AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 18:20:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่  (อ่าน 5925 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 14:40:28 »

ผมได้ทำการเปลี่ยนโช๊คเดิมจากโรงงานออกครับ
แล้วหาแกนใหญ่มาใส่ สปริงก็ใช้ของแกนใหญ่ด้วย
ผลก็คือ ยังกะบ้านน้ำท่วมครับพี่น้อง หน้ายกเชียว ยาง 195/55R15 อีกต่างหาก ขนาดสปริงหลังเป็นท้ายโด่งนะครับ หุหุ
ผมว่ามันสูงไปนิดนึงนะ มีวิธีแก้ไขป่าวครับ งบประมาณในการแก้ไขเท่าไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 พฤษภาคม 2008 15:09:14 โดย Darrent » บันทึกการเข้า
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 14:50:17 »

เปลี่ยนเป็นสปริงโหลด หรือไม่ก็ติดแก๊สครับ
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
แบงค์คัฟ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


Bank 086-843-7297


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 14:52:46 »

ใช้สปริงเดิม หรือสปริงโหลด หน้าจะลดลงมาอีกคับ
ถ้าใช้แกนใหญ่ครบเซ็ตหน้าจะลอย แถมรถสูงเหมือนกระบะเลยคับ
 แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า


^ " Moderate In All Thing " ^

 @@ Banky Computer @@
ขายอุปกรณ์คอม โน้ตบุ๊ค พ็อคเก็ตพีซี ประกอบเครื่อง
...บางคน ไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าว...
xkpchem
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 14:59:07 »

ไม่ต้องคิดมากครับ เดี๋ยวนานๆไปมันจะโหลดเองโดยอัตโนมัติ อิอิ

แต่ตอนนี้สะใจตอนผ่านเนินหนอนนี่แหละครับ สบายๆ
บันทึกการเข้า
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 14:59:58 »

1. ใช้สปริงโหลดครับ

2. กรณีเร่งด่วน ใช่สปริงเดิมของโช้คเดิมตัดออก  (ส่วนตัวใช้อยู่ ก็พอทนนะ)

 ย่องเบา

บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 16:00:41 »

ปิงเดิม ง่าย ๆ ไม่งั้นก้โหลด
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
Bonus In Car
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 627



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 16:09:01 »

ข้างหน้าใช้สปริงเดิมครับ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 18:28:46 »

Levin มันเครื่อง 4A-GE20V จะหนักกว่า 4A-FE แล้วตัวถังหลังยังเบา แล้วเขายังออกแบบให้แก้มหน้าห้อยลงมาอีก มีจับมาใส่ AE101 หน้าเลยลอย วิธีแก้ คือเอาสปริงเดิมมาใช้ แต่จะขับไม่ดี มันนิ่มจนโคลง ถ้าเอาสปริงแต่งมาใส่ จะกลายเป็นโช็คนิ่มไป ไม่ดึงสปริง ใส่แล้วเวียนหัว

*** อีกวิธีหนึ่งที่อยากแนะนำ และได้ผลดีคือ

ไปถอดสปริง ของโช็ค Levin ที่เป็นแบบ super stuct มาใช้ มันจะเตี้ยลง ประมาณสปริืงเดิม แต่ว่าจะแข็งขึ้นหน่อย ขับดีขึ้นเป็นกอง

 
บันทึกการเข้า
kwanchai2008
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 19:03:16 »

 แอบดู แอบดู แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า
Monkey O
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 21:30:21 »

แล้วถ้า คู่หน้าเป็นโช๊ค+สปริงของ Levin
และคู่หลังเป็นโช๊คเดิม+สปริงของ Levin
แต่คู่หลังมีอัดนำมันใหม่และเลื่อนเบ้าโช๊คขึ้นมา
ประมาณ 1 นิ้วครึ่ง ใส่ตามนี้ มันจะเป็นอย่างไรบ้างครับ
หน้าจะยังลอยอยู่หรือเปล่าครับ หรือว่ามันมีผลอย่างไรตามมาบ้างครับ
คือว่ากำลังจะไปทำครับ
รถ AE101 ครับ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 21:39:35 »

