AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 02:32:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขออนุญาตถามนิดนึงครับ เกี่ยวกับ 20V black top AT  (อ่าน 2231 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ยอด หนามแดง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 25 มีนาคม 2008 04:45:52 »

เป็นข้อๆเลยนะครับ
1. ก่อนวางเครื่องโดยปกติแล้วช่างจะรื้อเครื่องทั้งตัวออกมาเช็คให้ไม๊ครับ
2. ถ้าเครื่องพึ่งวางมา ไม่กี่วัน แล้วลากจนตัดแล้วตัดอีก จะพังไม๊ครับ(ใช้เล่นเกียร์เอา)
3. ถ้าเครื่องพึ่งวางมา ไม่กี่วัน แล้วลากไป 200 Km/h แช่ค้างไปเรื่อยๆ จนหายมันตีนแล้วค่อยยก จะเป็นไรไม๊ครับ
4. ถ้าเป็นคุณวางเครื่องให้ใครไปแล้วเค้าทำแบบนี้แล้วชาร์ฟละลาย คุณจะรับผิดชอบไม๊ครับ
(แต่ที่อู่เปลี่ยนท่อนล่างให้ใหม่ไปแล้วนะโดยไม่คิดตังแม้แต่แดงเดียวทั้งๆที่รู้นะว่าเค้าขับยังไง)
** พอดีที่อู่เจอเคสนี้อ่ะครับ ลูกค้าได้รถไปปุ๊บ อะไรๆ ยังเซ็ตไม่ลงตัวเลย แต่พี่แกขับเหมือนเครื่องเบิกห้างอ่ะครับ
น้ำมันเครื่องใส่ Valvoline Maxlife ให้ไปขับล้างเครื่องซัก 1000 โลก่อนแล้วก็ค่อยกลับมาถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่
แต่พี่แกบอก ทำอย่างนี้ช่างชุ่ย จะให้ถูกต้องรื้อเครื่องมาดูก่อนวาง...
เห็นเค้าไปโพสในเวปเค้าแล้วแบบ..ยังไงดีอ่ะ ค่อนข้างมั่วนิ่มอ่ะครับ
เลยค่อนข้างเครียดแทนรุ่นพี่ที่เป็นเจ้าของอู่นิดนึงอ่ะครับ
เลยมาลองๆขอความคิดเห็นเพื่อนๆดูอ่ะครับ

บันทึกการเข้า

0 8 1 - 4 2 2 9 8 7 2 . . . ย อ ด   ห น า ม แ ด ง ค รั บ
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มีนาคม 2008 05:05:20 »

เป็นข้อๆเลยนะครับ
1. ก่อนวางเครื่องโดยปกติแล้วช่างจะรื้อเครื่องทั้งตัวออกมาเช็คให้ไม๊ครับ
2. ถ้าเครื่องพึ่งวางมา ไม่กี่วัน แล้วลากจนตัดแล้วตัดอีก จะพังไม๊ครับ(ใช้เล่นเกียร์เอา)
3. ถ้าเครื่องพึ่งวางมา ไม่กี่วัน แล้วลากไป 200 Km/h แช่ค้างไปเรื่อยๆ จนหายมันตีนแล้วค่อยยก จะเป็นไรไม๊ครับ
4. ถ้าเป็นคุณวางเครื่องให้ใครไปแล้วเค้าทำแบบนี้แล้วชาร์ฟละลาย คุณจะรับผิดชอบไม๊ครับ
(แต่ที่อู่เปลี่ยนท่อนล่างให้ใหม่ไปแล้วนะโดยไม่คิดตังแม้แต่แดงเดียวทั้งๆที่รู้นะว่าเค้าขับยังไง)
** พอดีที่อู่เจอเคสนี้อ่ะครับ ลูกค้าได้รถไปปุ๊บ อะไรๆ ยังเซ็ตไม่ลงตัวเลย แต่พี่แกขับเหมือนเครื่องเบิกห้างอ่ะครับ
น้ำมันเครื่องใส่ Valvoline Maxlife ให้ไปขับล้างเครื่องซัก 1000 โลก่อนแล้วก็ค่อยกลับมาถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่
แต่พี่แกบอก ทำอย่างนี้ช่างชุ่ย จะให้ถูกต้องรื้อเครื่องมาดูก่อนวาง...
เห็นเค้าไปโพสในเวปเค้าแล้วแบบ..ยังไงดีอ่ะ ค่อนข้างมั่วนิ่มอ่ะครับ
เลยค่อนข้างเครียดแทนรุ่นพี่ที่เป็นเจ้าของอู่นิดนึงอ่ะครับ
เลยมาลองๆขอความคิดเห็นเพื่อนๆดูอ่ะครับ


