yong_900
|
|
« เมื่อ: 23 เมษายน 2008 10:55:59 » |
|
อยากได้ ข้อมูลของเครื่อง 4AGE 16V ( ปลั๊กหลบ) พอดีได้เครื่องมาอะครับ กะลังจาวางแทน 2e อยากทราบข้อมุล ของตัวเครืองอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 เมษายน 2008 11:57:24 » |
|
ก็ 140 ม้า ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kang-ro
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 218
เปลี่ยนมันไปเรื่อย รถอะไรก็ขับได้
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 เมษายน 2008 12:09:48 » |
|
อัพไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ยังงัยก็4Aอยู่แล้ว รับจัดหาอะไหล่เดิม-อะไหล่ซิ่ง(ถ้ามี)
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 เมษายน 2008 12:12:58 » |
|
ข้อมูลเรื่องการใช้งาน วิ่งดี ปลายเกิน 200 ประหยัดพอตัว อึด เหนียว เครื่องไม่แพง ของแต่งเครื่องหาง่าย แต่มีอะไหล่บางตัวที่หายาก อย่างพวกจานจ่าย มีมาน้อย ราคาแรงด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
muoon
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 เมษายน 2008 15:34:12 » |
|
ก็ 140 ม้า ครับ
ข้อมูลเรื่องการใช้งาน วิ่งดี ปลายเกิน 200 ประหยัดพอตัว อึด เหนียว เครื่องไม่แพง ของแต่งเครื่องหาง่าย แต่มีอะไหล่บางตัวที่หายาก อย่างพวกจานจ่าย มีมาน้อย ราคาแรงด้วย
2 คนนี้ใช่เลย น้าป้อมโซนธนอีกคน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yong_900
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 เมษายน 2008 17:43:44 » |
|
++ ขอบคุณครับ ได้ 200 เลยเหรอเนี้ย 140 ม้า โอ เครื่องเดิม 75 ม้า รอดูกันครับ ตอนนี้กะลัง วางใน ee 100 แต่ auto นะ วางเสร็จ จามารายงานผล ครับ ++
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Stanalone
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 เมษายน 2008 18:15:39 » |
|
ความแรงผมว่าก็โอเคครับ เป็นเครื่องที่น่าเล่นอีกตัวหนึ่งเหมือนกัน จะรอดูนะคร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bankmax
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 เมษายน 2008 18:29:35 » |
|
รอดูด้วยอีกคน กำลังชั่งใจระหว่างฝาลาย60%กับฝาขาว40% ของเดิม 4afe+lpg ใช้ทีซ่อมที ใกล้จาไม่ไหวแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yong_900
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 เมษายน 2008 18:50:48 » |
|
++++ เออ จาถามอีกเรื่องอะครับ คือ คอมแอร์ มันดัง อะ ช่างบอก รุ่นนี้ ดังทุกคัน แล้วมี วิธีไหน ทำให้มันเงียบได้ปะ ( เครื่องนี้มันติดรถอยุ่อะครับ ตอนไป ซื้ออะ ที่ลงขายใน web นี้ละ ยังติดอยุ่ใน 92อยู่เลย ) เครื่องยังฟิด สตาร์ดติดง่ายอยู่เลย ++++
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UN_ZeeM
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 เมษายน 2008 19:03:39 » |
|
เครื่อง 4A-GE ปี1989-1990 General DOHC 4cylinder 16valve Capacity 1,587cc. Bore 81mm. Stroke 77mm. Compression ratio 10.3 : 1 Max Power(hp) 140 at 7,200rpm Max Torque(kg/cm) 15 at 6,000rpm
เอาข้อมูลของเครื่องมาลงให้ครับ
แต่ทำไมไม่เล่นพวก 20v ไปเลยหละครับ เครื่องสดกว่าปีใหม่กว่า ได้ม้าเพิ่มอีก 20 ก่าตัว แหน่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yong_900
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 เมษายน 2008 19:18:27 » |
|
