AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 06:50:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากวัด b16a (ถามผู้เชี่ยวชาญหน่อย)  (อ่าน 32249 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 15 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
witz
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #80 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2008 16:36:52 »

O.K. ครับขอบคุณพี่ ๆ มากครับ  คำนับ ที่ให้ข้อมูลมา แน่นปึกเลยครับ กลัวเดี๋ยวเป็นกระทู้ hot  ร้อนๆๆ อ่ะครับ
แต่ยังไงตอนนี้ก็คงใช้ฝาลาย เดิม ๆ นี่แหละครับ ก็แรงพอตัวแล้วครับ ยังไงถ้าวิ่งไม่เกิน 210 ก็คงตามปลายทัน  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #81 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2008 19:08:27 »

O.K. ครับขอบคุณพี่ ๆ มากครับ  คำนับ ที่ให้ข้อมูลมา แน่นปึกเลยครับ กลัวเดี๋ยวเป็นกระทู้ hot  ร้อนๆๆ อ่ะครับ
แต่ยังไงตอนนี้ก็คงใช้ฝาลาย เดิม ๆ นี่แหละครับ ก็แรงพอตัวแล้วครับ ยังไงถ้าวิ่งไม่เกิน 210 ก็คงตามปลายทัน  แหะ.. แหะ..


ตามนั้นครับท่าน ดูเรื่องเครื่องก็อย่าลืมดูแลเรื่องช่วงล่างและระบบห้ามล้อด้วยนะ ไปเร็วๆอย่างเดียวแต่ทรงตัวกับหยุดไม่ได้ก็อันตรายมากๆครับ

ปล. ชนะสิ่งใดเล่าจะมีค่าเท่าชนะใจตัวเอง

ด้วยจิตรคารวะ
บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #82 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2008 23:38:04 »

ถ้าฝาลายหรือ 20V เดิมๆ วัดกะ B16 เดิมๆเราโดนแน่นอนครับ คอนเฟิร์ม ... เมื่อก่อนผมก้ขับ B16 7ปีก่อนนู้นนนน่ะ

ถ้าเครื่องสมบูรณ์ทั้งคุ่ แล้วกดเต็มๆทั้งคุ่นะครับ ทางตรงๆว่างๆ ไม่มีมุด คนขับเป็นๆเหมือนกัน พูดง่ายๆคือ ปัจจัยทุกอย่างเหมือนกัน นอกจากรถกะเครื่อง ไม่มีรอดครับ...


ของอย่างนี้ ใจอย่างเดียวก้ช่วยไม่ไหวครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #83 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2008 00:50:36 »

  ประกาศ นึกว่าจะจบและ....อิอิ   ตรบมือ  ทามใจหน่อย เทคมันแรง...อิอิ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #84 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2008 00:58:02 »

ทำไมคิดมากกันจัง เจ้าของกระทู้เขาถามว่าเอาไรวัด b16 จะวัดขนาดหรือน้ำหนัก ดีครับ ก็แน่นำ ตลับเมตรกับตาชั่งเลย อิอิ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #85 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2008 01:00:54 »

ทำไมคิดมากกันจัง เจ้าของกระทู้เขาถามว่าเอาไรวัด b16 จะวัดขนาดหรือน้ำหนัก ดีครับ ก็แน่นำ ตลับเมตรกับตาชั่งเลย อิอิ

แหม กำลัง จะมาเล่นพอดี เลย   

ส่วนในประเด็นที่ว่า เอาเครื่องไร ไป ไล่    จะบอกว่า 4A-FE ก็ ไล่ได้ ครับ สบายๆเลย   แต่ แซง เค๊าไม่ได้นะ  55+
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #86 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2008 01:09:27 »

92 วางเครื่องอะไรได้บ้างครับที่พอจะวิ่งกับb16aได้บ้าง เอ๋อ

วิ่งได้ทุกเครื่องครับ

แล้วก็ถ้าอยากวัด b16a แนะนำให้ใช้สายวัดนะครับ   เวียนหัว
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
ae27
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


ใจยังรัก ae อยู่นะจ๊ะ.....^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #87 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2008 02:15:16 »

ใช้ 3S-GTE มันก็ไม่เหมาะหรอกครับ สิ่งที่เราควรรู้จริงๆ คือ B16a ถูกยกย่องไปแล้ว
ว่าเป็นเครื่องที่มี potential สูงสุดเลยครับ ในเครื่องระดับต่ำกว่า 2000cc และเครื่อง
B16a มี potential สูงกว่า B18c อีก (แต่ว่าถ้าพูดถึงภาพรวม B18c ก็จะสูงกว่า)

