AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 07:20:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องโช๊คครับ  (อ่าน 2951 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 07:06:27 »

ตอนนนี้รถผมมีปัญหากับโช๊คมาก เคยเอาไปให้ช่างดูเค้าบอกว่ารถผมตอนนี้ใช้สปริงล้วนๆ(มีน่าเด้งจัง)
เลยอยากถามว่าถ้าผมเอาโช๊คไปอัดน้ำมัน กับ เอาเงินไปเบิกกับศูนย์คู่ละ 2450 บาท อันไหนน่าสนกว่ากันครับ

แล้วถ้าคำตอบเป็นเอาไปอัดน้ำมัน ผมควรไปร้านไหน ผมอยู่แถวป้อมปราบครับ

มีอีกหนึ่งปัญหาครับ เมื่อวานเอารถไปเปลี่ยนแม็กมาจาก 14 เป็น 15 นิ้ว ปัญหาคือตกหลุมรึว่าลงสะพาน ยางด้านบนจะไปชนกับซุ้มล้อครับ ดังคราดๆๆ
แก้ปัญหายังไงดี รึว่าเป็นที่โช๊คครับ (รถซื้อมือสองมาไม่รู้ว่าเค้าโหลดมารึป่าวครับ)

ขอร้องหละ ซ่อยข่อยแหน่ๆๆๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤษภาคม 2008 07:28:45 โดย Darrent » บันทึกการเข้า
chelsea6
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 07:25:23 »

เงินถึงซื้อใหม่ดีกว่าครับ แล้วล้อที่ไปเปลี่ยนออฟเชตเท่าไหร่ ของผมสิบห้าเหมือนกัน ออฟ38 ไม่ติด จำไม่ได้แล้วว่าเออีนี่ออฟเซตที่เหมาะสมอยู่ระหว่างเท่าไหร่ อ้อน  รอท่านอื่นละกันครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 08:42:16 »

เหมือนผมจะฟังผิดนะครับ เมื่อกี้โทรไปถามศูนย์เค้าบอกว่า 2450 นี่ได้ก้านเดียว ไม่ใช่หนึ่งคู่
แบบนี้เซียงกงจะเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 09:06:36 »


   เรื่องโช๊คแนะนำถ้าจาเอาของ std ไม่ใช่โช๊คแต่ง เอาดีเป็นของ levin แกนใหญ่ เป็นของมือ 2 ญุ่ปุ่น ได้ฟิวส์ นุ่มหนุบกว่าโช๊คเดิมๆบ้านเราแน่นอน ราคาน่าอยู๋ที่ประมานต้นละพัน ครับ

      เรื่อง แมกซ์ ให้ดูออฟเซทครับ  แล้วก็ ขนาดของยาง แก้มยางควรอยู๋ที่ประมาน 50-55
บันทึกการเข้า

Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 09:16:01 »

Levin หาจากไหนครับ ผมไม่รู้แหล่ง

ส่วนยางที่ผมเปลี่ยนเป็น 195/55/R15 ครับ ผมเข้าใจว่าแกนโช๊คมันไม่ดีรถเลยเตี้ยกว่าปกติ แล้วพอตกหลุมมันเลยไปถูกับซุ้มครับ จริงรึป่าวนะ กูรูช่วยผมที
บันทึกการเข้า
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 09:24:14 »

Levin หาจากไหนครับ ผมไม่รู้แหล่ง

ส่วนยางที่ผมเปลี่ยนเป็น 195/55/R15 ครับ ผมเข้าใจว่าแกนโช๊คมันไม่ดีรถเลยเตี้ยกว่าปกติ แล้วพอตกหลุมมันเลยไปถูกับซุ้มครับ จริงรึป่าวนะ กูรูช่วยผมที

หาในเวบนี้ก็ได้ครับหน้าขาย เขาจะเรียกกันว่า "แกนใหญ่"
ส่วนล้อ บางทีออฟเซ็ตมันลึกเกินไปทำให้ล้อยื่นออกมามากเลยอาจจะทำให้ติดก็ได้ครับ

แต่ถ้าเปลี่ยนโช้คใหม่ก็น่าจะช่วยได้เยอะครับ
บันทึกการเข้า

Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 10:03:05 »

แล้วตัวแกนใหญ่นี่ต้องเอามาติดสปริงรึป่าวครับ เห็นหลายคนบอกว่ารถจะลอยไปแบบว่ามันสูง
บันทึกการเข้า
ake_gt
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,915


แต่งมาเยอะ..เจ็บมาเยอะ..โดนอีกเยอะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 12:32:45 »

ซื้อใหม่ดีกว่าครับหรือไม่ก้หาแกนใหญ่มือ2ในเวป

**อัดใหม่เด๋วก็รั่วอีกเสียดายเงินป่าวๆใช่ไม่ทนหรอก**
บันทึกการเข้า

ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 13:15:13 »

ปัญหาเดียวกัน (รถเพื่อนติดแก๊ส) ล้อหน้าตกหลุมกระแทกซุ้มล้อ  ล้อหลังบรรทุกคน 3 คน+ถังแก๊ส ติดซุ้มล้อ

