AE. Racing Club
30 กันยายน 2024 11:20:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 7A error code 36 คืออะไรอ่ะ  (อ่าน 7740 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
นกฮูก
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16


ข้อความส่วนบุคคล:


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 เมษายน 2008 18:23:35 »

 เวียนหัว  ไปนั่งไล่กะพี่แฟร์มาแต่มันขึ้นสักพักประมาณ5นาทีไฟรูปเครื่องก้อดับ ช่วยด้วยครับใครเคยเจอมั่ง เวียนหัว
บันทึกการเข้า

ลายเซ็นจะแสดงที่ด้านล่าง ของแต่ละข้อความ รวมถึงข้อความส่วนตัว คุณสามารถใช้ BBC โค๊ดและสัญลักษณ์แสดงอารมณ์ได้
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 เมษายน 2008 18:33:11 »

มันเป็น codeเซ็นเซอร์วัดความร้อนอุณหภูมิห้องเผาไหม้ของฝาสูบครับ อยู่ทางด้านสายพานไทม์มิ่งของสูบ 1 ครับ ระหัสนี้จะไม่มีในคู่มือครับ ลองดูครับอาการติดแล้วดับลงน่าจะมาจากตัวเซ็นเซอร์มันเสื่อมครับ พอได้รับความร้อนก็ใช้งานได้เป็นปกติครับ โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
นกฮูก
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16


ข้อความส่วนบุคคล:


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 เมษายน 2008 18:36:45 »


36 ย ย ย ส ส ส ส ส ส Ignition Timing adjustment signal (1.8L) เวียนหัว
บันทึกการเข้า

ลายเซ็นจะแสดงที่ด้านล่าง ของแต่ละข้อความ รวมถึงข้อความส่วนตัว คุณสามารถใช้ BBC โค๊ดและสัญลักษณ์แสดงอารมณ์ได้
นกฮูก
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16


ข้อความส่วนบุคคล:


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 เมษายน 2008 18:38:28 »

เมื่อมีสิ่งผิดปรกติเกิดขึ้นกับส่วนประกอบเครื่องยนต์ เช่นแอร์โฟล์เซนเซอร์ ไฟ Check Engine
ก็จะโชว์ขึ้นมา ซึ่งอาจจะติดตลอดหรือติดๆดับๆก็ได้ เมื่อเกิดเหต์การณ์เช่นนี้ขึ้นเราสามารถหาสาเหตุของ
Error นั้นได้โดยใช้อุปกรณ์ที่ทำได้ไม่ยาก อุปกรณ์ที่ใช้ก็มี
1. หลอดไฟ LED สีแดงธรรมดาที่หาได้ทั่วไป (หลอดละ2-3 บาท)
2. ตัวต้านทานประมาณ 330 โอหม์
3. ปากคีบขนาดเล็กสองตัว (ลักษณะเหมือนปากคีบของสายต่อพ่วงแบตเตอรี่
4. สายไฟเส้นเล็กๆสองเส้น ถ้าหาสีแดงดำได้ก็ดี

วิธีทำก็ให้เชื่อมตัวต้านทานเข้ากับขาบวก(ด้านยาว)ของ LED
แล้วต่อเชื่อมสายไฟสีแดงต่อจากตัวต้านทานอีกทีหนึ่ง ส่วนสายไฟสีดำก็ต่อเชื่อมเข้ากับอีกขาหนึ่งของ LED
(ขาสั้น) ส่วนปลายของสายไฟทั้งสองเส้นก็ต่อเข้ากับปากคีบเส้นละตัว แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อย
(ถ้าใครชอบเดินบ้านหม้ออาจจะหาหลอดLEDสำเร็จรูปใช้กับไฟ 5
โวลท์ที่มีตัวต้านทานในตัวก็จะได้ไม่ต้องบัดกรี)
วิธีการอ่านรหัสจากกล่องECUก็เพียงแต่ต่ออุปกรณ์นี้เข้ากับขั้วต่อที่ใช้ต่อกับเครื่องสแกน
ขั้วนี้จะอยู่ใต้คอนโซลฝั่งคนขับอยู่ข้างๆกล่องฟิวส์ ให้ต่อสายแดงเข้าที่ขั้ว 1และสายดำเข้าที่ขั้ว 12


