JEAB_GZE
|
|
« เมื่อ: 09 เมษายน 2008 20:58:20 » |
|
คืออยากถามว่าเครื่อง 7A-FE ถ้าเทียบกับเครื่องเดิมๆ 4A-FE ความแรง อัตราเร่งของ 7A-FE ดีกว่าหรือพอๆกันกับ 4A-FE มากน้อยแค่ไหน เอาเป็นเกียร์ธรรมดา หรือออโต้ก็ได้ แต่จริงๆอยากทราบอัตราเร่งของเกียร์ออโต้มากกว่า เห็นเครื่องใหม่ๆสวยๆก็อยากลองเอามาใช้ดู แต่เคยฟังคนที่วางมาแล้วเค้าบอกมันไม่แรงเลยชักสงสัย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 เมษายน 2008 00:18:42 » |
|
คืออยากถามว่าเครื่อง 7A-FE ถ้าเทียบกับเครื่องเดิมๆ 4A-FE ความแรง อัตราเร่งของ 7A-FE ดีกว่าหรือพอๆกันกับ 4A-FE มากน้อยแค่ไหน เอาเป็นเกียร์ธรรมดา หรือออโต้ก็ได้ แต่จริงๆอยากทราบอัตราเร่งของเกียร์ออโต้มากกว่า เห็นเครื่องใหม่ๆสวยๆก็อยากลองเอามาใช้ดู แต่เคยฟังคนที่วางมาแล้วเค้าบอกมันไม่แรงเลยชักสงสัย ไม่แรงหรอกครับ จะเอาไปเปรียบเทียบกับ 4A-GE นะ คนละเรื่องกันเลยครับ แต่ถ้าเน้นประหยัดขับมันนะครับ ดีกว่า 4A แน่นอน ปัญหาไม่จุกจิก เติมน้ำมันอะไรก็ได้ พูดง่ายๆลงที่เดียวจบ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้ตรงเวลาเท่านั้น ส่วนอัตราเร่ง นะมากกว่า 4A-FE ไม่มากครับ แต่ที่คนเล่นกันนั้นนะเพราะว่าประหยัด เท่า 4A แต่ได้ความใหม่กว่า และ cc เยอะกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 เมษายน 2008 03:11:52 » |
|
คืออยากถามว่าเครื่อง 7A-FE ถ้าเทียบกับเครื่องเดิมๆ 4A-FE ความแรง อัตราเร่งของ 7A-FE ดีกว่าหรือพอๆกันกับ 4A-FE มากน้อยแค่ไหน เอาเป็นเกียร์ธรรมดา หรือออโต้ก็ได้ แต่จริงๆอยากทราบอัตราเร่งของเกียร์ออโต้มากกว่า เห็นเครื่องใหม่ๆสวยๆก็อยากลองเอามาใช้ดู แต่เคยฟังคนที่วางมาแล้วเค้าบอกมันไม่แรงเลยชักสงสัย ไม่แรงหรอกครับ จะเอาไปเปรียบเทียบกับ 4A-GE นะ คนละเรื่องกันเลยครับ แต่ถ้าเน้นประหยัดขับมันนะครับ ดีกว่า 4A แน่นอน ปัญหาไม่จุกจิก เติมน้ำมันอะไรก็ได้ พูดง่ายๆลงที่เดียวจบ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้ตรงเวลาเท่านั้น ส่วนอัตราเร่ง นะมากกว่า 4A-FE ไม่มากครับ แต่ที่คนเล่นกันนั้นนะเพราะว่าประหยัด เท่า 4A แต่ได้ความใหม่กว่า และ cc เยอะกว่า ตามคุณแฟร์ไปคับ เครื่องใหม่กว่า ซีซีเยอะกว่า ความเร็วปลายไม่เท่าไรหรอกคับ แต่ดีที่นั่งหลายคนแล้วพาไปได้เร็วกว่า 4เอเอฟอีคับ อะไหล่หาง่าย ประหยัด ติดแก๊สก้อกินกันอร่อยไปอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 เมษายน 2008 07:28:58 » |
|