แล้วถ้า คู่หน้าเป็นโช๊ค+สปริงของ Levin
และคู่หลังเป็นโช๊คเดิม+สปริงของ Levin
แต่คู่หลังมีอัดนำมันใหม่และเลื่อนเบ้าโช๊คขึ้นมา
ประมาณ 1 นิ้วครึ่ง ใส่ตามนี้ มันจะเป็นอย่างไรบ้างครับ
หน้าจะยังลอยอยู่หรือเปล่าครับ หรือว่ามันมีผลอย่างไรตามมาบ้างครับ
คือว่ากำลังจะไปทำครับ
รถ AE101 ครับ

หน้ามันจะยังลอยอยู่อ่ะครับ เพราะ ตัวสปริงมันสูงพิเศษอ่ะครับ มันทำมาสำหรับ Levin สังเกตดูดี ๆ ตัว levin101 -111  หัวมันจะโป่ง ๆ แก้มป่อง ๆ และเขาอาจจะออกแบบให้ มันถ่ายน้ำหลังลงด้านหลัง หน้ามันเลยยก ๆ แต่เรามองไม่ออก เพราะเขาออกแบบตัวถัง + โป่งล้อ ปิืดเอาไว้

ลองดูในรูปสิครับ เดิม ๆ มันสูงซะ... แต่มันเป็น Levin เลยดูไม่น่าเกียจ แต่ถ้าเป็น AE101 - 111 คงดูไม่จืดเลยนะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 พฤษภาคม 2008 21:50:47 โดย TongAE111 » บันทึกการเข้า
Monkey O
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 22:17:15 »

ขอบคุณครับ
แล้วสปริงของ Levin คู่หน้ากับคู่หลัง ปกติ
ความสูงมันเท่ากันหรือเปล่าครับ
คือของผมที่ได้มาความสูงมันเท่ากันเลยไม่แน่ใจว่าใช่ของ
Levin แท้หรือเปล่าครับ
แล้วข้อแตกต่างของสปริงเดิมๆ ติดรถ AE101 กับชุดสปริงหน้าหลังของ
Levin มีข้อแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ จะสังเกตอย่างไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 พฤษภาคม 2008 22:46:59 โดย Monkey O » บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 23:03:33 »

สปริืงเลวิน นอกจาก หน้าจะสูงกว่าปกติ แล้ว หลังมันยังเตี๊ยกว่าปกติด้วยนะครับ

สปริืงหลังของ เลวินมันจะนิ่มพอ ๆ กับของ standard อ่ะครับแต่เตี๊ยกว่า

อย่างอื่นผมไม่รู้อ่ะครับ รอท่านอื่นมาเพิ่มข้อมูลให้อีกทีครับ ที่รู้พอดีเพิ่งไปเอา Levin111 มาใส่ทั้งชุด แล้วหน้ามันเหิน เลยต้องแก้ไข
ไปจบที่เอา สปริงของ Levin ตัว superstuct มาใช้
บันทึกการเข้า
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 11:41:41 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 12:19:07 »

สูง จิงๆ อะ  ผม ยัง งง  เลย ใช้ ปิงโหลด ชุดเดิม แต่ เปลื่ยน โช๊๕ แค่ นนั้น รถผม ยังสูงขึ้นเลย อะ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 12:22:03 »

ของผมก้อเป็นคับแต่ไม่ได้แก้อ่ะคับ ถ้าใช้ความเร็วสูงและออกต่างจังหวัดบ่อยๆ
เจอช่วงยุบของคอสะพานเช่นมอเตอร์เวย์จะขับแบบไม่ต้องถอนสบายๆเลยคับ
แม้จะนั่ง5คนก้อตาม คงต้องดูการใช้งานด้วยอ่ะคับ ถ้าพอใจกับความนิ่มของ
สปริงเดิมก้อโอเคคับ แต่ถ้านิ่มเกินไปคงต้องหาสปริงแต่งอ่ะคับ ส่วนสปริงซุปเปอร์
สตรัคทแบบคุณโต้งว่าอาจจะหายากซักหน่อยคับ คงต้องเดินหาคับและที่สำคัญ
เราจะรู้ได้ไงว่าเป็นซุปเปอร์สตรัคท
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 12:49:53 »

ของผมก็เป็นครับ ตัดไป2นิ้วครึ่งแล้วหน้ายังลอยอยู่เลย

ตอนนี้หน้าสูงเท่ากับข้างหลังเลยครับ
บันทึกการเข้า

remove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 226



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 13:06:19 »