12 11 |
10 09 | กล่อง
08 00 | ฟิวส์
07 00 |
06 05 | FUSE
04 03 | BOX
02 01 |

เมื่อต่อสายแล้วให้บิดกุญแจไปที่ ON ถ้าต่อสายถูกต้องหลอดLEDจะกระพริบเป็นจังหวะ
การกระพริบจะมีสองลักษณะคือกระพริบยาวกับกระพริบสั้น
กระพริบยาวจะแทนหลักสิบ กระพริบสั้นจะแทนหลักหน่วย เช่น
ยาว สั้น สั้น คือ 12 หมายถึงแอร์โฟล์เซนเซอร์

ต่อไปนี้เป็นรายการรหัสของ Error ต่างๆ
ย = ยาว
ส = สั้น
รหัส
11 ย ส Heated Oxygen Sensor
12 ย ส ส Volume Air Flow Sensor
13 ย ส ส ส Intake Air temperature Sensor
14 ย ส ส ส ส Throttle Position Sensor
15 ย ส ส ส ส ส Idle Speed Control Motor Position Sensor (1.8L)
21 ย ย ส Engine Coolant Temperature Sensor
22 ย ย ส ส Crankshaft Position Sensor
23 ย ย ส ส ส Camshaft Position Sensor
24 ย ย ส ส ส ส Vehicle Speed Sensor (reed switch)
25 ย ย ส ส ส ส ส Barometric pressure Sensor
31 ย ย ย ส ส Knock Sensor (only on 2.0L turbo)
36 ย ย ย ส ส ส ส ส ส Ignition Timing adjustment signal (1.8L)
41 ย ย ย ย ส Injector
42 ย ย ย ย ส ส Fuel Pump
43 ย ย ย ย ส ส ส EGR (California Models only)
44 ย ย ย ย ส ส ส ส Ignition Coil, Ignition Power Transistor (2.0L)
ถ้าติดยาวตลอดแสดงว่ากล่องECUเสีย
ถ้ากระพริบสั้นตลอดแสดงว่าปรกติ

ขอให้สนุกกับการทำนะครับ ถ้าสงสัยตรงไหนก็ถามมานะครับ ตอบได้ก็จะตอบให้

อ้อ! ขอให้เครดิตหน่อย ทั้งหมดนี้ผมไปเจอมาใน www.dsm.org ครับ ได้ลองทำแล้ว เวิร์คดีไม่มีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า

ลายเซ็นจะแสดงที่ด้านล่าง ของแต่ละข้อความ รวมถึงข้อความส่วนตัว คุณสามารถใช้ BBC โค๊ดและสัญลักษณ์แสดงอารมณ์ได้
นกฮูก
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16


ข้อความส่วนบุคคล:


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 เมษายน 2008 18:38:55 »

(ก๊อบเขามาน่ะ) ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

ลายเซ็นจะแสดงที่ด้านล่าง ของแต่ละข้อความ รวมถึงข้อความส่วนตัว คุณสามารถใช้ BBC โค๊ดและสัญลักษณ์แสดงอารมณ์ได้
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 เมษายน 2008 19:47:02 »

ถอดมาล้างเลย มาวันไหนบอก  ล้างมันให้หมดทุกตัสเลย 30000 แล้วนี้หว่า หลังจากว่างเครื่องไปนะ

บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 เมษายน 2008 19:47:20 »

หรือจะเปลี่ยนไปเลยก็ได้
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 เมษายน 2008 20:08:50 »



SENSOR COMBUSTION PRESSURE
บันทึกการเข้า

t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 เมษายน 2008 00:04:00 »

30000   นี่ค่าเครื่องฝาดำ  6  เกีย หรือคับพี่ .อุๆๆ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 เมษายน 2008 07:25:56 »

30000   นี่ค่าเครื่องฝาดำ  6  เกีย หรือคับพี่ .อุๆๆ

พี่เขาวางไปแล้ววิ่งไป 30,000 กิโลเมตรแล้วนะ ครับ
บันทึกการเข้า

นกฮูก
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16


ข้อความส่วนบุคคล:


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 เมษายน 2008 15:51:31 »

 เหวอ เหวอ เหวอ เหวอ
บันทึกการเข้า

ลายเซ็นจะแสดงที่ด้านล่าง ของแต่ละข้อความ รวมถึงข้อความส่วนตัว คุณสามารถใช้ BBC โค๊ดและสัญลักษณ์แสดงอารมณ์ได้
นกฮูก
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16


