AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 20:20:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4A-FE มันแปลกไหนนี่ครับ  (อ่าน 2505 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 เมษายน 2008 17:31:28 »

พี่ครับผมใช้ 4A FE เกียร์ธรรมดา ความเร็ว 120 รอบอยู่ที่ 3500 รอบที่เกียร์5 ถือว่าปกติป่าวครับ แล้วก็อยากทำท่อไหม่ กี่นิ้วดีครับ แล้วหัวเทียนเบอร์ไรดี  แล้วอยากเข้าคลับด้วยต้องทำยังไงบ้างครับ แล้วถ้าผมอยากทำ 4A FE ต้องเริ่มจากอะไรครับ ขอบคุณพี่ๆที่น่ารักที่แสนใจดีทุกคนครับ
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 เมษายน 2008 20:48:32 »

รอบ 3,500 วิ่ง 120 ก็ปกติครับ
ถามว่าท่อเท่าไร เดินทั้งเส้นตั้งแต่หลังเฮดมา 2.0-2.2 นิ้วครับ อย่าเกิน2.5 พักกลางใส่ตรง พักปลายไส้ตรงเช่นกัน จะใส่ย้อนก็ได้ครับต้นจะมานิดนึง แต่แนะนำไส้ตรงดีกว่าเพราะว่าเกียร์ธรรมดามันแรงบิดมันดีกว่าเกียร์ออโต้ ใส่ไส้ตรงจะได้ปลายไหลมาอีก แรงม้าน่าจะเพิ่มเกือบ 10 ตัวได้ครับ
หัวเทียนใช้เบอร์เดิมครับไม่ต้องเปลี่ยน แต่ตั้งเขี้ยวให้ได้ระยะห่าง 0.8 มิล ครับ
อยากเข้าคลับอย่างเป็นทางการ คงต้องรอมีตติ้งนะครับ แล้วสมัครตอนนั้นเลยรอดูไปเรื่อยๆครับเดี๋ยวก็มี
ทำเครื่องเอาแบบเห็นผล ให้ทำท่อครับ เกียร์ธรรมดาเห็นผลแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 เมษายน 2008 20:58:28 »

ขอบคุณครับแต่หัวเทียนเดิมๆนี่คือติดมากะรถเลยหรอครับแบบว่ามาจากโรงงาน แล้วอีกอย่างครับอยากถามพี่ๆที่ใช้ 4AFE ว่าเครื่องเดิมๆที่มาจากโรงงานวิ่งเร็วสุดได้เท่าไรครับ ขอบคุณมากๆครับ ของผมเมื่ออาทิตย์ที่แล้วลองไล่แคมรี่ ทำความเร็วได้ 200 แต่ยังขึ้นได้อีกแต่ไม่กล้าแล้วถือว่าเครื่องเดิมๆตัวนี้ยังฟิตอยู่ป่าวครับ แล้วก็อยากทำเบรกไห้หนึบๆด้วยครับต้องทำไงบ้างครับ ตอนนี้เป็นดิสสี่ล้ออยู่ อยากเปลี่ยนคู่หน้าเป็นสอง pot แล้วจานใหญ่ขึ้นทำได้หรือป่าวครับ ตอนนี้ใส่ขอบ 15 ขอบคุณทุกความคิดเห็นที่แสนใจดีครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 เมษายน 2008 21:30:34 »

อ้อลืมไปครับ ไปเฮดเดอร์ต้องเปลี่ยนด้วยไหมครับหรือว่าเปลี่ยนแต่ท่อ ขอบคุณครับ   เศร้า
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 เมษายน 2008 21:48:57 »

หัวเทียนโรงงานครับติดรถมาเลย หรือจะเปลี่ยนใหม่ก็ได้ครับ แต่ซื้อมาแล้วอย่าลืมตั้งเขี้ยวตามที่บอก
ความเร็วสูงสุดที่ทำได้กันส่วนใหญ่ 190 ครับ แต่บางคันก้ได้มากกว่านั้น เห็นในนี้ที่เค้าโพสอยู่บอกว่าได้ 220 แต่ถ้าดูจากรอบที่เค้าวิ่ง ไม่น่าเป้นไปได้เพราะหากจะได้ขนาดนั้น รอบต้องมากกว่านั้นครับ แต่ทั้งนี้ต้องคำนึงด้วยครับว่าไมล์อ่อนหรือว่ามีการใส่ล้อกับยางที่มีขนาดกว้างกว่าวงล้อเดิมอย่างไร ซึ่งมีผลเหมือนกันครับกับการที่ไมล์จะเพี้ยน
เห็นว่าใส่ 15 แต่ไม่รู้ยางขนาดเท่าไร ถ้าซีรีย์ 55 จะใกล้เคียงวงล้อเดิมที่สุดครับ
ส่วนเรื่องเครื่องถ้าวิ่งได้ขนาดนั้นก็ยังถือว่าฟิตอยู่ครับ แต่อย่าทำบ่อยครับ เดี๋ยวเครื่องจะโทรมป่าวๆใส่ 2 pot ทำได้ครับ แต่ล้อ 15 ไม่แน่ว่าอาจติดครับ ยังไงรอเพื่อนๆที่เคยใส่ตอบอีกที แต่หากเอาแบบไม่เปลี่ยนเป็น 2 pot ก็เปลี่ยนหม้ลมเป็นชั้นครึ่งกับผ้าเบรคเกรดสูงๆหน่อยก็เอาอยู่แล้วครับ เครื่องไม่ได้แรงมากขนาดถึงกลับต้องทำเบรคให้ดีมากมาย แค่นี้ก็เอาอยู่แล้วครับ
บันทึกการเข้า
S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 เมษายน 2008 00:05:58 »

