AE. Racing Club
26 ตุลาคม 2024 04:18:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามรื่อง เครื่อง 4e-fe โบ 1300  (อ่าน 6763 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE_RUT
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 เมษายน 2008 13:41:42 »

ใครวางตัวนี้บางครับรบกวนแนะนำน่อย ว่ามีปัญหาและอะไหล่ใช้กับตัวไหนได้บ้าง แล้วกินน้ำมันมากน้อยแค่ไหนในยุคน้ำมันแพงแบบนี้  ราคาตัวเครื่องพร้อมเกียร์อยู่ที่เท่าไหร่ อาจจะเปนทางเลือกอีกตัวครับ ขอบคุณมากเลยครับ
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 เมษายน 2008 17:04:20 »

รหัสเครื่องตัวนี้เป็น 4E FTE ครับ
พื้นฐานเป็นเครื่อง 1300 อยู่แล้ว
ได้ความประหยัดแน่นอน  ถ้าสภาพเครื่องสมบูรณ์และวายสายครบๆ

ราคาเครื่องอยู่ราวๆ 18-22K ทั้งนี้อยู่ที่อุปกรณ์แต่งที่ติดมาด้วย
เกียร์ธรรมดาหายากและราคาแพงกว่า Auto หน่อยหนึ่งครับ

วางเครื่องทั้งทีลองดูการใช้งานเป็นหลักด้วยนะครับ
เครื่องเล็ก วิ่งระยะทางไกลๆ เหนื่อยหน่อยครับ CC มันน้อย
เพราะราคาเครื่องพร้อมวาง ไม่ต่างกับ 7A เลย
แต่ใช้งานในเมือง ฟิ้วๆ จิ๊ดดีทีเดียวแม้วางในบอร์ดีที่หนักหน่อย

ส่วน4E Bo จะไปคบแก๊สเนี่ย เด๋วเดือนหน้าจะไปลองดูครับ
น้องเก่งจะติดแบบหัวฉีด ผมจะติดแบบ  ธรรมดา แล้วจะมารายงานผล
กานอีกที

รายละเอียดคร่าวๆ ลองดูในนี้ครับ
http://www.doraemon-project.com/board/index.php?topic=264.0

บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 เมษายน 2008 17:10:32 »

