AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 20:12:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 7  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากวัด b16a (ถามผู้เชี่ยวชาญหน่อย)  (อ่าน 32177 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 23:43:03 »

4AGE 20V ฝาดำ เคยได้ยินนักเล่นรถคนหนึ่งที่ลงเครื่องนี้เล่าให้ฟังว่า เคยลองกับ B16 ช่วงต้นถึงกลาง ๆ ไม่หนีกันมาก
แต่เขาปลายไหลกว่าเยอะ (ของเราปลายอืดอ่ะ เกิน 160 ก็เริ่มขึ้นช้าแล้วอ่ะ)
จริงเท็จประการใด รอผู้ที่ลงเครื่องนี้มาตอบก็แล้วกัน
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2008 00:38:48 »

b16 กับ 20v ตัวไหนกินน้ำมันมากกว่ากันอะครับ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2008 16:03:38 »

สู้ค่าน้ำมันให้ใหวก็พอ เฮ้อ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
ART.EE90
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #63 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 01:18:12 »

             แข่งประหยัดน้ำมันกันดีกว่าครับ ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
parboo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #64 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 10:35:25 »

ลองมาวิ่งแถวโคราชดูครับ

ฝาดำ กิน B16A มาเยอะแล้ว
บันทึกการเข้า
...nui@110...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 515


ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 16:51:45 »

แวะมาหาข้อมูลคับ...  ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
Oatmacher_cz*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,655


ลัล ล้า ~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 19:29:54 »

 แอบดู  แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า

. . . ~ *Collora Drinking Club* ~ . . .
bay_light
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 19:42:21 »

ลองมาวิ่งแถวโคราชดูครับ

ฝาดำ กิน B16A มาเยอะแล้ว

 เครื่องไม่เหมือนกานหรอครับ ที่อื่นๆ กะโคราช   
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #68 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 23:09:12 »

ถ้าเอาเครื่องToyota มาโมฯ ก็สู้ได้ตั้งแต่ 4E-FTE ขึ้นไปละครับ เครื่องToyotaโมฯขึ้นทุกตัว
แต่ก็อยู่ภายใต้ฝีมือของคนทำ และงบประมาณว่ารับได้หรือไม่ เอาเครื่องเล็กๆมาก็ใช้งบเยอะขึ้น
ที่นี้ผมจึงไม่ขอพูดถึงการเอาเครื่องไปโมฯ เพื่อมาวิ่งกับเขา
 +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

หากมองที่เครื่องเดิมๆ และอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์
4A-GE ( BT ) สูสี แบบเป็นรองนิดๆ
3S-GE ( RT ) สู้ได้ แบบเหนือกว่าเล็กน้อยตอนปลาย
2ZZ-GE สู้ได้ แต่หาเครื่องยาก + ราคายังแพงพอสมควร
3S-GTE สู้ได้แบบเป็นต่อตอนตีนปลาย

ถ้าเป็นการเลือกเครื่องมาวางไว้เล่นด้วยขำๆ ( ไม่เกี่ยวกับการแข่งแบบมีข้อจำกัด )
ผมว่า 3S-GTE น่าวางมาก เหมาะสำหรับไว้ต้อนรับพวกชอบดูดตูดชาวบ้าน
เพราะเมื่อมาเจอบนถนน ไม่มีใครจอดถามว่าเมิงเครื่องไร.... มีโบป่าว
ส่วนใหญ่พวกชอบซ่า มักไม่ดูตาม้าตาเรือหรอก เจอใครก็มุดมาดูดตูดแล้ว
พอโดนสวนเสร็จ พวกนี้ก็ไม่มาถามหรอกว่าเพ่..... วางเครื่องไรมา
เพราะมักอายยยยยย แอบหลบเข้าปั๊มหรือจอดข้างทาง ซะงั้น

อีกอย่าง
วาง3S-GTE แบบเดิมๆ ถ้าหากเป็นตัวใหม่ไม่มีแอร์โฟล์ว ก็จะไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิก
ใช้งานก็ง่ายเพราะเป็นเครื่องเดิมจากโรงงาน โอกาสผิดพลาดจากการประกอบเครื่อง (ตอนโมฯ) จึงไม่มี
แถมวางจบแบบใช้งานได้ด้วยงบประมาณไม่เกินแสน.... ( ไม่รวมช่วงล่างเทพนะครับ )
 +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