คืออยากถามว่าเครื่อง 7A-FE ถ้าเทียบกับเครื่องเดิมๆ 4A-FE ความแรง อัตราเร่งของ 7A-FE ดีกว่าหรือพอๆกันกับ 4A-FE มากน้อยแค่ไหน เอาเป็นเกียร์ธรรมดา หรือออโต้ก็ได้ แต่จริงๆอยากทราบอัตราเร่งของเกียร์ออโต้มากกว่า เห็นเครื่องใหม่ๆสวยๆก็อยากลองเอามาใช้ดู แต่เคยฟังคนที่วางมาแล้วเค้าบอกมันไม่แรงเลยชักสงสัย ไม่แรงหรอกครับ จะเอาไปเปรียบเทียบกับ 4A-GE นะ คนละเรื่องกันเลยครับ แต่ถ้าเน้นประหยัดขับมันนะครับ ดีกว่า 4A แน่นอน ปัญหาไม่จุกจิก เติมน้ำมันอะไรก็ได้ พูดง่ายๆลงที่เดียวจบ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้ตรงเวลาเท่านั้น ส่วนอัตราเร่ง นะมากกว่า 4A-FE ไม่มากครับ แต่ที่คนเล่นกันนั้นนะเพราะว่าประหยัด เท่า 4A แต่ได้ความใหม่กว่า และ cc เยอะกว่า ตามคุณแฟร์ไปคับ เครื่องใหม่กว่า ซีซีเยอะกว่า ความเร็วปลายไม่เท่าไรหรอกคับ แต่ดีที่นั่งหลายคนแล้วพาไปได้เร็วกว่า 4เอเอฟอีคับ อะไหล่หาง่าย ประหยัด ติดแก๊สก้อกินกันอร่อยไปอิอิ ถูกเลยครับ แต่ถ้าต้องการแรงไปเล่น 20Vเลยครับ แรงสุดของตระกูล A แล้วละครับ ที่เป็นระบบ na นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
T.T. อะไหล่ยนต์
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 เมษายน 2008 11:00:05 » |
|
20v 20v 20v เติม 95 วิ่งดี / โซฮอล 95 พอรับได้
ติดแก๊ส วิ่งดีมากกกก ประหยัดอีกต่างหาก แต่ต้องเป็นหัวฉีดนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JEAB_GZE
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 เมษายน 2008 11:15:04 » |
|
ถ้าวางใหม่ก็คงต้องบริโภคแก๊สเหมือนเดิม ตัว 7A น่าลองเพราะน่าจะประหยัดกว่า 20V เน้นใช้งานล่ะที่นี้ 7A เวลาเร่งแซงคงจะไม่อืดมากใช่ป่ะ วิ่งวงแหวน-มอเตอร์เวย์บ่อยๆ อิจฉาคุณต๊อปจังได้เครื่องงามๆ วางเองอีกต่างหาก หืมมม..........ประหยัดไปเยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moon_night
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 เมษายน 2008 11:17:13 » |
|
ไม่อืดหรอกครับ อัตราเร่งดีกว่า 4A-FE ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tum_kia
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 เมษายน 2008 11:24:23 » |
|
จริงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 เมษายน 2008 11:33:07 » |
|
ผมอยากให้ลองหารถที่วางแล้วลองนั่งอ่ะคับหรือลองขับเลย จะได้เห็นผลที่ชัดเจนคับ ถ้าอยู่แถวนนท์ติดต่อลองขับของผมได้เลยคับยินดีให้ลองคับ เพราะมันก้อหลายตังค์ เหมือนกันคับ มีน้องคนนึงใช้แล้วไม่เหมาะกับตัวเองยังบอกเลยว่า5เอเดิมดีกว่าคับ ต้องลองเลยคับถึงจะรู้คับ คือรอบมันไม่ปรู๊ดปร๊าดเท่าไรคับ4หรือ5เอเดิม รอบดีกว่าคับ แต่7เอดีที่แรงบิดแล้วถ้าเหยียบคันเร่งแบบคงที่เพื่อจะให้เค้าไหลเหมือน4เอเดิม มันไม่ใช่ นะคับคือเค้าไม่ไหลคับตื้อๆต้องเพิ่มคันเร่งให้เป็นคิ๊กดาวน์หรืออ็อฟโอเวอร์ไดรว์คับ มันถึงจะดึงดีและดึงยาวคับ ด้วยลักษณะของการใช้งานและน้ำหนักของตัวรถไม่เท่ากัน เพราะถ้าไม่ผิดน่าจะอยู่ในคัลดิน่าอ่ะคับ ซึ่งพื้นฐานของรถคัลดิน่ามีน้ำหนักมากกว่า และคัลดิน่าคงต้องการความนุ่มนวลเพระเป็รถเกรดหรูหรานิดนึงคับ มันเลยจะดูตื้อๆถ้า ไม่เพิ่มคันเร่งคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
