AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 16:14:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่  (อ่าน 5916 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 20:12:03 »

ผมมีสปริง เลวินธรรมดา อยู่คู่หน้า ใครอยากเอาไปเลย ติดต่อมาเอาไปได้ครับ แล้วจะถ่ายรูปให้ดูด้วยครับ ใส่ปริง super stuct แล้วเป็นยังไง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤษภาคม 2008 00:20:14 โดย TongAE111 » บันทึกการเข้า
jo/jo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 831


---- 1300 cc จ้า ----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 22:04:36 »

อยากได้เหมือนกันเลยครับ สปริงเลวิน  super stuct เนี่ย มีใครขายไหมบอกหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

คำนับ - ทรงพระเจริญ -  คำนับ

http://www.4efteclub.com/www/index.php
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2008 07:36:35 »

ของผมก้อเป็นคับแต่ไม่ได้แก้อ่ะคับ ถ้าใช้ความเร็วสูงและออกต่างจังหวัดบ่อยๆ
เจอช่วงยุบของคอสะพานเช่นมอเตอร์เวย์จะขับแบบไม่ต้องถอนสบายๆเลยคับ
แม้จะนั่ง5คนก้อตาม คงต้องดูการใช้งานด้วยอ่ะคับ ถ้าพอใจกับความนิ่มของ
สปริงเดิมก้อโอเคคับ แต่ถ้านิ่มเกินไปคงต้องหาสปริงแต่งอ่ะคับ ส่วนสปริงซุปเปอร์
สตรัคทแบบคุณโต้งว่าอาจจะหายากซักหน่อยคับ คงต้องเดินหาคับและที่สำคัญ
เราจะรู้ได้ไงว่าเป็นซุปเปอร์สตรัคท

สปริง super stuct พอดีผมเก็บเอาไว้ 1 คู่อ่ะครับ ดันลืมถ่ายรูป และวัดความสูงคู่กับเลวินอยู่อ่ะครับ ที่เห็น ๆ เลย มันจะเตี้ยกว่า สปริงเลวินธรรมดา และเตี๊ยกว่า stardard AE101 อยู่นิดหน่อย และแข็งพอสมควร แต่เวลาใส่ลงไป จะสูงพอ ๆ กับตัว Standard   .... พ่อค้าทั้งหลาย อ่านตรงนี้แล้ว หาสปริง super stuct มาขายหน่อยสิครับ คู่หนึ่ง 400-500 ขายได้นะครับ ผมว่า
มีอยู่ที่ญี่ปุ่นเยอะเลยนะ ... สูตรนี้เจ๋งจริง ๆ เลยครับขอบอก


ผิดแล้วครับ สปริ่งจะ สูงเท่าเดิมครับ  แต่ค่า K ของสปริ่งจะไม่เท่าเดิมครับ

สปริ่ง super stuct  นะ ผมมีเป็นกอง ทิ้งไปก็มาก ผมว่ามัน ห่วยมากๆเลยละ

แต่ถ้าต้องซื้อนะ ราคานะเส้นละ 50-100 บาทครับ แพงกว่านี้อย่างไปซื้อ

ถ้าจะ set ใหม่นะ ไปหาของแต่ง ตามความสูงและค่า K ที่ต้องการดีกว่าครับ หาข้อมูลซักนิด

จริงๆแล้วดูสปริ่งนะ ดูแต่ภายนอกก็ดูไม่ออกหรอกครับ คู่มือหรือเอกสารนะ ดูประกอบความต้องการครับว่าตรงความต้องการเราหรือเปล่านะครับ
คนส่วนมากนะชอบดูแต่ภายนอกแล้วตัดสินใจ 

TRD コイルスプリング フロント用(3.6K) 車高変化無し 7,000円(1本) ※生産中止
リア用(2.8K) 車高変化無し 7,000円(1本) ※生産中止