ทีนี้ การที่พวกคุณแนะนำให้ใช้ 3S-G ไม่ว่า T หรือไม่ T ก็แล้วแต่ ความจุก็สูงกว่าเค้า
แล้ว ทีนี้จะเรียกว่าสูสีกันอย่างไรหรือ ไปชนะมาก็ไม่จบหรอกครับ ยิ่งมี T ยิ่งไม่จบ
เพราะคุณเอาเปรีบบเค้าอย่างน้อยก็หลายเลย ทั้งความจุประมาณที่จะคำนวนได้สำหรับ
handicap ของเครื่องมี turbo

ถ้าคุณพยายามเอาเครื่อง 4A-GZ ไปเทียบกับเค้า มันก็ไม่จบอีก แต่ B16a เค้าก็ไม่ได้
เทพขนาดวิ่งได้ดีทุกกรณีหรอกครับ เพราะเครื่องเค้ามีเกียร์ที่มีอัตราทดที่ดีเข้าช่วยด้วย
ทางยาวๆ เค้าก็วิ่งได้ไม่ดีนัก เพราะอัตราทดค่อนข้างชิดกัน ที่ความเร็ว 180km/hr
B16a ใช้รอบสุงเกือบ 8 พันรอบ ในขณะที่ถ้าเป็น 4A-GE ตัวไหนก็ได้ 5 เกียร์เหมือนกัน
รอบเครื่องอยู่แค่ราวๆ 5-6 พันรอบ เท่านั้นเอง

ต่างฝ่ายต่างมีดีคนละแบบ ต่างคนต่างอยู่เถอะครับ แต่ถ้าต้องการเจอกัน ก็อย่าให้ผู้ร่วมทาง
เดือดร้อนละกันครับ
คำนับ คำนับ คำนับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #88 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2008 14:40:19 »

อิ อิ ซุปมีของเพียบก็โดนมาแล้ว คิดเอาเองล่ะกัน...
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #89 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2008 16:16:57 »

ลอง 7a setBo ซิ ครับแล้วจะติดใจ  ไม่เห็นมีใครพูดถึงเลยแปลกแฮะ เครื่องนี้มันตกกระป๋องไปแล้วหรอ

 แหะ.. แหะ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 พฤษภาคม 2008 16:51:34 โดย pui_EMS » บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
pupea
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #90 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2008 16:22:40 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #91 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008 09:10:41 »

ก็น่าคิดนะคับ   ที่บอกว่า  20  วาล์ว  ฝาลาย  สวนแบบสิวๆ

ทำไมเห็นเวลา  บนสนามคลองห้า  เราเป็นรอง  เสมอ   แค่เครื่องเดิม  B16  กับ  ฝาดำ  เวลาต่างกัน เยอะเลย   

แล้วงานวีเทคปาร์ตี้  หรือ  XOTB   ก็ดี  หรืองาน  souped up   ไม่เห็นมีรถบล็อค  A  โลดแล่น  เหมือน  บล็อค B  ซะที

 

บล็อค  A  ที่ผมเห็นมา  มีเทอร์โบ  เต็มๆ  ก็  12  วิ  อ่า   แต่เท็ค  ไม่มีโบ  ก็  12  วิ เป็น B20    XOTB  ปีที่แล้ว  เทคเซ็ตโบ 11  แล้วคับ

ผมอยากเห็นฝาดำ  ฝาลาย  สามเอส  แซตๆ อีโบ    ท่านเทพๆทั้งหลาย   สวน  อู่  GT  การาจ   วีโปร  หรือแบล็คสเตจก็ดี   BEAR R ก็ดี  สวนเวลา  11  ให้ดูทีคับ    อยากเห็นมากมาย   เออีเราก็มีอู่เทพๆเยอะ  แต่ส่วนมากที่ผมรู้  ท่านที่ทำรถมาจริงๆ  จะรู้  สมถนะรถคับ  ว่าอะไรควรเล่นหรืออะไรไม่ควรเล่นอู่ที่ทำเก่งๆ  จะให้คำตอบกับเทพทั้งหลายได้ดีเสมอเลย      แต่แบบผม  ไม่มีโบ  แต่มีแก๊ซ  ก็มีความสุขคับ  มีความสุข  ที่เติม  สิบกว่าบาท

ถ้าไม่กินเจ  ไม่เคยเห็น  อยู่ในงาน  ประจำปี  ที่ยิ่งใหญ่ได้ซักทีคับ    ถูกผิดประการใดขออภัยด้วยนะคับ
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #92 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008 09:12:29 »

ลอง 7a setBo ซิ ครับแล้วจะติดใจ  ไม่เห็นมีใครพูดถึงเลยแปลกแฮะ เครื่องนี้มันตกกระป๋องไปแล้วหรอ

 แหะ.. แหะ..
   ถ้าอย่างพี่  ตกกระป๋อง  จะมีอะไร  วิ่ง  ได้  12  ล่ะพี่  555   พูดแบบนี้เดี๋ยว  เอแอบไปโขมยล้อเลย
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #93 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008 10:32:02 »

อิ อิ ซุปมีของเพียบก็โดนมาแล้ว คิดเอาเองล่ะกัน...