ข้อความส่วนบุคคล:


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 เมษายน 2008 07:41:25 »

เมื่อมีสิ่งผิดปรกติเกิดขึ้นกับส่วนประกอบเครื่องยนต์ เช่นแอร์โฟล์เซนเซอร์ ไฟ Check Engine
ก็จะโชว์ขึ้นมา ซึ่งอาจจะติดตลอดหรือติดๆดับๆก็ได้ เมื่อเกิดเหต์การณ์เช่นนี้ขึ้นเราสามารถหาสาเหตุของ
Error นั้นได้โดยใช้อุปกรณ์ที่ทำได้ไม่ยาก อุปกรณ์ที่ใช้ก็มี
1. หลอดไฟ LED สีแดงธรรมดาที่หาได้ทั่วไป (หลอดละ2-3 บาท)
2. ตัวต้านทานประมาณ 660 โอหม์
3. ปากคีบขนาดเล็กสองตัว (ลักษณะเหมือนปากคีบของสายต่อพ่วงแบตเตอรี่
4. สายไฟเส้นเล็กๆสองเส้น ถ้าหาสีแดงดำได้ก็ดี

วิธีทำก็ให้เชื่อมตัวต้านทานเข้ากับขาบวก(ด้านยาว)ของ LED
แล้วต่อเชื่อมสายไฟสีแดงต่อจากตัวต้านทานอีกทีหนึ่ง ส่วนสายไฟสีดำก็ต่อเชื่อมเข้ากับอีกขาหนึ่งของ LED
(ขาสั้น) ส่วนปลายของสายไฟทั้งสองเส้นก็ต่อเข้ากับปากคีบเส้นละตัว แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อย

ถ้าใครชอบเดินบ้านหม้ออาจจะหาหลอดLEDสำเร็จรูปใช้กับไฟ 12 โวลท์ที่มีตัวต้านทานในตัวก็จะได้ไม่ต้องบัดกรี หลอดละประมาณ10 -15 บาท

วิธีการอ่านรหัสจากกล่องECUก็เพียงแต่ต่ออุปกรณ์นี้เข้ากับขั้วต่อที่ใช้ต่อกับเครื่องสแกน
ขั้วนี้จะอยู่ใต้คอนโซลฝั่งคนขับอยู่ข้างๆกล่องฟิวส์ ให้ต่อสายแดง(ขั้วบวก)เข้าที่ขาที่ 1 และสายดำ(ขั้วลบ)เข้าที่ขาที่ 12


12 11 |
10 09 | กล่อง
08 00 | ฟิวส์
07 00 |
06 05 | FUSE
04 03 | BOX
02 01 |

เมื่อต่อสายแล้วให้บิดกุญแจไปที่ ON ถ้าต่อสายถูกต้องหลอดLEDจะกระพริบเป็นจังหวะ
การกระพริบจะมีสองลักษณะคือกระพริบยาวกับกระพริบสั้น
กระพริบยาวจะแทนหลักสิบ กระพริบสั้นจะแทนหลักหน่วย เช่น
ยาว สั้น สั้น คือ 12 หมายถึงแอร์โฟล์เซนเซอร์