ของเดิม ผม 4AFE วิ่งได้แค่ 190 เอง ตีเฮด ท่อ 2 นิ้วทั้งเส้น ครับ
บันทึกการเข้า

Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 เมษายน 2008 08:42:27 »

ล้อผมใส่ 195 55 15 ครับ มีไครมีประสบการณ์ดีๆเกี่ยวกับ 4afe ก็แชร์ให้รู้ด้วยนะครับ ขอบพระคุณอย่างสูงครับ
บันทึกการเข้า

ทรูโทน.kz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,998



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 เมษายน 2008 09:06:43 »

 ประกาศ
ทำแล้ววิ่งได้เท่าไรบอกด้วยนะ
บันทึกการเข้า

รูปรถปัจจุบัน  (ส่วนมากโอท๊อป)
โทร 0841677862 0817092384 มีหมาเป็นเพื่อนดีกว่ามีเพื่อนหมาๆ

Oreoshake
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 เมษายน 2008 09:21:24 »

4afeเดิม ตีท่อ 2" ล้อ 195/50/15 วิ่ง 180 กล่องก็ตัดแระเลยไม่รู้ว่าได้สุดเท่าไร
บันทึกการเข้า
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 เมษายน 2008 17:40:24 »

กล่งตัดเป็นยังไงครับของผมเกียร์ธรรมดามันจะตัดยังไงครับงง แล้วพี่ๆครับช่วยแนะนำร้านทำท่อให้หน่อยนะครับผมอยู่แถวอ่อนนุชศรีนครินทร์ พอดีผมพึ่งมีรถครับมีมาได้สามเดือนแล้วครับเลยยังไม่ค่อยรู้ประสาเรื่องรถเท่าไร อ้อแล้วก็เรื่องหม้อลมเบรกหนึ่งชั้นกับชั้นครึ่งมันดูกันยังไงครับ แล้วถ้าจะไปซื้อเลือกยังไงแล้วใส่เองได้หรือป่าวครับ ขอบคุณครับขอบคุณมากๆ สงกราน์แล้วขอให้รถทุกคนแรงๆ สุขภาพแข็งแรงนะครับ หล่อๆรวยๆ....ใหญ่ๆครับ   แหะ.. แหะ.. สุดยอด
บันทึกการเข้า

tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 เมษายน 2008 17:41:38 »

 แอบดู  เข้ามาอ่านโดยละม่อม
บันทึกการเข้า
remove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 226



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 เมษายน 2008 08:24:42 »

120 อยู่ที่  3000 รอบครับ  เฮด 4-1 ท่อ 2 นิ้ว พักกลาง 24 นิ้วปลายไส้ตรงครับ...
บันทึกการเข้า

Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 เมษายน 2008 14:04:49 »

ของคุณ remove เกียร์ Auto หรือป่าวครับ ตอนรถผมเป็น Auto 120 อยู่ที่2500 รอบครับแต่ผมขับต่างจังหวัดมันอืดๆเลยเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาแล้วรอบมันก็เป็นไปตามที่บอกครับเลยสงสัย แล้วเพื่อนๆเคยไปทำเฮดเดอร์ร้าไหนกันบ้างครับแล้วราคาเท่าไร ขอบคุณอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 เมษายน 2008 15:15:04 »

พักกลางไส้เยื้องจะดีไหมครับ เปลี่ยนท่อเป็น2นิ้วกับพักปลายไส้เกลียวมา รู้สึกรอบมาเร็วแต่ความเร็วเท่าเดิม จึงเป็นเหตุให้คิดว่าน่าจะกินน้ำมันโดยเปล่าประโยช ถ้าใส่ไส้เยื้องตรงพักกลางจะดีไหมครับ
แล้วที่บอกตั้งเขี้ยวหัวเทียนทำไงอ่ะ
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 เมษายน 2008 12:18:30 »

พักกลางควรเป็นไส้ตรงครับ เพราะของเดิมก็ไส้ตรง ถ้าเยื้องจะอืดนะครับ
ส่วนรพักปลายอย่างที่บอก ถ้าออโต้ ไส้ย้อน ธรรมดาไส้ตรงครับ หรือจะเยื้องก็ได้ รอบต้นจะมีแรงมากขึ้นแต่ปลายลดลง
ส่วนตั้งเขี้ยว ต้องมีทีตั้งเขี้ยวครับ หากไม่มีใช้คีมบีบก้ได้ครับ แต่ต้องระวังหักนะ
บันทึกการเข้า
Monkey O
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 เมษายน 2008 21:32:44 »

ของผม 4A-FE 1600 CC เกียร์ธรรมดา
เปลี่ยน Head 4-2-1 ท่อ 2" ทั้งเส้น
พักกลางไส้ตรง 2 ใบ พักปลายไส้ตรง 2"
กรองเลส แบบใส่แทนกรองเดิม หัวเทียน Iridium
ล้อขอบ 16 ยาง 205/45
ยังไม่เคยลองเลยครับว่าความเร็วสูงสุดได้เท่าไหร่
แค่ 140-150 ก็ยกแล้วครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!