AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 14:38:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 7A ชน เกียร์ 20 V  (อ่าน 2047 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
*Non*
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,721



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 เมษายน 2008 07:37:00 »

สวัสดีปีใหม่ไทย ครับ ทุกๆ คน

    จุดประทัด จุดประทัด จุดประทัดผมมีเรื่องอยากจะมาถามครับ คือว่า
ถ้านำเครื่อง 7A มาชนกับเกียร์ของ 20V ฝาขาว/ฝาดำ
มันมีข้อแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ
เกียร์เดิมเป็น 7A M/T Japan
เรื่องอัตราการเร่ง....รอบจะตัดที่เท่าไหร่..

ขอบคุณมากล่วงหน้าครับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
changyim
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,028


"และแล้ว...ก็เจ็บเหมือนเดิม"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 เมษายน 2008 08:15:14 »

 ย่องเบา ย่องเบา ย่องเบา ย่องเบา ย่องเบา
บันทึกการเข้า

มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 เมษายน 2008 08:16:08 »

อยากรู้เหมือนกันคับ ช่วยดันคับ
บันทึกการเข้า
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 เมษายน 2008 08:44:58 »

ผมก้อไม่ค่อยจะ รู้มากมาย ขอตอบ เท่าที่ผมรู้แล้วกันนะครับ


ไปหาเจอ ฝาดำ 5speed  มีเต็ด มาลูกนึง  ใส่มาพักนึงนะ ประมาณ สองเดือนได้

ตามความรู้สึกผมเองนะ

รอบต้นๆ  จี๊ดจ๊าดดี รอบขึ้นไวมาก  ถูกใจสุดๆ กดปุ๊ป พุ่งปั๊ป คลานในเมือง เกียร์ 3 สบายๆ

แต่ว่าปลายตื้อมาก ไม่ค่อยจะไหล เพราะรอบสูงกว่า power band ของเครื่องครับ เครื่อง มีแต่รอบ แต่ไม่มีแรง

แล้วเปลืองน้ำมันมากขึ้นด้วย  รอบสูงขึ้น แต่วิ่งความเร็วน้อยลง

แต่ส่วนใหญ่ ถ้าคุณใช้ในเมือง ต้องการ ความจัดจ้าน ก้อใส่เลยครับ รับรอง โดนใจ ใช่เลย

แต่ผม วิ่งทางไกล บ่อย รอบสูงเกินไป มันเหนื่อยครับ มีแต่เสียงเครื่อง คราง แต่ว่า ก้อไม่ได้ วิ่งไปเร็วทะไหร่

ตอนนี้ ผม กลับมา ใส่เกียร์ mt เดิมๆ ของมันแระ ผมว่ามัน match กับเครื่อง ที่สุด  เวริคสุดแระ 

ก้อ อยู่ที่คุณครับ ว่า จะใช้  ในรูปแบบไหน ต้องการแบบไหน  ถ้า ใช่ เหมาะกับลักษณะ การขับ ก้อเปลี่ยนเลยครับ

แค่นี้ครับ รอท่านอีก ช่วยเสริม อีกทีนึง  แหะ.. แหะ..

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 เมษายน 2008 09:05:53 โดย Palmmy » บันทึกการเข้า

*Non*
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,721



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 เมษายน 2008 11:09:15 »

uppp
บันทึกการเข้า
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 เมษายน 2008 11:45:15 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
muoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 เมษายน 2008 11:46:01 »

ซูม ซูม

ตัวจิงเสียงจิงแอบมาดู
บันทึกการเข้า
*Non*
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,721



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 เมษายน 2008 16:45:10 »

 ได้โปรด.. ได้โปรด.. ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 เมษายน 2008 18:03:43 »

4A-GE 20V Black Top                      7A-FE
                                           
1st: 3.166                                  1st: 3.166
2nd: 1.904                                 2nd: 1.904
3rd: 1.392                                  3rd: 1.310
4th: 1.031                                  4th: 0.969
5th: 0.815                                  5th: 0.815
Diff : 4.312                                 Diff : 4.058