ต่อไปนี้เป็นรายการรหัสของ Error ต่างๆ
ย = ยาว
ส = สั้น
รหัส
11 ย ส   Heated Oxygen Sensor ออกซิเจนเซนเซอร์
12 ย ส ส   Volume Air Flow Sensor  แอร์โฟลเซนเซอร์
13 ย ส ส ส   Intake Air temperature Sensor  เซนเซอร์วัดอุณหภูมิอากาศเข้า (อยู่ในตัวเดียวกันกับแอร์โฟลเซนเซอร์)
14 ย ส ส ส ส   Throttle Position Sensor  เซนเซอร์ตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อ
15 ย ส ส ส ส ส   Idle Speed Control Motor Position Sensor (1.8L) เซนเซอร์ตำแหน่งมอเตอร์เดินเบา
21 ย ย ส   Engine Coolant Temperature Sensor  เซนเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นของเครื่องยนต์
22 ย ย ส ส   Crankshaft Position Sensor  เซนเซอร์ตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยง
23 ย ย ส ส ส   Camshaft Position Sensor  เซนเซอร์ตำแหน่งเพลาราวลิ้น
24 ย ย ส ส ส ส   Vehicle Speed Sensor (reed switch)  เซนเซอร์วัดความเร็วรถ
25 ย ย ส ส ส ส ส   Barometric pressure Sensor  เซนเซอร์วัดความดันอากาศ (อยู่ในตัวเดียวกันกับแอร์โฟลเซนเซอร์)
31 ย ย ย ส ส   Knock Sensor (only on 2.0L turbo)  เซนเซอร์วัดการเขกของเครื่องยนต์
36 ย ย ย ส ส ส ส ส ส   Ignition Timing adjustment signal (1.8L) สัญญานการปรับตั้งไฟจุดระเบิด
41 ย ย ย ย ส   Injector  หัวฉีด
42 ย ย ย ย ส ส   Fuel Pump  ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง (ปั๊มติ๊ก)
43 ย ย ย ย ส ส ส   EGR (California Models only)
44 ย ย ย ย ส ส ส ส   Ignition Coil, Ignition Power Transistor (2.0L) คอนล์จุดระเบิดหรือพาวเวอร์ทรานซิสเตอร์
ถ้าติดยาวตลอดแสดงว่ากล่องECUเสีย  23
ถ้ากระพริบสั้นตลอดแสดงว่าปรกติ  15 เวียนหัว
บันทึกการเข้า

ลายเซ็นจะแสดงที่ด้านล่าง ของแต่ละข้อความ รวมถึงข้อความส่วนตัว คุณสามารถใช้ BBC โค๊ดและสัญลักษณ์แสดงอารมณ์ได้
นกฮูก
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16


ข้อความส่วนบุคคล:


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 เมษายน 2008 08:46:13 »


มาดู Code ไฟ Check Engine ด้วยตัวเองกันเถอะ
« เมื่อ: 15 /12/ 2003, 11:52:08 AM »

--------------------------------------------------------------------------------
เคยสงสัยกันไหมครับว่า
ที่พูดกันบ่อยว่า wiring ครบ หรือ wiring ไม่ครบ เราจะรู้ได้อย่างไร?
เราสามารถตรวจสอบได้เองหรือไม่?

เราสามารถตอบคำถามนี้ได้ด้วยการดูไฟ Check Engine ครับ

การดูไฟ check engine เป็นวิธีการเบื้องต้นที่จะตรวจสอบได้ว่า
การ wiring สายไฟของเครื่องยนต์ครบหรือไม่?
รวมทั้งสามารถตรวจสอบได้ว่าบรรดา sensor ต่างๆที่อยู่ในเครื่องยนต์ยังทำงานได้ปกติ
หรือมีการเสื่อมสภาพไปบ้างแล้วหรือยัง?

วิธีการก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร ลองทำตามขั้นตอนต่างๆเหล่านี้ดูครับ

1. หาขั้วปลั๊ก Diagnosis ให้เจอก่อน ส่วนใหญ่แล้วปลั๊กนี้จะอยู่ข้างๆท่อร่วมไอดี
หน้าตาเป็นกระปุกสี่เหลี่ยมเล็กๆ สีเทาหรือดำ มีตัวหนังสือ Diagnosis อยู่บนฝาปิด
(จากรูปในกรอบสีแดง)
2. หาสายไฟเส้นเล็กๆ เสียบจั๊มพ์ขั้ว TE1 เข้ากับ E1
โดยดูได้จากในฝาปิดว่า ขาไหนเป็นขาอะไร
3. เปิดสวิทช์กุญแจไปที่ On
4. ถ้าเป็นเกียร์อัตโนมัติ ต้องกด Overdrive เป็น On (ไฟดับ)

อ่าน code ไฟที่กระพริบว่า เป็น code อะไร แล้วจึงนำไปเทียบกับตารางด้านล่าง
ถ้าไม่ได้ต่อไฟ check engine ไว้บนหน้าปัด ก็ต้องเปิดดู wiring diagram
แล้วหาสัญญาณของไฟ check engine ว่าออกมาจากสายเส้นไหนของกล่อง
เอาหลอดไฟมาต่อระหว่างขานั้น(ส่วนใหญ่จะเป็นขา w)กับขั้ว +batt เพื่อดู code ก็ได้

การอ่าน code สามารถอ่านได้ง่ายๆ ตามการกระพริบของหลอดไฟ
เช่นสมมติให้เลข 1 เป็นหลอดไฟติด และ _ หลอดไฟดับ

