AE. Racing Club
29 ธันวาคม 2024 00:22:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงล่าง  (อ่าน 11101 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DARKSTAR
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 มิถุนายน 2007 08:22:39 »

ช่วงล่าง
การเซ็ทช่วงล่างขั้นสูง มุมโท มุมแคมเบอร์ อัตราความหนืดของสปริง เรียนรู้มันจากที่นี่แหละ

เพิ่มความหนืดให้กับสปริงคู่หน้า : ทำให้เกิดอาการอันเดอร์สเตียร์มากขึ้น ทำให้สัดส่วนการถ่ายเทน้ำหนักมาด้านหน้ามากขึ้นเนื่องจากด้านหลังไม่ได้ปรับให้หนืดตาม ทำให้แรงยึดเกาะในด้านหน้าลดลง เมื่อไม่ได้เพิ่มความหนืดให้กับด้านหลังด้วย
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : 150-600 ปอนด์/นิ้ว
อาการของการปรับมากเกินไป : ทำให้เกิดอันเดอร์สเตียร์ ด้านหน้าของรถจะโดดเวลาเข้าโค้ง เกิดอาการฟรีทิ้งของล้อด้านติดโค้ง สำหรับพวกรถขับหน้า

ลดความหนืดให้กับสปริงคู่หน้า : ทำให้อันเดอร์สเตียร์น้อยลง ลดสัดส่วนการถ่ายเทน้ำหนักมาด้านหน้าเมื่อไม่ได้ปรับสปริงในด้านหลัง เพิ่มแรงยึดเกาะในด้านหน้าหากในด้านหลังไม่ได้ปรับ
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : 150-600 ปอนด์/นิ้ว
อาการของการปรับมากเกินไป : โอเวอร์สเตียร์มากเกินไป โอเวอร์สเตียร์เสร็จจะตามมาด้วยอาการอันเดอร์สเตียร์ในกรณีที่สปริงอ่อนเกินไป ท้ายรถจะกวาดออกเกินไป

เพิ่มความหนืดให้กับสปริงคู่หลัง : ทำให้โอเวอร์สเตียร์มากขึ้น ทำให้สัดส่วนการถ่ายเทน้ำหนักไปด้านหลังหากสปริงคู่หน้าไม่ได้ปรับ เพิ่มแรงยึดเกาะในด้านหลังถ้าในด้านหน้าไม่ได้ปรับ
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : 100-600 ปอนด์/นิ้ว
อาการของการปรับมากเกินไป : จะโอเวอร์สเตียร์มาก รถจะกระโดดไปด้านข้างเวลาเข้าโค้ง กระตุก ค่อนข้างน่ากลัวเลยทีเดียว (กลัวคว่ำ)

ลดความหนืดให้กับสปริงคู่หลัง : เกิดอาการโอเวอร์สเตียร์น้อยลง ลดอัตราสัดส่วนการถ่ายเทน้ำหนักมาด้านหลังหากด้านหน้าไม่ได้ปรับ เพิ่มแรงยึดเกาะในด้านหลังหากด้านหน้าไม่ได้ปรับ
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : 100-600 ปอนด์/นิ้ว
อาการของการปรับมากเกินไป : รถจะอันเดอร์สเตียร์ หากสปริงนิ่มเกินไป หลังจากอันเดอร์สเตียร์จะต่อด้วยอาการโอเวอร์สเตียร์ ท้ายรถจะกวาดออกเกินไป

ปรับกันสะบัดหน้าให้หนืดขึ้น : อันเดอร์สเตียร์มากขึ้น
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : ตั้งแต่ 0 ถึง 1.25 นิ้ว
อาการของการปรับมากเกินไป : เกิดอาการอันเดอร์สเตียร์ ทำให้ล้อด้านในโค้งลอยซึ่งจะทำให้ล้อฟรีทิ้งได้สำหรับรถขับหน้า และทำให้ยางของล้อด้านในโค้งไม่แสดงประสิทธิภาพเนื่องจากลอยอยู่

ปรับกันสะบัดหน้าให้หนืดน้อยลง : อันเดอร์สเตียร์น้อยลง
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : ตั้งแต่ 0 ถึง 1.25 นิ้ว
อาการของการปรับมากเกินไป : โอเวอร์สเตียร์อย่างน่ากลัว ค่อนข้างมันส์

