Tae !!
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 15:26:49 » |
|
- 4E โบ = ขึ้นไวกว่าฝาดำ ไปสุดกล่องตัด 180 ได้ไวกว่า แต่แช่นานๆ ไม่ดี เสียงหวานกว่า เท่ห์กว่า ดูโหดกว่า ขับในเมืองประหยัดกว่า อะไหล่หาได้ไม่ยากนักพอๆ กับฝาดำ
- ฝาดำ = ถ้ามีถนนให้เล่นหน่อยก็สบาย เพราะเครื่องตัวนี้ขอแค่ให้รอบเกิน 4000 ก็ฉิวแล้ว รอบต้นจริงๆ แล้วไม่แย่ แต่พลังมันออกมาที่รอบสูงเลยทำให้ดูว่าต้นอืด วิ่งทางไกลประหยัด กดแช่ได้ยาวๆ กล่องเดิมตัด 180 เหมือนเครื่องที่มาจากญี่ปุ่นทุกตัว เครื่อง NA ดูแลง่ายกว่าเครื่อง Turbo นิดหน่อย
** โดยส่วนตัวแล้วชอบ 4E โบมากกว่า ถ้าจะเอาไปเก็บเกรียน เพราะเสียงโบลวออฟโหดๆ เอาไปขู่พวกนี้ได้ดีนักแล ถ้าย้ายอินเตอร์ลงมาที่กันชนใครเห็นก็หนาวแล้ว และที่สำคัญส่วนใหญ่ถ้าเจอพวกเกรียนจริงๆ จะชอบเจอตอนถนนไม่ค่อยโล่งนัก ก็เอา 4E โบไปเก็บจะง่ายกว่า ตอนแรกก็เบิ้ลขู่ไปรอบนึงให้มันหนาวก่อน แล้วก็เชนเกียร์กดหายไปเลย พอยกแล้วก็นั่งยิ้มและคิดในใจไปเลยว่า "เป็นไงละแสดดดดไอพวกเกรียน"
ปล. ถ้าพี่เอ อิงตัน 4E โบ อ่านอยู่ ผมชอบเสียงรถพี่มากนะฮะ..หุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 16:46:26 » |
|
- 4E โบ = ขึ้นไวกว่าฝาดำ ไปสุดกล่องตัด 180 ได้ไวกว่า แต่แช่นานๆ ไม่ดี เสียงหวานกว่า เท่ห์กว่า ดูโหดกว่า ขับในเมืองประหยัดกว่า อะไหล่หาได้ไม่ยากนักพอๆ กับฝาดำ
- ฝาดำ = ถ้ามีถนนให้เล่นหน่อยก็สบาย เพราะเครื่องตัวนี้ขอแค่ให้รอบเกิน 4000 ก็ฉิวแล้ว รอบต้นจริงๆ แล้วไม่แย่ แต่พลังมันออกมาที่รอบสูงเลยทำให้ดูว่าต้นอืด วิ่งทางไกลประหยัด กดแช่ได้ยาวๆ กล่องเดิมตัด 180 เหมือนเครื่องที่มาจากญี่ปุ่นทุกตัว เครื่อง NA ดูแลง่ายกว่าเครื่อง Turbo นิดหน่อย
** โดยส่วนตัวแล้วชอบ 4E โบมากกว่า ถ้าจะเอาไปเก็บเกรียน เพราะเสียงโบลวออฟโหดๆ เอาไปขู่พวกนี้ได้ดีนักแล ถ้าย้ายอินเตอร์ลงมาที่กันชนใครเห็นก็หนาวแล้ว และที่สำคัญส่วนใหญ่ถ้าเจอพวกเกรียนจริงๆ จะชอบเจอตอนถนนไม่ค่อยโล่งนัก ก็เอา 4E โบไปเก็บจะง่ายกว่า ตอนแรกก็เบิ้ลขู่ไปรอบนึงให้มันหนาวก่อน แล้วก็เชนเกียร์กดหายไปเลย พอยกแล้วก็นั่งยิ้มและคิดในใจไปเลยว่า "เป็นไงละแสดดดดไอพวกเกรียน"
ปล. ถ้าพี่เอ อิงตัน 4E โบ อ่านอยู่ ผมชอบเสียงรถพี่มากนะฮะ..หุหุ
สรุปพอสู้ได้ใช้ปะครับ กับ vios จะได้เป็นอีกแนวทางนึงครับ ในงานตัดสินใจ เพราะตัวผมเอง ใช้รถในเมืองมากว่านอกเมืองอะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤษภาคม 2008 18:04:25 โดย Brok in »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เอ อิงตัน
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 16:58:22 » |
|
- 4E โบ = ขึ้นไวกว่าฝาดำ ไปสุดกล่องตัด 180 ได้ไวกว่า แต่แช่นานๆ ไม่ดี เสียงหวานกว่า เท่ห์กว่า ดูโหดกว่า ขับในเมืองประหยัดกว่า อะไหล่หาได้ไม่ยากนักพอๆ กับฝาดำ