มันมีอยู่ 3 รุ่นหลักด้วยกันครับ คือ
ฝาขาว ฝาดำ 2 ปลั๊ก และ 3 ปลั๊ก
แรงม้า แรงบิดเท่ากันครับ แต่รุ่น 3 ปลั๊กจะลากรอบได้มากกว่า และ กล่องฉลาดกว่าครับ แต่รุ่น2 ปลั๊กหาของแต่งง่ายกว่าเช่นกล่องแต่งเป็นต้น
ราคา ถ้าฝาขาว จะอยู่18,000-19,000 ทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้ แต่เก่ามากแล้ว
ถ้าเล่นฝาดำจะดีกว่า ราคาจะอยู่ที่ 22,000-23,000 บาท สำหรับออโต้ และ 25,000 บาท สำหรับธรรมดา รุ่น2 ปลั๊กจะหาง่ายกว่า 3 ปลั๊กครับ แต่ราคาาพอกัน
สำหรับความประหยัด ในเมืองสำหรับผมออโต้ ทำได้ ซัดบ่อยๆ มี 10-11 แต่หากไม่ซัด อยู่ 12-13 บางครั้ง แต่เกียร์ธรรมดาจะประหยัดกว่านี้อีกครับ
ส่วนนอกเมืองอยุ่ 14-15 ความเร็วไม่เกิน 120 ครับ
เติมโซฮอล์ได้ครับ แต่ไม่ควรซัดหนักๆ แต่ดีสุดต้อง 95 ครับ 91 ไม่ดีครับ ติดแก๊สได้ครับ แนะนำแบบหัวฉีดจะดีกว่าแบบมิกส์
อะไหล่ส่วนใหญ่ใช้ร่วมกับ 4E-FE ได้ครับ แต่ลูกสูบ แหวนไม่เหมือนกัน ปั้มน้ำมันเครื่องไม่เหมือนกัน หัวฉีดไม่เหมือนกัน คอมแอร์ไม่เหมือนกันเป็นแบบโรตารี่ แต่หาได้ในเซียงกงเยอะครับ
ส่วนสายพานทามมิ่งและอื่นใช้ของ4E-FE ได้ครับ
ปัญหาส่วนใหญ่เนื่องจากเทอร์โบ โบเล็ก ไม่เหมาะแช่บูสเต็มนานๆ โบจะไปไวครับ แต่หากขับบูสชิวๆทนครับ แต่หากพังก็ TD04 มาใส่ได้เลยครับ ตูดเท่ากัน แถมบูสมาไวและต่อเนื่องกว่าครับเนื่องจากเป็นแบบบอลแบริ่ง
แต่เมื่อวางแล้ว ไม่ย้ายอินเตอร์ไปข้างหน้า ต้องหาฝากระโปรงที่มีสคูปหรือเจาะใส่สคูป เนื่องจากอินเตอร์จะติดฝากระโปรง อาจปิดไม่ได้ แต่หากไม่ซีเรียสแบบผม ก็จะยกฝากระโปรงก็ได้ครับ แต่ประสิทธิภาพจะลดลงบ้าง ส่วนผมไม่ยกฝา แต่มันปิดได้ครับ แต่ก็จะสั่นบ้างเล็กน้อยและลมไม่เข้าอินเตอร์
และต้องระวังน้ำมันเครื่องอย่าให้ขาด  เพราะรอบมันจะขึ้นไวใช้ลื่นๆหน่อยจะดีครับ ใช้ซินเนติกดีที่สุดครับ
ตอนซื้อให้ดูปลั๊กครบๆ อย่าตัดสายครับ
ลองตัดสินใจดูนะครับ
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 เมษายน 2008 17:15:27 »

แล้ว มันจะเอาเกียร์ 20 วาว มาใส่ได้มะครับ น่าจะแรงดี - -a
 แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
AE_RUT
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 เมษายน 2008 17:45:38 »

ขอบคุณมากเลยครับ สรุป เล่น 2 ปลั๊ก ฝาดำดีกว่าใช่ป่ะครับ  มีรูปเครื่องบ้างมั้ยเพื่อเดินเจอทีเชียงกง จะได้ดูออกครับ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 เมษายน 2008 18:21:12 »

รูปดูตามนี้ครับ
http://www.doraemon-project.com/board/index.php?topic=264.0
บันทึกการเข้า
2757
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 เมษายน 2008 18:30:59 »

เห็นเขาบอกว่าอะไหล่4eเริ่มจะหาแล้วน่ะจริงเปล่า
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 เมษายน 2008 19:08:42 »

เห็นเขาบอกว่าอะไหล่4eเริ่มจะหาแล้วน่ะจริงเปล่า
อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันครับ ว่าหาอะไหล่ยากจริงรึเปล่า แต่ส่วนใหญ่ก้อใช้กับ 4e-fe ได้นะ ขับดีๆไม่เค้นมันมาก มันก้อเหนียวอยู่นะไส้ในมันน่ะ
เรื่องอัตราสิ้นเปลือง ของผมตัวเกียร์ธรรมดาฝาขาว ในเมืองมีซัดบ้างอยู่ที่ 10 โล/ลิตร นอกเมืองขับแช่ 120 ได้ 14โล/ลิตรครับ vac ตลอดนะ
น้ำมันเติม 95 อย่างเดียว ..ถ้า่ทางไกลเติมโซฮอล์ครับแต่รถจะวิ่งหนืดๆบูสท์มาช้ายังไงไม่รู้ ส่วน 91 ยังไม่เคยเติมเลย
....น้าเอติดแก็สแล้วมาบอกน้องๆด้วยเน้อ เอาไว้เป็นแนวทาง อาทิตย์ก่อนพี่ที่ทำงานผมเพิ่งไปติดมา volvo 940 ตัวเทอร์โบ ติดแบบมิกซ์+หม้อต้มเทอร์โบ 27000 น่ะ ..วิ่งประหยัดดี แต่เนียนสู้หัวฉีดคงบ่ได้
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 เมษายน 2008 19:19:38 »

