AE. Racing Club
08 ตุลาคม 2024 02:48:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จอดรถติดไฟแดงอยู่ เครื่องดับไปเลยครับ รถติดแก๊สอ่ะ เป็นเพราะอะไรครับ  (อ่าน 9763 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Leng
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 21 เมษายน 2008 09:17:40 »

จอดรถติดไฟแดงอยู่ เครื่องดับไปเลยครับ รถติดแก๊สอ่ะ เป็นเพราะอะไรครับ
บันทึกการเข้า

Leng
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 เมษายน 2008 09:18:48 »

* เสริมครับ ตอนรถดับใช้แก๊สครับ
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 เมษายน 2008 10:26:08 »

รอบเดินเบาอยู่ที่เท่าไรครับ

ติดแบบไหน หัวฉีดหรือแบบดูด
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
pan
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 เมษายน 2008 12:55:43 »

ตอบยากจัง

แก๊สหมดรึเปล่าครับ อิอิ

หลายปัจจัยครับ  ต้องขอข้อมูลเพิ่ม
บันทึกการเข้า
Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 เมษายน 2008 16:47:59 »

อยากรู้เหมือนกัน  มารอดูครับ  ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
Leng
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 เมษายน 2008 17:17:33 »

รอบเดินเบาอยู่ที่เท่าไรครับ

ติดแบบไหน หัวฉีดหรือแบบดูด


ใช้ระบบ fixmixer ครับ แก๊สยังมีอยู่ในถังเติมเต็มเลย เพิ่งวิ่งไปได้ 90 โล แก๊สไม่หมดอ่ะ รอบอยู่ที่ 600-1000 น่าจะได้ครับ ขึ้น-ลงๆครับ
บันทึกการเข้า

pan
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 เมษายน 2008 22:28:15 »

ลองจูนรอบเดินเบาใหม่ครับ มีวาล์วอยู่สองตัว ไอเดิล กับเซ้นส์ วิธีจูนลองหาดูครับมีสมาชิกเคยโพสต์ไว้แล้ว หรือถ้าต้องการวิธีเฉพาะหม้อต้มตามยี่ห้อที่ใช้อยู่ ให้ไป search หาในเว็บแก๊สไทยครับ แต่โดยพื้นฐานก็คล้ายกันครับ

ว่าแต่รอบเครื่อง 600-1000 นี่เครื่องเดินเรียบหรือสั่นครับ ถ้าสั่นด้วยก็ลองจูนใหม่ ถ้าจูนใหม่แล้วยังไม่หายก็ลองดูอย่างอื่นด้วยครับ หัวเทียน กรองอากาศ สายหัวเทียน ก็มีผลครับ ผิดถูกยังไงรอท่านอื่นมาบอกละกันครับ
บันทึกการเข้า
chansreegam
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 เมษายน 2008 10:26:51 »

ตามนั้นเลยครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 เมษายน 2008 12:39:13 »

ผมเคยเป็นตอนติดแก๊สใหม่ๆ เหมือนกัน แนะนำให้ทำแบบผมดีก่า ถ้าพึ่งติดมา คือ ไปที่ร้านที่ติดแล้วให้ช่างปรับรอบเดินเบาแก๊สให้ซะ ผมก็ทำแบบนี้ ตอนนี้ไม่มีปัญหาแล้วครับ
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 เมษายน 2008 13:11:54 »

ตามข้างบน

- เช็คหัวเทียน กรองอากาศ

- รอบสวิง ล้างลิ้นปีกผีเสื้อซะ ล้างเองก็ได้ สบายใจก็เข้าอู่ ไม่แพงหรอก

- จูนแกสใหม่
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
nineo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 เมษายน 2008 05:35:52 »