リア用(2.5K) 車高変化無し 7,000円(1本) ※生産中止
 
ローハイトスプリング フロント用(3.3K) 車高約-25mm 7,000円(1本)
リア用(3.0K) 車高約-20mm 7,000円(1本)
 
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2008 09:51:30 »

ของผมก้อเป็นคับแต่ไม่ได้แก้อ่ะคับ ถ้าใช้ความเร็วสูงและออกต่างจังหวัดบ่อยๆ
เจอช่วงยุบของคอสะพานเช่นมอเตอร์เวย์จะขับแบบไม่ต้องถอนสบายๆเลยคับ
แม้จะนั่ง5คนก้อตาม คงต้องดูการใช้งานด้วยอ่ะคับ ถ้าพอใจกับความนิ่มของ
สปริงเดิมก้อโอเคคับ แต่ถ้านิ่มเกินไปคงต้องหาสปริงแต่งอ่ะคับ ส่วนสปริงซุปเปอร์
สตรัคทแบบคุณโต้งว่าอาจจะหายากซักหน่อยคับ คงต้องเดินหาคับและที่สำคัญ
เราจะรู้ได้ไงว่าเป็นซุปเปอร์สตรัคท

สปริง super stuct พอดีผมเก็บเอาไว้ 1 คู่อ่ะครับ ดันลืมถ่ายรูป และวัดความสูงคู่กับเลวินอยู่อ่ะครับ ที่เห็น ๆ เลย มันจะเตี้ยกว่า สปริงเลวินธรรมดา และเตี๊ยกว่า stardard AE101 อยู่นิดหน่อย และแข็งพอสมควร แต่เวลาใส่ลงไป จะสูงพอ ๆ กับตัว Standard   .... พ่อค้าทั้งหลาย อ่านตรงนี้แล้ว หาสปริง super stuct มาขายหน่อยสิครับ คู่หนึ่ง 400-500 ขายได้นะครับ ผมว่า
มีอยู่ที่ญี่ปุ่นเยอะเลยนะ ... สูตรนี้เจ๋งจริง ๆ เลยครับขอบอก


ผิดแล้วครับ สปริ่งจะ สูงเท่าเดิมครับ  แต่ค่า K ของสปริ่งจะไม่เท่าเดิมครับ

สปริ่ง super stuct  นะ ผมมีเป็นกอง ทิ้งไปก็มาก ผมว่ามัน ห่วยมากๆเลยละ

แต่ถ้าต้องซื้อนะ ราคานะเส้นละ 50-100 บาทครับ แพงกว่านี้อย่างไปซื้อ

ถ้าจะ set ใหม่นะ ไปหาของแต่ง ตามความสูงและค่า K ที่ต้องการดีกว่าครับ หาข้อมูลซักนิด

จริงๆแล้วดูสปริ่งนะ ดูแต่ภายนอกก็ดูไม่ออกหรอกครับ คู่มือหรือเอกสารนะ ดูประกอบความต้องการครับว่าตรงความต้องการเราหรือเปล่านะครับ
คนส่วนมากนะชอบดูแต่ภายนอกแล้วตัดสินใจ 

TRD コイルスプリング フロント用(3.6K) 車高変化無し 7,000円(1本) ※生産中止
リア用(2.8K) 車高変化無し 7,000円(1本) ※生産中止

リア用(2.5K) 車高変化無し 7,000円(1本) ※生産中止
 
ローハイトスプリング フロント用(3.3K) 車高約-25mm 7,000円(1本)
リア用(3.0K) 車高約-20mm 7,000円(1本)
 


