AE. Racing Club
03 กรกฎาคม 2024 14:26:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: !! พรุ่งนี้จะเอารถไปผ่าตัดแร้ววว !!  (อ่าน 6451 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 23:33:10 »

20v ติดได้แบบเดียวครับ หัวฉีดเท่านั้น เพราะไมงั้น รั้ว แล้วก็ บึ้ม
รบกวน พี่บอย อธิบายเพิ่มเติมหน่อยครับว่าทามไม 20v ถึงติดได้แต่แบบหัวฉีดครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับพี่ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 23:52:18 »

20v ติดได้แบบเดียวครับ หัวฉีดเท่านั้น เพราะไมงั้น รั้ว แล้วก็ บึ้ม

ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ ที่ว่าใช้แก๊สแล้ววิ่งดีกว่าน้ำมัน จริงมั้ยครับ  ตาปริบๆ
ขอบคุณครับ

เท่าที่ลองวิ่ง อัตราเร่งพอกันอ้ะ ต้องเอาเครื่องมือละเอียดมาวัดจิง ๆ (ชับอยู่ 80 เห็นทางโล่ง ๆ ลองกดแปปเดียวมันก็ 160 ละ) ไม่ต่างจากเดิม ขับในเมืองสบายยย เราไม่ได้อัดถึงขนานนั้นแน่) เอาความรู้สึกเราจะแยกออกยาก แต่ที่รู้ ๆ กดแล้วไม่ แคร๊ก ๆ ๆ ๆ ๆ  แน่ ๆ อิอิ อัตราเร่งไม่ห่วยก่าหรอก อาจจะลดไปบ้าง นี๊ดส์....นึง แต่จูนเอาได้ แล้วก้อแบบหัวฉีดมันก็ไม่มีอะไรไปกั้นขวางทางเดินไอดีอยู่แล้ว ตรงนั้นไม่อั้นแน่นอน ติดเสร็จแล้วรถเราจะแบกน้ำหนักเท่ากับผู้ชายสูง 175 นั่งหลัง 1 คนอ้ะ 70 - 80 โล 20V บ่ยั่นอยู่แล้วแหละ

คำนวนเล่น ๆ ใหม่ละ หนักไม่เกิน 50 โล อิอิอิ

ลืมบอกอีกอย่าง โอ๊ตใส่ล้อ 17   แหะ.. แหะ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2008 17:49:59 โดย >> OaTzy << SZ#013 » บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 23:58:51 »

20v ติดได้แบบเดียวครับ หัวฉีดเท่านั้น เพราะไมงั้น รั้ว แล้วก็ บึ้ม
รบกวน พี่บอย อธิบายเพิ่มเติมหน่อยครับว่าทามไม 20v ถึงติดได้แต่แบบหัวฉีดครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับพี่ คำนับ คำนับ คำนับ

ตอบแทนเท่าที่รู้ก่อนนะ ท่อไอดีของ 20V มันเป็นแบบเอากล่องมาปิดประกบกัน มันไม่ได้เป็นแบบอลูมิเนียมหล่อขึ้นมาเป็นชิ้นเดียวไร้รอยต่อแบบทั่ว ๆ ไป ซึ่งตรงรอยของการเอามประกบกันแล้วขันด้วยน๊อตเนี่ย โอกาสที่แกสจะรั่วออก สูงมากมายคับพี่น้องงง มันจะแบคไฟร์ หรือไม่ก็บึ้ม แบบที่ตาบอยบอกน่านแหละ เสี่ยง ๆ ๆ.... การที่ติดแบบหัวฉีดก็จะตัดปัญหานี้ไปค้าบบ (แรงเหมือนเดิมด้วย อิอิ)
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008 00:03:20 »

ใช้หัวฉีดของไรอะ ราคาไม่แรงนะนี่

หัวฉีด เหรอตาก๊อบ โอ๊ตอ่านเป็นภาษาไทยได้ว่า ชาไนเด้อ ถูกป่าวฟระ แหะ ๆ ๆ Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
JawZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 273


จ๋อครับ ^_^


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008 08:30:31 »

20v ติดได้แบบเดียวครับ หัวฉีดเท่านั้น เพราะไมงั้น รั้ว แล้วก็ บึ้ม

ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ ที่ว่าใช้แก๊สแล้ววิ่งดีกว่าน้ำมัน จริงมั้ยครับ  ตาปริบๆ
ขอบคุณครับ