______1_1_1___1_________1_1_1_1___1_1________

ค่าที่อ่านจากการกระพริบชุดแรกจะเป็น 31และชุดหลังจะเป็น 42 เป็นต้น
ถ้ามีการผิดปกติหลายจุด
ไฟ code ก็จะขึ้นต่อเนื่องไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมด แล้ววนกลับมาเริ่มที่ code แรกใหม่
เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ
ถ้ามีเวลาให้ลองไปหาทางเช็คดู จะได้สบายใจว่า รถเราได้ทำมาแล้วอย่างสมบูรณ์
เวลาขับจะได้มั่นใจว่า รถคันเก่งของเรา กินน้ำมันเหมาะสม ไม่รวน เกเร
รวมถึงคงไม่ต้องไปนอนจอดเสียอยู่กลางทางแน่ๆครับ

..
MIL-code on Toyota / Lexus by al tech page (www.alflash.narod.ru/)
Basic codes by flashing "Check Engine-light" ("MIL")

1 Normal Condition

2 Air Flow Meter signal
MANIFOLD AND/OR AIRFLOW METER SENSOR circuit
- AIRFLOW METER/circuit
- MANIFOLD PRESSURE SENSOR/circuit

3 Ignition signal -NO "IGF" SIGNAL to ECM
- IGNITER/IGNITER CIRCUIT
- IGNITER AND IGNITION COIL/circuit

4 Engine Coolant Temperature Sensor signal
- OPEN or SHORT IN WATER TEMP. SENSOR
- WATER TEMPERATURE SENSOR circuit
- WATER TEMPERATURE SENSOR

5 Oxygen Sensor OXYGEN SENSOR SIGNAL/OXYGEN SENSOR HEATER Signal
OPEN OR SHORT IN OXYGEN SENSOR OR OXYGEN SENSOR Signal

6 RPM signal (Crank Angle Pulse) RPM Signal
- NO SIGNAL to ECU FROM DISTRIBUTOR ("Ne" or "G") AFTER ENGINE HAS BEEN CRANKED
- DISTRIBUTOR/circuit
- STARTERSIGNAL circuit
- IGNITER/IGNITER circuit

7 Throttle Position Sensor Signal
- OPEN or SHORT Signal
- TPS SENSOR
- TPS Signal/circuit

8 Intake Air Temperature Sensor Signal
- Open or short INTAKE AIR TEMP. SIGNAL
- INTAKE AIR TEMPERATURE circuit
- INTAKE AIR TEMPERATURE SENSOR

9 Vehicle Speed Sensor Signal -NO SPD. SIGNAL FOR SEVERLA SECONDS WHILE VEHICLE IS OPERATED UNDER HEAVY LOAD TPS/MAP/AIR FLOW INPUTS)
- SPEED SENSOR/circuit

10 Starter signal

11 Switch signal LOSS OF POWER SUPPLY TO ECM
-IGNITION SWITCH/circuit
-MAIN RELAY/circuit

12 Knock Control Sensor signal
STARTER SIGNAL
- NO "STA" SIGNAL TO ECM UNTIL ENGINE SPEED EXCEEDS 800 RPM
- IGNITION SWITCH/circuit
12 RPM signal (G22 for –FSE)
- NO SIGNAL TO ECM FROM DISTRIBUTOR ("Ne" OR "G") AFTER ENGINE HAS BEEN CRANKED
- DISTRIBUTOR/circuit
- STARTERSIGNAL circuit
-IGNITER/IGNITER circuit
12 Crankshaft position (CKP) sensor - circuit malfunction (3C-TE)

13 Knock Control CPU (ECM)
13 RPM signal (NE for –FSE) SAME AS above but after ENGINE has RUN AT 1,000 - 1,500 RPM
-DISTRIBUTOR/DISTRIBUTOR circuit
13 Fuel injection pump position sensor
– circuit malfunction (3C-TE)

14 Turbocharger Pressure
14 Ignition signal
- No "IG" or "IGF" ignition signal to ECM from ignitior several times in succession (IGT1, IGT4, IGF for – FSE)
- NO "IGF" SIGNAL TO ECM
- IGNITER/IGNITER circuit
- IGNITER AND IGNITION COIL/circuit
14 (2C-TE) Timing control system malfunction