ของผมก็เป็นใครรู้ตอบหน่อยคร๊าบ  ออกรถใหม่ๆไม่เป็นไร(เครื่องเย็น) ae111 วิ่งไปสักพัก ติดไฟแดงทำเหมือนจะดับ และก็เคยดับแล้วด้วย รอบตก สับ เป็นน้ำมัน ก็เป็น เหมือนกัน สังเกตุปิด แอร์ดีขึ้นแต่รอบก็ยังต่ำอยู่ ประมาณ400-500 ปกติ 800-900 แต่ปิดพัดลมแอร์ดีกว่ามันจะได้900 เลย เกี่วกันไหม  ช่างแก็ซบอกให้ติด vacuum air ถึงจะหายจริงปะ  เช็ค จานจ่ายแล้วนะปกติ หัวเทียนปกติ ใช้แบบธรรมดานะ สายหัวเทียปกติ แต่เค้าถอดตัวกรองไอน้ำมันไปจะมีปัญหาหรือเปล่า เค้าว่ามันติดหม้อต้ม แล้วมันไม่จำเป็นเท่าไรเลยถอดออกไป บางคนบอกว่า มอเตอร์เดินเบาเสียหรือเปล่า ใครรู้ตอบทีครับ อยากปรึกษาครับ sms ติดหน่อยครับจะโทรกลับเอง
0897749415 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 เมษายน 2008 05:44:35 โดย nineo » บันทึกการเข้า
pan
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 เมษายน 2008 09:53:08 »

ก่อนติดแก๊สรถปกติหรือเปล่าครับ ถ้าปกติแต่หลังติดแก๊สวิ่งน้ำมันผิดปกติ สันนิษฐานว่าอาจมีผลมาจากการติดแก๊ส

ดูเหมือนว่ารถท่านจะมีปัญหาเรื่องการใช้น้ำมันหลังจากติดแก๊สด้วย แก้ปัญหาให้ใช้น้ำมันได้ตามปกติก่อนดีกว่าครับ

ส่วนเรื่องจูนแก๊สผมว่าเรื่องเล็ก  เรื่องถังดักไอน้ำมัน ในความคิดผม อะไรก็ตามที่ติดมาจากโรงงาน(ที่ไม่ใช่ออฟชั่น)ผมคิดว่า

มีประโยชน์ทั้งนั้น การที่ช่างเอาออกเนื่องจากบอกว่าติดหม้อต้ม ถือว่าช่างเอาแต่ความสะดวกของตัวเอง แนะนำว่าให้ไปซื้อถังดักไอที่

สแตนเลสมาติดเพิ่มดีกว่าครับ แก้เรื่องน้ำมันก่อนครับ ผมว่าแก๊สมันจูนง่ายกว่าเยอะเลย
บันทึกการเข้า
Salee
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 เมษายน 2008 10:31:11 »

อาการนี้ผมก็เคยเป็นครับ  น่าจะเป็นที่แก๊สเข้าไม่พอนะ  แต่แนะนำว่าอย่าจูนเองเลยครับ  เข้าไปให้ช่างที่ติดตั้งจูนดีกว่า 5 นาทีเสร็จ ^^
บันทึกการเข้า
rafarel
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 เมษายน 2008 15:44:24 »

จูนใหม่ครับ ครั้งละ 100  บาท เอง  ช่างเค้าจูนพร้อมเปิดไฟหน้า และเปิดแอร์  เนื่องจาก การใช้ไฟ ไม่เท่ากัน แก็ซจะใช้ไฟ แก่  น้ำมัน ไฟปานกลาง แต่อันนี้เป็นแบบจานจ่ายที่เป็นทองขาวนะครับ
ส่วนป็นแม่เหล็กอาจจะไม่มีปัญหามากเท่าไหร่  ผมก็เปิด พอเปิดแอร์ สักพักคอมแอร์ตัด เจ้าเข้ารถ เลย สั่น แรงมาก เลยไปจูนใหม่ครับ

หรือไม่ก็ไปติดพัดลมหน้าเครื่องเพิ่มครับ เพราะแก็ซมันทำให้เครื่องร้อนเร็วก่าน้ำมัน  ยิ่งกลางวันจะช่วยได้เยอะ

ส่วนตัวผมสังเกตุนะ แก็ซจะวิ่งดีมากในเวลากลางวัน แต่พอกลางคืนเหยียบมะค่อยไป ใครเป็นบ้างเอ่ย 
บันทึกการเข้า