ขอบคุณมากนะครับ น้าแฟร์ สำหรับข้อมูลเรื่องปริงแต่ง แต่ผมคิดว่า ถ้า เจ้าของกท. อยากใส่ปริงแต่ง เขาก็คงไปหาซื้อที่หน้าซื้อขายแล้ว  คิดว่าเขาไม่ชอบสปริงแต่ง ตรงที่ มันจะเตี๊ยเกินความต้องการ, แข็งเกินจะรับได้ และ จ่ายเงินมากกว่างบของเขา  เรื่องสปริง เดี๋ยวผมจะไปซื้อกับน้าแฟร์ นะครับ เส้นล่ะ 100 ผมขอ 4 เส้นเลย จะเอาไปใส่ให้น้องสาว กับเพื่อน
อย่างลืมว่า น้อย ๆ ในนี้หลายคน ก็ไม่ได้่มีงบประมาณมาก บวกกับอยากลองผิดลองถูก หาประสบการณ์ ด้วยตัวเอง

 - มันเตี๊ยกว่าจริงนะครับ สปริืง Levin Super stuct เตี๊ยกว่า Levin ธรรมดา อยู่หน่อย พอดีผมมีอยู่  และตัว Super stuct จะแข็งกว่าอยู่หน่อย จริง ๆ ผมไม่มี Tools อะไรหรอกครับ ใช้วิธีลูกทุ่งเอา วัดความสูง และขย่อมเอา ของมันมีอยู่แล้วก็จับยำเอา
  - ตอนเอาโช็ค levin ใส่ไปทีแรก มันสูงเหิน แล้วขับไม่ดีครับ โคลง ๆ และดูน่าเกียจ
  - จริง ๆ จะเอาสปริงแต่งใส่ก็ได้ ไม่ใช่ไม่มีครับ แต่ผมจะโดนแฟน บ่นแน่ ๆ เพราะ ตาม spec ต้องนิ่ม  ๆ รูดได้ เพราะจะเอารถให้เขาใช้
   - ก็เลยลองผิดลองถูีกครับ ขับรถคันนี้มา 7-8 ปี ถึงความรู้เรื่องช่วงล่างผมจะไม่มี ผิดถูกยังไงก็ไม่รู้ แต่ก็รู้สึกกว่ามันดีขึ้น 
     เจตนาที่นำมาบอกเรื่องนี้ ก็แค่้อยากแชร์ประสบการณ์ที่เจอ เรื่องช่วงล่าง บอกตรง ๆ ไม่รู้เรื่องอะไร แต่เสียเงิน เสียเวลาไปเยอะ
     ถามมา ก็อยากให้ข้อมูลไป สำหรับคำอื่น ๆ ผมเชื่อว่าหลายคน รู้ว่าสปริืงแต่ง ดี และเตี๊ย แต่ให้ใช้เอาไหม บอกไม่เอา ไม่
     งั้นเขาคงไม่มาตั้งกระทู้เรื่อง โช๊คเลวิน

** ขอโทษด้วยนะครับ ที่อ่านแล้วอาจจะขุ่นเคือง
 

บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2008 10:48:46 »

ของผมก้อเป็นคับแต่ไม่ได้แก้อ่ะคับ ถ้าใช้ความเร็วสูงและออกต่างจังหวัดบ่อยๆ
เจอช่วงยุบของคอสะพานเช่นมอเตอร์เวย์จะขับแบบไม่ต้องถอนสบายๆเลยคับ
แม้จะนั่ง5คนก้อตาม คงต้องดูการใช้งานด้วยอ่ะคับ ถ้าพอใจกับความนิ่มของ
สปริงเดิมก้อโอเคคับ แต่ถ้านิ่มเกินไปคงต้องหาสปริงแต่งอ่ะคับ ส่วนสปริงซุปเปอร์
สตรัคทแบบคุณโต้งว่าอาจจะหายากซักหน่อยคับ คงต้องเดินหาคับและที่สำคัญ
เราจะรู้ได้ไงว่าเป็นซุปเปอร์สตรัคท

