AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 18:22:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฮทอล์ค ปรับตั้งรอบเดินเบาตรงไหน  (อ่าน 2853 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 เมษายน 2551 10:07:28 »

ไฮทอล์ค ปรับตั้งรอบเดินเบาตรงไหนครับ แล้วก็ตัวชดเชยรอบแอร์ด้วยครับ 
บันทึกการเข้า

Aoffii@ImSry
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,020


สิบคนในวงเหล้า คงไม่อบอุ่นเท่าหนึ่งคนในวงแขน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 10:47:13 »

อัพๆ
บันทึกการเข้า


I'M SORRY
Sir-Drag-A-Lot
สมเจตน์ การช่าง
หจก. พูนทอง เซอร์วิส PTS

Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 10:50:32 »

เครื่องอะไรอ่ะครับ 1600 หรือ 1800
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 12:24:51 »

ปรับบ่ได้ดอก ไม่ต้องไปหาปรับหรอก เครื่องบางรุ่นที่เขาปรับ เป็นการปรับเพิ่มรู bypass เพื่อให้ ISC ทำงานอยู่ในช่วงต่างหาก
ปกติแล้วพอเครื่องร้อนได้ที วาล์วน้ำไม่เปิดตาย sensor วัดความร้อนไม่เสียและทำงานถูกต้อง O2sensor ไม่เสีย เข้า Close loop ได้ ตอนจะเข้า idle ECU มันจะปรับ ISC เข้าเอง โดยมันมี Target ของรอบอยู่ที่ 750 - 850 rpm ตามแต่โหลดเช่นเปิดแอร์ เปิดไฟ หักพวงมาลัย ถ้าทุกอย่าง OK ISC มันจะถูก ECU ปรับเพื่อประคองรอบเอง 20 - 80% ซึงค่าที่ดีน่าจะอยู่แถว ๆ 35 - 65% จะให้ดี เราต้องไปปล้าง ISC ให้สะอาด วาล์วช่วย
ที่เอาน้ำร้อนต่อเข้า Vaccum แอร์ หรือวาล์วช่วยตอนหมุนพวงมาลัย และก็สัญญาณช่วยตอนเปิดแอร์ หรือแม้แต่สกรูปรับอากาศช่วย ที่มีอยู่ในบางรุ่น  ของเหล่านี้เป็นตัวช่วยให้ ISC มันเปิดอยู่ที่ 35 - 65% อย่างที่ว่า

    รอบไปนิ่ง แก้ตามที่ผมว่าก่อน ระบบเขาออกแบบมาดีแล้ว เพียงแค่บางอย่างอาจจะผิดปกติ ให้แก้ปัญหาที่สามเหตุ อย่าเพิ่งหาไปปรับอะไรเลย
จะเกาไม่ถูกที่คัน ช่าง ๆ ทั้งหลาย ไม่มากก็น้อย ยังไม่เข้าใจระบบควบคุมรอบเดินเบาของ Toyota จะหาที่ปรับท่าเดียว
บันทึกการเข้า
bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 23:30:23 »

ปรับบ่ได้ดอก ไม่ต้องไปหาปรับหรอก เครื่องบางรุ่นที่เขาปรับ เป็นการปรับเพิ่มรู bypass เพื่อให้ ISC ทำงานอยู่ในช่วงต่างหาก
ปกติแล้วพอเครื่องร้อนได้ที วาล์วน้ำไม่เปิดตาย sensor วัดความร้อนไม่เสียและทำงานถูกต้อง O2sensor ไม่เสีย เข้า Close loop ได้ ตอนจะเข้า idle ECU มันจะปรับ ISC เข้าเอง โดยมันมี Target ของรอบอยู่ที่ 750 - 850 rpm ตามแต่โหลดเช่นเปิดแอร์ เปิดไฟ หักพวงมาลัย ถ้าทุกอย่าง OK ISC มันจะถูก ECU ปรับเพื่อประคองรอบเอง 20 - 80% ซึงค่าที่ดีน่าจะอยู่แถว ๆ 35 - 65% จะให้ดี เราต้องไปปล้าง ISC ให้สะอาด วาล์วช่วย
ที่เอาน้ำร้อนต่อเข้า Vaccum แอร์ หรือวาล์วช่วยตอนหมุนพวงมาลัย และก็สัญญาณช่วยตอนเปิดแอร์ หรือแม้แต่สกรูปรับอากาศช่วย ที่มีอยู่ในบางรุ่น  ของเหล่านี้เป็นตัวช่วยให้ ISC มันเปิดอยู่ที่ 35 - 65% อย่างที่ว่า

    รอบไปนิ่ง แก้ตามที่ผมว่าก่อน ระบบเขาออกแบบมาดีแล้ว เพียงแค่บางอย่างอาจจะผิดปกติ ให้แก้ปัญหาที่สามเหตุ อย่าเพิ่งหาไปปรับอะไรเลย
จะเกาไม่ถูกที่คัน ช่าง ๆ ทั้งหลาย ไม่มากก็น้อย ยังไม่เข้าใจระบบควบคุมรอบเดินเบาของ Toyota จะหาที่ปรับท่าเดียว
ถ้าจะให้ทำเองสงสัยจะไม่สำเร็จ งั้น ขอถามเป็นความรู้เพิ่มเติมจากที่บอกมานะครับ  ตัว ISC มันอยู่ตรงไหนแล้วหน้าตาเป็นยังไงครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!