Juno-Cung
|
|
« เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 14:40:28 » |
|
ผมได้ทำการเปลี่ยนโช๊คเดิมจากโรงงานออกครับ แล้วหาแกนใหญ่มาใส่ สปริงก็ใช้ของแกนใหญ่ด้วย ผลก็คือ ยังกะบ้านน้ำท่วมครับพี่น้อง หน้ายกเชียว ยาง 195/55R15 อีกต่างหาก ขนาดสปริงหลังเป็นท้ายโด่งนะครับ หุหุ ผมว่ามันสูงไปนิดนึงนะ มีวิธีแก้ไขป่าวครับ งบประมาณในการแก้ไขเท่าไรครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 พฤษภาคม 2008 15:09:14 โดย Darrent »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
1300 ก็แค่นั้น
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 14:50:17 » |
|
เปลี่ยนเป็นสปริงโหลด หรือไม่ก็ติดแก๊สครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
|
|
|
แบงค์คัฟ
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 14:52:46 » |
|
ใช้สปริงเดิม หรือสปริงโหลด หน้าจะลดลงมาอีกคับ ถ้าใช้แกนใหญ่ครบเซ็ตหน้าจะลอย แถมรถสูงเหมือนกระบะเลยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
^ " Moderate In All Thing " ^ @@ Banky Computer @@ขายอุปกรณ์คอม โน้ตบุ๊ค พ็อคเก็ตพีซี ประกอบเครื่อง ...บางคน ไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าว...
|
|
|
xkpchem
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 14:59:07 » |
|
ไม่ต้องคิดมากครับ เดี๋ยวนานๆไปมันจะโหลดเองโดยอัตโนมัติ อิอิ
แต่ตอนนี้สะใจตอนผ่านเนินหนอนนี่แหละครับ สบายๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ป๋องเอ๋อ
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 14:59:58 » |
|
1. ใช้สปริงโหลดครับ 2. กรณีเร่งด่วน ใช่สปริงเดิมของโช้คเดิมตัดออก (ส่วนตัวใช้อยู่ ก็พอทนนะ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
และแล้วมันก็กลับมา
|
|
|
natti_ae92_LN.Z
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 16:00:41 » |
|
ปิงเดิม ง่าย ๆ ไม่งั้นก้โหลด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
|
|
|
Bonus In Car
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 16:09:01 » |
|
ข้างหน้าใช้สปริงเดิมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tong KKT OBD
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 18:28:46 » |
|
Levin มันเครื่อง 4A-GE20V จะหนักกว่า 4A-FE แล้วตัวถังหลังยังเบา แล้วเขายังออกแบบให้แก้มหน้าห้อยลงมาอีก มีจับมาใส่ AE101 หน้าเลยลอย วิธีแก้ คือเอาสปริงเดิมมาใช้ แต่จะขับไม่ดี มันนิ่มจนโคลง ถ้าเอาสปริงแต่งมาใส่ จะกลายเป็นโช็คนิ่มไป ไม่ดึงสปริง ใส่แล้วเวียนหัว
*** อีกวิธีหนึ่งที่อยากแนะนำ และได้ผลดีคือ
ไปถอดสปริง ของโช็ค Levin ที่เป็นแบบ super stuct มาใช้ มันจะเตี้ยลง ประมาณสปริืงเดิม แต่ว่าจะแข็งขึ้นหน่อย ขับดีขึ้นเป็นกอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kwanchai2008
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 19:03:16 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Monkey O
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 21:30:21 » |
|