ปรับกันสะบัดหลังให้หนืดขึ้น : โอเวอร์สเตียร์มากขึ้น
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : ตั้งแต่ 0 ถึง 1 นิ้ว
อาการของการปรับมากเกินไป : โอเวอร์สเตียร์แบบสุด ๆ และอาจทำให้ล้อด้านในโค้งลอยได้

ปรับกันสะบัดหลังให้หนืดน้อยลง : โอเวอร์สเตียร์น้อยลง
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : ตั้งแต่ 0 ถึง 1 นิ้ว
อาการของการปรับมากเกินไป : เกิดอันเดอร์สเตียร์ ช้าและน่าเบื่อ

เพิ่มแรงดันลมยางในล้อคู่หน้า : เพิ่มอาการอันเดอร์สเตียร์
ช่วงการเติมที่สามารถทำได้ : ไม่เกิน 55 psi
อาการของการเติมลมยางมากเกินไป : ไม่มีแรงยึดเกาะทำให้เกิดอันเดอร์สเตียร์ได้ง่าย ทำให้ล้อฟรีทิ้งสำหรับรถขับหน้า ได้ความรู้สึกแข็งและสะเทือน กินส่วนกลางของหน้ายาง

ลดแรงดันลมยางในล้อคู่หน้า : ลดอาการอันเดอร์สเตียร์
ช่วงการเติมที่สามารถทำได้ : ไม่ต่ำกว่า 20 psi
อาการของการเติมลมยางอ่อนเกินไป : กินแก้มยางเนื่องจากยางแบน รู้สึกยวบยาบ ยางบวมเพราะแรงดันลมยางต่ำทำให้เกิดความร้อน

เพิ่มแรงดันลมยางในล้อคู่หลัง : เพิ่มอาการโอเวอร์สเตียร์
ช่วงการเติมที่สามารถทำได้ : ไม่เกิน 45 psi
อาการของการเติมลมยางมากเกินไป : ไม่มีแรงยึดเกาะทำให้เกิดอาการโอเวอร์สเตียร์ได้ง่าย ทำให้ล้อฟรีทิ้งสำหรับรถขับหลัง ได้ความรู้สึกแข็งและสะเทือน กินส่วนกลางของหน้ายาง

ลดแรงดันลมยางในล้อคู่หลัง : ลดอาการโอเวอร์สเตียร์
ช่วงการเติมที่สามารถทำได้ : ไม่ต่ำกว่า 20 psi
อาการของการเติมลมยางอ่อนเกินไป : กินแก้มยาง ทำให้รู้สึกยวบยาบ ยางบวม

มุมแคมเบอร์ในด้านหน้าเป็นลบ : เกิดอันเดอร์สเตียร์น้อยลงเพราะแรงยึดเกาะด้านข้างที่ดีกว่าจากการที่ยางรับมุมเอียงข้าง
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : ไม่เกิน 3.5 องศา
อาการของการปรับมากเกินไป : ทำให้เบรคไม่ค่อยอยู่ รถจะสะบัดไปมาง่าย กินแก้มยางด้านในของวงยาง

มุมแคมเบอร์ในด้านหลังเป็นลบ : เกิดโอเวอร์สเตียร์น้อยลงเพราะแรงยึดเกาะด้านข้างที่ดีกว่าจากการที่ยางรับมุมเอียงข้าง เพิ่มแรงยึดเกาะในด้านหลัง
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : ไม่เกิน 2.5 องศา
อาการของการปรับมากเกินไป : โอเวอร์สเตียร์มาก ด้านท้ายรถกระตุก กินแก้มยางด้านในวงยาง ทำให้ระยะเบรคมากขึ้นหากปรับมากเกินไป