- ฝาดำ = ถ้ามีถนนให้เล่นหน่อยก็สบาย เพราะเครื่องตัวนี้ขอแค่ให้รอบเกิน 4000 ก็ฉิวแล้ว รอบต้นจริงๆ แล้วไม่แย่ แต่พลังมันออกมาที่รอบสูงเลยทำให้ดูว่าต้นอืด วิ่งทางไกลประหยัด กดแช่ได้ยาวๆ กล่องเดิมตัด 180 เหมือนเครื่องที่มาจากญี่ปุ่นทุกตัว เครื่อง NA ดูแลง่ายกว่าเครื่อง Turbo นิดหน่อย
** โดยส่วนตัวแล้วชอบ 4E โบมากกว่า ถ้าจะเอาไปเก็บเกรียน เพราะเสียงโบลวออฟโหดๆ เอาไปขู่พวกนี้ได้ดีนักแล ถ้าย้ายอินเตอร์ลงมาที่กันชนใครเห็นก็หนาวแล้ว และที่สำคัญส่วนใหญ่ถ้าเจอพวกเกรียนจริงๆ จะชอบเจอตอนถนนไม่ค่อยโล่งนัก ก็เอา 4E โบไปเก็บจะง่ายกว่า ตอนแรกก็เบิ้ลขู่ไปรอบนึงให้มันหนาวก่อน แล้วก็เชนเกียร์กดหายไปเลย พอยกแล้วก็นั่งยิ้มและคิดในใจไปเลยว่า "เป็นไงละแสดดดดไอพวกเกรียน"
ปล. ถ้าพี่เอ อิงตัน 4E โบ อ่านอยู่ ผมชอบเสียงรถพี่มากนะฮะ..หุหุ
สรุปพอสู้ใช้ปะครับ กับ vios จะได้เป็นอีกแนวทางนึงครับ ในงานตัดสินใจ เพราะตัวผมเอง ใช้รถในเมืองมากว่านอกเมืองอะครับ งาน Drag DP and Altis club ไปเจอกันนะครับเต้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
===================== ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่ Doraemon-Project AYT AYUTTHAYA TEAM สราญรมย์ เซอร์วิส พิริยาลัยแพร่'36 ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ www.4efteclub.com
|
|
|
Moon_night
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 18:06:25 » |
|
4E-FTE เหนือกว่า 1NZ-FE อยู่แล้วครับ ขนาดออโต้ยังหนีสบายเลย ไม่ต้องกลัวครับ ถ้าเอาดึงมันส์ๆเล่น 4Eโบนี่แหละครับ จบ วางเสร็จกลับไปสวนมันเลยรับรองมีงง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 18:14:47 » |
|
- 4E โบ = ขึ้นไวกว่าฝาดำ ไปสุดกล่องตัด 180 ได้ไวกว่า แต่แช่นานๆ ไม่ดี เสียงหวานกว่า เท่ห์กว่า ดูโหดกว่า ขับในเมืองประหยัดกว่า อะไหล่หาได้ไม่ยากนักพอๆ กับฝาดำ
- ฝาดำ = ถ้ามีถนนให้เล่นหน่อยก็สบาย เพราะเครื่องตัวนี้ขอแค่ให้รอบเกิน 4000 ก็ฉิวแล้ว รอบต้นจริงๆ แล้วไม่แย่ แต่พลังมันออกมาที่รอบสูงเลยทำให้ดูว่าต้นอืด วิ่งทางไกลประหยัด กดแช่ได้ยาวๆ กล่องเดิมตัด 180 เหมือนเครื่องที่มาจากญี่ปุ่นทุกตัว เครื่อง NA ดูแลง่ายกว่าเครื่อง Turbo นิดหน่อย
** โดยส่วนตัวแล้วชอบ 4E โบมากกว่า ถ้าจะเอาไปเก็บเกรียน เพราะเสียงโบลวออฟโหดๆ เอาไปขู่พวกนี้ได้ดีนักแล ถ้าย้ายอินเตอร์ลงมาที่กันชนใครเห็นก็หนาวแล้ว และที่สำคัญส่วนใหญ่ถ้าเจอพวกเกรียนจริงๆ จะชอบเจอตอนถนนไม่ค่อยโล่งนัก ก็เอา 4E โบไปเก็บจะง่ายกว่า ตอนแรกก็เบิ้ลขู่ไปรอบนึงให้มันหนาวก่อน แล้วก็เชนเกียร์กดหายไปเลย พอยกแล้วก็นั่งยิ้มและคิดในใจไปเลยว่า "เป็นไงละแสดดดดไอพวกเกรียน"
ปล. ถ้าพี่เอ อิงตัน 4E โบ อ่านอยู่ ผมชอบเสียงรถพี่มากนะฮะ..หุหุ