tunatae
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 เมษายน 2008 11:56:49 » |
|
ผมอยากให้ลองหารถที่วางแล้วลองนั่งอ่ะคับหรือลองขับเลย จะได้เห็นผลที่ชัดเจนคับ ถ้าอยู่แถวนนท์ติดต่อลองขับของผมได้เลยคับยินดีให้ลองคับ เพราะมันก้อหลายตังค์ เหมือนกันคับ มีน้องคนนึงใช้แล้วไม่เหมาะกับตัวเองยังบอกเลยว่า5เอเดิมดีกว่าคับ ต้องลองเลยคับถึงจะรู้คับ คือรอบมันไม่ปรู๊ดปร๊าดเท่าไรคับ4หรือ5เอเดิม รอบดีกว่าคับ แต่7เอดีที่แรงบิดแล้วถ้าเหยียบคันเร่งแบบคงที่เพื่อจะให้เค้าไหลเหมือน4เอเดิม มันไม่ใช่ นะคับคือเค้าไม่ไหลคับตื้อๆต้องเพิ่มคันเร่งให้เป็นคิ๊กดาวน์หรืออ็อฟโอเวอร์ไดรว์คับ มันถึงจะดึงดีและดึงยาวคับ ด้วยลักษณะของการใช้งานและน้ำหนักของตัวรถไม่เท่ากัน เพราะถ้าไม่ผิดน่าจะอยู่ในคัลดิน่าอ่ะคับ ซึ่งพื้นฐานของรถคัลดิน่ามีน้ำหนักมากกว่า และคัลดิน่าคงต้องการความนุ่มนวลเพระเป็รถเกรดหรูหรานิดนึงคับ มันเลยจะดูตื้อๆถ้า ไม่เพิ่มคันเร่งคับ
อ๋อ คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tum_kia
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 เมษายน 2008 14:14:27 » |
|
ผมอยากให้ลองหารถที่วางแล้วลองนั่งอ่ะคับหรือลองขับเลย จะได้เห็นผลที่ชัดเจนคับ ถ้าอยู่แถวนนท์ติดต่อลองขับของผมได้เลยคับยินดีให้ลองคับ เพราะมันก้อหลายตังค์ เหมือนกันคับ มีน้องคนนึงใช้แล้วไม่เหมาะกับตัวเองยังบอกเลยว่า5เอเดิมดีกว่าคับ ต้องลองเลยคับถึงจะรู้คับ คือรอบมันไม่ปรู๊ดปร๊าดเท่าไรคับ4หรือ5เอเดิม รอบดีกว่าคับ แต่7เอดีที่แรงบิดแล้วถ้าเหยียบคันเร่งแบบคงที่เพื่อจะให้เค้าไหลเหมือน4เอเดิม มันไม่ใช่ นะคับคือเค้าไม่ไหลคับตื้อๆต้องเพิ่มคันเร่งให้เป็นคิ๊กดาวน์หรืออ็อฟโอเวอร์ไดรว์คับ มันถึงจะดึงดีและดึงยาวคับ ด้วยลักษณะของการใช้งานและน้ำหนักของตัวรถไม่เท่ากัน เพราะถ้าไม่ผิดน่าจะอยู่ในคัลดิน่าอ่ะคับ ซึ่งพื้นฐานของรถคัลดิน่ามีน้ำหนักมากกว่า และคัลดิน่าคงต้องการความนุ่มนวลเพระเป็รถเกรดหรูหรานิดนึงคับ มันเลยจะดูตื้อๆถ้า ไม่เพิ่มคันเร่งคับ
จริงครับ ถ้ามันพุ้งแล้วนะสุด แต่ไม่อยากแตะเบรคเลยเบรคแล้วต้องเริ่มใหม่ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SweetToOth
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 เมษายน 2008 14:33:37 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
R u n a b o u t - S h o p
|
|
|
Tae !!