15 Ignition System (IGT2, IGT3, IGF for –FSE)
15 (1CD-FTV) Throttle motor
- circuit malfunction
15 Throttle control circuit - malfunction

16 Faulity in transmission/transaxle ECM (Transmission control signal)

17 Engine control module (ECM)
-malfunction

18 Fuel quantity adjuster
-malfunction
Note: Not all trouble codes are used on all models
MIL-code on Toyota / Lexus by al tech page (www.alflash.narod.ru/)

19 Acceleration Pedal Position (AAP) Sensor/Switch circuit malfunction (VC, VPA, VPA2, E2 – for FSE, 3C-TE)

21 Oxygen Sensor OXYGEN SENSOR SIGNAL/OXYGEN SENSOR HEATER SIGNAL
- OPEN or SHORT IN OXYGEN SENSOR OR OXYGEN SENSOR SIGNAL иещедесятокпричин...

22 Engine Coolant Temperature Sensor signal
- OPEN OR SHORT IN WATER TEMP. SENSOR SIGNAL
- WATER TEMPERATURE SENSOR circuit
- WATER TEMPERATURE SENSOR

23 Intake Air Temperature Sensor signal
- OPEN OR SHORT IN INTAKE AIR TEMP. SIGNAL
- INTAKE AIR TEMPERATURE circuit
- INTAKE AIR TEMPERATURE SENSOR

24 Intake Air Temperature Sensor signal
- OPEN OR SHORT IN INTAKE AIR TEMP. SIGNAL
- INTAKE AIR TEMPERATURE circuit
- INTAKE AIR TEMPERATURE SENSOR

25 Air-Fuel Ratio Lean
- LEAN SIGNAL SENT TO ECU FROM O2 SENSOR
- INJECTOR FAULT(S)
- FUEL PRESSURE
- OXYGEN SENSOR
- AIRFLOW METER OR MAP SENSOR
- IGNITION

26 Air-Fuel Ratio Rich
- SAME AS ABOVE
- COLD START INJECTOR 27 Sub Oxygen Sensor signal
- SUB OXYGEN SENSOR/HEATER circuit

28 No. 2 Oxygen Sensor signal No.2 OXYGEN SENSOR/OXYGEN SENSOR HEATER
- SAME AS CODE 21

29 No. 2 Oxygen Sensor signal

31 Air Flow Meter signal or Vacuum Sensor signal circuit
- AIRFLOW METER/CIRCUIT
- MANIFOLD PRESSURE SENSOR (MAP) circuit

32 Air Flow Meter signal (VANE-TYPE)
- AIRFLOW METER/circuit
32 (Diesel) Malfunction Resistance Signal
32 (2C-TE) Module coding plug -malfunction
32 (1CD-FTV) Injector -malfunction

33 IAC Valve
- OPEN OR SHORT IN IDLE AIR CONTROL VALVE Signal CIRCUIT or IDLE AIR CONTROL VALVE or ECM
33 Intake manifold air control solenoid –malfunction (3C-TE)

34 Turbocharger Pressure signal
- ABNORMAL TURBOCHARGER PRESSURE
- TURBO CHARGER
- AIRFLOW METER/MANIFOLD/TURBOCHARGER PRESSURE Signal
- INTERCOOLER SYSTEM

35 Turbocharger Pressure Sensor
- TURBOCHARGER PRESSURE SENSOR (Gas.)
35 Manifold Absolute Pressure Sensor (Diesel, 3C-TE)
35 HAC Sensor signal
-OPEN CIRCUIT IN HIGH ALTITUDE COMPENSATOR Signal

36 *36 Sensor Combustion Pressure (Toyota Part No. 89468-20020)...

39 (Avensis) Fuel temperature sensor - circuit
39 VVT-i Valve (p1656,p1345,p1349, OCV for -FSE)
39 Fuel temperature sensor - circuit malfunction (3C-TE)

41 Throttle Position Sensor signal
- OPEN OR SHORT IN TPS Signal
- TPS Sensor
- TPS Signal/circuit

42 Vehicle Speed Sensor signal
- NO SPD. Signal for SEVERLA SECONDS WHILE VEHICLE IS OPERATED UNDER HEAVY LOAD(TPS/MAP/AIR FLOW INPUTS)
- SPEED Signal circuit