ประกาศ 1. ส่วนมากจะไม่นะครับ ส่วนรื้อหรือไม่ขึ้นอยู่กับเจ้าของจะสั่ง เพราะค่าวางกับค่ารื้อมาตรวจเช็คคนล่ะส่วนกัน
            2. ขึ้นอยู่กับสภาพเครื่องที่ได้มานะครับ  (แต่ส่วนมากถ้าขับอย่างนี้ตลอดเครื่องไหนก็น่าจะพังนะคับ)
            3. ก็ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของเครื่องและองค์ประกอบของๆเหลวต่างๆระบบต่างๆว่าสมบูรณ์แค่ไหน
            4. เป็นผมก็คิดตังค์นะครับ...อิอิ เพราะเล่นถึงขนาดนี้ก็ไม่ไหว เพราะเปลี่ยนท่อนล่างให้ใหม่แล้วยังขับเหมือนเดิมอู่ก็เจ้งอย่างเดียว
                แต่มันก็ส่วนหนึ่งถ้าเครื่องเป็นเครื่องที่อู่ไปหาซื้อมาวางให้ลูกค้าเองแล้วพัง นั้นคือสปิริตอย่างหนึ่งนะคับ ที่เขารับผิดชอบให้ก็ดีแล้วไงคับ
                แต่ถ้าลูกค้าหามาให้นั้น ถ้าเป็นผมๆคิดตังค์แน่เล่นซะขนาดนี้...อิอิ

        ประกาศ อย่างซีเรียสครับจรรณยาบรรณแต่ละอู่ไม่เหมือนกันคุณเจอดีก็ดีคับเจอไม่ดีจะมาทะเลาะกันปล่าวๆ..อิอิ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มีนาคม 2008 06:17:56 »

ผมว่ามันอยู่ที่ข้อตกลงกันในครั้งแรกครับว่า ตกลงกันแบบไหน เงื่อนไขการรับผิดชอบยังไงที่สำคัญคือว่า ทั้งเจ้ารถและเจ้าของอู่คุยภาษาเดี๋ยวกันหรือเปล่า เข้าใจเหมือนกันหรือต่างกันยังไงด้วยครับ กรณีที่ถามนั้น เป็น toyota soluna 20v backtop ใช่มั้ยครับทั้งเจ้าของรถและเจ้าของอู่ที่วางและวายริ่งได้คุยกับผมเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ สรุปว่ามีความเข้าใจกันคนละแบบครับ
-วางเครื่องใหม่เดี๋ยวรื้อเช๊คให้ใหม่เลยครับ
***เจ้าของรถนึกว่าทำทั้งเครื่อง
***คนวางเครื่อง เช๊คให้ทั้งหมด แต่เฉพาะรอบนอกเช่น สายพานทุกเส้น,เทอร์โมสตัท,ชุดระบบส่งกำลัง อื่นๆ จริงๆแล้วต้องทำแบบนี้ครับเพราะว่าถ้าเรารื้อทั้งตัวจะหมดเงื่อนไขการรับประกันจากทางร้านครับ นอกจากเจ้าของรถไม่สนใจครับ พี่รื้อได้เลยครับชุดใหญ่
แล้วถือโอกาศโอเวอร์ฮอน์เครื่องไปในตัวเลยครับ
บันทึกการเข้า
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มีนาคม 2008 07:38:43 »