เท่าที่ลองวิ่ง อัตราเร่งพอกันอ้ะ ต้องเอาเครื่องมือละเอียดมาวัดจิง ๆ (ชับอยู่ 80 เห็นทางโล่ง ๆ ลองกดแปปเดียวมันก็ 160 ละ) ไม่ต่างจากเดิม ขับในเมืองสบายยย เราไม่ได้อัดถึงขนานนั้นแน่) เอาความรู้สึกเราจะแยกออกยาก แต่ที่รู้ ๆ กดแล้วไม่ แคร๊ก ๆ ๆ ๆ ๆ  แน่ ๆ อิอิ อัตราเร่งไม่ห่วยก่าหรอก อาจจะลดไปบ้าง นี๊ดส์....นึง แต่จูนเอาได้ แล้วก้อแบบหัวฉีดมันก็ไม่มีอะไรไปกั้นขวางทางเดินไอดีอยู่แล้ว ตรงนั้นไม่อั้นแน่นอน ติดเสร็จแล้วรถเราจะแบกน้ำหนักเท่ากับผู้ชายสูง 175 นั่งหลัง 1 คนอ้ะ 70 - 80 โล 20V บ่ยั่นอยู่แล้วแหละ

ลืมบอกอีกอย่าง โอ๊ตใส่ล้อ 17   แหะ.. แหะ..
แล้วไปติดที่ไหนมาคับ ราคาน่าโดน ต้องเก็บตังไปติดบ้างแล้ว  สุดยอด
บันทึกการเข้า


ของทุกอย่างในญีปุ่น เราขนมาให้ท่านได้
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008 11:16:05 »

20v ติดได้แบบเดียวครับ หัวฉีดเท่านั้น เพราะไมงั้น รั้ว แล้วก็ บึ้ม

ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ ที่ว่าใช้แก๊สแล้ววิ่งดีกว่าน้ำมัน จริงมั้ยครับ  ตาปริบๆ
ขอบคุณครับ

เท่าที่ลองวิ่ง อัตราเร่งพอกันอ้ะ ต้องเอาเครื่องมือละเอียดมาวัดจิง ๆ (ชับอยู่ 80 เห็นทางโล่ง ๆ ลองกดแปปเดียวมันก็ 160 ละ) ไม่ต่างจากเดิม ขับในเมืองสบายยย เราไม่ได้อัดถึงขนานนั้นแน่) เอาความรู้สึกเราจะแยกออกยาก แต่ที่รู้ ๆ กดแล้วไม่ แคร๊ก ๆ ๆ ๆ ๆ  แน่ ๆ อิอิ อัตราเร่งไม่ห่วยก่าหรอก อาจจะลดไปบ้าง นี๊ดส์....นึง แต่จูนเอาได้ แล้วก้อแบบหัวฉีดมันก็ไม่มีอะไรไปกั้นขวางทางเดินไอดีอยู่แล้ว ตรงนั้นไม่อั้นแน่นอน ติดเสร็จแล้วรถเราจะแบกน้ำหนักเท่ากับผู้ชายสูง 175 นั่งหลัง 1 คนอ้ะ 70 - 80 โล 20V บ่ยั่นอยู่แล้วแหละ

ลืมบอกอีกอย่าง โอ๊ตใส่ล้อ 17   แหะ.. แหะ..
แล้วไปติดที่ไหนมาคับ ราคาน่าโดน ต้องเก็บตังไปติดบ้างแล้ว  สุดยอด


Gas-Mania อ้ะ  www.gas-mania.com  ลองดู ๆ
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008 11:27:01 »

ทำไมแพงจังคับ...

ติดแบบหัวฉีดอ้ะ  แล้วถ้าติดแบบหัวฉีดเท่าไหร่อ้ะคับถึงเรียกว่าไม่แพง Huh?
เพื่อนผมติดเจ้าAccordมายังหมดไปตั้ง32,000แน่ะครับ
บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008 11:37:29 »

20v ติดได้แบบเดียวครับ หัวฉีดเท่านั้น เพราะไมงั้น รั้ว แล้วก็ บึ้ม

ถามน้าบอยต่อยอดอีกหน่อยนะครับ
4A-FE auto แตนๆนี่ติดแบบไหนถึงพอครับ
Fixmixจูนเอง ,
Lamda control พ่วงด้วย,
หรือหัวฉีดไปเลยดีก่า
ถามประดับความรู้น่ะครับ ตอนนี้ตังค์ยังไม่พอ แหะ.. แหะ..

บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008 11:53:29 »

20v ติดได้แบบเดียวครับ หัวฉีดเท่านั้น เพราะไมงั้น รั้ว แล้วก็ บึ้ม
รบกวน พี่บอย อธิบายเพิ่มเติมหน่อยครับว่าทามไม 20v ถึงติดได้แต่แบบหัวฉีดครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับพี่ คำนับ คำนับ คำนับ

ตอบแทนเท่าที่รู้ก่อนนะ ท่อไอดีของ 20V มันเป็นแบบเอากล่องมาปิดประกบกัน มันไม่ได้เป็นแบบอลูมิเนียมหล่อขึ้นมาเป็นชิ้นเดียวไร้รอยต่อแบบทั่ว ๆ ไป ซึ่งตรงรอยของการเอามประกบกันแล้วขันด้วยน๊อตเนี่ย โอกาสที่แกสจะรั่วออก สูงมากมายคับพี่น้องงง มันจะแบคไฟร์ หรือไม่ก็บึ้ม แบบที่ตาบอยบอกน่านแหละ เสี่ยง ๆ ๆ.... การที่ติดแบบหัวฉีดก็จะตัดปัญหานี้ไปค้าบบ (แรงเหมือนเดิมด้วย อิอิ)

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
-- James _ Za --
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,068


ทำดีอยากหวังให้ใครเห็น แค่เรารู้ว่าทำดีก็พอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008 12:07:22 »

อยากติดมั่งจังแต่ตังไม่มี

ขายรถ แล้วจะมีตังติดแก๊ช 555+
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008 12:45:49 »

อยากติดมั่งจังแต่ตังไม่มี

ขายรถ แล้วจะมีตังติดแก๊ช 555+

เออว่ะ พูดถูก 5555 แล้วจะไปเอารถที่ไหนติดเล่า ตาเจมส์ -*-
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008 12:46:54 »

20v ติดได้แบบเดียวครับ หัวฉีดเท่านั้น เพราะไมงั้น รั้ว แล้วก็ บึ้ม

ถามน้าบอยต่อยอดอีกหน่อยนะครับ
4A-FE auto แตนๆนี่ติดแบบไหนถึงพอครับ
Fixmixจูนเอง ,
Lamda control พ่วงด้วย,
หรือหัวฉีดไปเลยดีก่า
ถามประดับความรู้น่ะครับ ตอนนี้ตังค์ยังไม่พอ แหะ.. แหะ..



พี่เจี๊ยบ โอ๊ตว่าเก็บตังทำทีเดียวไปเลยดีกว่า ทีเดียวจบเลย Grin พี่เค้ามีแบบผ่อนด้วยนะ ^^
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008 16:28:46 »

รถผมก็ 4A-FE ECTs Auto เหมือนกัน (คันที่มันธรรมดาแล้วน่ะ) ก็ติดแบบหัวฉีดครับ
เพราะไม่ต้องการให้มันกวนใจตอนใช้งานครับ เครื่องติดง่าย ไม่กวนใจ อัตราเร่งดี
เพราะทางเดินอากาศโล่ง แบบ Fix Mix นั้นจะมีคอดูดนี่แหล่ะมาขวาง ทางเดินอากาศ
ก็เลยตีบ

ผมติดของ Gas In Car ยังเซ็งเรื่องคน tune ทำไม่ได้อย่างใจอยู่เลยครั้นจะทำเอง
สาย tune ก็ดันเป็นแบบ CAN แพงฉิบ นี่ถ้าติดแบบใช้ RS232 เสร็จไปแล้ว เห้อเบื่อ