จากการใช้จริง
- อัตราเร่งดีขึ้นมาก ทั้งต้นและปลาย ต่อเกียร์แต่ละทีรอบไม่มีตก
- ใช้รอบเครื่องสูงกว่าปกติอีก 200 รอบ คือ จากเดิมเกียร์ 5 วิ่ง 100 ใช้ 3000 รอบ เป็น 3200
- ความเร็วปลายลดลงที่รอบเท่าเดิม แต่รอบมันกวาดเร็วกว่า ไปถึงรอบตัด 6200 ไวขึ้น
- จากเดิมรอบตัด 6200 เกียร์ 5 วิ่งประมาณ 200 จะเหลือแค่ 185
- กินน้ำมันขึ้น เสียงดังขึ้นที่ความเร็วเท่าเดิมเพราะรอบสูงขึ้น
- เหมาะที่จะใช้ในเมืองมากที่สุด
- ขับไปซักพักก็ชินแล้วก็เบื่อ
- จุดเด่นจี๊ดจ๊าดทั้งต้นทั้งปลาย ใช้เวลาไปถึง 180 น้อยลงมาก
- จุดด้อยกินน้ำมันขึ้น จาก 11 ปลาย เหลือ 10 ปลาย (ในเมือง), ความเร็วปลายลดลง
- สรุป ใหม่ๆ ก็เห่อ บ้า สนุก ซักพักพอชินแล้วก็เฉยๆ ก็ต้องไปแต่งอย่างอื่นให้มันแรงขึ้นอีก
- ถ้าอยากลองก่อนเสียตังก็มาโซนธนครับ หิ้วเบียร์มากินด้วยกันอีก 3 ขวดนะ
บันทึกการเข้า
muoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 เมษายน 2008 14:11:21 »

4A-GE 20V Black Top                      7A-FE
                                           
1st: 3.166                                  1st: 3.166
2nd: 1.904                                 2nd: 1.904
3rd: 1.392                                  3rd: 1.310
4th: 1.031                                  4th: 0.969
5th: 0.815                                  5th: 0.815
Diff : 4.312                                 Diff : 4.058

จากการใช้จริง
- อัตราเร่งดีขึ้นมาก ทั้งต้นและปลาย ต่อเกียร์แต่ละทีรอบไม่มีตก
- ใช้รอบเครื่องสูงกว่าปกติอีก 200 รอบ คือ จากเดิมเกียร์ 5 วิ่ง 100 ใช้ 3000 รอบ เป็น 3200
- ความเร็วปลายลดลงที่รอบเท่าเดิม แต่รอบมันกวาดเร็วกว่า ไปถึงรอบตัด 6200 ไวขึ้น
- จากเดิมรอบตัด 6200 เกียร์ 5 วิ่งประมาณ 200 จะเหลือแค่ 185
- กินน้ำมันขึ้น เสียงดังขึ้นที่ความเร็วเท่าเดิมเพราะรอบสูงขึ้น
- เหมาะที่จะใช้ในเมืองมากที่สุด
- ขับไปซักพักก็ชินแล้วก็เบื่อ
- จุดเด่นจี๊ดจ๊าดทั้งต้นทั้งปลาย ใช้เวลาไปถึง 180 น้อยลงมาก
- จุดด้อยกินน้ำมันขึ้น จาก 11 ปลาย เหลือ 10 ปลาย (ในเมือง), ความเร็วปลายลดลง
- สรุป ใหม่ๆ ก็เห่อ บ้า สนุก ซักพักพอชินแล้วก็เฉยๆ ก็ต้องไปแต่งอย่างอื่นให้มันแรงขึ้นอีก
- ถ้าอยากลองก่อนเสียตังก็มาโซนธนครับ หิ้วเบียร์มากินด้วยกันอีก 3 ขวดนะ


เสาร์นี้จะหิ้วเบียร์ไป 3 ขวดนะ

อิ อิ
บันทึกการเข้า
*Non*
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,721



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 เมษายน 2008 16:41:37 »

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 เมษายน 2008 16:45:16 »

คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ

เเล้วทราบราคาเกียร์20V. ยังคับ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 เมษายน 2008 19:38:55 »

 อ่านหนังสือ  อ่านหนังสือ เอ่อ ... คือว่า... ไม่รุเหมือนกานคับ แหะๆ มาแอบอ่านด้วยๆๆ อิอิ ซูม ซูม
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
*Non*
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,721



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 เมษายน 2008 09:11:06 »

อ้างถึง
เเล้วทราบราคาเกียร์20V. ยังคับ

ยังไม่ทราบราคาเลยอยากรู้เหมือนกันครับว่า
ราคาจะเท่ากันหรือเปล่าระหว่าง
เกียร์ฝาดำ กับฝาขาว
ผู้ใดรู้ราคาช่วยแจ้งด้วยครับ

ขอบคุณอีกครั้งครับ
 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 เมษายน 2008 09:49:53 »

ราคาเซ๊ยงกง แถวบ้าน นะครับ...  เกียร์ ฝาลาย  5000-6000    เกียร์ฝาขาว  6000-6500  เกียร์ฝาดำไม่เต็ด  7000   เกียร์ฝาดำเต็ด  7500-9000  เกียร์ฝาตำเต็ดซิ่ง  13000-15000
บันทึกการเข้า
kang-ro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 218


เปลี่ยนมันไปเรื่อย รถอะไรก็ขับได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 เมษายน 2008 11:23:27 »

ฟามรู้อีกแล้ว ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

ยังงัยก็4Aอยู่แล้ว
รับจัดหาอะไหล่เดิม-อะไหล่ซิ่ง(ถ้ามี)
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!