สรุปพอสู้ใช้ปะครับ กับ vios จะได้เป็นอีกแนวทางนึงครับ ในงานตัดสินใจ เพราะตัวผมเอง ใช้รถในเมืองมากว่านอกเมืองอะครับ งาน Drag DP and Altis club ไปเจอกันนะครับเต้ งานมีวันไหนครับ น้าเอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เอ อิงตัน
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 18:25:22 » |
|
งานมีวันไหนครับ น้าเอ
31 พฤษภาคม จ้าวัช รายละเอียด PM ไปแล้วนะครับ สนใจไปได้นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
===================== ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่ Doraemon-Project AYT AYUTTHAYA TEAM สราญรมย์ เซอร์วิส พิริยาลัยแพร่'36 ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ www.4efteclub.com
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 21:06:52 » |
|
เอย....ระวัง 1NZ-FTE นะครับ มันทำท่อ+ปรับบูชเพิ่ม accord 3.0 ยังโดน..หม่ำ..ยาวๆนะครับ topspeed ถ้าเป็นเฟือนท้ายเป็น 4.0 มันไปได้ถึง 230 km/h นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oa_aeclub
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 22:02:04 » |
|
เคยเล่นเหมือนกันครับ แถวที่ทำงาน ไอ้ออสนี่หล่ะ กลับรถu-turn มันออกเอี๊ยดมาบี้ตูดเราเลย แ ง ก็เลยกดซะหายเลย แล้วก็ชะลอรอมันๆก็ไม่กล้าขับแซง 555 สะใจชิหาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ill nino
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 136
2E LPG เพรียวๆ
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 22:17:34 » |
|
คารวะรถเเรง ชาว Ae เราครับ ซะใจจริงๆ ไอ้ออสกระป๋อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
G>O>Glanza<L<F
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 22:23:41 » |
|
ณ ตอนนี้ วีออสยังจะเอาเครื่อง 20V ไปวางเล้ย แรงไม่แรงก็คิดดูแล้วกัน ถ้าเครื่องเดิมมันแรงกว่าเขาคงไม่วาง 20 หรอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oa_aeclub
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 22:31:13 » |
|
ถูกค้าบ กอล์ฟ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 22:48:00 » |
|
รถพี่ รถน้องกันครับ ยังไงก็ Toyota เหมือนกัน เก็บ ม้าไป ฟัดกะพวก ฮอนด้า ดีกว่า ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kai_Katak
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008 00:42:45 » |
|
รถพี่ รถน้องกันครับ ยังไงก็ Toyota เหมือนกัน เก็บ ม้าไป ฟัดกะพวก ฮอนด้า ดีกว่า ครับ อันนี้พูดถุกใจเลย เก็บไปเล่นกะพวก ฮอนด้า ดีกว่า.........
