AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 04:20:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แกนล้อ.... กับ ล้อ ทำไงดี.  (อ่าน 6801 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,911


อาชาฟ้า ฝาดำ ทั่วไทย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 18:05:16 »

หาใส่ดีก่าคับน้า...มันเสถียรดีอ่ะ อิอิอิ
บันทึกการเข้า

รับจอง ALL NEW VIOS 2013 และรถยนต์ TOYOTA ทุกรุ่น...ติดต่อ ตาก้อง 08-3075-7455 / เก๋  08-4421-4995
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 20:07:55 »

มันเป็นยังไงอะคับ 

โชว์รูปหน่อยคับ

แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 21:36:46 »

มันเป็นยังไงอะคับ 

โชว์รูปหน่อยคับ

แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..





บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 21:44:10 »

ลองซื้อในRCwebดู 350บาท 4วงครับ ใช้อยู่ครับขนาดมาตรฐาน
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 22:35:28 »

รถผมก็ไม่มี  แต่ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องล้อสั่น/แกว่ง นะ
สรุปแล้ว ใส่ / ไม่ใส่  อันไหนดีกว่ากัน  เริ่มไม่มั่นใจ  อ่ะ
บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 22:57:04 »

ตกลงมันเป็นอันเดียวกะที่ผมเข้าใจปะหว๋า  งง งง
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008 04:46:45 »

ควรใส่ครับ ราคาก็ขึ้นกับวัสดุที่ใช้ ทั้งหมด 4 อัน ควรจบที่หลักร้อยครับ หลักพันขึ้นไปนี่แพงไป
บันทึกการเข้า

neoscreen
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,359


อยากได้..ก็จัดให้..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008 08:17:54 »

ขอบคุณอีกครั้งครับผม
บันทึกการเข้า

END
Bank_PT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008 10:34:22 »

ปลอกกันสั่นแน่เลย

ร้านขายแม๊กมีทุกร้านคับ อันล่ะ 40 บาทนะถ้าจำไม่ผิด
อันละ 40 ผมฝากชื้อหน่อยสิคับ
บันทึกการเข้า
AMY2908
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #29 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008 12:11:22 »

ปลอกกันสั่นแน่เลย

ร้านขายแม๊กมีทุกร้านคับ อันล่ะ 40 บาทนะถ้าจำไม่ผิด
อันละ 40 ผมฝากชื้อหน่อยสิคับ
ฝากซื้อด้วยครับเอา 2 ชุด ของมา pm มานะ
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008 12:30:59 »

ปลอกกันสั่นแน่เลย

ร้านขายแม๊กมีทุกร้านคับ อันล่ะ 40 บาทนะถ้าจำไม่ผิด
อันละ 40 ผมฝากชื้อหน่อยสิคับ
ฝากซื้อด้วยครับเอา 2 ชุด ของมา pm มานะ
เอาด้วย 4 ล้อ 160  บ.  รีบเอาเลย
บันทึกการเข้า
nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008 12:36:47 »

แล้วถ้าผมใส่แล้วมันไม่สั่นนิ (ที่ความเร็ว130-140)  ต้องหามาใส่ป่าวครับ  เผอิญตอนใส่แม็ก ก็ไม่ได้ดูกะช่างว่ามันหลวมมากมั้ย หรือพอดีก็ไม่รู้   ครั้นจะไปให้ช่างถอดออกมาดูเฉยๆนี่กะไรอยู่  ฮิฮิ   รอเปลี่ยนยางค่อยดูทีเดียวดีกว่า อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤษภาคม 2008 12:40:39 โดย nui007 » บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
chart_AE111
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008 13:31:55 »

ผมมีอยู่ 4 ตัวเพิ่งถอดออกจากล้อเพราะมันไม่พอดีลองเอาไปใส่ดูก็ได้ครับให้ฟรี (ถ้าหมายถึงปลอกกันสั่นตรงดุมล้อนะ) PM มาทิ้งเบอร์ไว้เดี๋ยวโทรกลับเอง
บันทึกการเข้า
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008 16:47:34 »

มันเป็นยังไงอะคับ 

โชว์รูปหน่อยคับ

แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..