สปริง super stuct พอดีผมเก็บเอาไว้ 1 คู่อ่ะครับ ดันลืมถ่ายรูป และวัดความสูงคู่กับเลวินอยู่อ่ะครับ ที่เห็น ๆ เลย มันจะเตี้ยกว่า สปริงเลวินธรรมดา และเตี๊ยกว่า stardard AE101 อยู่นิดหน่อย และแข็งพอสมควร แต่เวลาใส่ลงไป จะสูงพอ ๆ กับตัว Standard   .... พ่อค้าทั้งหลาย อ่านตรงนี้แล้ว หาสปริง super stuct มาขายหน่อยสิครับ คู่หนึ่ง 400-500 ขายได้นะครับ ผมว่า
มีอยู่ที่ญี่ปุ่นเยอะเลยนะ ... สูตรนี้เจ๋งจริง ๆ เลยครับขอบอก


ผิดแล้วครับ สปริ่งจะ สูงเท่าเดิมครับ  แต่ค่า K ของสปริ่งจะไม่เท่าเดิมครับ

สปริ่ง super stuct  นะ ผมมีเป็นกอง ทิ้งไปก็มาก ผมว่ามัน ห่วยมากๆเลยละ

แต่ถ้าต้องซื้อนะ ราคานะเส้นละ 50-100 บาทครับ แพงกว่านี้อย่างไปซื้อ

ถ้าจะ set ใหม่นะ ไปหาของแต่ง ตามความสูงและค่า K ที่ต้องการดีกว่าครับ หาข้อมูลซักนิด

จริงๆแล้วดูสปริ่งนะ ดูแต่ภายนอกก็ดูไม่ออกหรอกครับ คู่มือหรือเอกสารนะ ดูประกอบความต้องการครับว่าตรงความต้องการเราหรือเปล่านะครับ
คนส่วนมากนะชอบดูแต่ภายนอกแล้วตัดสินใจ 

TRD コイルスプリング フロント用(3.6K) 車高変化無し 7,000円(1本) ※生産中止
リア用(2.8K) 車高変化無し 7,000円(1本) ※生産中止

リア用(2.5K) 車高変化無し 7,000円(1本) ※生産中止
 
ローハイトスプリング フロント用(3.3K) 車高約-25mm 7,000円(1本)
リア用(3.0K) 車高約-20mm 7,000円(1本)
 


ขอบคุณมากนะครับ น้าแฟร์ สำหรับข้อมูลเรื่องปริงแต่ง แต่ผมคิดว่า ถ้า เจ้าของกท. อยากใส่ปริงแต่ง เขาก็คงไปหาซื้อที่หน้าซื้อขายแล้ว  คิดว่าเขาไม่ชอบสปริงแต่ง ตรงที่ มันจะเตี๊ยเกินความต้องการ, แข็งเกินจะรับได้ และ จ่ายเงินมากกว่างบของเขา  เรื่องสปริง เดี๋ยวผมจะไปซื้อกับน้าแฟร์ นะครับ เส้นล่ะ 100 ผมขอ 4 เส้นเลย จะเอาไปใส่ให้น้องสาว กับเพื่อน
อย่างลืมว่า น้อย ๆ ในนี้หลายคน ก็ไม่ได้่มีงบประมาณมาก บวกกับอยากลองผิดลองถูก หาประสบการณ์ ด้วยตัวเอง