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
~ คิดถึงจัง ~
|
|
|
GTi
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008 01:09:21 » |
|
โอ้ว...แรงๆทั้งนั้น
ด้วยจิตรคารวะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร" "ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ" "แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ" "ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
|
|
|
PonD
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008 01:35:18 » |
|
- 4E โบ = ขึ้นไวกว่าฝาดำ ไปสุดกล่องตัด 180 ได้ไวกว่า แต่แช่นานๆ ไม่ดี เสียงหวานกว่า เท่ห์กว่า ดูโหดกว่า ขับในเมืองประหยัดกว่า อะไหล่หาได้ไม่ยากนักพอๆ กับฝาดำ
- ฝาดำ = ถ้ามีถนนให้เล่นหน่อยก็สบาย เพราะเครื่องตัวนี้ขอแค่ให้รอบเกิน 4000 ก็ฉิวแล้ว รอบต้นจริงๆ แล้วไม่แย่ แต่พลังมันออกมาที่รอบสูงเลยทำให้ดูว่าต้นอืด วิ่งทางไกลประหยัด กดแช่ได้ยาวๆ กล่องเดิมตัด 180 เหมือนเครื่องที่มาจากญี่ปุ่นทุกตัว เครื่อง NA ดูแลง่ายกว่าเครื่อง Turbo นิดหน่อย
** โดยส่วนตัวแล้วชอบ 4E โบมากกว่า ถ้าจะเอาไปเก็บเกรียน เพราะเสียงโบลวออฟโหดๆ เอาไปขู่พวกนี้ได้ดีนักแล ถ้าย้ายอินเตอร์ลงมาที่กันชนใครเห็นก็หนาวแล้ว และที่สำคัญส่วนใหญ่ถ้าเจอพวกเกรียนจริงๆ จะชอบเจอตอนถนนไม่ค่อยโล่งนัก ก็เอา 4E โบไปเก็บจะง่ายกว่า ตอนแรกก็เบิ้ลขู่ไปรอบนึงให้มันหนาวก่อน แล้วก็เชนเกียร์กดหายไปเลย พอยกแล้วก็นั่งยิ้มและคิดในใจไปเลยว่า "เป็นไงละแสดดดดไอพวกเกรียน"
ปล. ถ้าพี่เอ อิงตัน 4E โบ อ่านอยู่ ผมชอบเสียงรถพี่มากนะฮะ..หุหุ
ตามนั้นเลยครับ 4ebo มันได้เสียงแบบโหดๆ เอาไว้ขู่พวกเด็กเพิ่งหัดขับรถอ่ะครับ พวกนี้มันจะห้าวหน่อย มาประเภทเครื่องเดิม เปลี่ยนท่อ ล้อไทย เบิ้ลเครื่อง ต้องเข้าไปใกล้ๆแล้วยกใส่ ได้ยินชู่วววว ก้อหงอแล้ว แต่บางคนมันเล่นด้วยนะ กว่าจะเฆี่ยนได้ก้อเหนื่อยเหมือนกัน ช่วงลอยๆตัว วีออสมันก้อจี๊ดใช้ได้เลยอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KONG-SE101
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008 09:31:26 » |
|
รถพี่ รถน้องกันครับ ยังไงก็ Toyota เหมือนกัน เก็บ ม้าไป ฟัดกะพวก ฮอนด้า ดีกว่า ครับ พูดได้ดีอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008 09:47:58 » |
|
