Juno-Cung
|
|
« เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 07:06:27 » |
|
ตอนนนี้รถผมมีปัญหากับโช๊คมาก เคยเอาไปให้ช่างดูเค้าบอกว่ารถผมตอนนี้ใช้สปริงล้วนๆ(มีน่าเด้งจัง) เลยอยากถามว่าถ้าผมเอาโช๊คไปอัดน้ำมัน กับ เอาเงินไปเบิกกับศูนย์คู่ละ 2450 บาท อันไหนน่าสนกว่ากันครับ
แล้วถ้าคำตอบเป็นเอาไปอัดน้ำมัน ผมควรไปร้านไหน ผมอยู่แถวป้อมปราบครับ
มีอีกหนึ่งปัญหาครับ เมื่อวานเอารถไปเปลี่ยนแม็กมาจาก 14 เป็น 15 นิ้ว ปัญหาคือตกหลุมรึว่าลงสะพาน ยางด้านบนจะไปชนกับซุ้มล้อครับ ดังคราดๆๆ แก้ปัญหายังไงดี รึว่าเป็นที่โช๊คครับ (รถซื้อมือสองมาไม่รู้ว่าเค้าโหลดมารึป่าวครับ)
ขอร้องหละ ซ่อยข่อยแหน่ๆๆๆๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤษภาคม 2008 07:28:45 โดย Darrent »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chelsea6
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 07:25:23 » |
|
เงินถึงซื้อใหม่ดีกว่าครับ แล้วล้อที่ไปเปลี่ยนออฟเชตเท่าไหร่ ของผมสิบห้าเหมือนกัน ออฟ38 ไม่ติด จำไม่ได้แล้วว่าเออีนี่ออฟเซตที่เหมาะสมอยู่ระหว่างเท่าไหร่ รอท่านอื่นละกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Juno-Cung
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 08:42:16 » |
|
เหมือนผมจะฟังผิดนะครับ เมื่อกี้โทรไปถามศูนย์เค้าบอกว่า 2450 นี่ได้ก้านเดียว ไม่ใช่หนึ่งคู่ แบบนี้เซียงกงจะเท่าไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UN_ZeeM
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 09:06:36 » |
|
เรื่องโช๊คแนะนำถ้าจาเอาของ std ไม่ใช่โช๊คแต่ง เอาดีเป็นของ levin แกนใหญ่ เป็นของมือ 2 ญุ่ปุ่น ได้ฟิวส์ นุ่มหนุบกว่าโช๊คเดิมๆบ้านเราแน่นอน ราคาน่าอยู๋ที่ประมานต้นละพัน ครับ
เรื่อง แมกซ์ ให้ดูออฟเซทครับ แล้วก็ ขนาดของยาง แก้มยางควรอยู๋ที่ประมาน 50-55
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Juno-Cung
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 09:16:01 » |
|
Levin หาจากไหนครับ ผมไม่รู้แหล่ง
ส่วนยางที่ผมเปลี่ยนเป็น 195/55/R15 ครับ ผมเข้าใจว่าแกนโช๊คมันไม่ดีรถเลยเตี้ยกว่าปกติ แล้วพอตกหลุมมันเลยไปถูกับซุ้มครับ จริงรึป่าวนะ กูรูช่วยผมที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Stanalone
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 09:24:14 » |
|
Levin หาจากไหนครับ ผมไม่รู้แหล่ง
ส่วนยางที่ผมเปลี่ยนเป็น 195/55/R15 ครับ ผมเข้าใจว่าแกนโช๊คมันไม่ดีรถเลยเตี้ยกว่าปกติ แล้วพอตกหลุมมันเลยไปถูกับซุ้มครับ จริงรึป่าวนะ กูรูช่วยผมที
หาในเวบนี้ก็ได้ครับหน้าขาย เขาจะเรียกกันว่า "แกนใหญ่" ส่วนล้อ บางทีออฟเซ็ตมันลึกเกินไปทำให้ล้อยื่นออกมามากเลยอาจจะทำให้ติดก็ได้ครับ แต่ถ้าเปลี่ยนโช้คใหม่ก็น่าจะช่วยได้เยอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Juno-Cung
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 10:03:05 » |
|
แล้วตัวแกนใหญ่นี่ต้องเอามาติดสปริงรึป่าวครับ เห็นหลายคนบอกว่ารถจะลอยไปแบบว่ามันสูง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ake_gt
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 12:32:45 » |
|
ซื้อใหม่ดีกว่าครับหรือไม่ก้หาแกนใหญ่มือ2ในเวป
**อัดใหม่เด๋วก็รั่วอีกเสียดายเงินป่าวๆใช่ไม่ทนหรอก**
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ป๋องเอ๋อ
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 13:15:13 » |
|
ปัญหาเดียวกัน (รถเพื่อนติดแก๊ส) ล้อหน้าตกหลุมกระแทกซุ้มล้อ ล้อหลังบรรทุกคน 3 คน+ถังแก๊ส ติดซุ้มล้อ ถ้าชุดหน้าจะใส่เป็นแกนใหญ่+สปริงโหลด จะเอาอยู่มั๊ย เมื่อตกหลุมยังจะกระแทกซุ้มล้อรึเปล่า ชุดหลังจะหาสปริงของ st 190 มาใส่แทนของเดิม จำเป็นจะต้องเปลี่ยนโช้คหลังใหม่(เชียงกง)ด้วยมั๊ยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤษภาคม 2008 13:46:01 โดย ป๋องเอ๋อ »
