AE. Racing Club
17 กุมภาพันธ์ 2568 19:01:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รักษาเครื่องยนต์ "เดินเบาก่อนดับเครื่อง"  (อ่าน 18009 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2551 16:25:09 »

ควรทำเป็นอย่างยิ่งค๊าฟ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
ho_oh
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 315



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2551 03:29:29 »

 
ซัดมันอย่างเดียวอ่า
บันทึกการเข้า
MAI_111
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 341


AE111 อัดโบ F5 FACK OF LEVIN111 BZR


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 19:57:40 »

 
บันทึกการเข้า
Two-PLaY
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #43 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 15:00:12 »

ขอบคุนมากคร้าบ ^^
บันทึกการเข้า
Dragonstrom
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #44 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2551 15:38:49 »

 ไม่รู้เลยนะเนี่ย ความรู้ใหม่

 
บันทึกการเข้า
noomnan
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 128



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2551 23:45:52 »

up
บันทึกการเข้า
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2551 06:11:25 »

สำหรับเครื่องยนต์ที่มีเทอร์โบ ผมคิดว่า จำเป็นครับ ถ้าซัดมา หนักๆ นานๆ
เช่น ขับใน พีระ  จิมคาน่า หรือ ว่า ชัด 180 กทม-ชม เนี่ย
สังเกตุดูท่อไอเสีย ตอนที่เครื่องรันบน ไดโนครับ เห็นได้ว่า มันจะสะสมความร้อนไว้จนแดงแปร๊ดเลย เนื่องจาก เป็นภาวะที่เครื่องยนต์มีโหลดสูง ไอเสียที่ออกมามันจึงร้อนกว่า อุณหภูมิจึง สะสม บริเวณทางเดินไอเสีย มากมาก 
แล้วทำยังไงให้มันเย็นลง หล่ะ  ก็ เอาไอเสียที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า มาพาความร้อนสะสมออกไป ไง 
แต่ถ้าดับเครื่องไปเลย มันจะ อุณหภูมิจะ ลดช้ากว่า น้ำมันที่มาหล่อเลี้ยงเทอร์โบ ที่ค้างอยู่ในแกนเทอร์โบ ก็จะเสื่อมสภาพ เนื่องจากว่า ไม่มีการไหลเวียน และมี ความร้อนสูง  แกนเทอร์โบและลูกปืน ก็จะมีคราบ คาร์บอน และอื่นๆ ที่เกิดจากน้ำมันเครื่องร้อนจัด  นานๆเข้า เครื่องก็จะเน่า และ ลูกปืนพัง เพราะ น้ำมันเครื่อง เสื่อม นั่นเอง
ด้วยเหตุนี้ จึงควรมี turbo timer ไง

แต่ถ้าขับแค่  100 ไม่ได้ เค้น ไม่ต้องเดินเบา ก็ได้ครับ เพราะ เครื่องยนต์ ยังอยู่ที่อุณหภูมิการทำงานปกติ ชิวๆๆ

ว่าแต่เอ  ทำไม ไม่มี   NA timer หล่ะ   นั่นสิ   

ปล ผมคิดเอาเองนะ ผิดถูกช่วยที
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
a padrew
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


เดิมๆก็ใช้งานได้แต่อยากหล่อ อ่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2551 19:45:20 »

แหล่มๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

คิดดีทำดีย่อมได้ดี...
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2551 06:11:17 »

 
บันทึกการเข้า

hs4mps
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173


เราจะปลอดภัยใน..AE..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2551 09:38:45 »

แต่พอเข้าไปเติมแก๊สแล้วต้องดับเครื่องทันที ผมเองก็ทำบ่อยนะ(เฮ้อ....ไม่ดีเลย)
บันทึกการเข้า
อาชวิน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,877


คอยแต่เธอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2551 08:48:54 »

 
บันทึกการเข้า

.................................................................................................
shinjung
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,794


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 23 มีนาคม 2554 16:22:08 »

 
บันทึกการเข้า
standardalone
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 25 มีนาคม 2554 18:45:48 »

แต่พอเข้าไปเติมแก๊สแล้วต้องดับเครื่องทันที ผมเองก็ทำบ่อยนะ(เฮ้อ....ไม่ดีเลย)
นั่นสิครับ แล้วควรทำไงดี
บันทึกการเข้า
camail
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


***รักนะจุฟๆ***


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 23 เมษายน 2554 17:39:08 »

ดันเพื่อความรู้+อีก1 ครับขอบคุณครับ เมื่อก่อนถึงที่หมายแล้วดับทันทีต่อไปนี้จะไม่ทำอีกแว้วครับ
บันทึกการเข้า

สาธุ สาธุ สาธุ
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #54 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 18:27:56 »

+++
บันทึกการเข้า

kiettisak
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2554 17:17:55 »

 +1ครับ
บันทึกการเข้า
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2554 12:52:39 »

 
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
angel
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 69



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2554 13:29:01 »

ขอบคุณครับ กับความรู้ดีๆๆครับ   ยังงี้ก็ต้องติด  timer หรือป้าวครับ  7afe
บันทึกการเข้า
TU-ee101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 690


สนไหมคนดี พี่มี"สามห่วง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2554 11:15:38 »

 
บันทึกการเข้า
homebell_ann
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 13:32:06 »

แจ่ม เลย
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!