AE. Racing Club
20 ตุลาคม 2024 19:47:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยน Idel 4E-FE ใหม่แล้วรอบสูงมากๆ ตอนเช้าไม่ยอมลงเลยครับ  (อ่าน 4165 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 เมษายน 2008 12:31:27 »

4E-FE 1300 หัวฉีด เนื่องจาก idel ตัวเก่า ท่อน้ำวน มันตัน และรั่ว เลยไปหาซื้อตัวใหม่ได้ Idel ของ ลิ้นปีกผีเสื้อ 4A-FE มา พอเอามาใส่เข้ากับลิ้นปีกผีเสื้อของ 4E-FE แล้วรอบมันไม่ยอมลงเลยครับตอนเช้าๆ ต้องวิ่งไปนานๆ กว่าจะปกติ

ก่อนเปลี่ยน ปัญหาคือเครื่องร้อนๆ หรือวิ่งไปซักพักใหญ่ รอบจะตกจากปกติ ที่ตั้งไว้ 900 เหลือ 500 - 600 ครับ เรื่องการวอมเครื่องตอนเช้าๆ 2-5 นาทีรอบก็ลงมาปกติ

หลังผมเปลี่ยน Idel แล้ว ปัญหากลับกัน ตอนวิ่งจนเครื่องร้อนไปได้ซักพักใหญ่ รอบเดินเบาจึงจะกลับมาปกติ ตั้งไว้ 900 ก็อยู่เท่านั้น แต่ตอนวอมเครื่องตอนเช้า ใช้เวลานานมากๆ ครับ กว่ารอบจะลงมาปกติ พอกดคันเร่งไป ก็ต้องรอ 5-10 วิ กว่าจะลงมา ค้างอยู่ 1500 รอบ

ประเด็นคือ idel ของ 4A-FE มันไม่สามารถมาใช้กับ 4E-FE ได้ใช่หรือไม่ครับ

หรือ ได้ แต่ต้องปรับแต่งอะไรหรือเปล่าครับ

ขอคำชี้แนะด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 เมษายน 2008 13:12:48 »

น่าจะไม่เป็นไรมากนะครับ เพราะว่าอัลติสที่บ้านผมก็ก็สูงประมาณนี้ สูงกว่า 101 ของผมอีก
หากว่าหาตรงรุ่นไม่ได้ก็ใช้ไปเถอะครับ เพราะว่าเมื่อเครื่องร้อนแล้วรอบปกติ ก้โอเคแล้วครับ อย่าให้รอบตกก็แล้วกัน
บันทึกการเข้า
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 เมษายน 2008 13:18:52 »

น่าจะไม่เป็นไรมากนะครับ เพราะว่าอัลติสที่บ้านผมก็ก็สูงประมาณนี้ สูงกว่า 101 ของผมอีก
หากว่าหาตรงรุ่นไม่ได้ก็ใช้ไปเถอะครับ เพราะว่าเมื่อเครื่องร้อนแล้วรอบปกติ ก้โอเคแล้วครับ อย่าให้รอบตกก็แล้วกัน

ขอบคุณครับ

มีท่านใดเคยเป็นเหมือนผมบ้างป่าวครับ
บันทึกการเข้า

kae_Ae
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 379



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 เมษายน 2008 13:43:05 »

 แหะ.. แหะ.. ของผมก็เป็นครับเรื่องรอบเดินเบาสูงผมเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อมาแต่มาปรับตั้งตัวนี้ช่วยเอาครับและก็ปรับรอบเดินเบาช่วยด้วย ตัวที่วงกลมสีเขียวอ่ะครับแวคคัมแอร์อ่ะครับลองปรับดุครับ ผมลองปรับดูมันมีแรงก็เบาอ่ะครับ ส่วนตัวสีเเดงก็มีส่วนด้วยน่ะครับ ของผมมันมีน้ำมันที่ปลายสายสีเเดงอ่ะ เพื่อนในเว็ปบอกว่าลองเปลี่ยนดูแต่ยังไม่ได้เปลี่ยน เลยปรับตัวสีเขียวนี้ช่วยเอาถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยน่ะครับ ลองปรับดูไม่เสียหายครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 เมษายน 2008 14:56:18 โดย kae123yim » บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 เมษายน 2008 16:09:57 »