เห็นเขาบอกว่าอะไหล่4eเริ่มจะหาแล้วน่ะจริงเปล่า

อะไหล่หาไม่ยากอย่างที่คิดหรอกครับ
เครื่องผมพังมาเกือบทุกอย่างละเนื่องจากตะก่อนใช้งานมันหนัก
เข้าอู่แป๊บเดียวก้อออกมาแล้วครับ ไม่ต้องรออะไหล่นานอย่างที่คิด
ของบางอย่างถ้าของใหม่วรจักรมีทุกอย่างครับ ราคาไม่แรงด้วย


อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันครับ ว่าหาอะไหล่ยากจริงรึเปล่า แต่ส่วนใหญ่ก้อใช้กับ 4e-fe ได้นะ ขับดีๆไม่เค้นมันมาก มันก้อเหนียวอยู่นะไส้ในมันน่ะ
เรื่องอัตราสิ้นเปลือง ของผมตัวเกียร์ธรรมดาฝาขาว ในเมืองมีซัดบ้างอยู่ที่ 10 โล/ลิตร นอกเมืองขับแช่ 120 ได้ 14โล/ลิตรครับ vac ตลอดนะ
น้ำมันเติม 95 อย่างเดียว ..ถ้า่ทางไกลเติมโซฮอล์ครับแต่รถจะวิ่งหนืดๆบูสท์มาช้ายังไงไม่รู้ ส่วน 91 ยังไม่เคยเติมเลย
....น้าเอติดแก็สแล้วมาบอกน้องๆด้วยเน้อ เอาไว้เป็นแนวทาง อาทิตย์ก่อนพี่ที่ทำงานผมเพิ่งไปติดมา volvo 940 ตัวเทอร์โบ ติดแบบมิกซ์+หม้อต้มเทอร์โบ 27000 น่ะ ..วิ่งประหยัดดี แต่เนียนสู้หัวฉีดคงบ่ได้

เด๋วตาเก่งของไปติดก่อนครับปอนด์
ยังงัยต้องมารายงานผลกันอยู่แร้วครับ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
Ounza
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2009 19:48:59 »

 up   up
บันทึกการเข้า

kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2009 20:34:01 »

โบเล็กๆ แต่จี๊ด นะ
บันทึกการเข้า

jo/jo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 831


---- 1300 cc จ้า ----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2009 22:29:14 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

คำนับ - ทรงพระเจริญ -  คำนับ

http://www.4efteclub.com/www/index.php
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2009 22:33:46 »

โหกระทู้ ตั้งแต่ชาติปางก่อน
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
ae blacknut2
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


เอ๋ 081-9141129,086-628-1129


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2009 22:36:02 »

ผมใช้อยู่ติดแก๊สหัวฉีดมา 2ปีแล้วก็วิ่งดีนะครับ

จูนดีๆวิ่งดีกว่าน้ำมันอีก ขอบอก สุดยอด
บันทึกการเข้า

ae blacknut2 + ae racingclub + doraemon project + 4efteclub + shimasu
เสริมยนต์บริการ(หม้อน้ำ+รถทัวน์) จรัญฯ13 02-8652417
เจี๊ยบเซอร์วิส 086-0482418
jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2009 00:09:17 »

โอ้...กระทู้เก่าจัง
บันทึกการเข้า

Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2009 09:17:45 »

ถ้า 4E-FE 1300 เดิมๆติดรถ เอาไปผูกโบมันจะกลายเป็น 4E-FTE 1300 ป่าวอ่ะ
บันทึกการเข้า

jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2009 10:09:54 »

ถ้า 4E-FE 1300 เดิมๆติดรถ เอาไปผูกโบมันจะกลายเป็น 4E-FTE 1300 ป่าวอ่ะ


คล้ายๆกันแต่ความอึดต่างกัน...
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!