ความสูงของรถ : รถจะกระตุกจากแรงที่ไม่อาจคาดเดาได้ แรงกระเทือนที่สุดจะทน
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : โดยปกติจะแค่ 1.5-2.0 นิ้วต่ำกว่าความสูงเดิมของรถ นอกเสียจากว่ารถได้ถูกปรับแต่งให้มีความเตี้ยได้มากกว่านั้นอีก
อาการของการปรับมากเกินไป : อะไร ๆ ก็เกิดขึ้นได้ อาจจะอยู่ ๆ ก็โอเวอร์สเตียร์ หรือ อันเดอร์สเตียร์ รถกระเทือนเกินไป ยางหมดไวก่อนเวลาอันควร

การปรับมุมโทอินในล้อคู่หน้า : รถจะวิ่งตรง การเข้าโค้งพอใช้ได้
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : 0-1/8 นิ้ว
อาการของการปรับมากเกินไป : รถมีอาการกระตุกนิด ๆ ตอนเบรค รู้สึกประหลาด ๆ กินแก้มยางด้านนอก

การปรับมุมโทเอาท์ในล้อคู่หน้า : รถจะเข้าโค้งได้ดี จะส่งผลดีกับรถขับหน้าเนื่องจากรถเวลาวิ่งล้อจะหุบเป็นโทอินอยู่แล้ว
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : 0-1/4 นิ้ว
อาการของการปรับมากเกินไป : รถจะสะบัดเวลาเบรค รถจะเลื้อยบนทางตรง กินแก้มยางด้านใน

การปรับมุมโทอินในล้อคู่หลัง : รถจะมีโอกาสเกิดอาการโอเวอร์สเตียร์ได้น้อยเวลายกคันเร่ง
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : 0-1/8 นิ้ว
อาการของการปรับมากเกินไป : ประหลาด ช้า ด้ายท้ายรถสั่น รู้สึกรถไปได้ช้าแถมไม่มั่นคง กินแก้มยางด้านนอก

การปรับมุมโทเอาท์ในล้อคู่หลัง : ช่วยให้รถเลี้ยวดีขึ้นในความเร็วต่ำหรือในการวิ่งสลาลอม รถแข่งแรลลี่ที่เป็นรถขับหน้าปรับกันทุกคัน
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : 0-1/8 นิ้ว
อาการของการปรับมากเกินไป : ไม่เหมาะสำหรับขับบนถนน เพราะจะทำให้เกิดอาการโอเวอร์สเตียร์เวลาถอนคันเร่ง ด้านท้ายรถสั่นอย่างรุนแรง กินแก้มยางด้านใน

มุมแคสเตอร์เป็นบวกในล้อคู่หน้า : ช่วยทำให้รถเสถียร ช่วงล่างจะเพิ่มมุมแคมเบอร์ด้วยตัวมันเองเวลาเลี้ยว การลดมุมแคสเตอร์ที่เป็นบวกจะทำให้เลี้ยวยาก (ไม่สามารถทำให้มุมแคสเตอร์เป็นลบได้)
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : 4-9 องศา
อาการของการปรับมากเกินไป : ทำให้รถอันเดอร์สเตียร์โดยเฉพาะสำหรับรถที่มียางแก้มเตี้ยและหน้ากว้าง ทำให้เลี้ยวได้ง่าย

การปรับช๊อคให้มีค่าหนืดมากขึ้น : ทำให้เลี้ยวดีขึ้น ได้แรงตอบสนองที่ดีขึ้น ทำให้เกิดอาการโอเวอร์หรืออันเดอร์สเตียร์ได้ยากหรือช้าลง เนื่องจากทำให้การถ่ายเทน้ำหนักช้าลง ขึ้นอยู่กับว่าคุณปรับช๊อคในด้านหน้าหรือหลัง
อาการของการปรับมากเกินไป : ช่วงล่างจะทื่อ รถจะกระเทือนมาก รถจะกระโดด ทำให้สูญเสียแรงยึดเกาะ ทำให้เกิดการถ่ายเทน้ำหนักช้าลงทำให้รู้สึกแปลก ๆ ในการควบคุม เหมือนกับ อันเดอร์สเตียร์เสร็จแล้วพอพ้นโค้งไปก็โอเวอร์สเตียร์

การปรับช๊อคให้มีค่าหนืดน้อยลง : ให้การตอบสนองช้าลง ทำให้เกิดอาการอันเดอร์หรือโอเวอร์สเตียร์ได้เร็วขึ้น
อาการของการปรับมากเกินไป : รถจะโคลงเคลงเหมือนเรือ รถสะบัดเวลาเข้าโค้ง รู้สึกไม่เสถียร

