เช้านี้ สตาร์แก๊ส จึ้งเดียวติดเลยครับพอได้อุณหภูมิก็ไปนิ่งที่๗๕๐รอบ ยังไม่รู้อัตราสิ้นเปลืองครับ ไว้หมดถังก่อนจะรายงานอีกที ถังประมาณ ๒๗.๕ถึง๒๘ลิตรครับ แต่ผมส่งภาพไม่เป็นครับเวปนี้ ไม่งั้นจาไปถ่ายภาพมาให้ชมกัน ไม่ทราบว่าทำยังไงครับส่งภาพเนี่ย
เพิ่งสมัครเป็นสมาชิกครับ เจ้าเจดีย์(สามห่วง)เพิ่งได้มาอาทิตย์ที่แล้วครับ สภาพกิ๊กๆราคาก็โดนใจรถบ้านแท้ๆครับ วันที่ได้มาก็ไปซื้ออุปกรณ์แก๊สมาไว้เลย เพิ่งมาติดเสร็จมะวาน งานออกมาดีมากครับเนียนแถมวิ่งดีกว่าน้ำมันอีก ช่างมือหนึ่งของจังหวัดอุบลราชธานีลงมือทำด้วยตัวเองครับ อุปกรณ์ซื้อที่ร้าน โอเค ครับ(อยู่ที่อุบล)มีรายละเอียดดังนี้
หัวเติม ๓๐๐
หม้อต้มเกาหลี ๒๐๐๐
ท่อสวมแป๊ปทองแดง ๑๐๐
แป๊ปทองแดง ๗๐๐(๗เมตร)
มิกซ์เซอร์แบบครอบคาบูร์ขนาดรูใน ๒๖มิล ๓๐๐
ท่อนิ่ม(ฉนวนกันความร้อน) ๔๐
ท่อสวมหัวเติมและถัง ๕๐
ติ๊กแก๊สพร้อมกรอง ๔๕๐
ติ๊กน้ำมัน ๔๕๐แต่ไม่ได้ซื้อเที่ยวนี้ถอดมาจากรถอีกคันเพราะคันนี้ใช้แก๊สเพียงอย่างเดียวแล้ว ถอดติ๊กน้ำมันออกใช้มาสามปีกว่าแบบเบริ๊ดๆครับแสนสองหมื่นฟ่าโลไร้ปัญหาครับ
หัวจ่ายที่ถังบ้าน(ปตท.๑๕กิโล) ๑๕๐
หัวต่อต่างๆ(ต้องแปลงเพื่อใส่กับถังบ้าน)อุปกรณ์อื่น(รวมเลย)๔๐๐
สวิทซ์ สามจังหวะ สองทาง(น้ำมัน แก๊ส และปิดอยู่ตรงกลาง) ๖๖
ค่าแรงช่างไฟเดินสายไฟและสวิทซ์แก๊สและน้ำมัน ๒๐๐
ค่าแรงช่างติดตั้งแก๊สเดินท่อแป๊ปทองแดง ติดหม้อต้ม ติ๊กแก๊สและน้ำมัน ท่อน้ำสายหม้อต้ม เก็บรายละเอียดทั้งหมดจนผมพอใจ ประยุกต์อุปกรณ์เติมกับถังบ้าน(ส่วนท้าย) เสร็จสรรพจนวิ่งได้พร้อมจูนเนียนๆให้อีก ๘๐๐ บาท
ถังบ้านพร้อมน้ำแก๊ส๑๕โล(ประมาณ๒๘ลิตร) ๑ ถัง ๑๒๔๐บาท(รวมค่าซื้อถังด้วย ค่าแก๊ส ๒๙๐บาทราคาที่ต่างจังหวัด)
รวมเบ็ดเสร็จ ๖๔๙๖ บาททั้งค่าอุปกรณ์และค่าแรงครับพี่น้องวิ่งฉิวเย้ยปตท.เลยล่ะ ทีนี้ต่อให้มันขึ้นราคาน้ำมันทุกวันหนูก็ไม่สนแระ อิอิอิ
วันเสาร์นี้ถังมัลติวาวล์ของอิตาลี่ขนาด๔๘ลิตรที่สั่งไปในราคา ๓๐๐๐ บาทก็มาครับ รวมกับค่าถังนี้เข้าไปอีกก็ยังไม่ถึงหมื่นเลยครับ เห็นไหม ยังมีทางเลือกอีกมากมายในการประหยัดเงินในกระเป๋า