ผมว่าเจ้าของรถนะผิดครับ ต่อให้เป็นเครื่องใหม่ๆซิงๆ ยังไงก็พังครับอีแบบนี้  ถอนหายใจ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มีนาคม 2008 08:04:01 »

ขับแบบนี้เครื่องไรก็พังครับ
บันทึกการเข้า

ยอด หนามแดง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มีนาคม 2008 11:32:56 »

เรื่องนี้ผมคืออู่ ที่รับวางครับ
รับผิดชอบให้เค้าแล้วด้วยนะ ตังก็ไม่คิด ยังไปโพสด่าลับหลัง ..ใคร?.. อย่างเซ็งอ่ะ
ทั้งๆที่เค้าขับได้แบบ เวนตะไล มากๆ
บันทึกการเข้า

0 8 1 - 4 2 2 9 8 7 2 . . . ย อ ด   ห น า ม แ ด ง ค รั บ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มีนาคม 2008 12:07:54 »

เรื่องนี้ผมคืออู่ ที่รับวางครับ
รับผิดชอบให้เค้าแล้วด้วยนะ ตังก็ไม่คิด ยังไปโพสด่าลับหลัง ..ใคร?.. อย่างเซ็งอ่ะ
ทั้งๆที่เค้าขับได้แบบ เวนตะไล มากๆ

เข้าใจเจ้าของอู่นะครับ ลูกค้าคุณคนนี้ก็โทรมาสอบถามผมนะได้สอบถามไปทางอู่ก็มีความรับผิดชอบดีนะ จริงแล้วไม่น่าจะมาว่ากันนะ อู่อย่างนี้ผมนับถือมากกว่านะ
คนเราพลาดกันได้แต่รับผิดชอบงานนี้ชอบมากครับ เป็นกำลังใจให้อีกแรงนะครับสู้ต่อไป
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มีนาคม 2008 12:08:08 »

ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงก็น่าเห็นใจอู่นะครับ
เพราะว่าวางเครื่องใหม่ ยังไงก็ต้องรันอินสักพัก เพราะว่ามันไม่ได้ใช้นานแค่ไหนแล้วไม่รู้ มันก็ต้องมารันอินเหมือนรถใหม่บ้างแหละครับ นอกจากนี้ยังมีคราบฝุ่นละอองต่างๆอีกที่เข้ามาในเครื่องอีก ยังไงก็ต้องรันอินครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มีนาคม 2008 12:30:14 »

เป็นข้อๆเลยนะครับ
1. ก่อนวางเครื่องโดยปกติแล้วช่างจะรื้อเครื่องทั้งตัวออกมาเช็คให้ไม๊ครับ
2. ถ้าเครื่องพึ่งวางมา ไม่กี่วัน แล้วลากจนตัดแล้วตัดอีก จะพังไม๊ครับ(ใช้เล่นเกียร์เอา)
3. ถ้าเครื่องพึ่งวางมา ไม่กี่วัน แล้วลากไป 200 Km/h แช่ค้างไปเรื่อยๆ จนหายมันตีนแล้วค่อยยก จะเป็นไรไม๊ครับ
4. ถ้าเป็นคุณวางเครื่องให้ใครไปแล้วเค้าทำแบบนี้แล้วชาร์ฟละลาย คุณจะรับผิดชอบไม๊ครับ
(แต่ที่อู่เปลี่ยนท่อนล่างให้ใหม่ไปแล้วนะโดยไม่คิดตังแม้แต่แดงเดียวทั้งๆที่รู้นะว่าเค้าขับยังไง)
** พอดีที่อู่เจอเคสนี้อ่ะครับ ลูกค้าได้รถไปปุ๊บ อะไรๆ ยังเซ็ตไม่ลงตัวเลย แต่พี่แกขับเหมือนเครื่องเบิกห้างอ่ะครับ
น้ำมันเครื่องใส่ Valvoline Maxlife ให้ไปขับล้างเครื่องซัก 1000 โลก่อนแล้วก็ค่อยกลับมาถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่
แต่พี่แกบอก ทำอย่างนี้ช่างชุ่ย จะให้ถูกต้องรื้อเครื่องมาดูก่อนวาง...
เห็นเค้าไปโพสในเวปเค้าแล้วแบบ..ยังไงดีอ่ะ ค่อนข้างมั่วนิ่มอ่ะครับ
เลยค่อนข้างเครียดแทนรุ่นพี่ที่เป็นเจ้าของอู่นิดนึงอ่ะครับ
เลยมาลองๆขอความคิดเห็นเพื่อนๆดูอ่ะครับ