ผมใชวิธี่้เลื่อนเบ้าโช็คครับ ใส่กับสปิง TRD 
ถ้าไม่เลื่อนเบ้า มันจะสูงขึ้นจากยางมากครับ
กลายเป็นหน้าิโด่งหลังทิ่มไปเลยครับ...
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 14:19:42 »

ของผมก้อเป็นคับแต่ไม่ได้แก้อ่ะคับ ถ้าใช้ความเร็วสูงและออกต่างจังหวัดบ่อยๆ
เจอช่วงยุบของคอสะพานเช่นมอเตอร์เวย์จะขับแบบไม่ต้องถอนสบายๆเลยคับ
แม้จะนั่ง5คนก้อตาม คงต้องดูการใช้งานด้วยอ่ะคับ ถ้าพอใจกับความนิ่มของ
สปริงเดิมก้อโอเคคับ แต่ถ้านิ่มเกินไปคงต้องหาสปริงแต่งอ่ะคับ ส่วนสปริงซุปเปอร์
สตรัคทแบบคุณโต้งว่าอาจจะหายากซักหน่อยคับ คงต้องเดินหาคับและที่สำคัญ
เราจะรู้ได้ไงว่าเป็นซุปเปอร์สตรัคท

สปริง super stuct พอดีผมเก็บเอาไว้ 1 คู่อ่ะครับ ดันลืมถ่ายรูป และวัดความสูงคู่กับเลวินอยู่อ่ะครับ ที่เห็น ๆ เลย มันจะเตี้ยกว่า สปริงเลวินธรรมดา และเตี๊ยกว่า stardard AE101 อยู่นิดหน่อย และแข็งพอสมควร แต่เวลาใส่ลงไป จะสูงพอ ๆ กับตัว Standard   .... พ่อค้าทั้งหลาย อ่านตรงนี้แล้ว หาสปริง super stuct มาขายหน่อยสิครับ คู่หนึ่ง 400-500 ขายได้นะครับ ผมว่า
มีอยู่ที่ญี่ปุ่นเยอะเลยนะ ... สูตรนี้เจ๋งจริง ๆ เลยครับขอบอก
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 16:49:53 »

ของผมก้อเป็นคับแต่ไม่ได้แก้อ่ะคับ ถ้าใช้ความเร็วสูงและออกต่างจังหวัดบ่อยๆ
เจอช่วงยุบของคอสะพานเช่นมอเตอร์เวย์จะขับแบบไม่ต้องถอนสบายๆเลยคับ
แม้จะนั่ง5คนก้อตาม คงต้องดูการใช้งานด้วยอ่ะคับ ถ้าพอใจกับความนิ่มของ
สปริงเดิมก้อโอเคคับ แต่ถ้านิ่มเกินไปคงต้องหาสปริงแต่งอ่ะคับ ส่วนสปริงซุปเปอร์
สตรัคทแบบคุณโต้งว่าอาจจะหายากซักหน่อยคับ คงต้องเดินหาคับและที่สำคัญ
เราจะรู้ได้ไงว่าเป็นซุปเปอร์สตรัคท

สปริง super stuct พอดีผมเก็บเอาไว้ 1 คู่อ่ะครับ ดันลืมถ่ายรูป และวัดความสูงคู่กับเลวินอยู่อ่ะครับ ที่เห็น ๆ เลย มันจะเตี้ยกว่า สปริงเลวินธรรมดา และเตี๊ยกว่า stardard AE101 อยู่นิดหน่อย และแข็งพอสมควร แต่เวลาใส่ลงไป จะสูงพอ ๆ กับตัว Standard   .... พ่อค้าทั้งหลาย อ่านตรงนี้แล้ว หาสปริง super stuct มาขายหน่อยสิครับ คู่หนึ่ง 400-500 ขายได้นะครับ ผมว่า
มีอยู่ที่ญี่ปุ่นเยอะเลยนะ ... สูตรนี้เจ๋งจริง ๆ เลยครับขอบอก


แหม่...อยากได้ไว้ใช้เลยล่ะคับคุณโต้ง ได้ทั้งเตี้ยและแข็งกว่า STD. อีก
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!