สปริง ไม่น่าจะปรับหนืดได้นะครับ?? ที่ปรับหนืด ได้ น่าจะเป็น ที่ ค่า บั๊ม กับ รีบาวน์ ของ ช๊อคอัพ มากกว่า ส่วนสปริง น่าจะเรียกว่า เปลี่ยน ดัชนี ความแข็ง หรือ ค่า K มากกว่า เช่น ขดเดิม 3K แข็งไป ก็ ลดเหลือ 2K อะไร ทำนองนี้มากกว่า นะ ..
มาแสดง ความคิดเห็นเท่านั้น ครับ ไม่ได้ เจตนา ขัดขอ ท่านผู้ทรงความรู้ หากไม่พอใจ ก้ ขออภัยนะครับ
พี่โช....สปริงนะมันปรับได้นะคับ เขาเรียกว่าการปรับค่า pre load อะคับมันจะให้ผลของการ set น้ำหนักว่าจะให้รถเลี่ยวไปได้แบบไหนในสนามแต่ละสนามอะคับ แต่คนส่วนใหญเขาไม่ค่อยทำกันเพราะว่ามันต้องใช้ตรงชั่งมาชั้งน้ำหนักรถทั้ง 4 ล้อเลย (ตัวผมเองกว่าจะได้ปรับก็หายืมตาชั่งอยู่นาน) แต่จุดนี้ผมว่าไม่ต้องไปทำก็ได้คับเพราะว่ารถบ้านทำยากไม่เหมือนรถแข่ง ส่วนการ set ค่า K ของสปริงมันก็เป็นอีกเรื่องนึงคับ เพราะว่าเรื่องของช่วงล่างอย่างเดียวมันก็แยะมากเลย คิดดูดิขนาดแค่มุมล้ออย่างเดียวยังพิมพ์กันขี่แตก ถ้าเอาทุกเรื่องมารวมกันคงจะยางมากๆเลย อิอิ
ซ้ายคือน้ำหนักรถที่ปรับสปริงแล้ว ขวาคือตอนที่ใสมาแล้วยังไมได้ปรับคับ
อาการของรถที่ช่วงล่าง set มาดีคับ