลิโคนอุดเลย อันนี้ไม่งาม เด๊ยวไว้ค่อยแต่งเอง ก็ได้ฟะ
วันแรกมีแค่นี้ ยังไม่ได้เดินท่อทองแดง ไว้มาติดตามกันต่อในครั้งต่อไปจ้า
**** To Be Continue ****
*******************************************************************************************
วันนี้ 25 มีนาคม 2551 ไปรับรถแล้ว (ขออภัยไม่ได้ถ่ายรูป เนื่องจากลืมกล้อง แหะๆๆ
)
ตกลง เป็น มัลติวาล์ว Aldesa อ่ะ ร้านบอกว่า สัญญาณไฟฟ้ามันตรงกะหม้อต้ม ไรนี่แหละ ไงก็ต้องเชื่อเขาจิงไหม
และก็ขับไปเติมแก๊สเต็มถัง ได้ 46.69 ลิตร ลิตรละ 10.90 ทั้งหมดก็ 501 บาท
เจอปัญหา อยากให้เพื่อนๆ ร่วมปรึกษา
- หน้าลอย เลยอ่ะ ทำไงดี
- ไปเติมลมยางเพิ่ม เป็น 31
- รอบเดินเบาแก๊ส ต่ำมาก แค่ 400 รอบเอง น้ำมันปกติ 800 รอบ ออกตัวแล้ววูบเลย
- รู้สึกเร่งม่ายขึ้นอ่ะ
เด๊ยวว่าจะเอาน้องม่อน ไปที่ร้านปรับรอบเดินเบาแก๊ส ดีก่า ได้เรื่องไงแล้วจะมา update นะ
***************************************************************************************
ว้นที่ 26/3/51
เอาน้องม่อนไปให้ช่างจูนรอบเดินเบาแล้ว โอเค รอบเดินเบาตอนปิดแอร์ประมาณ 1000 รอบ เปิดแอร์ 900 รอบ ค่อยยังชั่วหน่อย Egg ไม่สั่นแล้ว 555+
แต่ยังรู้สึกเหยียบไม่พุ่ง เลย เพราะ หน้าลอยป่าวหว่า ทำไงดี