ผมใช้ 7A-FE Twincoil เกียร์ธรรมดาเหมือนกาน
ของผม ก้อสเปคนี้ครับผม ใช้ดีไม่มีปัญหา กินแก๊ส ก้อ 11-12 โล/ลิตรครับ วิ่งไม่ต่างน้ำมันเท่าไหร่ครับ
รอบอาจจะหนืดนิดนึง แต่นิ๊ดเดียวครับ พอรับได้ ประหยัดๆ ในเมือง โลละ 1.02 บาทครับ
หม้อต้ม Tomasetto รุ่น 140hp + Mixer ครอบ รูธรรมดาู25mm. + Lambda control AG + สวิตย์ออโต้ Tamona PG3 + ถังมัลติวาล์ว ของ Magnate 58ลิตร + มัลติวาล์ว Fema
ค่าเสียหาย รวมใบวิศว 17500 บาท ราคาที่เชียงใหม่นะ ที่ กทม น่าจะถูกกว่านี้ครับ
เกจแก๊ส pg-3 ขนาดเล็กกระทัดรัดดีครับ แต่วัดระดับจะไม่ระเอียดมากครับ ต้อง ทำความคุ้นเคยกับมันไป เหรอไม่ก้อใส่ ที่มันมีหลายๆจุด แต่อันใหญ่อ่ะ ไม่สวย
ส่วนตัดแก๊ส ไม่ใช้ กระตุกหัวทิ่มหัวตำ แนะนำว่า ไม่ต้องตัดปั๊มติ๊กครับ แต่ไปตัดหัวฉีดที่กล่องแทน รับรอง เปลี่ยนแก๊สนิ่งเลย เพราะผมก้อใช้วิธีนี้อยู่
ลองวิ่งเทียบกานแล้ว ระหว่างแลมด้า กับแบบ พาวเวอร์วาล์ว ไม่ห่างกันมากครับ แลมด้า จะพุ่งกว่าแบบธรรมดาหน่อยนึง
ถ้าคุณเต้ ไม่เอา แลมด้า ก้อใส่ พาวเวอร์วาล์ว ก้อได้คับ น้องชายผม(Eik-Q) ก้อใช้อยู่ครับ ก้อราคาจะลดลงไปอีก 3000 ครับ
ถ้าคุณเต้ จะใส่ แลมด้า ต้องเช็ค o2 sensor ด้วยนะครับ ว่าสมบูรณเหรอป่าว เพราะมันจะประมวลผล จ่ายแก๊ส อ่านค่าจาก o2
แต่ผมคิดว่า รถคุณเต้ คงจะเนียนทุกอย่างแล้ว อิอิ
อย่าง รถน้องอิคคิว มีปัญหา o2 sensor ใส่แลมด้าแล้วรวนเลย จ่ายแก๊สมั่วมาก แบคไฟด์ ตอนนี้เลย ใช้พาวเวอร์วาล์ว ไม่มีปัญหา จูนดีๆ วิ่งกระจายเลยคับ รถผม ต้นๆไล่อิคไม่ทันเลยง่ะ ไปเกบปลายๆ (เครื่องเหมือนกาน แต่บอดี้้คนละตัว)
ส่วน mixer ผมติดครอบลิ้นปีกเลยครับ ไม่ได้ย้ายมิกห่างแต่อย่างใด เพราะว่า ถ้าย้ายมิกห่างลิ้นปีก เกรงว่า จะมีปัญหาแบคไฟด์ จูนเดินเบาไม่นิ่ง ครับ
ลองดูครับผม
ตามลิ้งนี้ ผมโพสไว้ค่อนข้างละเอียดเลยครับ ลองไปชมได้ครับ
http://coronacarclub.com/board/index.php?topic=1658.0