แหะ.. แหะ.. ของผมก็เป็นครับเรื่องรอบเดินเบาสูงผมเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อมาแต่มาปรับตั้งตัวนี้ช่วยเอาครับและก็ปรับรอบเดินเบาช่วยด้วย ตัวที่วงกลมสีเขียวอ่ะครับแวคคัมแอร์อ่ะครับลองปรับดุครับ ผมลองปรับดูมันมีแรงก็เบาอ่ะครับ ส่วนตัวสีเเดงก็มีส่วนด้วยน่ะครับ ของผมมันมีน้ำมันที่ปลายสายสีเเดงอ่ะ เพื่อนในเว็ปบอกว่าลองเปลี่ยนดูแต่ยังไม่ได้เปลี่ยน เลยปรับตัวสีแดงนี้ช่วยเอาถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยน่ะครับ ลองปรับดูไม่เสียหายครับ

ที่วงกลมสีแดงคือ เซนเซอร์น้ำมัน ของผมก็เป็นครับเหนียวๆ เหมือนน้ำมันเยิ้มๆ เช็ดก็ไม่ออก  มันไม่ใช้น้ำมันหลอกครับ เดาว่าเป็นพวกพลาสติกที่ซิลด้านล่างมันละลายครับ  แต่ก็สามารถใช้งานได้ตามปรกติครับไม่มีปัญหา  แต่ของผมเปลี่ยนแล้วซื้อเชียงกงตัวละ ไม่เกิน 300 ครับของนอกจะไม่เหมือนของติดรถบ้านเรานะตัวมันจะกลมไม่เป็นเหลี่ยมครับ   แคะเข้มูก
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 เมษายน 2008 17:16:18 »

มีใครสอนวิธีถอดลิ้นปีกผีเสื้อตัว 4e-fe บ้างอะครับ เคยดูใน diy เป็นของ 4a-fe มันถอดไม่เหมือนกันอะ แล้วตรงสายคันเร่งถอดไงอะ อยากร้างลิ้นปีกจังเลย ใครก็ได้ทำ diy หน่อยจิ
บันทึกการเข้า

Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 เมษายน 2008 17:20:49 »

แหะ.. แหะ.. ของผมก็เป็นครับเรื่องรอบเดินเบาสูงผมเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อมาแต่มาปรับตั้งตัวนี้ช่วยเอาครับและก็ปรับรอบเดินเบาช่วยด้วย ตัวที่วงกลมสีเขียวอ่ะครับแวคคัมแอร์อ่ะครับลองปรับดุครับ ผมลองปรับดูมันมีแรงก็เบาอ่ะครับ ส่วนตัวสีเเดงก็มีส่วนด้วยน่ะครับ ของผมมันมีน้ำมันที่ปลายสายสีเเดงอ่ะ เพื่อนในเว็ปบอกว่าลองเปลี่ยนดูแต่ยังไม่ได้เปลี่ยน เลยปรับตัวสีแดงนี้ช่วยเอาถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยน่ะครับ ลองปรับดูไม่เสียหายครับ
ขอบคุณครับ
แหะ.. แหะ.. ของผมก็เป็นครับเรื่องรอบเดินเบาสูงผมเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อมาแต่มาปรับตั้งตัวนี้ช่วยเอาครับและก็ปรับรอบเดินเบาช่วยด้วย ตัวที่วงกลมสีเขียวอ่ะครับแวคคัมแอร์อ่ะครับลองปรับดุครับ ผมลองปรับดูมันมีแรงก็เบาอ่ะครับ ส่วนตัวสีเเดงก็มีส่วนด้วยน่ะครับ ของผมมันมีน้ำมันที่ปลายสายสีเเดงอ่ะ เพื่อนในเว็ปบอกว่าลองเปลี่ยนดูแต่ยังไม่ได้เปลี่ยน เลยปรับตัวสีแดงนี้ช่วยเอาถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยน่ะครับ ลองปรับดูไม่เสียหายครับ

