13 ธันวาคม 2024 01:00:33
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - Knowledge Sharing
>
รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
(ผู้ดูแล:
Handyman
) >
หัวเทียนสำหรับรถติดแก็ส
หน้า: [
1
]
2
»
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: หัวเทียนสำหรับรถติดแก็ส (อ่าน 4965 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 617
หัวเทียนสำหรับรถติดแก็ส
«
เมื่อ:
29 เมษายน 2008 18:00:43 »
ติดแก็สมาระยะนึงแล้วครับ อยากเปลี่ยนหัวเทียนก็เลยไปลองถามที่ร้านขายอะไหล่ เขาบอกว่ารถติดแก็สให้ใช้หัวเทียนสูงขึ้นอีก 1 เบอร์
อย่างเช่นเราใช้ เบอร์ 6 ก็ให้ใช้เบอร์ 7 ผมไม่แน่ใจเลยยังไม่ซื้่อ ไม่ทราบว่าจริงไหมครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 2,305
Bi-To-eY Racing GirL
Re: หัวเทียนสำหรับรถติดแก็ส
«
ตอบ #1 เมื่อ:
29 เมษายน 2008 21:26:56 »
ผมใช้เดิมๆ อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Nui Pranakorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
ออฟไลน์
กระทู้: 857
Re: หัวเทียนสำหรับรถติดแก็ส
«
ตอบ #2 เมื่อ:
29 เมษายน 2008 21:33:44 »
ถ้าเท้าขวาไม่หนัก เบอร์เดิมก็เพียงพอแล้วครับ
บันทึกการเข้า
DeW_AE1o1
บุคคลทั่วไป
Re: หัวเทียนสำหรับรถติดแก็ส
«
ตอบ #3 เมื่อ:
03 พฤษภาคม 2008 16:21:40 »
ผมก็ใช่เดิมๆๆอะครับ
บันทึกการเข้า
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4,524
Re: หัวเทียนสำหรับรถติดแก็ส
«
ตอบ #4 เมื่อ:
04 พฤษภาคม 2008 21:12:25 »
ผมใช้ NGK เบอร์6 วิ่งโลด
บันทึกการเข้า
Japan style
ENKEI
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=145257.0
ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 617
Re: หัวเทียนสำหรับรถติดแก็ส
«
ตอบ #5 เมื่อ:
05 พฤษภาคม 2008 18:09:52 »
ขอบคุณคร้าบ...
คงจะเอา NGK Platinum เบอร์ 6 ตามสเป็ึคนั่นแหละครับ...
บันทึกการเข้า
wirot29
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 600
Re: หัวเทียนสำหรับรถติดแก็ส
«
ตอบ #6 เมื่อ:
05 พฤษภาคม 2008 22:51:46 »
บันทึกการเข้า
kae_Ae
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 379
Re: หัวเทียนสำหรับรถติดแก็ส
«
ตอบ #7 เมื่อ:
09 มิถุนายน 2008 22:00:28 »
อ้างจาก: in_way77 ที่ 04 พฤษภาคม 2008 21:12:25
ผมใช้ NGK เบอร์6 วิ่งโลด
เคยใช้หัวเข้มอ่ะ ที่ร้านบอกว่าแก็สไม่ชอบ ตอนนี้ เบอร์6
บันทึกการเข้า
Thanks:
ฝากรูป
hosting thai
www.godofsigns.com
Orpheus
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 29
Re: หัวเทียนสำหรับรถติดแก็ส
«
ตอบ #8 เมื่อ:
10 มิถุนายน 2008 08:35:16 »
อ้างจาก: Blacktop ที่ 29 เมษายน 2008 21:33:44
ถ้าเท้าขวาไม่หนัก เบอร์เดิมก็เพียงพอแล้วครับ
อยากทราบนิดนึงครับ ว่าถ้าผมขับประมาณ 90-120 เนี่ยถือว่าเท้าหนักรึเปล่าครับ
แต่ถ้าในเมืองก็จะขับความเร็วเฉลี่ยไม่น่าจะเกิน 60 ครับ
ปล.ติดหัวฉีด scheinder เครื่อง 4e-fe 1300 เดิมๆครับ
บันทึกการเข้า
BIG 92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,790
นักรบเมืองลิง
Re: หัวเทียนสำหรับรถติดแก็ส
«
ตอบ #9 เมื่อ:
12 มิถุนายน 2008 13:12:18 »
ประมาณนี้กำลังดีคับ...ถ้าหนักต้อง 200 ขึ้นคับ...ขึ้นสวรรค์คับ
บันทึกการเข้า
chansreegam
บุคคลทั่วไป
Re: หัวเทียนสำหรับรถติดแก็ส
«
ตอบ #10 เมื่อ:
12 มิถุนายน 2008 14:11:19 »
เดิมๆครับ
บันทึกการเข้า
somkid.tada
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 116
ชีวิตคนเราก็เท่านี้ สุดท้ายก็คืนเขาไป
Re: หัวเทียนสำหรับรถติดแก็ส
«
ตอบ #11 เมื่อ:
14 มิถุนายน 2008 01:51:54 »
เบอร์สูง ๆ มันจะแพงนะครับ เอาแค่เดิม ๆ แต่เปลี่ยนตามระยะ หรือไม่ก็สัก platinum ก็พอ หัวล่ะ 120 บาท แต่เบอร์เดิมนะ
บันทึกการเข้า
=จุดหมายของชีวิตคืออะไร เกิดมาชาตินี้ควรทำอะไร ทำไมต้องเกิดมา และผมได้พบแล้ว! มีคนให้คำตอบผมได้แล้ว=
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,901
[SZ#013]
Re: หัวเทียนสำหรับรถติดแก็ส
«
ตอบ #12 เมื่อ:
14 มิถุนายน 2008 07:45:49 »
เดิมที่มากับเครื่องเลย มัน Denso เบอร์ 6 เปลี่ยนเป็น NGK เบอร์ 7 เสียงเขกหายไปเยอะเรยย รอบสูง ๆ
บันทึกการเข้า
อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของ
เทอร์โบ !!!