1.ไม่มีที่ไหนเค้ารื้อเครื่องออกมาทุกชิ้นหรอกยกเว้น ลูกค้าต้องการและพร้อมที่จะจ่ายตัง...ซึ่งจะแพงกว่าเครื่องด้วยซ้ำ
2.ถ้าขับเกียร์ออโต แล้วเพิ่งวางมา แล้วขับแบบนั้น ก็สมควรพังหล่ะครับ
3.ทุกเครื่องมีลิมิตของมันนะครับ ขับอะได้ แต่ไม่ใช่แช่นานๆ มันต้องพังอยู่แล้วครับ
4.เป็นผมจะไม่รับผิดชอบเพราะเกิดจากความผิดของลูกค้าเอง แต่ถ้าเป็นความผิดที่เกิดจากร้าน รับผิดชอบทุกกรณี

ส่วนน้ำมันเครื่อง เกรด 10/40 ก็โอแล้วนะ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

นัส@นิคมพัฒนา
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


(*-*) 089-6021132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 มีนาคม 2008 12:37:04 »

 :emotooน่าจะรันอินก่อนซัก1000นะ ถ่ายรูป ถ่ายรูป
บันทึกการเข้า
ยอด หนามแดง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 มีนาคม 2008 15:42:06 »

เรื่องนี้ผมคืออู่ ที่รับวางครับ
รับผิดชอบให้เค้าแล้วด้วยนะ ตังก็ไม่คิด ยังไปโพสด่าลับหลัง ..ใคร?.. อย่างเซ็งอ่ะ
ทั้งๆที่เค้าขับได้แบบ เวนตะไล มากๆ

