AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 01:20:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรื่อง ทร็อตเทิล เซ็นเซอร์ มาเล่าให้ฟัง ครับ 4E-FE 1300 ปี95  (อ่าน 2292 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 มีนาคม 2551 11:59:32 »

เมื่อวันอาทิตย์ มือบอน ไปถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาล้าง  ถอด ทร็อตเทิล และแกะดูด้านล่างทีมีตัวท่อน้ำวน เข้ามาด้วย ปรากฏว่า มันตัน เลยทำการชำระออก ก็วนได้แล้ว
เสร็จแล้ว ประกอบกลับเหมือนเดิม ปรากฏว่า อยู่ดีๆ เครื่องรอบเดินเบาไม่ทำงาน  ซ่อมเองอยู่วันสองวัน เมื่อวานก็เลยแงะ เจ้า ทร็อตเทิลเซ็นเซอร์ ออกมาดู เลยเจอะ เจ้าตัวปัญหา พลาสติกด้านในแตก ที่มีแหวนใช้ล็อก แกนลิ้นปีกผีเสื้อ กับตัวหมุน เตะสวิทซ์ ของทร็อตเทิล เซ็นเซอร์ แตก เลยส่งผลให้สวิทซ์ ที่เช็คการปิดของลิ้นปีกผีเสื้อ ไม่ทำงาน ECU เลยมองว่ามันยังเปิดเลยไม่ยอมเดินรอบเดินเบา ให้ (สายไฟ เส้นกลาง กับ เส้นล่าง ถ้าเอาจั๊ม กัน ก็จะแสดงผลว่าลิ้นปิดสนิท ครับ) โมดิฟายแหวนใหม่นิดหน่อยให้มันจับแกนลิ้นปีกผีเสื้อให้แน่นๆ และตอบสนองทันทีที่เราปล่อยคันเร่ง   
ผลครับ รอบปกติขึ้นทันที ตั้งไว้ 900 ปล่อยคันเร่งปุ๊ป ไม่เกิน 2-3 วิ ก็ลงมาปกติแล้ว
ของใครเป็นปัญหาเรื่องรอบเดินเบาไม่ทำงาน ลองถอดปลั๊กออกจากทร็อตเทิลเซ็นเซอร์  แล้วเอาสายไฟ จั๊มสายเส้นกลาง กลับ เส้นล่างดูนะครับ แล้วสังเกตุความแตกต่าง ครับ
บันทึกการเข้า

นัส@นิคมพัฒนา
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


(*-*) 089-6021132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 มีนาคม 2551 12:40:27 »

 ขอบคุณครับสำหรับความรู้
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 มีนาคม 2551 13:13:36 »

ความรู้เยี่ยม น่าจะมีภาพด้วยนะครับ ไปลงใน D.I.Y เลย
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 มีนาคม 2551 13:14:15 »

มีรูปปะ มองไม่เห็นภาพอะครับ อยากให้พี่เอารูปวิธีล้างลิ้นปีก ให้ดูด้วยอะครับ ทำเป็น diy ของ 4e-fe อะครับ เคยเห็น diy ของ4a-fe แล้วมันถอดไม่เหมืนกันเลยไม่กล้าอะครับ อยากให้พี่ ช่วยทำหน่อย อยากล้างมังอะแต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน
บันทึกการเข้า

Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 มีนาคม 2551 15:33:51 »

พอดีมันตอนกลางคืนเลยไม่ได้ถ่ายรูปไว้ แต่การทำงานเหมือนสวิทซ์ 3 ทางธรรมดา เลยครับ ถ้าลิ้นปิดสนิท  สายไฟเส้นกลาง กับ เส้นล่างสุด ต้องแตะกัน พอมีการเหยียบคันเร่งให้ลิ้นเปิด หน้าสัมผัส เส้นกลาง กับ เส้นล่างก็จะถูกตัดออกจากกันครับ  ส่วนเส้น บน เนี่ย มันจะต่อกับเส้นกลาง ก็ต่อเมื่อ เราเหยียบคันเร่งจนลิ้นเปิดสุดๆ น่ะครับ แต่ไปคอนโทรลอะไร ผมก็ไม่ทราบได้
บันทึกการเข้า

SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มีนาคม 2551 20:52:43 »

 
บันทึกการเข้า
iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 มีนาคม 2551 16:35:32 »

ของผมก็เช่นกันครับ มันแตกแล้ว เดินเบาไม่นิ่งเลย...
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

hack50
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 มีนาคม 2551 19:49:20 »

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!