++++ ครับ ตอนแรก ก้ดู 20 v อยุ่อะครับ แต่เอา เครือง มา 6000 ( 6000 จริงๆนะ ) ของครบ ทุกอย่างอะ ที่จะต้องใช้ ก้อย่างที่บอกอะ ครับ มันติดใน 92 + ค่าวางอีก 14000 ที่ค่าวาง 14000 เพราะผม ให้เปลี่ยน สายพาน + ลูกลอก +สายพานทุกเส้น และ วีนทุกตัวที่คิดว่าจาต้องเปลี่ยน มันก้ จบ ที่ 20 k ผมก้เลย ตกลง คิดซะว่า ดีกว่า 2 E ที่ใช้อยู่อะ
ยังไงก็ขอบคุณ คุณหมอ เจ้าของเครื่องเก่าไว้ ล่วงหน้าเลยละกัน ครับ ตอนนี้ก้ รอดูผล อะครับ วันนี้ ยกเครื่องเก่า ลงมาละ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yong_900
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 เมษายน 2008 19:30:11 » |
|
+++ อีกนิดครับ แก้ไขครับ เปลี่ยน ซีน ทุกตัว เท่าที่ จาเปลี่ยนได้ เออ หัวเกียล์ auto ทางอู่ ก็เปลี่ยนให้ อะครับ +++ รวมทำแอร์ ท่อไอเสีย คิดว่า ราคา เป้นไง ครับ ( ถามความเห้น อะครับ ) แต่ส่วนตัว ผมว่า ผม ko แล้วนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 เมษายน 2008 20:59:58 » |
|
วางเสร็จ ก็ ซัดเลย ครับ 55+ แต่ ออโต้ สงสัยต้อง เหยียบหนักๆ หน่อย ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลูกเจ้าแม่
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 เมษายน 2008 21:03:23 » |
|
เล่นได้ครับ ต้นแพ้ซุบ ปลายแพ้ 20v จัด อึด แต่จุดอ่ออยู่ที่ ชาร์ปครับ สามารถ อัพสเต็บเซตโบได้ง่ายกว่า 20v แต่ต้องใช้ลูกซุบ วางเลยครับ ขับสนุกกว่าเดิมเยอะมากๆแน่นอน
อ้อ ผมเห็นคนขายเกีย M ขายในหย้าขายไม่แพงครับ เผื่ออยากสนุกขึ้น ได้คลัชดีๆโดอย่างม้าเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
^^warriorball^^
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 เมษายน 2008 21:13:15 » |
|
ผมใช้อยูคับ..มั้นใจและกล้าพูดได้เลยว่า..เป็นเครื่องที่เหนียวที่สุดในบรรดา 4A รุ่น N/A ทุกตัวคับ..ถึงแม้ปีมันจะเก่า..แต่ขอบอกเลยว่ายิ่งขับเร็วตัวเครื่องกะรถยิ่งนิ่งคับ...ขับทีเหมือนครานเลย..ไม่เชื่อไม่เป็นไรคับ..อยากให้ลอง test ด้วยตัวเองมากกกว่าคับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
^^warriorball^^
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 เมษายน 2008 21:15:33 » |
|
++++ ครับ ตอนแรก ก้ดู 20 v อยุ่อะครับ แต่เอา เครือง มา 6000 ( 6000 จริงๆนะ ) ของครบ ทุกอย่างอะ ที่จะต้องใช้ ก้อย่างที่บอกอะ ครับ มันติดใน 92 + ค่าวางอีก 14000 ที่ค่าวาง 14000 เพราะผม ให้เปลี่ยน สายพาน + ลูกลอก +สายพานทุกเส้น และ วีนทุกตัวที่คิดว่าจาต้องเปลี่ยน มันก้ จบ ที่ 20 k ผมก้เลย ตกลง คิดซะว่า ดีกว่า 2 E ที่ใช้อยู่อะ
ยังไงก็ขอบคุณ คุณหมอ เจ้าของเครื่องเก่าไว้ ล่วงหน้าเลยละกัน ครับ ตอนนี้ก้ รอดูผล อะครับ วันนี้ ยกเครื่องเก่า ลงมาละ ครับ
ถ้าจบที่ 20000 ถึง 2 หมื่น เสดๆ ราคาก็ไม่แรงคับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KENTENS@I <J>
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 เมษายน 2008 22:56:26 » |
|
16 v ไม่รอรอบ.. ของจับใส่ถูกกว่า...
เกีย ออโต้ ขับในเมือง ก็ 16 v นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 เมษายน 2008 06:16:01 » |
|
เครื่อง ทน ไม่จุก จิก แต่เก่าไปนิดนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yong_900
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 เมษายน 2008 09:19:29 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tonza9_9
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 เมษายน 2008 09:53:51 » |
|
ผมใช้เจ้าAE 92 ซื้อมาก็ว่างเจ้า 4A-GE 16Vมาให้แล้วแอร์มันก็ดังนะครับพอใช้ไปได้ประมาณ 6 เดือนก็ต้องลูกปืนคอนแอร์นะครับลองถามช่างดูนะครับ มันจะดังเหมือน แหวนรถมอไซร์หรือป่าวครัง กิ้งๆๆๆๆๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|