|
บันทึกการเข้า
|
และแล้วมันก็กลับมา
|
|
|
Juno-Cung
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 13:35:21 » |
|
ตอนนี้ผมกำลังสั่งเจ้า เลวินแกนใหญ่ใช้เป็นคู่หน้า แล้วแกนเล็ก+สปริงท้ายยกเป็นคู่หลัง แต่ต้องรอวันพฤหัสถึงจะรู้ผลครับ นัดช่างเค้าวันวันนั้น ได้ผลยังไงจะมาบอกให้ฟังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboxy.CZ
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 14:01:59 » |
|
ตอนนี้ผมกำลังสั่งเจ้า เลวินแกนใหญ่ใช้เป็นคู่หน้า แล้วแกนเล็ก+สปริงท้ายยกเป็นคู่หลัง แต่ต้องรอวันพฤหัสถึงจะรู้ผลครับ นัดช่างเค้าวันวันนั้น ได้ผลยังไงจะมาบอกให้ฟังครับ
ใช้แกนใหญ่คูหน้า+สปริงเดิม ระวังหน้าจะลอยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Juno-Cung
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 14:53:34 » |
|
ตอนนี้ผมกำลังสั่งเจ้า เลวินแกนใหญ่ใช้เป็นคู่หน้า แล้วแกนเล็ก+สปริงท้ายยกเป็นคู่หลัง แต่ต้องรอวันพฤหัสถึงจะรู้ผลครับ นัดช่างเค้าวันวันนั้น ได้ผลยังไงจะมาบอกให้ฟังครับ
ใช้แกนใหญ่คูหน้า+สปริงเดิม ระวังหน้าจะลอยนะครับ ผมก็วิตกอยู่เหมือนกัน แล้วต้องแก้ไขยังหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboxy.CZ
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 15:00:10 » |
|
ตอนนี้ผมกำลังสั่งเจ้า เลวินแกนใหญ่ใช้เป็นคู่หน้า แล้วแกนเล็ก+สปริงท้ายยกเป็นคู่หลัง แต่ต้องรอวันพฤหัสถึงจะรู้ผลครับ นัดช่างเค้าวันวันนั้น ได้ผลยังไงจะมาบอกให้ฟังครับ
ใช้แกนใหญ่คูหน้า+สปริงเดิม ระวังหน้าจะลอยนะครับ ผมก็วิตกอยู่เหมือนกัน แล้วต้องแก้ไขยังหละครับ ง่ายสุดก็คู่หน้าเลวินแกนใหญ่(แต่อาจจะต้องอัดใหม่ครับ)+สปริงโหลด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moon_night
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 17:31:12 » |
|
ซื้อใหม่เถอะครับ ที่ล้อมันโดน ก็เพราะโช๊คมันไม่มีแรงดันมากกว่าครับ เลยกระแทกซุ้มล้อเวลาจ้ำแรงๆ perfor max คู่ละ 3,000 บาทเองครับ เป็นแก๊สด้วย นุ่มหนึบดี ลองดูนะครับ ดีกว่าโรงงานแน่นอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Juno-Cung
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 17:42:54 » |
|
ซื้อใหม่เถอะครับ ที่ล้อมันโดน ก็เพราะโช๊คมันไม่มีแรงดันมากกว่าครับ เลยกระแทกซุ้มล้อเวลาจ้ำแรงๆ perfor max คู่ละ 3,000 บาทเองครับ เป็นแก๊สด้วย นุ่มหนึบดี ลองดูนะครับ ดีกว่าโรงงานแน่นอน
มาช้าไปนิดนึงครับ ผมจับ Levinแกนใหญ่มาแล้วอะ เสียดายอย่างแรง อยู่ในงบด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SMIRF 101
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 20:36:08 » |
|
แต่ก่อนของผมเวลาโดดก็ครูดเปลี่ยนโช๊คใหม่หายเลยเพราะโช๊คมันไม่มีแรง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NakHlaH
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 22:02:08 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nayone
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2008 12:10:31 » |
|
ล้อหน้าติดซุ้มน่าจะมาจากโช๊คนะครับ ของผมโช๊คเดิมโหลดโดยตัดสปริงออก2.5นิ้วแล้วใส่ขอบ16ยาง45 ไม่ติดนะคับ จะติดก็ตอนเลี้ยวสุดเท่านั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นี่แหละเทวดาตัวน้อย
|
|
|
nuii
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2008 13:04:45 » |
|
ผมหน้าก้อติดหลังก้อติดสงสัยโช๊คกะสปริงคงเน่าแล้วอ่ะคับ
ล้อ15ออฟ38อ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Juno-Cung
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2008 13:25:17 » |
|
ค่าออฟเสตดูจากอะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|