ผมว่า 4E FE ยังไง ก้อสู้ วีออสไม่ได้ ยิ่งวีออสเกียร์ธรรมดา
ที่บ้านมี วีออสเกียร์ธรรมดา คันนึง เดิมสนิท 7A ยังตามเหนื่อยเลย กว่าจะทัน
เพราะว่า วีออส มี วิชาตัวเบา ด้วย เฟี้ยวววววว
ถ้าในระยะ 402 เมตรอะครับ กินมากน้อยแค่ไหนอะครับ กี่ขันรถอะครับ คิดแล้วยังโมโหอยู่เลย ไม่รู้เป็นไร พอเกียร์ 3 ที่ไร ขึ้นช้าทุกที
แต่ 1-2 มาได้ใจจริงๆ 4e อะครับ อยากให้ 3 มาไว เหมือน 1-2 จริงๆ
ผมเคยลองกับเพื่อนผม ที่เคยสวน YARIS ตั้งแต่ 1-5
(ลองกันเองในกลุ่ม ) แต่รถเพื่อนผมที่สวนเนี่ยก็ 4AFE เหมือนผมแต่ อยู่ใน BODY AE92 เครื่องของเพื่อนผมสมบูรณ์มาก
(NA นะ ) ผมก็โดนตั้งแต่เกียร์2-5เลย
ผมเลยอยากให้รถใครที่อยากจะเล่น ลองสำรวจตัวเองดูเหมือนผมก่อน คือโดนกันเองเพื่อหาจุดบกพร่องก่อน ว่าสมบูรณ์แค่ไหน เพราะตอนนี้ผมเองก็หาเจอหลายจุดเลยครับ
รถผมเครื่องหลวม อาการกินน้ำมันเครื่อง การลากเกียร์ที่รอบสูงๆ ขณะมีโหลด มาช้ากว่าปกติ +BODY ค่อนข้างหนัก ใส่ของเยอะไป การทำงาน CLOSE LOOP ไม่สมบูรณ์ ลองดูครับ แต่ถ้าสมบูรณ์นะ ลองไปเลย กินทุกเกียร์ ฟันธง
ปล.จากผู้ที่ลองมาจริงแล้วครับ
ก้อถูกของคุณเรื่องความสมบูรณ์
ผมก้อไม่รู้ว่ายังไงอ่ะนะ แต่ผมแค่เปรียบเทียบ ว่า จขกท เค้าใช้ 4E แล้วเค้าไปวัด กับ วีออส ซึ่ง ใช้ 1nz
แต่ถ้า เปน 20V ไม่ต้องพูดถึง วีออสโดนเห็นๆ
ตามที่ผมคิดแล้วก้อลองมาเหมือนกาน
ที่อู่ ก้อมีรถ เครื่อง4E (สมบูรณ์) อยู่เหมือนกาน ลองขับยังไงมันก้อวิ่งไม่เท่า 1nz อ่ะ
20V ผมก้อเคยใช้ แต่เปนฝาดำ 5Speed+เต็ด ยังไง ก้อวิ่งกว่าวีออสนะ เท่าที่ขับมา ผมวาง 171 ยังวิ่งเลย ถ้าวางใน AE ยิ่งวิ่งกว่าอีก เพราะ AE เบากว่า 171 พอสมควร
ถ้าพูดถึงในกรณี เครื่อง จขกท กับ โจทย์ ของเค้า
1300 ของ 4E-FE กับ 1500 1NZ-FE มี Vvti อีก เทคโนโลยีมาเหนือกว่า
ความสดมันก้อต่างกานเยอะ แล้ว วีออสมี วิชาตัวเบาอีก
ในกรณีที่ เกียร์ธรรมดา + เดิมๆทั้งคู่ ตามหลักทางวิศวกรรมแล้ว 4E ยังไงก้อ สู้ 1NZ ไม่ไหวแน่ๆ
ผมไม่ค่อยรู้เรื่องไรมากหรอกนะ ผิดถูกยังไง ก้อขออภัยด้วยครับ
ขอบคุณครับ