 - มันเตี๊ยกว่าจริงนะครับ สปริืง Levin Super stuct เตี๊ยกว่า Levin ธรรมดา อยู่หน่อย พอดีผมมีอยู่  และตัว Super stuct จะแข็งกว่าอยู่หน่อย จริง ๆ ผมไม่มี Tools อะไรหรอกครับ ใช้วิธีลูกทุ่งเอา วัดความสูง และขย่อมเอา ของมันมีอยู่แล้วก็จับยำเอา
  - ตอนเอาโช็ค levin ใส่ไปทีแรก มันสูงเหิน แล้วขับไม่ดีครับ โคลง ๆ และดูน่าเกียจ
  - จริง ๆ จะเอาสปริงแต่งใส่ก็ได้ ไม่ใช่ไม่มีครับ แต่ผมจะโดนแฟน บ่นแน่ ๆ เพราะ ตาม spec ต้องนิ่ม  ๆ รูดได้ เพราะจะเอารถให้เขาใช้
   - ก็เลยลองผิดลองถูีกครับ ขับรถคันนี้มา 7-8 ปี ถึงความรู้เรื่องช่วงล่างผมจะไม่มี ผิดถูกยังไงก็ไม่รู้ แต่ก็รู้สึกกว่ามันดีขึ้น 
     เจตนาที่นำมาบอกเรื่องนี้ ก็แค่้อยากแชร์ประสบการณ์ที่เจอ เรื่องช่วงล่าง บอกตรง ๆ ไม่รู้เรื่องอะไร แต่เสียเงิน เสียเวลาไปเยอะ
     ถามมา ก็อยากให้ข้อมูลไป สำหรับคำอื่น ๆ ผมเชื่อว่าหลายคน รู้ว่าสปริืงแต่ง ดี และเตี๊ย แต่ให้ใช้เอาไหม บอกไม่เอา ไม่
     งั้นเขาคงไม่มาตั้งกระทู้เรื่อง โช๊คเลวิน

** ขอโทษด้วยนะครับ ที่อ่านแล้วอาจจะขุ่นเคือง
 



แชร์ประสบการณ์ นะ ผมไม่ ว่าอะไรอยู่แล้วครับ
เอาเลยแล้วกันครับ

นี้คือคำถามของกระทู่จริงๆที่เจ้าของอย่างรู้
ผมว่ามันสูงไปนิดนึงนะ มีวิธีแก้ไขป่าวครับ งบประมาณในการแก้ไขเท่าไรครับ

ผมตอบ เจ้าของกระทู้ก่อนนะครับ
จะเอาให้สวยนะก็คงต้องเล่นสปริ่งแต่งแล้วละครับ คำว่าสปริ่งแต่งนะ ไม่จำเป็นต้อง ต่ำนะครับ แต่แบบสูงเท่าเดิมแต่ค่า K ของสปริ่งสูงกว่าของเดิมโรงงานก็มีครับ
แต่ผมไม่มันใจว่าจะมีขายหรือเปล่านะครับ เพราะของบ้านเราส่วนใหญ่จะเล่นมือ 2 ก็คงต้องรออานิสงเซียงกงอย่างเดียวครับ เพราะเบิกใหม่ชุดละ 4500 บาท อย่างน้อย
ส่วนสปริ่งเดิมโรงงานนั้น แบ่งตาม รายละเอียดที่ผมมีนะ มันมีด้วยกัน 3 รุ่นนะครับ
1.รุ่นที่ทำบ้านเรา
2.รุ่นแพธรรมดา ญี่ปุ่น หรือรุ่นนำเข้า
3.รุ่นที่ มากับแพซุป K มากกว่า แต่ความสูงของสปริ่งเท่ากัน (ตามคู่มือพิมพ์เขียวที่อ่านเจอ)

ส่วนเจ้าของกระทู้จะตัดสินใจอย่างไรนั้นก็แล้วแต่ครับ
จะเสียเวลาลองผิดลองถูกเอง หรือว่าจะถามคนที่เคยลองมาแล้วก็แล้วแต่ครับ แต่ถ้าเป็นผมนะ หาคนที่รู้จริงถามครับ ผมเชื่อครับ ว่าเขาให้คำตอบได้ครับ เพราะผมเองนะ แต่ก่อนก็ลองมาหมดแล้วละครับ ถึงได้มาตอบได้ ทั้งๆจริงๆแล้ว ก็มีคนบอกผมมากตั้งแต่ผมมาเล่นแรกๆ แต่อย่างว่าเงินน้อยก็ต้องลองครับ เสียค่าถอดใส่ไปเยอะ