หนักของครับ 5555555  ล้อเล่นนะครับ
บันทึกการเข้า
KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #94 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008 11:18:47 »

เคยเห็นแต่ยาริสเซ็ตโบสวน3d เครื่องb16ท่อนล่างb20อ่ะ
โห สุดยอดเลยครับ 3D คันนั้นมันคงขายทิ้งเลยมั๊งน่ะ
บันทึกการเข้า
AMY2908
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #95 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008 11:25:44 »

 เวียนหัว เวียนหัว...ใจ
บันทึกการเข้า
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #96 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008 11:28:59 »

ก็น่าคิดนะคับ   ที่บอกว่า  20  วาล์ว  ฝาลาย  สวนแบบสิวๆ

ทำไมเห็นเวลา  บนสนามคลองห้า  เราเป็นรอง  เสมอ   แค่เครื่องเดิม  B16  กับ  ฝาดำ  เวลาต่างกัน เยอะเลย   

แล้วงานวีเทคปาร์ตี้  หรือ  XOTB   ก็ดี  หรืองาน  souped up   ไม่เห็นมีรถบล็อค  A  โลดแล่น  เหมือน  บล็อค B  ซะที

 

บล็อค  A  ที่ผมเห็นมา  มีเทอร์โบ  เต็มๆ  ก็  12  วิ  อ่า   แต่เท็ค  ไม่มีโบ  ก็  12  วิ เป็น B20    XOTB  ปีที่แล้ว  เทคเซ็ตโบ 11  แล้วคับ

ผมอยากเห็นฝาดำ  ฝาลาย  สามเอส  แซตๆ อีโบ    ท่านเทพๆทั้งหลาย   สวน  อู่  GT  การาจ   วีโปร  หรือแบล็คสเตจก็ดี   BEAR R ก็ดี  สวนเวลา  11  ให้ดูทีคับ    อยากเห็นมากมาย   เออีเราก็มีอู่เทพๆเยอะ  แต่ส่วนมากที่ผมรู้  ท่านที่ทำรถมาจริงๆ  จะรู้  สมถนะรถคับ  ว่าอะไรควรเล่นหรืออะไรไม่ควรเล่นอู่ที่ทำเก่งๆ  จะให้คำตอบกับเทพทั้งหลายได้ดีเสมอเลย      แต่แบบผม  ไม่มีโบ  แต่มีแก๊ซ  ก็มีความสุขคับ  มีความสุข  ที่เติม  สิบกว่าบาท

ถ้าไม่กินเจ  ไม่เคยเห็น  อยู่ในงาน  ประจำปี  ที่ยิ่งใหญ่ได้ซักทีคับ    ถูกผิดประการใดขออภัยด้วยนะคับ

น่าจะมีนะ เพราะแอบเห็นทำกันแบบว่าสุดเหมือนกัน อิอิ โดยเฉพาะ สามเอส  ปิดปาก ปิดปาก สุดยอด
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #97 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008 17:54:52 »

อยากเห็นคับ 
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
wertywerty2525
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #98 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 09:28:23 »

ก็น่าจะพอได้นะเอาตัว 20V ที่มี 165 ม้าอ่ะอาจจะพอได้ แต่ต้องดู Body ของ B16A ด้วยถ้าอยุ๋ใน 3 Door กินยากครับเพราะว่าส่วนใหญ่นะเขาจะหมกเม็ดกันวางเดิมๆๆอ่ะไม่ค่อยเจอนะ อย่างผมก็วาง B16A ใน 3 Door เปลี่ยน เฮดเดอร์ ท่อเลสทั้งเส้น+ปลายปากแตร ก็แรงนะ ในอนาคตนะครับจะเปลี่ยนแคมซิ่ง+สปริงวาล์ว+รีเทนเนอร์ ขัดพ๊อต+ทำฝา เปลี่ยนคอไอดีใหญ่ขึ้น+กรองเปลือง จูนกล่องโมรอม แบบเรียวทาม +ลูกเต็ด+คลัซทองแดง ก็น่าจะ 180-190 ม้าที่ล้อ นี่หละครับที่เขาบอกว่าหมกเม็ด อิอิ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #99 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 10:44:12 »

ผมมีทั้ง b16a เฮดเลสทั้งลำ+ปากแตร คลัชซิ่ง ใน 3d กับ 4e-fte โมพอสมควร ผมว่า 4e โบ กินรอบต้นถึงกลางเห็นๆเลยครับ ขับสนุกกว่าด้วย

แต่ปลายไม่รู้ครับ ผมเกิน 180 ก็ยกแล้ว เล่าสู่กันฟังนะครับ เพราะยังไงผมก็ชอบ AE มากกว่า อิอิ
บันทึกการเข้า


หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!