เครื่องในตำนาน พังง่ายอย่างเดียวคือชาร์ป ...อย่าให้มันละลาย ....นอกนั้น อะไหล่มีในไทย...บาน ...
จานจ่ายที่ว่าหายาก ผมมี สองลูก เกียร์ฝาลาย ผมมี1 ลูก กล่องสองใบ เศษเครื่อง สามตัว... แล้วก็อะไรอีกน้า ....นึกไม่ออก
คอมแอร์ มือสอง ไม่เกิน ปี ก็ดัง ถ้าเป็นมือสอง จะให้งามเบิกใหม่ดีกว่าจบ อยู่เป็นสิบปีกว่าจะดัง
สายพานขาดไม่ต้องกลัว มันหลบวาวล์ .....ติดแก๊สเยี่ยม เคยวิ่งได้สองร้อย แก๊ส LPG """ ที่ล้อขอบ 15
ข้อเสีย เจออากาศ ร้อนจัดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เครื่องชอบดับ ...ตอนเปิดแอร์... ต้องเพิ่มพัดลม ก็หายนะ....
ผมว่าถ้าใช้เครื่องที่ติดมากับตัวรถ GTi เรื่องของไส้ในน่าไม่น่ามีปัญหาน๊ะ...เพราะตอนดึกๆผมเองก็ซัดบ่อยเอาเรื่องเหมือนกาน...และมีอยู่วันนึงลืมเช็คน้ำหม้อน้ำหลังวันที่กลับจากที่กลับจากกรุงเทพ 1 วัน พอมาอีกวันนึงขับรถออกไปธุระ..ตอนกลับความร้อนดันขึ้น.แต่โชคดีอย่าง..จังหวะมี่เครื่อง ฮีด ผมยกคันเร่งพอดี พอ ชลอรถก็ดับคาตีนเลย..เช้าวันรุ่งขึ้นไม่ให้เพื่อนพ่อที่เป็นช่างเค้าเช็คดู..เค้าบอกว่า ถ้าทำใหม่จะดีเหมือนอย่างเดิมหรือเปล่า..เท่านั้นแหละคับ...ผมโร่งใจเลย..ผมถือว่าเครื่องตัวนี้เป็นเครื่องที่สุดยอดในตำนานเลยคับ
แต่ถ้าเป็นเครื่องตามเซียงกงแล้วมายกใส่..ผมไม่แน่ใจเหมือนกาน..ว่าไส้ในจะได้ดีหรือเปล่า..แต่ถ้าเป็นเครื่องที่ติดมากับตัวรถ GTi แล้วมายกลงใส่กะรถอีกคันนึง...สภาพเครื่องก็ชัวร์ได้เลยคับ...