แล้วถ้า คู่หน้าเป็นโช๊ค+สปริงของ Levin และคู่หลังเป็นโช๊คเดิม+สปริงของ Levin แต่คู่หลังมีอัดนำมันใหม่และเลื่อนเบ้าโช๊คขึ้นมา ประมาณ 1 นิ้วครึ่ง ใส่ตามนี้ มันจะเป็นอย่างไรบ้างครับ หน้าจะยังลอยอยู่หรือเปล่าครับ หรือว่ามันมีผลอย่างไรตามมาบ้างครับ คือว่ากำลังจะไปทำครับ รถ AE101 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tong KKT OBD
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 21:39:35 » |
|
แล้วถ้า คู่หน้าเป็นโช๊ค+สปริงของ Levin และคู่หลังเป็นโช๊คเดิม+สปริงของ Levin แต่คู่หลังมีอัดนำมันใหม่และเลื่อนเบ้าโช๊คขึ้นมา ประมาณ 1 นิ้วครึ่ง ใส่ตามนี้ มันจะเป็นอย่างไรบ้างครับ หน้าจะยังลอยอยู่หรือเปล่าครับ หรือว่ามันมีผลอย่างไรตามมาบ้างครับ คือว่ากำลังจะไปทำครับ รถ AE101 ครับ
หน้ามันจะยังลอยอยู่อ่ะครับ เพราะ ตัวสปริงมันสูงพิเศษอ่ะครับ มันทำมาสำหรับ Levin สังเกตดูดี ๆ ตัว levin101 -111 หัวมันจะโป่ง ๆ แก้มป่อง ๆ และเขาอาจจะออกแบบให้ มันถ่ายน้ำหลังลงด้านหลัง หน้ามันเลยยก ๆ แต่เรามองไม่ออก เพราะเขาออกแบบตัวถัง + โป่งล้อ ปิืดเอาไว้ ลองดูในรูปสิครับ เดิม ๆ มันสูงซะ... แต่มันเป็น Levin เลยดูไม่น่าเกียจ แต่ถ้าเป็น AE101 - 111 คงดูไม่จืดเลยนะ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 พฤษภาคม 2008 21:50:47 โดย TongAE111 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Monkey O
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 22:17:15 » |
|
ขอบคุณครับ แล้วสปริงของ Levin คู่หน้ากับคู่หลัง ปกติ ความสูงมันเท่ากันหรือเปล่าครับ คือของผมที่ได้มาความสูงมันเท่ากันเลยไม่แน่ใจว่าใช่ของ Levin แท้หรือเปล่าครับ แล้วข้อแตกต่างของสปริงเดิมๆ ติดรถ AE101 กับชุดสปริงหน้าหลังของ Levin มีข้อแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ จะสังเกตอย่างไรครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 พฤษภาคม 2008 22:46:59 โดย Monkey O »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tong KKT OBD
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 23:03:33 » |
|
สปริืงเลวิน นอกจาก หน้าจะสูงกว่าปกติ แล้ว หลังมันยังเตี๊ยกว่าปกติด้วยนะครับ
สปริืงหลังของ เลวินมันจะนิ่มพอ ๆ กับของ standard อ่ะครับแต่เตี๊ยกว่า
อย่างอื่นผมไม่รู้อ่ะครับ รอท่านอื่นมาเพิ่มข้อมูลให้อีกทีครับ ที่รู้พอดีเพิ่งไปเอา Levin111 มาใส่ทั้งชุด แล้วหน้ามันเหิน เลยต้องแก้ไข ไปจบที่เอา สปริงของ Levin ตัว superstuct มาใช้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BacKiOh
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 11:41:41 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Num_up
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 12:19:07 » |
|
สูง จิงๆ อะ ผม ยัง งง เลย ใช้ ปิงโหลด ชุดเดิม แต่ เปลื่ยน โช๊๕ แค่ นนั้น รถผม ยังสูงขึ้นเลย อะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 12:22:03 » |
|