43 Starter signal
- NO "STA" Signal TO ECU until ENGINE SPEED exceeds 800 RPM
- IGNITION SWITCH/circuit

45 EGR System malfunction
- VSV EGR
- Temperature Sensor

47 Sub-Throttle Position Sensor
- Open or short circuit in Sub-Throttle position sensor signal

47 Throttle position (TP) sensor

48 Vacuum Switching Circuit of Air Sw. Valve or Air Pump (EAP) Malfunction

49 for D-4 System SFP (PR, VC, E2 for -FSE)

51 Switch signal SWITCH Signal IDL (tps) CONTACTS OFF, NEUTRAL START SWITCH OFF, A/C SWITCH "ON" Signal TO ECM WITH DIAGNOSTIC CHECK CONNECTOR SHORTED
- A/C SWITCH/circuit
- A/C AMPLIFIER
- TPS/CIRCUIT
- NEUTRAL START SWITCH/circuit

52 Knock Sensor signal
- OPEN OR SHORT IN KNOCK SENSOR Signal
- KNOCK SENSOR/circuit

53 Knock Control signal in ECM FAULTY or Engine control module (ECM) knock control – defective (P1605)

54 Inter-cooler ECM signal Intercooler coolant circulation capacity diminished (fail-safe operation: ignition timing program retarded by 2 degr.)

55 Knock Sensor signal Open or short circuit in knock sensor signal (Chaser TRD with 2JZ-GTE)

56 Cooling Fan Pressure Sw.

58 SCVP, E2, SCV+, SCV (for –FSE)

59 VVT-i Valve - for FSE)

71 EGR System
EGR VALVE MALFUNCTION
- EXHAUST GAS TEMPEATURE BELOW SPEC. FOR EGR CONTROL
- EGR SYSTEM
- EGR GAS TEMPERATURE SENSOR circuit

72 Fuel Cut Solenoid signal IGF SIGNAL IS DETECTED FOR 4 CONSECUTIVE IGNITIONS
72 A/C System (A/C Relay Open)

78 (Avensis) Fuel circuit -malfunction
78, 79 Fuel Pump Control signal (S+, E1 for FSE) (P1235
- Fuel Pump Control signal, P1200- Fuel Pump Relay/ECU Malfunction ?)
- Open or Short circuit in fuel Pump Control circuit or Fuel Pump Electronic Control Unit (ECU)

79 D-4

81 TCM Communication
- Open in ECT1 circuit between ECM & Transmission Control Module (TCM) for at Least 2 seconds

83 TCM Communication
- Open in ESA1 circuit between ECM & Transmission Control Module (TCM) for 1/2 second after engineidles at least 1/2 second

84 TCM Communication
- Open in ESA2 circuit between ECM & Transmission Control Module (TCM) for 1/2 second after engineidles at least 1/2 second

85 TCM Communication
- Open in ESA3 circuit between ECM & Transmission Control Module (TCM) for 1/2 second after engine idles at least 1/2 second

89 (P1125, 1126, 1127, 1128) read a pulse ETCS-SNOW (Chaser TRD with 2JZ-GTE)

92 D-4 (p1210)

96 (p1600) Engine control module (ECM) -supply

97 D-4 (p1215) EDU Malfunction
97 (Avensis) Injector control module – circuit malfunction

98 D-4

99 (B2799) there is a trouble with immobilizer (for the OBDII-equiped Vechicle)

* for Lexus a 90-94. Abbrevations (Toyota and Lexus a 1990-2000), CPS - Crank Position Sensor...
Note: Not all trouble codes are used on all models
บันทึกการเข้า

ลายเซ็นจะแสดงที่ด้านล่าง ของแต่ละข้อความ รวมถึงข้อความส่วนตัว คุณสามารถใช้ BBC โค๊ดและสัญลักษณ์แสดงอารมณ์ได้
DeW_AE1o1
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 เมษายน 2008 20:22:39 »

ดีครับอยากทำบ้างจัง
บันทึกการเข้า
noom_ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 472


อย่าไปคาดหวังอะไร จงทำด้วยความเต็มใจ และความจริงใจอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 เมษายน 2008 07:09:35 »

ได้ความรู้ดีจัง เดี๋ยวต้องลองทำซะแล้ว........
บันทึกการเข้า

ราชวินิตบางเขน 07 // ครูปฏิบัติการถ่ายภาพ คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ // เรียกขานได้ 144.600 MHz E23QVP
Facebook: Noom Racing
Line: noom736
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!