AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 10:36:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องแขก ทำไงดีครับ  (อ่าน 1412 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
benzamg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 370



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 เมษายน 2008 11:00:17 »

AE101 4A-FE อ่ะครับ เวลาเหยีบ คั่นเร่ง รอบสูงหน่อยก็จะแขกอ่ะครับ ซึ่ง ใช้ น้ำมัน 95 นะครับ ตั่งไฟแล้วก็ไม่หาย
ควรทำอย่างไรดีครับ
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 เมษายน 2008 11:02:46 »

ลองเปลี่ยนหัวเทียน เชคสายหัวเทียน คับ
เเล้วก็รอความเห็นท่านต่อไปคับผม
บันทึกการเข้า
benzamg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 370



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 เมษายน 2008 11:07:00 »

หัวเทียนเปลี่ยนไปแล้ว แต่สายหัวเทียน จะเช็ดยังไง อ่ะครับ  ขอบคุณครับที่ให้ความรู้
บันทึกการเข้า
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 เมษายน 2008 11:08:15 »

ลักษณะตั้งไฟแก่ไปรึเปล่าคับ ลองดูใหม่นะคับ

ส่วนการเช็คสายหัวเทียนเอาง่ายๆ เลยก็คือติดเครื่องเดินเบาไว้ แล้วค่อยไล่ดึงสายหัวเทียนออกทีละเส้น(แล้วใส่กลับเข้าไปด้วยนะ ทีละเส้น)
 แล้วสังเกตกับฟังเสียงเครื่อง ปกติดึงออกหนึ่งเส้นเครื่องจะสั่นขึ้นนิดหน่อยมีอาการเดินไม่เรียบเหมือนจะดับ นั่นแสดงว่าสายหัวเทียนสายนั้นปกติ
แต่ถ้าสายไหนดึงแล้วยังไม่รู้สึกเปลี่ยนแปลงแสดงว่าสายนั้นอาจเสียแล้ว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 เมษายน 2008 11:23:14 โดย UN_AE_CRZ#40 » บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 เมษายน 2008 11:22:39 »

ตั้งไฟใหม่ครับ...
บันทึกการเข้า
Oreoshake
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 เมษายน 2008 11:28:58 »

เครื่องแขกคือไรอ่ะ ไม่รู้อ่ะ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 เมษายน 2008 12:47:14 »

เครื่องแขกคือไรอ่ะ ไม่รู้อ่ะ

เครื่องเขกคือการจุกระเบิดไม่สมบูรณืคับ สาเหตมาจากหลายอย่างแต่หลักๆจะมาจากอุณหภูมใน
ห้องเผาไหม้สูงหรือต่ำเกินไปคับ สาเหตอาจมาจากค่าอ็อคเทนของน้ำมันไม่เพียงพอ ถ้าค่าอ็อกเทนได้
ก้อคงต้องมาดูระบบจุดระเบิดคับ อยากให้ลองหาอูที่มีเครื่องมือไทมมิ่งไลท์มาส่องการจุดระเบิดคับ
จะชัวร์ที่สุดคับซึ่งอู่ที่มาตรฐานควรมีคับ นอกจากระบบเชื้อเพลิงและระบบจุดระเบิดแล้ว ยังอาจจะเกิดมา
จากสาเหตอื่นก้อได้คับ เช่นวาล์วรั่วทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์คับ อุณหภูมในห้องเผาไหม้ไม่ได้ตาม
ที่เครื่องต้องการก้อเกิดการน็อคหรือการเขกได้คับ
รอผู้รู้ท่านอื่นคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!