AE. Racing Club
02 ตุลาคม 2024 02:33:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 7  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากวัด b16a (ถามผู้เชี่ยวชาญหน่อย)  (อ่าน 31967 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
witz
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 20:23:20 »

92 วางเครื่องอะไรได้บ้างครับที่พอจะวิ่งกับb16aได้บ้าง เอ๋อ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 20:37:24 »

3S-GE (Red Top)ครับ กินแน่ๆ  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

ปล.ไม่ได้เชี่ยวชาญนะครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 20:41:17 »

รอฟังครับ แต่ถ้า b16a ท่อนล่าง b20 อะทำไงดี เอาไร ไปไร่มันดี ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 20:45:08 »

รอฟังครับ แต่ถ้า b16a ท่อนล่าง b20 อะทำไงดี เอาไร ไปไร่มันดี ถอนหายใจ

ก็ 3S-GTE สิครับ กินกันเห็นๆอีก
แต่ถ้าต่างฝ่ายต่างโมฯกันมา อันนี้อยู่ที่การทำแล้วครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 20:56:47 »

20v BT ครับ ทำฝาให้เต็มแล้วไปลองวิ่งดูก่อนครับ ถ้ายังโดนต้องท่อนล่างให้เต็มครับ

ก็กำเงินไว้สักแสนนึงอะครับน่าจะพอสำหรับสู่ B20
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 20:57:49 »

วาง K20A ไปกินมันดิ อิอิ  ย่องเบา ย่องเบา
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
MEESANG
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252


แต่งแต่พองามครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 21:01:35 »

ผลเป็นไงมั่ง อย่าลืมมาบอกกันนะครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 21:03:45 »

ใช้ 3S-GTE มันก็ไม่เหมาะหรอกครับ สิ่งที่เราควรรู้จริงๆ คือ B16a ถูกยกย่องไปแล้ว
ว่าเป็นเครื่องที่มี potential สูงสุดเลยครับ ในเครื่องระดับต่ำกว่า 2000cc และเครื่อง
B16a มี potential สูงกว่า B18c อีก (แต่ว่าถ้าพูดถึงภาพรวม B18c ก็จะสูงกว่า)

ทีนี้ การที่พวกคุณแนะนำให้ใช้ 3S-G ไม่ว่า T หรือไม่ T ก็แล้วแต่ ความจุก็สูงกว่าเค้า
แล้ว ทีนี้จะเรียกว่าสูสีกันอย่างไรหรือ ไปชนะมาก็ไม่จบหรอกครับ ยิ่งมี T ยิ่งไม่จบ
เพราะคุณเอาเปรีบบเค้าอย่างน้อยก็หลายเลย ทั้งความจุประมาณที่จะคำนวนได้สำหรับ
handicap ของเครื่องมี turbo

ถ้าคุณพยายามเอาเครื่อง 4A-GZ ไปเทียบกับเค้า มันก็ไม่จบอีก แต่ B16a เค้าก็ไม่ได้
เทพขนาดวิ่งได้ดีทุกกรณีหรอกครับ เพราะเครื่องเค้ามีเกียร์ที่มีอัตราทดที่ดีเข้าช่วยด้วย
ทางยาวๆ เค้าก็วิ่งได้ไม่ดีนัก เพราะอัตราทดค่อนข้างชิดกัน ที่ความเร็ว 180km/hr
B16a ใช้รอบสุงเกือบ 8 พันรอบ ในขณะที่ถ้าเป็น 4A-GE ตัวไหนก็ได้ 5 เกียร์เหมือนกัน
รอบเครื่องอยู่แค่ราวๆ 5-6 พันรอบ เท่านั้นเอง

ต่างฝ่ายต่างมีดีคนละแบบ ต่างคนต่างอยู่เถอะครับ แต่ถ้าต้องการเจอกัน ก็อย่าให้ผู้ร่วมทาง
เดือดร้อนละกันครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
kwanchai2008
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 21:16:44 »

 แอบดู แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 21:17:03 »

เราอาจจะมองคนละมุมครับ
จขกท. เขาอยากรู้ว่าเครื่องอะไรพอจะไปวิ่งกับเขาได้
ถ้าคิดแบบไม่ต้องคิดมาก ก็ตามนั้นครับ

หากมองถึงความได้เปรียบ-เสียเปรียบด้านความจุหรือระบบอัดอากาศ
หรือวิ่งเป็นรุ่นในสนาม ก็อีกเรื่องหนึ่งครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 21:48:02 »

 แบบว่า
บันทึกการเข้า
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 21:49:51 »

2ZZ-GE เปนทางออกสุดท้ายยยย
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 22:51:07 »

7A-GE 20V ฝาดำ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 23:01:08 »

 ยกธงขาว เอาอะไรไปไล่ก้อเหนื่อยครับกับ b16 ยิ่งทำๆมาด้วย แล้วอยู่ในบอดี้ 3d ..เค้าไม่กลัวใครเลย
บันทึกการเข้า
Oke...Pat TZ#042
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 991


---รอไปทะเลๆๆๆ---


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 23:20:53 »

 ตรบมือ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 23:27:13 »

แต่เคยดูในyoutube ฝาดำในlevin101กับซิวิค3ประตูb16aในประเทศญี่ปุ่น
ที่แข่งกันในเซอร์กิต(เดิมๆทั้งคู่)รอบแรกซิวิคนำแต่หนีได้ไม่ห่างมากนักคับ แต่
พอรอบ2 levinขึ้นนำได้ก้อทิ้งซิวิคยาวเลยอ่ะคับ ผมว่าอยู่ที่ทักษะของผู้ขับขี่ด้วยคับ
แต่เห็นด้วยเรื่องอัตราทดของเกียร์คับ ฝาดำถ้าขึ้นได้ทางยาวๆน่าจะนำได้คับ
แต่ซิวิคถ้าโค้งเยอะหรือมุดเล่นกันอาจได้เปรียบกว่าคับ จากในyoutubeผมก้อยังชอบ
ฝาดำอยู่ดีคับเพราะขนาดรถใหญ่กว่าด้วยรูปทรงที่ดูหนากว่า แต่ยังนำได้ผมว่าเครื่องฝาดำก้อไม่
ธรรมดาคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
tor20valve
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 784



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 23:29:59 »

 ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 23:40:03 »

อยากรู้เหมือนกันครับ 20 V ไหวมั้ยท่าทางยาวๆๆๆๆ แล้ว top speed 20V เดิมๆอยู่ที่เท่าไรครับ  กิน กิน
บันทึกการเข้า

GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 23:46:29 »

4AGE 20V ฝาดำครับ วิ่งไปเถอะครับสู้ได้ไม่ได้ก็เป็นอีกเรื่องนึง (ตามพิกัดเครื่องที่เท่ากัน) อาจใช้วิชามารลดน้ำหนักเอาให้เหลือแต่เบาะคนขับไปเลย

"ทำคืนนี้ให้ดีที่สุดและอย่าหยุดถ้าไม่ถึงจุดสุดยอด"

ปล. ทุกการแข่งขันมีคนชนะก็ต้องมีคนแพ้ นอกเสียจากแข่งกับตัวเอง

ด้วยจิตรารวะ
บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008 00:27:23 »

ผมว่าหาตัวจับยากนะ ในพิกัดเดียวกัน เคยได้ยินฝรั่งมันเรียกเครื่องนี้ว่าking of na. ไม่รูจริงเท็จประการได อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
หน้า: [1] 2 3 ... 7  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!