ส่วนของ คุณ TongAE111

สปริ่งนะ ถ้าจะเอามาแล้วกันครับ ผมมีแต่คู่หน้าครับ หลังไม่มีเพราะเวลาซื้อแพมานะจะซื้อแต่ข้างหน้าหลังไม่ซื้อ ครับ
เงินนะ ผมไม่เอาหรอกครับ มันเล็กน้อยครับ และอีกอย่างนะครับ อะไหล่แพซุปนะ ผมให้ฟรีไปมากครับ ไม่นิยมขายครับ
จะมาเอาก็มาที่บ้านครับ เดียวให้น้องๆหยิบให้ครับ

เอารูปและรายละเอียดมาให้นะครับ ในส่วนพิมพ์เขียมรถที่ผมมีนะ ผมไม่สามารถเอามาให้ดูได้ครับ แต่เปิดเทียบแล้ว นะครับก็ตามที่ผมบอกไปนะครับ

แพธรรมดา

แพซุป



แต่ผมเขาใจว่าหลายคนนะไม่รู้เรื่องสปริ่งคัย หรือท่านใดรู้ก็ออกมาให้ความรู้กับผมหน่อยแล้วกันครับ

พูดคุยกันได้ความรู้ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ ขอเดียวอย่างอย่าอารมณ์มาคุยครับ เพระผมไม่คุยด้วยครับ

ทางเลือกครับ จริงแล้วของแต่งนะไม่ได้แพงหรอกครับ ถ้าเดินไปซื้อเองตามเซียงกงนะครับ ลองคิดดูแล้วกัน
บันทึกการเข้า

DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2008 11:28:50 »


ช่วงล่างผมว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากครับ การปรับการเซ็ตถ้ามีเครื่องมือวัดหรือมี spec คู่มือ จะทำให้การเซ็ตง่ายขึ้น

ใช้ตามความรู้สึก คงยากไปนิด แต่ส่วนใหญ่ก็จะใช้ความรู้สึกมากกว่า เปลี่ยนมาเป็นของแต่งมือสองแล้วแย่กว่า เรายังว่าดีเลย

ไม่ได้ขัดใครนะครับ เข้ามาหาข้อมูลด้วยเหมือนกัน เพราะกำลังมีปัญหากับช่วงล่างอยู่

ซูม ซูม พี่แฟร์ เด๋วผมไปเอากระดูกหมาอีกซักชิ้นนะ จะเอามาแทะเล่นหน่อย 
ขอบคุณล่วงหน้าครับ ของพี่เค้าแจกฟรี ใจดียิ่งกว่า DTAC อีก  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2008 14:56:36 »

ข้อมูลที่ดี  มาจากหลายแหล่งรวมกัน  ตัดสินใจเชื่อในข้อมูลที่ได้ตามความคิด
ลองถูก ผิด ตามความสนุก  มันอาจไม่ตรงกับทุกๆความต้องการในจุดเดียว

ข้อมูลที่ได้ต้องขอบคุณเช่นกันครับ  กว่าจะเอามันให้ดูได้ก็เสียค่าแรงไปหลาย
ถอดทีละร้อย สองร้อย  หามาเปลี่ยนเพื่อให้มันเตี้ยลง  ไม่เอาเตี้ยไป เปลี่ยนอีก
 
ไม่งั้นก็เลี่ยงเลวินครับ  เล่นตัวอื่นดีกว่าทีเดียว  อยู่....
บันทึกการเข้า

เดิน  Provincial Electricity Authority
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2008 15:07:50 »

รถ สูง ๆ ขับ ทาง เป็น หลุม เป็น บ่อ สบาย นะ ยังไม่มีคน เอา ae ไปยกสูงทีด้วย 55
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2008 15:20:11 »

ขอบคุณนะครับ น้าแฟร์สำหรับคำตอบและข้อมูลรูป จาก EPC ก็ OK เลยครับ แต่ผมสงสัยตรงที่ว่า
 