เข้าใจเจ้าของอู่นะครับ ลูกค้าคุณคนนี้ก็โทรมาสอบถามผมนะได้สอบถามไปทางอู่ก็มีความรับผิดชอบดีนะ จริงแล้วไม่น่าจะมาว่ากันนะ อู่อย่างนี้ผมนับถือมากกว่านะ
คนเราพลาดกันได้แต่รับผิดชอบงานนี้ชอบมากครับ เป็นกำลังใจให้อีกแรงนะครับสู้ต่อไป
. ขอบคุณมากๆครับสำหรับกำลังใจครับ คุณแฟร์  คำนับ
ได้เจอเค้าแล้วสิครับ soluna ในตำนานเห็นเค้าโพสบอกในบอร์ดของพวกเค้าอยู่เหมือนกัน
ว่าไปจีบๆอยู่2อูคืออู่พี่โย แล้วก็อู่คุณแฟร์
ยังไงก็ระวังไว้นิดละกันครับ ลูกค้าท่านนี้ความต้องการสูงกว่าปกติ และตีนเทวดามากกกกก
(พึ่งรู้ว่าอู่คุณแฟร์อยู่แถวๆนี้ ว่างๆเข้าผมไปเยี่ยมชมอู่บ้างได้ไม๊ครับเห็นของแต่งเทพๆเยอะดี สุดยอด)
เอ้อ ผมลืมบอกไป เรื่องนึง คาใจมากๆ วันที่ส่งรถ น้ำมันเครื่องเป็น valvoline maxlife+กรองน้ำมันเครื่อง valvoline ลูกสีขาว
แต่ไหงพอกลับมา เป็นกรองน้ำมันเคื่อง black club ลูกสีดำ แล้วน้ำมันเครื่องที่ไหลออกมาก็ไม่ใช่ valvoline....(ดูง่ายๆเลยครับไม่ได้โบ้ยนะครับ)
แต่ที่ไม่อยากพูดเพราะทางเราพลาดเองที่ไม่ดูซะก่อนตอนเค้ามาเคลมก็ตกลงทำให้ใหม่เลย
แต่ พอไปซื้อเครื่องมาใช้เค้าแล้วพึ่งจะเห็นว่าเป็นอย่างงี้
ยังไงก็ขอขอบคุณทุกๆความคิดเห็นนะครับ ที่มาโพสนี่แค่เพราะผมอยากรู้ความคิดเห็นของเพื่อนๆ
ว่าผมคิดมากไปเองรึปล่าว พอดีไม่ค่อยรู้ กฏกติกา สากล ที่อู่ทั่วๆไปเค้าใช้กันอ่ะครับ
เพราะรับผิดชอบก็รับผิดชอบให้แล้ว(โดยไม่สนว่าใครผิดแต่เพราะเห็นว่าเป็นเพื่อนของพวกๆกัน)
เค้ายังจะมาโพสด่าลับหลังอีก
ไม่ได้เสียดายลูกค้าหรอกครับ...เสียดายความรู้สึกมากกว่า


ด้วยความเคารพ และขอบคุณทุกๆความคิดเห็นและกำลังใจครับผม  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

0 8 1 - 4 2 2 9 8 7 2 . . . ย อ ด   ห น า ม แ ด ง ค รั บ
ยอด หนามแดง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 มีนาคม 2008 15:47:26 »

ผมว่ามันอยู่ที่ข้อตกลงกันในครั้งแรกครับว่า ตกลงกันแบบไหน เงื่อนไขการรับผิดชอบยังไงที่สำคัญคือว่า ทั้งเจ้ารถและเจ้าของอู่คุยภาษาเดี๋ยวกันหรือเปล่า เข้าใจเหมือนกันหรือต่างกันยังไงด้วยครับ กรณีที่ถามนั้น เป็น toyota soluna 20v backtop ใช่มั้ยครับทั้งเจ้าของรถและเจ้าของอู่ที่วางและวายริ่งได้คุยกับผมเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ สรุปว่ามีความเข้าใจกันคนละแบบครับ
-วางเครื่องใหม่เดี๋ยวรื้อเช๊คให้ใหม่เลยครับ
***เจ้าของรถนึกว่าทำทั้งเครื่อง
***คนวางเครื่อง เช๊คให้ทั้งหมด แต่เฉพาะรอบนอกเช่น สายพานทุกเส้น,เทอร์โมสตัท,ชุดระบบส่งกำลัง อื่นๆ จริงๆแล้วต้องทำแบบนี้ครับเพราะว่าถ้าเรารื้อทั้งตัวจะหมดเงื่อนไขการรับประกันจากทางร้านครับ นอกจากเจ้าของรถไม่สนใจครับ พี่รื้อได้เลยครับชุดใหญ่
แล้วถือโอกาศโอเวอร์ฮอน์เครื่องไปในตัวเลยครับ
ยังไงก็ฝากด้วยละกันครับพี่โย ที่อู่ไม่ไหวจริงๆครับกับลูกค้าแบบนี้
ปล. รถวิ่งเนียนมากๆครับพี่ไม่มีรอบสวิงให้กวนใจแล้ว ขอบคุณมากๆครับพี่โย
บันทึกการเข้า

0 8 1 - 4 2 2 9 8 7 2 . . . ย อ ด   ห น า ม แ ด ง ค รั บ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!