ถ้าชุดหน้าจะใส่เป็นแกนใหญ่+สปริงโหลด  จะเอาอยู่มั๊ย เมื่อตกหลุมยังจะกระแทกซุ้มล้อรึเปล่า

ชุดหลังจะหาสปริงของ st 190 มาใส่แทนของเดิม  จำเป็นจะต้องเปลี่ยนโช้คหลังใหม่(เชียงกง)ด้วยมั๊ยครับ

 แอบดู แอบดู แอบดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤษภาคม 2008 13:46:01 โดย ป๋องเอ๋อ » บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 13:35:21 »

ตอนนี้ผมกำลังสั่งเจ้า เลวินแกนใหญ่ใช้เป็นคู่หน้า แล้วแกนเล็ก+สปริงท้ายยกเป็นคู่หลัง แต่ต้องรอวันพฤหัสถึงจะรู้ผลครับ นัดช่างเค้าวันวันนั้น ได้ผลยังไงจะมาบอกให้ฟังครับ
บันทึกการเข้า
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 14:01:59 »

ตอนนี้ผมกำลังสั่งเจ้า เลวินแกนใหญ่ใช้เป็นคู่หน้า แล้วแกนเล็ก+สปริงท้ายยกเป็นคู่หลัง แต่ต้องรอวันพฤหัสถึงจะรู้ผลครับ นัดช่างเค้าวันวันนั้น ได้ผลยังไงจะมาบอกให้ฟังครับ

ใช้แกนใหญ่คูหน้า+สปริงเดิม ระวังหน้าจะลอยนะครับ
บันทึกการเข้า
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 14:53:34 »

ตอนนี้ผมกำลังสั่งเจ้า เลวินแกนใหญ่ใช้เป็นคู่หน้า แล้วแกนเล็ก+สปริงท้ายยกเป็นคู่หลัง แต่ต้องรอวันพฤหัสถึงจะรู้ผลครับ นัดช่างเค้าวันวันนั้น ได้ผลยังไงจะมาบอกให้ฟังครับ

ใช้แกนใหญ่คูหน้า+สปริงเดิม ระวังหน้าจะลอยนะครับ

ผมก็วิตกอยู่เหมือนกัน แล้วต้องแก้ไขยังหละครับ
บันทึกการเข้า
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 15:00:10 »

ตอนนี้ผมกำลังสั่งเจ้า เลวินแกนใหญ่ใช้เป็นคู่หน้า แล้วแกนเล็ก+สปริงท้ายยกเป็นคู่หลัง แต่ต้องรอวันพฤหัสถึงจะรู้ผลครับ นัดช่างเค้าวันวันนั้น ได้ผลยังไงจะมาบอกให้ฟังครับ

ใช้แกนใหญ่คูหน้า+สปริงเดิม ระวังหน้าจะลอยนะครับ

ผมก็วิตกอยู่เหมือนกัน แล้วต้องแก้ไขยังหละครับ

ง่ายสุดก็คู่หน้าเลวินแกนใหญ่(แต่อาจจะต้องอัดใหม่ครับ)+สปริงโหลด 
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 17:31:12 »

ซื้อใหม่เถอะครับ ที่ล้อมันโดน ก็เพราะโช๊คมันไม่มีแรงดันมากกว่าครับ เลยกระแทกซุ้มล้อเวลาจ้ำแรงๆ
perfor max คู่ละ 3,000 บาทเองครับ เป็นแก๊สด้วย นุ่มหนึบดี ลองดูนะครับ ดีกว่าโรงงานแน่นอน
บันทึกการเข้า
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 17:42:54 »

ซื้อใหม่เถอะครับ ที่ล้อมันโดน ก็เพราะโช๊คมันไม่มีแรงดันมากกว่าครับ เลยกระแทกซุ้มล้อเวลาจ้ำแรงๆ
perfor max คู่ละ 3,000 บาทเองครับ เป็นแก๊สด้วย นุ่มหนึบดี ลองดูนะครับ ดีกว่าโรงงานแน่นอน

มาช้าไปนิดนึงครับ ผมจับ Levinแกนใหญ่มาแล้วอะ เสียดายอย่างแรง อยู่ในงบด้วย
บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 20:36:08 »

แต่ก่อนของผมเวลาโดดก็ครูดเปลี่ยนโช๊คใหม่หายเลยเพราะโช๊คมันไม่มีแรง
บันทึกการเข้า
NakHlaH
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 496



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 22:02:08 »

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

nayone
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2008 12:10:31 »

ล้อหน้าติดซุ้มน่าจะมาจากโช๊คนะครับ ของผมโช๊คเดิมโหลดโดยตัดสปริงออก2.5นิ้วแล้วใส่ขอบ16ยาง45 ไม่ติดนะคับ จะติดก็ตอนเลี้ยวสุดเท่านั้น
บันทึกการเข้า


นี่แหละเทวดาตัวน้อย
nuii
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 397



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2008 13:04:45 »

ผมหน้าก้อติดหลังก้อติดสงสัยโช๊คกะสปริงคงเน่าแล้วอ่ะคับ

ล้อ15ออฟ38อ่ะ
บันทึกการเข้า
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2008 13:25:17 »

ค่าออฟเสตดูจากอะไรครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!