บันทึกการเข้า

SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008 22:28:49 »

ของผมใส่แต่ล้อหน้าอะครับร้านล้อแม๊กเขาแถมให้ถามว่าล้อหลังไม่ต้องใส่เรอะเขาบอกว่าล้อหลังไม่เป็นไรมะรู้จริงป่าวสงสัยเวลาสับยางต้องถอดมาใส่ด้วย
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 12:37:53 »

ที่จริงแล้วจำเป็น แต่ไม่ถึงกับที่สุด จะอธิบายให้ฟังพอสังเขปละกัน

ล้อจะยึดกับดุมล้อได้ด้วย นัท ล้อ แต่การใส่นัทล้ออย่างเดียวไม่ได้บังคับให้ล้อนั้นมีจุดศูนย์กลาง
จุดเดียวกับดุมล้อได้ เหตุผลเพราะว่า รูนัทล้อนั้นจะมีระยะหลวมๆ อยู่อีกราวๆ ข้างละ 1mm รวมเป็น
ประมาณ 2mm ซึ่งการใส่ล้อที่ใช้นัทแบบ Bulge Dome Nut (ช่างไทยจะเรียกว่า แบบเทเปอร์)
ซึ่งใช้กับล้อซิ่งๆ แต่งๆ นั้นเอง



อีกแบบคือแบบ Sleeve Nuts with flat washers หรือว่าแบบที่พวก 4x4 กับรถ standard
ส่วนมากให้มา (AE เราก็ให้นัทแบบนี้มานะ)



สำหรับนัทล้อแบบแรกนั้น นักซิ่งใส่ล้อใหม่ทุกคนคงใช้กันอยู่ เพราะแบบหลังเค้าไม่ทำล้อสวยๆ มาใช้กัน
นอกจาก 4x4 (เพราะมันแข็งแรงกว่า) นัทแบบ Bulge Dome นั้นที่จริงนิยมกันเพราะว่ามันทำให้ใส่ล้อ
ได้เร็วกว่า ง่ายกว่า ใช้เวลา service น้อยกว่า

เอาล่ะพูดถึงเรื่องนัทมานานแล้ว จะมากล่าวต่อว่า แล้วทำไมเค้าไม่ทำล้อให้มี Center Bore ให้มันพอดี
กับรถซะล่ะ คำตอบนั้นไม่ยาก เพราะผู้ผลิตรถยนต์แต่ละยี่ห้อ ก็ดันไม่สามัคคีกันเรื่องขนาด เพราะขนาด
ได้มาจากเรื่องของน้ำหนักรถ ความแรงของรถ ความสูง และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับตัวรถ แล้วถ้าให้ทำล้อ
ที่มีรูตรงกลางเท่ากับยี่ห้อหรือว่ารุ่นรถ มันก็ขายยากอ๊ะสิ ต้นทุนก็สูงด้วย งานนี้ ทำรูโตๆ ไว้ก่อนดีกว่า แล้ว
ให้ไปหาทางทำให้มัน FIT กันเองตามแต่ความสนใจของแต่ละคน

ถ้า center ของ ล้อกับดุมล้อไม่ตรงกันหรือว่า ล้อเคลื่อนตัวระหว่างวิ่งจะเกิดอะไรขึ้น ไอ้ถึงกับนัทขาดแบบ
เจ้าเบสนี่มันต้อง teen โหดๆ หน่อย เพราะถ้าเคลื่อนนิดหน่อย ล้อมันก็สั่นแล้ว แต่ว่า สั่นมากสั่นน้อยอันนี้
ขึ้นกับความรุนแรง แต่ว่า ถ้าไม่ใส่แล้วตกหลุม Baffalo นอนล่ะก็ อันนี้คงไม่แค่สั่นแล้วล่ะ แก้มยางจะบวมซะก่อน
เอาว่า ถ้าตกกระแทก center ก็เลื่อนไปได้แล้วล่ะครับ ยิ่งขันไม่แน่นนี่ อาการได้ออกแน่ ถ้ามี center core
ที่ FIT กันพอดี มันก็จะช่วยประคองไม่ให้ล้อเลื่อนออกจาก center ครับ อันนี้ วิ่งเร็วๆ 140+ คงสังเกตุได้ไม่ยาก

ใส่กี่อันดีถ้าจะใส่!!! เห็นมีคนบอกว่า ใส่แค่ข้างหน้าก็พอแล้ว .... ถ้าจะแค่แก้ปัญหาพวงมาลัยสั่นแล้วรำคาญ
ล้อหน้าก็พอแล้ว ก็เหมือนกับถ่วงล้อแค่คู่หน้าคู่เดียว เพราะช่างหรือใครๆ อาจจะบอกว่า มันสั่นก็ไม่รู้สึกหรอก
อ้าวแน่สิครับ กว่าแรงสั่นจะขึ้นมาถึง tood คุณมันผ่านอะไรมาตั้งเยอะ สปริง ยางกันกระแทก ยางเบ้า ตัวรถ
เบาะ แล้วมันจะรู้สึกกันง่ายๆ ได้ไง แต่คุณต้องรุ้ไว้เลยนะครับ ถ้าล้อสั่น สิ่งแรกที่ต้องรับภาระ น่ะ ลูกปืนล้อครับ
ถัดมาน่ะ ระบบช่วงล่าง ลูกหมาก ลูกยาง shock absorber สปริง บางเบ้า แล้วก็ตัวรถ ขึ้นไปเรื่อยๆ จะลามไปถึง
เบาะก็กะไรอยู่ เอาเป็นว่า ทุกส่วนที่รับแรงสั่นนั้นไปก็เสียหายเร็วขึ้นครับ ถ้าคุณไม่สนใจ ก็ไม่เป็นไรครับ ถือว่าเล่าสุ่กันฟัง