เกือบลืมไปที่ถามกันมาว่าทำไม 20v ต้องแบบหัวฉีด

คำตอบส่วนหนึ่งโอ๊ตซี่ได้ตอบไปแล้ว อันนี้คือประเด็นรั่วซึม ส่วนที่สอง เรื่องของท่อร่วมไอดีครับ
เครื่องยนต์ NA ที่ดีมีแรงเยอะๆ รอบแยะๆ นั้น (เอาว่า เครื่องแรงๆ ละกัน) ปริมาตรท่อร่วมไอดีก็ต้อง
2x ของความจุเครื่องยนต์ ถึงจะดี และต้องมีความยาวที่เหมาะสมด้วย แต่การติดแบบ fix mix
นั้นจำเป็นต้องทำท่อร่วมไอดีใหม่ แล้วก็มักจะทำเล็กและสั้นกว่าของเดิมมากมาย (ถ้าเคยเปิดฝา
ครอบออกดูคงจะเห็นว่า มันมีท่อข้างในยาวไปอีกนะครับ) ด้วยว่า ท่อที่สั้นแล้วก็ไม่ได้ลำดับ
อากาศที่ดีแล้ว 20v กำลังจะตกลงไปมากเลยครับ เมื่อทำท่อร่วมไอดี ที่มันดีๆ ไม่ได้ มันก็จะเหลือ
ทางเลือกติดแบบหัวฉีดครับ ไม่ต้องทำอะไรกับท่อร่วมไอดีเลย นอกจาก เจาะแล้วก็ใส่ จบ.. งดงาม
เหมือนเดิม ยิ่งถ้าเจาะด้านล่าง ยิ่งเรีบบร้อยเข้าไปอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2008 16:35:12 โดย carboys » บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008 16:51:30 »

รถผมก็ 4A-FE ECTs Auto เหมือนกัน (คันที่มันธรรมดาแล้วน่ะ) ก็ติดแบบหัวฉีดครับ
เพราะไม่ต้องการให้มันกวนใจตอนใช้งานครับ เครื่องติดง่าย ไม่กวนใจ อัตราเร่งดี
เพราะทางเดินอากาศโล่ง แบบ Fix Mix นั้นจะมีคอดูดนี่แหล่ะมาขวาง ทางเดินอากาศ
ก็เลยตีบ

ผมติดของ Gas In Car ยังเซ็งเรื่องคน tune ทำไม่ได้อย่างใจอยู่เลยครั้นจะทำเอง
สาย tune ก็ดันเป็นแบบ CAN แพงฉิบ นี่ถ้าติดแบบใช้ RS232 เสร็จไปแล้ว เห้อเบื่อ

เกือบลืมไปที่ถามกันมาว่าทำไม 20v ต้องแบบหัวฉีด

คำตอบส่วนหนึ่งโอ๊ตซี่ได้ตอบไปแล้ว อันนี้คือประเด็นรั่วซึม ส่วนที่สอง เรื่องของท่อร่วมไอดีครับ
เครื่องยนต์ NA ที่ดีมีแรงเยอะๆ รอบแยะๆ นั้น (เอาว่า เครื่องแรงๆ ละกัน) ปริมาตรท่อร่วมไอดีก็ต้อง
2x ของความจุเครื่องยนต์ ถึงจะดี และต้องมีความยาวที่เหมาะสมด้วย แต่การติดแบบ fix mix
นั้นจำเป็นต้องทำท่อร่วมไอดีใหม่ แล้วก็มักจะทำเล็กและสั้นกว่าของเดิมมากมาย (ถ้าเคยเปิดฝา
ครอบออกดูคงจะเห็นว่า มันมีท่อข้างในยาวไปอีกนะครับ) ด้วยว่า ท่อที่สั้นแล้วก็ไม่ได้ลำดับ
อากาศที่ดีแล้ว 20v กำลังจะตกลงไปมากเลยครับ เมื่อทำท่อร่วมไอดี ที่มันดีๆ ไม่ได้ มันก็จะเหลือ
ทางเลือกติดแบบหัวฉีดครับ ไม่ต้องทำอะไรกับท่อร่วมไอดีเลย นอกจาก เจาะแล้วก็ใส่ จบ.. งดงาม
เหมือนเดิม ยิ่งถ้าเจาะด้านล่าง ยิ่งเรีบบร้อยเข้าไปอีก

ไว้ปลายปีนี้เราไปเที่ยวเหนือกันดีมะ 5555 อิจฉา ๆ เมื่อรอบที่แล้ว หุหุหุ
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008 17:29:31 »

อยากติดมั่งจังแต่ตังไม่มี

ขายรถ แล้วจะมีตังติดแก๊ช 555+
แสรด
บันทึกการเข้า
^^warriorball^^
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540


เน้นใช้งาน..แต่ขับมันส์...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 21:46:26 »

ติดแก๊ซ...สงสัยงานนี้เหยียบกระจายยยย...อิอิ
บันทึกการเข้า
vitoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2008 10:46:56 »

 แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!