     - 3.รุ่นที่ มากับแพซุป K มากกว่า แต่ความสูงของสปริ่งเท่ากัน (ตามคู่มือพิมพ์เขียวที่อ่านเจอ)
      - ถ้า K มากกว่า แต่ความสูงเท่ากับสปริง ของแพ ธรรมดา ดังนั้นถ้าผมเอามาใช้ หน้าก็ต้องเหินขึ้น สูง มากกว่าเดิมอ่ะสิครับเพราะน้ำหนักเท่าเดิม สูงเท่าเดิม
        (ตามหลัก ฟิสิกส์  F = -kx  เมื่อ k มากกว่าเดิม แรงจาักน้ำหนักเครื่องเท่าเดิม ดังนั้นสปริืง super stuct ต้องยุบตัวน้อยลง)  แต่ผมใส่ทำไมมันเตี้ยลง และไม่เหิน
         แบบนี้แสดงว่า ระยะสูงเปล่า ๆ ตอนยังไม่ใส่มันต้องไปเท่ากัน Super stuct ต้องต่ำกว่า
      - จากรูป EPC ที่น้าแฟร์เอามาลงให้ดู สังเกตุเห็นไหมครับ ว่าตัวสปริง ทั้งสอง ที่ความกว้างรอบวง ฐานมันต้องเท่ากัน แต่ตัว Super stuct มันดูต่ำกว่า ตาม
         Drawing ที่ เขาวาดมา เสียดาย ที่เขาไม่ได้บอก Dimension ความสูงทั้งสอง
      -  อีกอย่างสุดท้ายแล้วครับ ฐานของสปริง ทั้งสอง คิดว่า มันสูงเท่ากันไหมครับ เป็นไปได้ไหม ที่ฐานสปริงของ Super stuct อยู่สูงกว่า เพราะติดเรื่องการ
         designed ที่ต้องทำขาให้โค้ง หลบคอม้าแล้วเพลา ดังนั้นต้องทำสปริงให้ต่ำลง เพื่อไม่ให้รถสูงเกินไป และให้ความสูงรวมสุดท้าย เท่ากันทั้งรุ่นแพธรรมดา และ
         Super stuct ,  และเป็นไปได้ไหม ที่ผมเอา สปริง super stuct มาใส่แล้วเตี้ยกว่าสปริง ของแพธรรมดา เพราะเหตุผลข้อนี้
     

     สุดท้าย ขอบคุณมากนะครับ สหรับสปริงที่จะให้ เดี๋ยวผมจะเข้าไปเอา
     ดูรูปรถผม ข้างล่างนะครับ









 
     





       
                           
       

       
บันทึกการเข้า
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2008 12:24:38 »

แจ๋วจริงๆ ชอบครับความรู้ทั้งนั้น

มีเพื่อนผมคนนึงเค้าแนะนำให้ผมไปทำ สตัดปรับเกรียว(แกนละ 1000)  ครับ มันเป็นทางออกที่ดีแล้วหรือยัง?
มีหลายคนบอกว่าให้ผมใช้สปริงเดิมบวกกับแกนใหญ่ ก็น่าสนใจนะครับ
แต่ผมอยากรู้ว่าถ้าแกนใหญ่กับสปริงเลวินจะมีสักกี่วิธีที่ทำให้หน้ารถเตี้ยลงมาอีกนิด ที่ว่าเตี้ยนี่ไม่ใช่เตี้ยแบบแฟชั่นนะครับ
ผมหมายถึงเตี้ยกว่าท้ายรถ ประมาณว่าจะให้หน้าต่ำแล้วท้ายเหินนิดนึง(รถติดแก๊สแล้ว) ซึ่งท้ายรถผมพอใจแล้วสูงกำลังดี
แต่หน้ารถมันเชิดไปหน่อยเท่านั้นเองครับ

สรุป ความต้องการของผมคือ ต้องการให้หน้ารถเตี้ยลงหน่อยแต่ความหนุ่มหนึบยังเท่าเดิม(สปริงเลวินยิ่งดี)ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!