รถพี่ รถน้องกันครับ ยังไงก็ Toyota เหมือนกัน เก็บ ม้าไป ฟัดกะพวก ฮอนด้า ดีกว่า ครับ ใช้ครับ ตามนั้น แต่พักนี้ น้องๆมันชอบวัตรอยเท้าพี่อะครับ เลยต้อง เอากันหน่อย ฮอนด้าเอาไวก่อน ต้องเช็กรุ่นน้องก่อนครับ น้องมันเกรียน อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tong KKT OBD
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008 09:59:18 » |
|
เอา 20 วาล์ววางใน AE ที่เทียบกับ Vios 1NZ-FE เหรอครับ
ว่ากันทางพื้นฐานเครื่องเดิม ๆ จากโรงงานนะครับ
- โหวเฮ้งทั้งเครื่องทั้งรถ มันก็ต่างกันแล้ว Vios เล็กกว่า้้เยอะั เครื่องถึง CC เยอะัก็ชิ้นส่วนมันก็บางกว่าเบาว่า เล็กกว่าเยอะ ที่ได้อัตราเร่งเพราะน้ำหนักมันเบา + เทคโนโลยี VVT-i กล่องฉลาดขึ้น Spec ตลาดต้องการแรงม้า มากกว่า 100 เพื่อสยบคู่แข่ง ก็เลยต้องเค้นมันออกมา อยากบอกว่า Seftety factor ของ 1NZ-FE น้อยอยู่แล้ว ทำแบบนี้ยิ่งน้อยเข้าไปใหญ่ ถึงจะยังไง มันก็มีพื้นฐานเรื่อง Hardware นะครับ เครื่องเล็กขนาดคนอุ้มได้ มันจะมีพื้ฐานความคงทนแค่ไหนกันเอง แต่ที่แน่ ๆ ต้นทุนต่ำแน่นอน เครื่องไม่ทนก็อาจจะเป็นผลดีในเรื่องการขายอะไหล่
- จะเทียบกันกับ 4E-FTE ก็ไม่ได้อยู่ดี อย่างที่บอกเรื่องพื้นฐาน - ผมขอไปเทียบ กับ 5A-FE ของ AE110 แล้วกันนะครับ โดยต้องให้ 5A-FE ไปทำกล่องหน่อย เปลี่ยนฌฮด+ท่อ หน่อย และรถที่วาง 5A-FE ที่ว่าต้องน้ำหนักเท่ากับ Vios คือประมาณ 890 กก. (AE มันก็ปาเข้าไป 1 ตันกว่าแล้่ว)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kang-ro
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 218
เปลี่ยนมันไปเรื่อย รถอะไรก็ขับได้
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008 17:33:36 » |
|
รถพี่ รถน้องกันครับ ยังไงก็ Toyota เหมือนกัน เก็บ ม้าไป ฟัดกะพวก ฮอนด้า ดีกว่า ครับ ใช้ครับ ผมเคยเอารถไปเปลี่ยนเกียร์ในร้านแถวบ้าน เขาทำฮอนด้าอยู่เขาบอกว่า เครื่องโตโยต้าเขนไม่ขึ้น ผมก็เฉยๆนะ เพราะผมต้องการแค่ไปเปลี่ยนเกียร์ เพื่อให้รถขับได้พอดีเกียร์ผมแตก แต่ก็ไม่ได้ทำกลับเค้าหรอก เพราะงานเข้าเยอะรอไม่ไหว ปล. เอาแค่ขับได้ก็พอแล้วครับไม่ได้คิดอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ยังงัยก็4Aอยู่แล้ว รับจัดหาอะไหล่เดิม-อะไหล่ซิ่ง(ถ้ามี)
|
|
|
[[Badd]]
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008 21:44:59 » |
|
จะซัดในคู้บอนรึป่าวจะได้แว้นไปดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|