Redshadow@RaYongZ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 7,361
ทุกชีวิต..มีหนทางของมันเสมอ..
Re: หัวเทียนสำหรับรถติดแก็ส
«
ตอบ #13 เมื่อ:
14 มิถุนายน 2008 17:52:10 »
แอบครับ
บันทึกการเข้า
คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...
ควาย
...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
somkid.tada
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 116
ชีวิตคนเราก็เท่านี้ สุดท้ายก็คืนเขาไป
Re: หัวเทียนสำหรับรถติดแก็ส
«
ตอบ #14 เมื่อ:
14 มิถุนายน 2008 18:20:57 »
เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ยังไงก็ดีหมดครับ เอาธรรมดาก็ยังได้ เพียงแต่ต้องเปลี่ยนบ่อย ถ้าจะให้ทนและนานเปลี่ยนหน่อยก็ต้อง Platinum/อิริเดี้ยม ส่วนเบอร์สูง ๆ ไว้สำหรับรถรอบสูง ๆ ที่ต้องการหัวเทียนที่เย็นขึ้น(หมายถึงระบายความร้อนได้ดีกว่า) แต่เบอร์สูง ๆ มันก็ต้องแรกกับความแพง ถ้าไม่ติดขัดกับงบประมาณก็เอาเลยครับ
บันทึกการเข้า
=จุดหมายของชีวิตคืออะไร เกิดมาชาตินี้ควรทำอะไร ทำไมต้องเกิดมา และผมได้พบแล้ว! มีคนให้คำตอบผมได้แล้ว=
ARsaeng
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 61
Re: หัวเทียนสำหรับรถติดแก็ส
«
ตอบ #15 เมื่อ:
27 มิถุนายน 2008 15:52:48 »
เยี่ยมขอรับ
เดิมเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
Re: หัวเทียนสำหรับรถติดแก็ส
«
ตอบ #16 เมื่อ:
27 มิถุนายน 2008 17:44:27 »
ใช้ทั้งแบบเดิมๆ และ แบบ แต่ง ใช้ๆ สลับๆ กันไป..แต่ก็ แตนๆ ..ต่างกันนิดหน่อย
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 2,670
ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง
Re: หัวเทียนสำหรับรถติดแก็ส
«
ตอบ #17 เมื่อ:
28 มิถุนายน 2008 22:54:08 »
STD
บันทึกการเข้า
ARsaeng
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 61
Re: หัวเทียนสำหรับรถติดแก็ส
«
ตอบ #18 เมื่อ:
03 กรกฎาคม 2008 11:17:22 »
ถ้าผมใช้ K20R-U11 DENSO จะผิดปกติหรือเปล่าช่วยวิเคราะห์ด้วยขอรับ เครื่อง 1.3cc.คาร์บู คร้าบๆๆๆ
บันทึกการเข้า
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 192
Re: หัวเทียนสำหรับรถติดแก็ส
«
ตอบ #19 เมื่อ:
03 กรกฎาคม 2008 23:36:36 »
ผมใช้ denso iridium ik20 (no.6) ดูจาก OBD-1 แล้ว อุณหภูมิใช้งานคงที่ประมาณ 82-86 องศา คิดว่าน่าจาพอดีน๊ะ
บันทึกการเข้า
@@ คุณธรรม นำไทย @@
หน้า: [
1
]
2
»
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...