AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 01:20:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โตโยต้าสามห่วง ปี 93 vs 95  (อ่าน 23242 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
windowlove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 16:27:58 »

คือได้ไปดูรถมาอ่ะค่ะ อยากทราบว่าถ้าเผื่อพี่พี่หรือเพื่อน ๆ หรือน้อง ๆ ที่นี่ไปดูแล้วจะเลือกคันไหนค่ะ (เป็นโตโยต้าสามห่วง เกียร์ออโต้ สีแดงทั้งคู่ค่ะ)
1. ปี 93 ราคา 150,000 เปลี่ยนเครื่องยนต์ เกียร์และช่วงล่างมาประมาณ 2 ปีที่แล้ว ลองขับแล้วโอเค(ลองขับบนที่จอดรถของตึก) ไม่มีอะไรให้ช่างไปดูเค้าก้บอกว่าอาจจะเคยเป็น taxi เก่า และเคยชนมาก่อน แต่ซ่อมแล้ว แต่ตัวเองดูไม่เป็น ดูในสมุดจดทะเบียนคนที่ครอบครองเป็นชื่อพี่สาว เป็นผู้ครอบครองลำดับที่ 3 อ่ะค่ะ ทะเบียนรถก็ สช-xxxx เลขข้างหลังจำไม่ได้แล้วอ่ะค่ะ เป็นไฟฟ้าเกือบทั้งคัน มีกระจกข้างที่ต้องใช้มือพับอ่ะค่ะ นอกนั้นก้อไฟฟ้าหมด ปรับกระจกก้อไฟฟ้า (ไม่รุ้ว่าเรียกว่ารุ่น top แล้วหรือยัง)
2. ปี 95 ราคา 170,000 เครื่องเดิม ๆ เลย ไม่เคยชน ไม่เคยเปลี่ยนเครื่อง ช่วงล่าง มี CD (ลืมบอกไปว่าข้อ 1 ไม่มี CD นะคะ ตัว TOP

เลือกตัวไหนดี และเพราะอะไรถึงเลือกตัวนี้อ่ะคะ
 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
JawZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 273


จ๋อครับ ^_^


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 16:36:21 »

ในความคิดของผมนะ ถ้าให้เลือก คงจะเลือกตัวปี 95 เดิมๆครับ
สาเหตุที่เลือกตัวนี้ เพราะเหตุผลราคาในการขายต่อ หากต้องการเปลี่ยนรถในอนาคตคครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า


ของทุกอย่างในญีปุ่น เราขนมาให้ท่านได้
penglui
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 16:43:43 »

ถ้า ae101 ทั้งคู่ผมเลือกตัวหลัง เพราะทุกอย่างเดิมๆนี่แหละครับ ทำให้ไม่ต้องไปเดาว่าก่อนหน้านี้ทำไรมามั่ง (-_-")
บันทึกการเข้า
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 16:45:11 »

ถ้าคำถามคืออยากรู้ว่าถ้าเป้นท่านๆอื่นจะเลือกอันไหนใช่มั้ยคับ..

ส่วนตัวผม เลือกข้อสองคับ ปี95 101 ตัวท๊อบทุกอย่างเดิมหมด
เดี๋ยวเอามาทำเองคับ 17 ไม่แพงเลยถ้ารถสภาพสมบูรณ์

รอท่านอื่นคับ
บันทึกการเข้า
windowlove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 16:49:45 »

ถ้าเผื่อเปลี่ยนเครื่อง ช่วงล่าง สายพาน และน้ำมันต่าง ๆ ราคาประมาณเท่าไหร่หรอค่ะ ขอบคุณค่ะ
บันทึกการเข้า
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 17:09:31 »

ถ้าเผื่อเปลี่ยนเครื่อง ช่วงล่าง สายพาน และน้ำมันต่าง ๆ ราคาประมาณเท่าไหร่หรอค่ะ ขอบคุณค่ะ
1 เปลี่ยนเครื่องคิดว่าไม่ต้องนะคับ แค่ซ่อมบำรุงตามระยะใช้ได้อีกนานคับ
2 ช่วงล่างถ้าโละหมด กลับมานุ่มหนึบใกล้เคียงป้ายแดง ไม่เกิน 18000 จริงๆเช็คดูก่อน  เปลี่ยนเฉพาะที่มันเสียก่อนก็ได้คับ
3 สายพานหน้าเครื่องครบทั้งชุด ราวลิ้น ลูกรอก ซีล ...ประมาณ 3500-4000 รวมค่าแรง
4 ถ่ายของเหลวทั้งหมด
   -น้ำมันเครือ่งธรรมดา+กรอง ประมาณ 700
   -น้ำมันเกียร์ออโต้ 3ลิตรx190 บวกค่าแรงอีกไม่เกิน200
   -น้ำมันเบรค เกรด dot3 1 กระปุก 95 บาท บวกค่าแรงไล่ระบบเบรค 200   

ทั้งหมดเป็นราคากลาง แล้วแต่ร้านด้วยนะคับ
ถ้าคุณทำร้านเดียวกันหมด ค่าแรงก้อาจคิดแบบเหมา

ของผมปี94 ออโต้ วิ่ง3แสนโลแล้วเครืองก็ยังดีอยู่ ซ่อมบำรุงตามระยะคับ
ขอให้โชคดีกับรถคันใหม่คับ
               
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤษภาคม 2008 17:13:11 โดย UN_AE_CRZ#40 » บันทึกการเข้า
Bonus In Car
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 627



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 17:12:02 »