ถ้าบังเอิญ คุณขับรถแล้วเห็นล้อรถคันอื่น มันเด้งๆ ในซุ้มล้อแบไม่นิ่งๆ นั่นแหล่ะครับ shock เสีย แต่ยิ่งเด้งหนักด้วยก็เพราะ
มีแรงเสริมจากล้อนี่แหล่ะครับ คนในรถอาจไม่รู้สึกหรอก เพราะส่วนมาก รถที่ผมบังเอิญเห็นส่วนมาก ก็รถที่มันเด้งกันอยู่แล้ว
เจ้าของรถก็เลยไม่รู้ว่ามันยังไงกันหว่า
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #36 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 13:49:17 »

รบกวนขอเสริมนิดหน่อยนะครับ

ให้ลอง สังเกตุ แมก แต่ง กับ แมก ติดรถ ด้วยนะครับ

แมก ติดรถเดิมๆ จะใช้ นอต แบบที่ สอง ตามที่ คุณ carboys ว่าไว้นะครับ
ส่วน แมก แต่ง เนี่ย ส่วนใหญ่ จะใช้ นอก แบบ แรก นะครับ
ลองสังเกตุ รูแมก ที่ใส่ นอต นะครับ ถ้าแมก เดิมๆ เนี่ย รู ยึดนอต จะเข้าตรง และ พื้น ตรง ใช้ นอต แบบที่ 2 เพราะจะมี แหวนรองที่ นอต ล้อ ด้วยนะครับ
ส่วนแมก แต่ง รู นอต จะ เอียงๆ แบบรูป กรวย เพื่อ รองรับ การใช้ นอต แบบที่ 1 นะครับ
ถ้าใช้ผิดประเภท หรือสลับ จะถามว่าใช้ได้ไหม ก็ บอกว่า ได้ครับ แต่ไม่ดีนะ ใช้ได้ชั่วคราวดีกว่าครับ

ส่วน รู ตรงกลาง เพื่อรองรับ ดุมนั้น แมก เดิมๆ จะพอดีๆ ครับ
ส่วน แมก แต่ง จะ ใหญ่ กว่าเล็กน้อย...จึงต้องการ ปลอก มาใส่ ให้มัน พอดี หรือ ฟิต กับดุม ล้อ ไว้อะนะครับ
แล้ว ปลอกที่ขายๆ กัน เนี่ย ส่วนใหญ่ เค้า จะทำ มาพอดีๆ กับ แมก ที่ผลิต ในไทย อะนะ ส่วน แมก ยุ่นๆ เนี่ย ต้อง เอาไซร์ ใหญ่กว่าเล็กน้อยมากลึก อีกที่ อะครับ เพราะเค้าจะทำ ไซร์ มาตราฐาน ออกมาเป็น ลอต ๆ เยอะ อะ..ส่วนวัสดุ ก็ มี พลาสติก จนถึง เหล็ก กลึก เลยก็มีครับ

ส่วนผมเอง เคยทำมา 2 ชุดครับ
ชุดแรก กับ ล้อ กล้วยขอบ 14 ครับ แมก ยุ่น ยังไง ก็ต้อง กลึก ให้มัน ฟิต ระหว่าง แมก กับดุม ให้พอดีๆ ไปเลยครับ ทำมา 800 ครับ สวัดุ อลูมิเนียม ครับ ทำที่ กิโล9 ประชาอุทิศ ฝั่งธนฯ นะครับ ร่วม ถ่วงล้อ ตั้งศูนย์คู่หน้า ให้ด้วยเลยครับ

ส่วนชุดที่ 2  ได้ แมก วาตา ขอบ 15 มาอีก ก็เลยต้องทำใหม่ เพราะ ถอดของเก่าออกมาใช้ ไม่ได้ครับ (ถึงถอดได้ก็ไม่ฟิต อยู่ดี กลึงใหม่ดีกว่าครับ) เสียไป 600 บาทครับ คราวนี้ ว่างมาทำที่ นิวเพ้ง สาขา ถนน เอกชัย ครับ...กลึงเหมือนกัน เพื่อความฟิต และ ความสมดุล ของ แมก กับ ดุม ให้อยู่ สนิทๆ ..แหะๆ แต่คราวนี้ ไม่มี ถ่วง ล้อ และตั้ง ศูนย์ นะครับ...

