ขอเสียงเพื่อนๆพี่ๆที่ใช้4a-gzeหน่อยครับ
1.มีใครกันบ้าง แล้วทำกันไป ลึกซึ้งขนาดไหน พอใจกับสิ่งที่ทำไปไหม?
2.แล้วมีใครที่ไปคบเทอร์โบ แล้วบ้าง ไปดีมากกว่าเดิมแค่ไหน...?
3.ปัญหาที่มักเจอบ่อยในเครื่องตัวนี้....?
ปัญหาของผมมี 2 ข้อครับ1.ซดน้ำมันแบบน่าใจหาย (คำนวณ ออกมา น้ำมัน 95 ในการใช้งานปรกติ ตกโลละ 5 บาทกว่าๆ ถ้าซัดๆ 500 บาท วิ่งได้ 80 กิโล
กล่องที่ใช้เป็นกล่องซิ่ง บูสที่ 0.7 ปั๊มติ๊ก 2j โบ ต่อ HI ตลอดเวลา)
2.โดน vtec ในบอดี้ ef อ่ะ (เล่นกันจริงจังนะ 4 รอบได้ เล่นยาวๆเลยไม่มีมุด เส้นเกษตรนิวมินทร
เริ่มจากแยกไฟแดงเสนาโครงการ 2 ไปถึงแยกลาดปลาเค้า เกือบสุดไฟแดง อุปกรณ์ที่เค้ามีถ้าจริงตามที่เค้าบอก b-16a มีกล่องใบ คลัชชุดนึง)
จากที่คุยกันมาตอนลองรถเสร็จ เค้าบอกว่าเค้าสับเกียร์ที่ 8500 รอบของทุกเกียร์ ความเร็วสูงสุดที่เค้าวิ่งวันนั้น 230
สังเกตุได้จาก ซุป เกียร์ 1-2 สบายๆ พอสับ 3 เริ่มโดน หัวเค้าขึ้น พอสับ 4 เข้าขึ้น เต็มลำแล้วยืด จนสับ5แล้วไปต่อเรื่อยๆ
สรุปผมโดน 3 ลำเห็นจะได้ แต่ ef คันนั้นพอวิ่งกับ b-20 มีกล่อง ef คันนั้นเค้าโดนแค่ลำเดียวเองอ่ะ
-ก่อนทดลองวิ่งค่อนข้างมั่นใจอยู่เหมือนกันแต่ก้ำกึ่งเหมือนกันแต่คิดว่าคงสูสี เพราะของเราเยอะพอสมควร
คิดๆอยู่ว่าจะทำเครื่องต่อแต่หนักใจเหมือนกันกลัวไม่จบเพราะที่เหลือมันคงเข้าไปถึงใส้ภายในแล้ว...
***หมายเหตุ ข้อความดังกล่าว ไม่ได้ต้องการ ส่อไปในการแข่งขันบนท้องถนน และไม่ต้องการจะเปรียบเทียบ ความแรงของทั้ง2ค่าย
ซึ่งจะเป็นการพาดพิง ที่ทำให้เกิดสิ่งไม่ดีตามมา แต่เป็นเพียงแค่ การทดสอบ และ ต้องการแลกเปลี่ยนทัศนคติ
กับคนที่ใช้เครื่อง 4a-gze เท่านั้นครับ ขอบคุณครับ