แต่..... วางแล้วอย่าบ้าพลังจนไล่ดูดตูดชาวบ้าน หรือท้าประลองเขาไปทั่วล่ะ
เพราะรถซีดาน ระดับน้ำหนัก 1.5 ตัน มีเยอะนะ ที่แอบซุกม้าไว้มากกว่า 300ตัว

ปล. เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ ผิด-ถูก ต้องขออภัย
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
emppty 110
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176



ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 08:45:58 »

ถ้าเอาเครื่องToyota มาโมฯ ก็สู้ได้ตั้งแต่ 4E-FTE ขึ้นไปละครับ เครื่องToyotaโมฯขึ้นทุกตัว
แต่ก็อยู่ภายใต้ฝีมือของคนทำ และงบประมาณว่ารับได้หรือไม่ เอาเครื่องเล็กๆมาก็ใช้งบเยอะขึ้น
ที่นี้ผมจึงไม่ขอพูดถึงการเอาเครื่องไปโมฯ เพื่อมาวิ่งกับเขา
 +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

หากมองที่เครื่องเดิมๆ และอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์
4A-GE ( BT ) สูสี แบบเป็นรองนิดๆ
3S-GE ( RT ) สู้ได้ แบบเหนือกว่าเล็กน้อยตอนปลาย
2ZZ-GE สู้ได้ แต่หาเครื่องยาก + ราคายังแพงพอสมควร
3S-GTE สู้ได้แบบเป็นต่อตอนตีนปลาย

ถ้าเป็นการเลือกเครื่องมาวางไว้เล่นด้วยขำๆ ( ไม่เกี่ยวกับการแข่งแบบมีข้อจำกัด )
ผมว่า 3S-GTE น่าวางมาก เหมาะสำหรับไว้ต้อนรับพวกชอบดูดตูดชาวบ้าน
เพราะเมื่อมาเจอบนถนน ไม่มีใครจอดถามว่าเมิงเครื่องไร.... มีโบป่าว
ส่วนใหญ่พวกชอบซ่า มักไม่ดูตาม้าตาเรือหรอก เจอใครก็มุดมาดูดตูดแล้ว
พอโดนสวนเสร็จ พวกนี้ก็ไม่มาถามหรอกว่าเพ่..... วางเครื่องไรมา
เพราะมักอายยยยยย แอบหลบเข้าปั๊มหรือจอดข้างทาง ซะงั้น

อีกอย่าง
วาง3S-GTE แบบเดิมๆ ถ้าหากเป็นตัวใหม่ไม่มีแอร์โฟล์ว ก็จะไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิก
ใช้งานก็ง่ายเพราะเป็นเครื่องเดิมจากโรงงาน โอกาสผิดพลาดจากการประกอบเครื่อง (ตอนโมฯ) จึงไม่มี
แถมวางจบแบบใช้งานได้ด้วยงบประมาณไม่เกินแสน.... ( ไม่รวมช่วงล่างเทพนะครับ )
 +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

แต่..... วางแล้วอย่าบ้าพลังจนไล่ดูดตูดชาวบ้าน หรือท้าประลองเขาไปทั่วล่ะ
เพราะรถซีดาน ระดับน้ำหนัก 1.5 ตัน มีเยอะนะ ที่แอบซุกม้าไว้มากกว่า 300ตัว

ปล. เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ ผิด-ถูก ต้องขออภัย


เช่น VR4 ใช่ป่ะคับพี่ อิอิ
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #70 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 14:37:21 »

ไมถึงขนาดนั้นครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
parboo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #71 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 18:44:09 »

ลองมาวิ่งแถวโคราชดูครับ

ฝาดำ กิน B16A มาเยอะแล้ว

 เครื่องไม่เหมือนกานหรอครับ ที่อื่นๆ กะโคราช   


เครื่องน่ะเหมือนกันครับ   แต่ฝีมือการวางเครื่องไม่เหมือนกันครับ 

ที่โคราชการวางเครื่องแบบสมบูรณ์ ยังไม่ได้มาตรฐานเท่าที่ควรครับ 

ตัวเครื่องน่ะอย่างที่พี่ๆ ว่ากันอยู่แล้ว   แต่ถ้าวางไม่สมบูรณ์ผลมันก็จะออกมาอย่างที่ผมบอกแหล่ะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤษภาคม 2008 19:17:11 โดย DRUM_RACING » บันทึกการเข้า
nuii
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 397



ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 22:30:29 »

ก้อวาง b16 สู้มันเลยสิคับ

ใช่ว่าจะทำไม่ได้
บันทึกการเข้า
tor20valve
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 784



ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 23:56:50 »

อ้างถึง
แต่..... วางแล้วอย่าบ้าพลังจนไล่ดูดตูดชาวบ้าน หรือท้าประลองเขาไปทั่วล่ะ
เพราะรถซีดาน ระดับน้ำหนัก 1.5 ตัน มีเยอะนะ ที่แอบซุกม้าไว้มากกว่า 300ตัว

ปล. เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ ผิด-ถูก ต้องขออภัย
ชอบตอนนี้มากครับ เดิมๆเรียบพร้อมบ้าพลัง มีบนทางด่วนเยอะเหมือนกัน อ่ามันช่างไม่ธรรมดาซะจิงๆ  เหวอ
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2008 11:52:52 »

ฝาดำ แข่งยาวๆ ยังไงก็กินครับ แต่ถ้าสั้นๆ อาจต้องพึ่งหกเกียร์ แต่ก็ต้องลุ้น อ่ะครับ เท่าที่เคยลองมาเองนะครับ
บันทึกการเข้า
Ae-RaNgSiT1o1
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #75 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2008 12:42:54 »

ไม่เชื่ออ๊ะครับ..ว่า ฝาลาย กับ 20v ไล่ B16A ไม่ได้ เดิมๆเหมือนกันน่ะครับ ผมว่าฟัดกันได้อ๊ะ

จากประสบการณ์ ที่เห็นๆ อย่างที่เอามาพูดกันว่า เท็คดึงแบบลืม บอดี้นี้ เครื่องเดิมๆป่าวอ๊ะครับ ไม่เชื่อครับว่าเดิมๆ จะปี๊ดปาดได้ขนาดนั้น

ถ้าเดิมๆด้วยกัน ไม่รู้น่ะ ด้วยใจครับ เราพูดถึงเดิมๆด้วยกันน่ะ เครื่องสดๆเหมือนกัน สิวๆครับ 

ไม่รู้น่ะครับ..ผมว่า ถ้า 20V หรือ ฝาลายเครื่องสดๆ ในโลกของ 1600 คิดว่าไปเป็นลองใคร น่ะครับ


 
บันทึกการเข้า
GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2008 13:00:20 »

ไม่เชื่ออ๊ะครับ..ว่า ฝาลาย กับ 20v ไล่ B16A ไม่ได้ เดิมๆเหมือนกันน่ะครับ ผมว่าฟัดกันได้อ๊ะ

จากประสบการณ์ ที่เห็นๆ อย่างที่เอามาพูดกันว่า เท็คดึงแบบลืม บอดี้นี้ เครื่องเดิมๆป่าวอ๊ะครับ ไม่เชื่อครับว่าเดิมๆ จะปี๊ดปาดได้ขนาดนั้น

ถ้าเดิมๆด้วยกัน ไม่รู้น่ะ ด้วยใจครับ เราพูดถึงเดิมๆด้วยกันน่ะ เครื่องสดๆเหมือนกัน สิวๆครับ 

ไม่รู้น่ะครับ..ผมว่า ถ้า 20V หรือ ฝาลายเครื่องสดๆ ในโลกของ 1600 คิดว่าไปเป็นลองใคร น่ะครับ


 

ชอบใจจริงๆคำพูดน้าข้างบน อิๆๆๆ ขนาดเครื่องไม่สดควันไหลๆยังใส่ซะสุดตัวมาแล้ว สวนไม่ได้แต่มันก็ยืดได้ไม่ห่าง ผมไม่ได้บ้าพลังแต่บ้าเติมน้ำมันอิๆๆๆ

ปล. 4AGE 16V ฝาลายเดิมๆ น้ำมันเครื่องรั่วๆ กรองเปลือยเน่าๆ แซง B16 ไม่ได้ครับ แต่มันก็ยืดได้ไม่ห่าง เส้นทาง ระยอง-กรุงเทพ สายบายพาส วัน 09.05.2008 เวลา 23.30 ไม่ได้แข่งแค่รีบกลับบ้านเพราะมัวแต่แดรกเหล้าเพลินวีซ่าเลยขาด อิๆๆๆ ก็อ่านกระทู้เนี่ยแหล่ะ ขากลับเจอ 3D แซงฃาวมาเลยลองตามไปดู

ผิดถูกประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ด้วยจิตรคารวะ
บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
Ae-RaNgSiT1o1
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #77 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2008 13:10:09 »

ไม่เชื่ออ๊ะครับ..ว่า ฝาลาย กับ 20v ไล่ B16A ไม่ได้ เดิมๆเหมือนกันน่ะครับ ผมว่าฟัดกันได้อ๊ะ

จากประสบการณ์ ที่เห็นๆ อย่างที่เอามาพูดกันว่า เท็คดึงแบบลืม บอดี้นี้ เครื่องเดิมๆป่าวอ๊ะครับ ไม่เชื่อครับว่าเดิมๆ จะปี๊ดปาดได้ขนาดนั้น

ถ้าเดิมๆด้วยกัน ไม่รู้น่ะ ด้วยใจครับ เราพูดถึงเดิมๆด้วยกันน่ะ เครื่องสดๆเหมือนกัน สิวๆครับ 

ไม่รู้น่ะครับ..ผมว่า ถ้า 20V หรือ ฝาลายเครื่องสดๆ ในโลกของ 1600 คิดว่าไปเป็นลองใคร น่ะครับ


 

ชอบใจจริงๆคำพูดน้าข้างบน อิๆๆๆ ขนาดเครื่องไม่สดควันไหลๆยังใส่ซะสุดตัวมาแล้ว สวนไม่ได้แต่มันก็ยืดได้ไม่ห่าง ผมไม่ได้บ้าพลังแต่บ้าเติมน้ำมันอิๆๆๆ

ปล. 4AGE 16V ฝาลายเดิมๆ น้ำมันเครื่องรั่วๆ กรองเปลือยเน่าๆ แซง B16 ไม่ได้ครับ แต่มันก็ยืดได้ไม่ห่าง เส้นทาง ระยอง-กรุงเทพ สายบายพาส วัน 09.05.2008 เวลา 23.30 ไม่ได้แข่งแค่รีบกลับบ้านเพราะมัวแต่แดรกเหล้าเพลินวีซ่าเลยขาด อิๆๆๆ ก็อ่านกระทู้เนี่ยแหล่ะ ขากลับเจอ 3D แซงฃาวมาเลยลองตามไปดู

ผิดถูกประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ด้วยจิตรคารวะ

จริงครับน้า เคยลองอ๊ะ ไม่เห็นจะใช้ปัญหา ของฝาลาย กับ 20v เลย

แต่ถ้า B16A ทำ..อันนั้นยอมรับครับ เพราะของเล่นเยอะ คนทำกันแยะ ก็ธรรมดา ตัวเลือกมากกว่า ไม่แรงก็ห่วยแล้วอ๊ะครับ

บันทึกการเข้า
mineae92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2008 13:15:47 »

ไม่เชื่ออ๊ะครับ..ว่า ฝาลาย กับ 20v ไล่ B16A ไม่ได้ เดิมๆเหมือนกันน่ะครับ ผมว่าฟัดกันได้อ๊ะ

จากประสบการณ์ ที่เห็นๆ อย่างที่เอามาพูดกันว่า เท็คดึงแบบลืม บอดี้นี้ เครื่องเดิมๆป่าวอ๊ะครับ ไม่เชื่อครับว่าเดิมๆ จะปี๊ดปาดได้ขนาดนั้น

ถ้าเดิมๆด้วยกัน ไม่รู้น่ะ ด้วยใจครับ เราพูดถึงเดิมๆด้วยกันน่ะ เครื่องสดๆเหมือนกัน สิวๆครับ 

ไม่รู้น่ะครับ..ผมว่า ถ้า 20V หรือ ฝาลายเครื่องสดๆ ในโลกของ 1600 คิดว่าไปเป็นลองใคร น่ะครับ


 
เห็นด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #79 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2008 15:55:23 »

ข้อมูลเครื่องครับ

http://asian_e.tripod.com/Honda_Engine_Specs.htm

http://www.angelfire.com/az3/hondawagon/B16Aspecs.html
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 7  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!