ขายยางใหม่ครับ
http://www.facebook.com/media/set/?set=a.405212962879749.93523.353392048061841&type=3
http://www.facebook.com/NookkyDto

เผื่อมีประโยชน์กับพี่ๆ และ ผมครับ
สูตรคำนวนยาง  http://www.tyresave.co.uk/tyresize.html

อันนี้มีรูปประกอบ 
 http://www.rims-n-tires.com/rt_specs.jsp
nineo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 เมษายน 2008 17:17:45 »

ปรึกษาช่างแล้วเค้าว่าขั้นเทพ toyota   บอกว่าน่าจะกล่อง  ECU เสียจะไปcheck เร็วๆนี้  ช่างอยู่ วัดด่าน สำโรง ครับ ใครสนตามมา......
บันทึกการเข้า
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 01:47:13 »

ตามข้างบน

- เช็คหัวเทียน กรองอากาศ

- รอบสวิง ล้างลิ้นปีกผีเสื้อซะ ล้างเองก็ได้ สบายใจก็เข้าอู่ ไม่แพงหรอก

- จูนแกสใหม่

ตามนี้เลยครับถ้ายังไม่หาย

ลองเปลี่ยนขนาดมิกซ์ดูครับ หรือ ย้ายมิกซ์ให้ชิดกรอง(ชิดกรอง หมายถึง ให้ห่างลิ้นปีกผีเสื้อ)ดูครับ
บันทึกการเข้า

ed_daorueng
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97


แรงกว่านี้ไม่ไหว (กลัวความสูง)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 10:13:35 »

ว่าตามพี่ๆ เค้าครับ
- แต่ของผมกับไปที่ เค้าบอกว่าเอาปากเป่าก็หาย  (ล้อเล่นครับ)
- กลับไปที่ร้านเดิมที่ติด  จูนไม่เกิน  5 นาที
บันทึกการเข้า

หน้าตาดีไม่ได้บ่งบอกถึงนิสัย
การแต่งกายหรูไม่ได้หมายถึงความดี
วาจางามไม่ได้แปลว่า "รักจริง"

"โจรกลับใจ"
J_samhuang
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 08:09:59 »

- ของผม เป็นบ้างเหมือนกัน คือขอของผม หัวฉีดครับ เป็นชุดของ Versus เพิ่งติดมาได้อาทิตย์กว่าๆ เร่งแรง แซงขึ้นครับ แต่ยังมีปัญหาเรืองดับอยู่เหมือนกัน ตอนรถติด ขณะเคลื่อนตัวออก บางครับดับเลย สังเกตจากรอบเครื่อง เวลาแตะคันเร่งเบาๆ รอบจะตกลงมานิดนึง ช่างบอกว่าให้รองใช้สักระยะนึงก่อน วันก่อนก็ไป Set มาใหม่แล้ว ก็ยังเป็นอยู่ บ้างบางครั้งเวลาออกตัวช้าๆตอนรถติด  คล้ายๆกับเวลาเราเลี้ยงครัท แล้วรถดับ ( แต่รถผม เป็น AUTO ) ช่างบอกว่าปีกผีเสื้ออาจจะสกปรก แต่ผมเคยล้างมาเมื่อปีที่แล้ว แต่ทำไมตอนใช้น้ำมันไม่เคยเป็น
- เพื่อนๆใครพอจะชี้แนะได้บ้างมั๊ยครับ รบกวนด้วย ผมเองว่าจะลองเปลี่ยนหัวเทียน แบบที่หลายท่านแนะนำ คือ NGK Platimun 6 ดู ไม่รู้จะเกี่ยวกันหรือเปล่า รบกวนด้วยครับ...
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 10:15:18 »

ลองเช็ค code engine ดูครับ ให้ช่างเช็ค อาจจะเป็นที่ o2 เซนเซอร์ได้ครับ
บันทึกการเข้า

Redshadow@RaYongZ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,361


ทุกชีวิต..มีหนทางของมันเสมอ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2008 17:55:15 »

แอบครับ    ย่องเบา ย่องเบา
บันทึกการเข้า

คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!