ที่วงกลมสีแดงคือ เซนเซอร์น้ำมัน ของผมก็เป็นครับเหนียวๆ เหมือนน้ำมันเยิ้มๆ เช็ดก็ไม่ออก  มันไม่ใช้น้ำมันหลอกครับ เดาว่าเป็นพวกพลาสติกที่ซิลด้านล่างมันละลายครับ  แต่ก็สามารถใช้งานได้ตามปรกติครับไม่มีปัญหา  แต่ของผมเปลี่ยนแล้วซื้อเชียงกงตัวละ ไม่เกิน 300 ครับของนอกจะไม่เหมือนของติดรถบ้านเรานะตัวมันจะกลมไม่เป็นเหลี่ยมครับ   แคะเข้มูก
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

kwanchai2008
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 เมษายน 2008 18:55:07 »

 เหอๆๆ :emoth4Aกะ4Eไม่น่าจาไช้กันได้นะคับเพราะมันคนละเบอร์
บันทึกการเข้า
kwanchai2008
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 เมษายน 2008 18:58:55 »

 เหอๆๆ เหอๆๆถอดเปงคับแต่อธิบายมะถูก ฮิฮิ ฮิฮิ
อยู่รามอินทราไกลไปหน่อยถ้าอยู่แถวพระราม8ก็จะสอนถอดให้ถอดมะยากหรอก คริคริคริ ฮิฮิ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 เมษายน 2008 00:51:05 »

เหอๆๆ เหอๆๆถอดเปงคับแต่อธิบายมะถูก ฮิฮิ ฮิฮิ
อยู่รามอินทราไกลไปหน่อยถ้าอยู่แถวพระราม8ก็จะสอนถอดให้ถอดมะยากหรอก คริคริคริ ฮิฮิ ฮิฮิ
ว่างๆช่วยทำ diy ให้ทีสิครับ พร้อมภาพประกอบ อิอิ อยากถอดมั่งอะ ช่วยที
บันทึกการเข้า

Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 เมษายน 2008 12:35:47 »

เหอๆๆ :emoth4Aกะ4Eไม่น่าจาไช้กันได้นะคับเพราะมันคนละเบอร์

คนละเบอร์ ใช่ครับ ไว้จะลองเอาอันเก่าซ่อมแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่อีกรอบ ได้เรื่องยังไง จะมาเล่าให้ฟัง ครับ
บันทึกการเข้า

kae_Ae
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 379



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 เมษายน 2008 14:59:31 »

เหอๆๆ :emoth4Aกะ4Eไม่น่าจาไช้กันได้นะคับเพราะมันคนละเบอร์

คนละเบอร์ ใช่ครับ ไว้จะลองเอาอันเก่าซ่อมแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่อีกรอบ ได้เรื่องยังไง จะมาเล่าให้ฟัง ครับ
ดีครับเป็นแนวทาง ผมก็ก่ะว่าล้างแล้วจะเอาของเดิมใส่เข้าไปใหม่ดูดิจะเป็นยังงัย
บันทึกการเข้า

Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 เมษายน 2008 17:33:05 »

ของผมเป็นเหมือนกันครับ แต่ของผมไม่มีที่วัดรอบเครื่อง เลยฟังจากเสียงเอา มันไม่ยอมลงครับ ตอน Start ใหม่ๆ

ต้องเอาออกไปวิ่งให้เครื่องร้อน กลับมาก็เงียบกริบ ไม่มีปัญหา ก็เลยปล่อยไปอ่ะครับ ได้แค่นี้ก็ดีแล้ว
บันทึกการเข้า

Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 เมษายน 2008 20:50:11 »

มีใครสอนวิธีถอดลิ้นปีกผีเสื้อตัว 4e-fe บ้างอะครับ เคยดูใน diy เป็นของ 4a-fe มันถอดไม่เหมือนกันอะ แล้วตรงสายคันเร่งถอดไงอะ อยากร้างลิ้นปีกจังเลย ใครก็ได้ทำ diy หน่อยจิ

พอบอกได้ครับแต่อธิบายไม่ถูก  ผมอยู่แถวรามอินทราอ่ะครับมีรัยให้ช่วยก็บอกได้ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!