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 เมษายน 2008 14:40:24 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Palmmy_CNX
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 เมษายน 2008 22:47:49 » |
|
ถ้าเทียบกับ 4A ผมว่า 7A ดีกว่านะ เพราะผมก้อใช้มาหลายเครื่องแระ 4AFE GE20V ฝาขาว ฝาดำ ฝาลาย แต่ไม่ตรงตามแบบที่ผมต้องการซะเท่าไหร่ มาจบที่ 7A เกียร์ธรรมดา เพราะ ผมเน้น ใช้งาน ทุกวัน วิ่งทางไกล รอบต่ำ วิ่งชิวๆเลยครับ รถไม่ได้ เค้นแรงมาก แต่ว่าไปลิ่วๆ อิิอิ ใช้ดี ปีใหม่ อะหลั่ยเยอะ ไม่จุกจิก ประหยัด แรงพอตัว ติดแก๊สแล้ว สบายใจ วิ่งชิวๆ ถ้าคิดแบบผม ก้อเปลี่ยนเลยครับ 7A แหล่มคับ คอนเฟิม
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 เมษายน 2008 23:59:17 โดย Palmmy »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 เมษายน 2008 23:49:10 » |
|
ผมเองก้อมีทั้ง 7a twin ทั้งสองคันเรย ตัว MT (วางในAE92)และก้อ AT (วาง EE100)
ถ้าให้ผมเทียบ (ไม่นับจากตาราง อัตราทด เหรอว่า ทิดสะดี อะไรทั้งนั้น ความรุสึกล้วนๆ)
ผมว่า เกียร์ mtของ 7a วิ่งดีกว่า ได้ยาวกว่า ประหยัดกว่า 4a แน่นอน มากกับมากเรยคับ
ทั้งได้ยาว บวกไปกับ t-vis ที่ได้มา ขับละมันส์สุดยอด ส่วน 4a ผมว่าให้ท่านที่ ใจร้อน ชอบแบบจัดๆ ขับไปเรยคับ อิอิ
ส่วนเกียร์ AT มานช้าอย่างที่เค้าว่าจิง แต่โครตของโครตประหยัดเรยคับๆๆ ไม่มีไรมากเวลาจาแซง ก้อกดคันเร่งลงไป มาทีละโหวแรงเรยงับๆ วิ่ง 100 อย่างกะ 130 เรยคับ
สรุปส่วนตัว ความรุสึกผมคิดว่าเกียร์ 7a แจ่มเรยคับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 เมษายน 2008 23:51:40 โดย Eik-Q »
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
Palmmy_CNX
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 เมษายน 2008 23:53:13 » |
|
ผมเองก้อมีทั้ง 7a twin ทั้งสองคันเรย ตัว MT (วางในAE92)และก้อ AT (วาง EE100)
ถ้าให้ผมเทียบ (ไม่นับจากตาราง อัตราทด เหรอว่า ทิดสะดี อะไรทั้งนั้น ความรุสึกล้วนๆ)
ผมว่า เกียร์ mtของ 7a วิ่งดีกว่า ได้ยาวกว่า ประหยัดกว่า 4a แน่นอน มากกับมากเรยคับ
ทั้งได้ยาว บวกไปกับ t-vis ที่ได้มา ขับละมันส์สุดยอด ส่วน 4a ผมว่าให้ท่านที่ ใจร้อน ชอบแบบจัดๆ ขับไปเรยคับ อิอิ
ส่วนเกียร์ AT มานช้าอย่างที่เค้าว่าจิง แต่โครตของโครตประหยัดเรยคับๆๆ ไม่มีไรมากเวลาจาแซง ก้อกดคันเร่งลงไป มาทีละโหวแรงเรยงับๆ วิ่ง 100 อย่างกะ 130 เรยคับ
สรุปส่วนตัว ความรุสึกผมคิดว่าเกียร์ 7a แจ่มเรยคับ
อิคคิว .โคดแน่ ให้เฮาวาง 7A สองคันเลย ฮ่าๆ สมานหวานเย็น จัดให้ อิอิ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 เมษายน 2008 23:56:05 โดย Palmmy »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Skyline R92
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 เมษายน 2008 09:22:00 » |
|
ผมก็อยากลองนั่งรถที่วาง 7a ดูบ้างจัง ตอนนี้รถผมก็วาง 7a แต่ไม่รู้ว่ามันเป็นปกติหรือป่าว ไม่รู้ว่าผมคาดหวังกับมันไว้สูงเกินไปหรือป่าว ผมเลยอยากลองนั่งคันที่ปกติอ่ะคับ ว่ามันเหมือนของผมหรือป่าว เพราะเห็นบอกกันว่าวิ่งกันได้ 180 กว่าแนะ ของผมยังไม่ถึง 150 เลยมั้ง ผมอยู่แถวประชาชื่นอ่ะคับ มีใครใจบุญช่วยผมที อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aiju
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 24
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 เมษายน 2008 09:49:54 » |
|
ผมชอบเกียร์ 7a twin mt ที่ตรงเกียร์ 5 แหละครับ มันจะกินรอบเครื่องหน่อย แต่ความเร็วได้จะวิ่งดีมากเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
T@O
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 48
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 เมษายน 2008 12:08:49 » |
|
7A วางเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 เมษายน 2008 12:14:57 » |
|
ขี้โม้เกิ๊น อิ๊คคิว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|