ของผมก้อเป็นคับแต่ไม่ได้แก้อ่ะคับ ถ้าใช้ความเร็วสูงและออกต่างจังหวัดบ่อยๆ เจอช่วงยุบของคอสะพานเช่นมอเตอร์เวย์จะขับแบบไม่ต้องถอนสบายๆเลยคับ แม้จะนั่ง5คนก้อตาม คงต้องดูการใช้งานด้วยอ่ะคับ ถ้าพอใจกับความนิ่มของ สปริงเดิมก้อโอเคคับ แต่ถ้านิ่มเกินไปคงต้องหาสปริงแต่งอ่ะคับ ส่วนสปริงซุปเปอร์ สตรัคทแบบคุณโต้งว่าอาจจะหายากซักหน่อยคับ คงต้องเดินหาคับและที่สำคัญ เราจะรู้ได้ไงว่าเป็นซุปเปอร์สตรัคท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
Stanalone
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 12:49:53 » |
|
ของผมก็เป็นครับ ตัดไป2นิ้วครึ่งแล้วหน้ายังลอยอยู่เลย
ตอนนี้หน้าสูงเท่ากับข้างหลังเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
remove
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 13:06:19 » |
|
ผมใชวิธี่้เลื่อนเบ้าโช็คครับ ใส่กับสปิง TRD ถ้าไม่เลื่อนเบ้า มันจะสูงขึ้นจากยางมากครับ กลายเป็นหน้าิโด่งหลังทิ่มไปเลยครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tong KKT OBD
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 14:19:42 » |
|
ของผมก้อเป็นคับแต่ไม่ได้แก้อ่ะคับ ถ้าใช้ความเร็วสูงและออกต่างจังหวัดบ่อยๆ เจอช่วงยุบของคอสะพานเช่นมอเตอร์เวย์จะขับแบบไม่ต้องถอนสบายๆเลยคับ แม้จะนั่ง5คนก้อตาม คงต้องดูการใช้งานด้วยอ่ะคับ ถ้าพอใจกับความนิ่มของ สปริงเดิมก้อโอเคคับ แต่ถ้านิ่มเกินไปคงต้องหาสปริงแต่งอ่ะคับ ส่วนสปริงซุปเปอร์ สตรัคทแบบคุณโต้งว่าอาจจะหายากซักหน่อยคับ คงต้องเดินหาคับและที่สำคัญ เราจะรู้ได้ไงว่าเป็นซุปเปอร์สตรัคท
สปริง super stuct พอดีผมเก็บเอาไว้ 1 คู่อ่ะครับ ดันลืมถ่ายรูป และวัดความสูงคู่กับเลวินอยู่อ่ะครับ ที่เห็น ๆ เลย มันจะเตี้ยกว่า สปริงเลวินธรรมดา และเตี๊ยกว่า stardard AE101 อยู่นิดหน่อย และแข็งพอสมควร แต่เวลาใส่ลงไป จะสูงพอ ๆ กับตัว Standard .... พ่อค้าทั้งหลาย อ่านตรงนี้แล้ว หาสปริง super stuct มาขายหน่อยสิครับ คู่หนึ่ง 400-500 ขายได้นะครับ ผมว่า มีอยู่ที่ญี่ปุ่นเยอะเลยนะ ... สูตรนี้เจ๋งจริง ๆ เลยครับขอบอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 16:49:53 » |
|
ของผมก้อเป็นคับแต่ไม่ได้แก้อ่ะคับ ถ้าใช้ความเร็วสูงและออกต่างจังหวัดบ่อยๆ เจอช่วงยุบของคอสะพานเช่นมอเตอร์เวย์จะขับแบบไม่ต้องถอนสบายๆเลยคับ แม้จะนั่ง5คนก้อตาม คงต้องดูการใช้งานด้วยอ่ะคับ ถ้าพอใจกับความนิ่มของ สปริงเดิมก้อโอเคคับ แต่ถ้านิ่มเกินไปคงต้องหาสปริงแต่งอ่ะคับ ส่วนสปริงซุปเปอร์ สตรัคทแบบคุณโต้งว่าอาจจะหายากซักหน่อยคับ คงต้องเดินหาคับและที่สำคัญ เราจะรู้ได้ไงว่าเป็นซุปเปอร์สตรัคท
สปริง super stuct พอดีผมเก็บเอาไว้ 1 คู่อ่ะครับ ดันลืมถ่ายรูป และวัดความสูงคู่กับเลวินอยู่อ่ะครับ ที่เห็น ๆ เลย มันจะเตี้ยกว่า สปริงเลวินธรรมดา และเตี๊ยกว่า stardard AE101 อยู่นิดหน่อย และแข็งพอสมควร แต่เวลาใส่ลงไป จะสูงพอ ๆ กับตัว Standard .... พ่อค้าทั้งหลาย อ่านตรงนี้แล้ว หาสปริง super stuct มาขายหน่อยสิครับ คู่หนึ่ง 400-500 ขายได้นะครับ ผมว่า มีอยู่ที่ญี่ปุ่นเยอะเลยนะ ... สูตรนี้เจ๋งจริง ๆ เลยครับขอบอก แหม่...อยากได้ไว้ใช้เลยล่ะคับคุณโต้ง ได้ทั้งเตี้ยและแข็งกว่า STD. อีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
|