ขอให้สนุกกับการปรับเซ็ทช่วงล่างของคุณนะครับ ใช้มุมโทกับแคมเบอร์ช่วย หรือแม้แต่แรงดันลมยาง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กรกฎาคม 2007 07:48:45 โดย DARKSTAR_X » บันทึกการเข้า

jod87
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2007 23:26:17 »

ความรู้ ขั้นสูง ต้องศึกษาเพิ่มเติม ฮิๆๆ ขอบคุณมากครับ  Wink Wink Wink
บันทึกการเข้า
muoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2007 13:28:13 »

ได้ความรู้อีกอย่างนึงแล้ว ขอบคุณสำหรับข้อความดีดี
บันทึกการเข้า
benz 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2007 14:31:31 »

ความรู้ดีๆๆมา อีก แล้ว คับ ขอบคุณมากคับ
บันทึกการเข้า
AEthrone
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2007 19:56:56 »

ขอบคุณสำหรับความรู้ดี ๆ คับ
บันทึกการเข้า

ไม่สน 7a แล้ว เปลี่ยนหัวใจใหม่ เป็น ฝาดำ ฮึ ๆ
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2007 16:05:04 »

สปริง ไม่น่าจะปรับหนืดได้นะครับ??    ที่ปรับหนืด ได้ น่าจะเป็น ที่ ค่า บั๊ม กับ รีบาวน์ ของ ช๊อคอัพ มากกว่า   ส่วนสปริง น่าจะเรียกว่า เปลี่ยน ดัชนี ความแข็ง  หรือ ค่า K   มากกว่า    เช่น ขดเดิม  3K  แข็งไป ก็ ลดเหลือ 2K  อะไร ทำนองนี้มากกว่า  นะ  ..

มาแสดง ความคิดเห็นเท่านั้น ครับ ไม่ได้ เจตนา ขัดขอ ท่านผู้ทรงความรู้ หากไม่พอใจ ก้ ขออภัยนะครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
เบนซ์..โต-บ้าน-น้า
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2007 16:25:07 »

good
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2007 17:50:03 »

สปริง ไม่น่าจะปรับหนืดได้นะครับ??    ที่ปรับหนืด ได้ น่าจะเป็น ที่ ค่า บั๊ม กับ รีบาวน์ ของ ช๊อคอัพ มากกว่า   ส่วนสปริง น่าจะเรียกว่า เปลี่ยน ดัชนี ความแข็ง  หรือ ค่า K   มากกว่า    เช่น ขดเดิม  3K  แข็งไป ก็ ลดเหลือ 2K  อะไร ทำนองนี้มากกว่า  นะ  ..

มาแสดง ความคิดเห็นเท่านั้น ครับ ไม่ได้ เจตนา ขัดขอ ท่านผู้ทรงความรู้ หากไม่พอใจ ก้ ขออภัยนะครับ  Smiley

ขอบคุณครับ ใช่ครับ ที่บอกว่าการลดหรือเพิ่มความหนืดของสปริง ก็คือการเปลี่ยนนั่นแหละครับ อาจจะอธิบายไม่ชัดเจน ต้องขออภัยด้วยครับ เพราะศัพท์ที่จะเอามาใช้ในแต่ละกลุ่มใช้ไม่เหมือนกันครับ อยากให้ผู้ที่เพิ่งเริ่มหาข้อมูล หรือเริ่มแต่งรถเข้าใจให้ง่ายขึ้นมากว่าครับ ไม่ได้เจตนาบิดเบือนจากข้อมูลจริง เพราะถ้าจะให้ใช้ศัพท์แบบผู้ชำนาญ หรือผู้รู้แล้ว อาจจะงงๆกันได้ครับ ต้องมาถามกันต่ออีกว่าคืออะไร แปลว่าอะไร แต่บางคนที่เข้าใจแล้ว อ่านก็คงพอเดาออกว่าหมายถึงอะไรครับ ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มิถุนายน 2007 17:56:34 โดย DARKSTAR_X » บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2007 21:18:21 »