ถ้าเผื่อเปลี่ยนเครื่อง ช่วงล่าง สายพาน และน้ำมันต่าง ๆ ราคาประมาณเท่าไหร่หรอค่ะ ขอบคุณค่ะ

เจ้าของกระทู้มาจากเว็บพันทิพย์ใช่ไหมครับเนี่ย ทำไมต้องเปลี่ยนเครื่องครับ เครื่องหลวมแล้วหรอ ? ae101ปี95 ผมซื้อมายังไม่เห็นต้องเปลี่ยนถ้าจะเปลี่ยนก้อกำเงินไว้ประมาณ 30000 up ส่วนช่วงล่างลองขับดูก่อนครับมีเสียงดังกุกๆกั๊กๆ ไหม ส่วนเรื่องสายพาน น้ำมันต่างๆซื้อมาก้อเปลี่ยนเลยครับ ไม่เกิน 3000 บาท

ลองขับไปก่อนครับ ค่อยเปลี่ยนตามอาการ TOYOTA ไม่ใช่รถที่เสียจุกจิกขนาดนั้นนะครับ อย่าวิตกกังวลไป  สบาย สบาย
บันทึกการเข้า
james
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 17:18:38 »

ผมเลือกข้อ 2 ปี 95 คราฟ ใหม่ก่า แถมเดิมๆๆๆด้วย
บันทึกการเข้า
windowlove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 17:29:48 »

ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ ที่ถามราคาเผื่อไว้หากว่าต้องเปลี่ยนอ่ะค่ะ ถ้าไม่พังก้อคงไม่เปลี่ยน แหะแหะ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ เดี๋ยววันอังคารจาเข้ามาอ่านต่อนะคะ แนะนำเข้ามาได้ เดี๋ยวกลับมาอ่านค่ะ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 17:41:04 »

เลือกรถที่เดิมๆ ดีที่สุดครับ หาคนที่เค้าขับรถรุ่นนี้ไปดู ก็พอจะบอกรายละเอียดได้ดี
ดูอย่าให้เเป็นแท๊กซี่มา  ไม่ได้เปลี่ยนเครื่องมาและไม่มีชนหนักมาก็พอครับ อื่นๆซ่อมได้สบาย
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 18:30:58 »

จากตัวเลือกทีให้มาผมเลือกคันปี 95 ครับ
ส่วนต้องซ่อมอะไรบ้างแนะนำให้เปลี่ยนถ่ายของเหลว
แล้วลองใช้งานดูสักเดือนนึง จากนั้นก็จะทราบเองว่าต้องซ่อมอะไรบ้าง
ก็ซ่อมไปตามอาการที่เสียครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
powertun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 21:33:55 »

ถ้าเป็นผมๆเลือกข้อ 2 คับ รถปี 95 คับ  อิอิ

(ผมอยากได้รถปี 95 ที่ราคาแบบนี้บ้างจังคับ ยังหาไม่ได้เลยเรา)
บันทึกการเข้า
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 21:37:28 »

เป็นใครก็คงข้อ 2 ล่ะ
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
jimcarna
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 22:02:03 »

ข้อ 2 ครับท่าน...ฟันธง
บันทึกการเข้า
ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 23:04:10 »

ต้องเลือก 95 อยู่แล้ว เพราะ ปีใหม่กว่า และเป็นรถเดิม ๆ ครับ
บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008 22:42:46 »

ซื้อรถอย่าไปสนวิทยุซีดีล้อแม๊กพวกของล่อทั้งหลายเอาสภาพตัวถังและความเดิมเป็นหลักครับ
บันทึกการเข้า
windowlove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 13:53:56 »

ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นค่ะ
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 14:25:44 »

ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นค่ะ
หวังว่าคงเลือกข้อ2นะคับ
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 14:38:37 »

ซื้อรถอย่าไปสนวิทยุซีดีล้อแม๊กพวกของล่อทั้งหลายเอาสภาพตัวถังและความเดิมเป็นหลักครับ


ผมว่าถ้าคิดจะแต่ง มีของแต่งมั่งก็ดีเหมือนกันนะคับ
บันทึกการเข้า
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 15:23:47 »

ง่ะ แอบหนีมาจากรัชดาเหรอ ผม lustful ในพันทิปนะ

แนะนำข้อ2 เหตุผล เดิม

ทะเบียนหมดหมวดใหม่ๆ 98% คือแท๊กซี่ถอดป้าย

เปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนช่วงล่างมาแล้วก็จริง แต่คิดว่ามันจะ100%หรือครับ

หรือไม่ก็วิ่งจนพังมาจนหมดแล้ว เลยเปลี่ยนให้ แต่ส่วนที่ไม่ได้เปลี่ยนล่ะ

วิ่ง หนักขนาดนั้น แชสซี (โครงสร้างรถ) ผมว่าไม่ได้0แล้วแหละ เปลี่ยนไปก็เท่านั้น มันเหมือนกับเราไม่ได้ล้างหน้ามา2วันแล้วทาแป้งโปะเข้าไปน่ะ เพื่อให้ดูสดใส แต่ข้างในต๊ะติ๊งโหน่ง

ทำสีมาก็คิดว่าไม่ได้ลอกสีเดิม คือ ทำสีแบบสาดสีเข้าไป ใช้ไปซักไม่กี่ปี รับรอง ลอกทั้งคัน

ถ้าเป็นแท๊กซี่มาจะมีรูเดินแก๊ส รูเดินสายไฟมิเตอร์ รอยหนีบโป๊ะแท๊กซี่บนหลังคา ที่นั่งซ้ายหลังจะเน่ากว่าที่อื่น 

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!