ขอให้โชคดีครับ....เพื่อ สมรรถนะ ของรถ ให้ดี ขึ้น มาอีก สักนิ๊ดดดดด และเพื่อความสบาย ใจ แหะๆๆ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 18:33:45 »

ควรเลือกใช้ อลูมิเนียมเท่านั้นเพราะถ้าใช้เป็นเหล็ก จะเป็นสนิม ถอดล้อไม่ออกนะครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
sumson
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 117


"Make It Don't Just Think"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2009 22:33:52 »

ฝากซื้อจะดีหรือครับ ล้อแต่ละอันความห่างล้อ ก็ต่างกันครับ ผมใส่ที่ แก่ล้อโต ลำลูกกาครับ วงละ100 เป็นอลูมิเนี่ยม มีหลายขนาดครับช่างจะเลือก อันที่ฟิตแน่นที่สุดครับ ระยะบน ล่าง ต้องติดขอบแม็กกับดุมเลยครับ ถอดล้ออก มันก็ไม่ออกมากับล้อครับมันแน่นมาก จะติดอยู่กับดุมเลยครับ เคยขับแล้วสั่นก็หายเลยครับ ตอนแรกโทษยางตั้งนาน
บันทึกการเข้า

มีแม๊ก Lenso sc01 สีบรอนเงิน ขนาด 16x7 4รู  100 +ยาง 205*45*R16 อยากแลกล้อขอบ15 หรือล้อเดิม vios,yaris เพิ่มตังให้ผมเท่าไหร่คุยกันได้ครับ ขอที่ยางใหม่ๆหน่อย เพราะซื้อแม๊กมา 12000 ยาง 12000 แม๊กยังไม่ถึงปีครับ 0839952808 tar ครับ
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2009 23:09:47 »

Hub Ringครับ ใส่ไปเหอะครับ มีหลายเกรด พลาสติก เหล็ก มิเนียม
รถผมใส่แบบมิเนียมมาครับ อันละ150มั้ง มีขายสำเร็จเลยครับ ไม่ต้องกลึงก็ได้ แต่ละยี่ห้อจะขนาดไม่เท่ากัน

Hub Ring คืออะไร ? 

HubRing หรือ เรียกแบบภาษาชาวบ้าน ว่า ปลอกกันสั่น  อุปกรณ์ตัวนี้ มีลักษณะเป็น วงแหวน ที่ใช้สำหรับสวมใส่ตรง รูกลางของล้อ ( Center Bore ) เพื่อประคอง และ ทำให้ ล้อแม็ก กับ ดุมล้อ เป็นศูนย์ ( Center ) เดียวกันมากที่สุด ดังนั้น จึงทำให้ การสั่นของล้อลดลง ในขณะวิ่ง

อะไรคือข้อดีในการใส่ Hub Ring ?

เป็นการลดอาการสั่นของล้อในขณะขับ
เป็นการยืดอายุช่วงล่าง เช่น ลูกปืนล้อ เพลาขับ เป็นต้น
เป็นการช่วยยืดอายุของยาง ทำให้การสึกของยางสม่ำเสมอ
สร้างความมั่นใจในการใช้ความเร็ว  และปลอดภัยในการขับขี่
เมื่อไรถึงต้องใส่ ?

1.) แนะนำให้ใส่เมื่อมีการเปลี่ยนล้อทุกครั้ง  ที่ไม่ใช่ล้อเดิมติดรถมาจากโรงงาน 
2.) ให้สังเกตุดูที่ล้อว่า มีช่องว่างระหว่างดุมล้อ กับรูกลางล้อ หรือไม่ ?  ( หากมีช่องก็จำเป็นต้องใส่ )
3.) ใส่เมื่อมีความรู้สึก หรือ สงสัยว่า ขับรถแล้วเกิดอาการสั่น ทั้งที่เพิ่งเปลี่ยนล้อใหม่ ยางยังดี  ทำการ ตั้งศูนย์ ,  ถ่วงล้อ แล้ว ยังคงมีรู้สึกว่าพวงมาลัยสั่น  ซึ่งมักเกิดขึ้นได้ ที่ช่วงความเร็ว 70 - 100 หรือ 110 - 140 กม. / ชม.   เป็นต้น


แอบก๊อบมาจาก :http://www.automagwheel.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=234112#Hubring
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!