ของรถขับหลังทั้งนั้นเลยนี้น่า ขับหน้าขับหลังปรับไม่เหมื่อนกันนะ
บันทึกการเข้า

oattayo@TZ.033
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2007 10:40:15 »

แจ่ม
บันทึกการเข้า


By nahcivus at 2008-08-05
wirot29
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2007 10:45:52 »

 สุดยอด ขอขอบพระคุณสำหรับความรู้(สูงไปนิด) นี้ครับ
บันทึกการเข้า
บ่าววี _TPZ#03
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,289


................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2007 21:57:26 »

-ขอบคุณคับ-
บันทึกการเข้า

Kritsadathitiset
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,902


AMT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2007 15:20:01 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
ople8124
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2007 18:39:39 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
emppty 110
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2007 20:43:39 »

เยี่ยมคับ ทำหมดแย้ว
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 กันยายน 2007 13:08:09 »

สปริง ไม่น่าจะปรับหนืดได้นะครับ??    ที่ปรับหนืด ได้ น่าจะเป็น ที่ ค่า บั๊ม กับ รีบาวน์ ของ ช๊อคอัพ มากกว่า   ส่วนสปริง น่าจะเรียกว่า เปลี่ยน ดัชนี ความแข็ง  หรือ ค่า K   มากกว่า    เช่น ขดเดิม  3K  แข็งไป ก็ ลดเหลือ 2K  อะไร ทำนองนี้มากกว่า  นะ  ..

มาแสดง ความคิดเห็นเท่านั้น ครับ ไม่ได้ เจตนา ขัดขอ ท่านผู้ทรงความรู้ หากไม่พอใจ ก้ ขออภัยนะครับ  Smiley


พี่โช....สปริงนะมันปรับได้นะคับ เขาเรียกว่าการปรับค่า pre load อะคับมันจะให้ผลของการ set น้ำหนักว่าจะให้รถเลี่ยวไปได้แบบไหนในสนามแต่ละสนามอะคับ แต่คนส่วนใหญเขาไม่ค่อยทำกันเพราะว่ามันต้องใช้ตรงชั่งมาชั้งน้ำหนักรถทั้ง 4 ล้อเลย (ตัวผมเองกว่าจะได้ปรับก็หายืมตาชั่งอยู่นาน) แต่จุดนี้ผมว่าไม่ต้องไปทำก็ได้คับเพราะว่ารถบ้านทำยากไม่เหมือนรถแข่ง ส่วนการ set ค่า K ของสปริงมันก็เป็นอีกเรื่องนึงคับ เพราะว่าเรื่องของช่วงล่างอย่างเดียวมันก็แยะมากเลย คิดดูดิขนาดแค่มุมล้ออย่างเดียวยังพิมพ์กันขี่แตก ถ้าเอาทุกเรื่องมารวมกันคงจะยางมากๆเลย อิอิ

ซ้ายคือน้ำหนักรถที่ปรับสปริงแล้ว ขวาคือตอนที่ใสมาแล้วยังไมได้ปรับคับ




อาการของรถที่ช่วงล่าง set มาดีคับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กันยายน 2007 15:38:55 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2007 12:46:24 »

 ย่องเบา  แว๊บมาดัน อิอิ ย่องเบา
บันทึกการเข้า

O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2007 12:51:26 »

 ย่องเบา  แว๊บมาดัน อิอิ ย่องเบา
บันทึกการเข้า

Toei~Caldina
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,124


~:baby boost:~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2007 22:26:58 »

สุดยอดไปเลยครับ
บันทึกการเข้า

มาท
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2007 08:53:53 »

ใครรู้ช่วยทีครับ  รถผมเปลี่ยนดุมใหม่มาพอตั้งศูนย์แล้ว วิ่งไปรูสึกรถจะแฉลบทางซ้ายทุกที  โดยเฉพาะเวลาที่ล้อซ้ายสำผัสกับรอต่อถนน  แต่ล้อขวาไม่เป็นไรนะครับ  ก่อนตั้งศูนย์ไม่เห็นเป็นเลย  แนะนำทีควรทำอย่างไรครับ  อันตรายมาก
บันทึกการเข้า

แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!