AE. Racing Club
21 พฤศจิกายน 2024 00:23:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนท่อพักปลาย+++มากินน้ำมันขึ้นจริงป่าว  (อ่าน 2864 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 12:22:23 »

ผมเปลี่ยนท่อพักปลายแบบไส้ดัดมาครับ และก็เปลี่ยนท่อตั้งแต่พักกลางมาเป็นสแตนเลส
ขนาด ศก.2นิ้ว ตอนนี้รู้ศึกว่า มันกินน้ำมันอ่ะ
ก่อนเปลี่ยน 100กม/ชม วิ่งที่ 3000รอบ/นาที
หลังเปลี่ยน 100 กม/ชม วิ่งที่ 3200 รอบ/นาที เวียนหัว
มันทำให้กินน้ำมันมากขึ้นไหมครับ
แต่ยอมรับว่า หลังเปลี่ยน รอบขึ้นเร็วกว่าเดิม แต่ความรู้ศึก ความเร็วเท่าเดิมอ่ะ
ทำไงดีครับ
ในใจคิดจะไปเปลี่ยนพักกลาง ให้เป็นไส้เยื้อง เพื่อช่วยอั้นไอเสียหน่อย จะดีไหมครับ  เวียนหัว
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 12:45:41 »

เรื่องรอบกับความเร็วไม่น่าจะเกี่ยวครับ ผมว่าน่าจะรู้สึกไปเองครับ

เพราะว่าเราไม่ได้ไปทำอะไรกับเกียร์นี่ครับ ท่ออาจจะโล่งขึ้นทำให้เราเหยียบมันส์ขึ้น

เลยน่าจะกินน้ำมันมากกว่าเดิมมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า

NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 13:45:00 »

 ประกาศ ก้เพราะเสียงไงครับ ยิ่งเหยียบยิ่งมัน มันก้กินน้ำมันเป็นธรรมดา...อิอิ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 16:37:36 »

เปลี่ยนแล้วขับมันส์ขึ้น เหยียบมากขึ้นก็เลยกินน้ำมันหรือเปล่าครับ
ส่วนรอบน่าจะเท่าเดิมนะครับ เพียงแต่จะมาเร็วขึ้นหรือช้าเท่านั้น
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 17:11:18 »

ตามนั้นครับ เสียงมันทำให้เรามันกว่าเดิมครับ เลย เล่นสะ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 17:30:05 »

มีสองทางที่เป็นไปได้
1. ประสิทธิภาพเครื่องดีขึ้น ทำให้ขับขี่นอกย่านความเร็วที่เคยอั้นไว้ เลยทำให้ยิ่งเหยียบยิ่งมัน = เปลือง

2. ประสิทธิภาพเครื่องห่วยลง เมื่อเครื่องไม่ค่อยวิ่ง เลยยิ่งเหยียบ = เปลืองเหมือนกัน

คุณจะเป็นแบบไหนล่ะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 17:50:42 »

รู้แต่ว่า เปลี่ยนแล้วโล่ง เหยียบขึ้นทันตาเห็นเรย 55+
บันทึกการเข้า
nuii
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 397



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2008 14:10:19 »

มันโล่งขึ้น


ก้อเลยขับมัน


แล้วมันก้อซดอ่ะคับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2008 14:35:21 »

ผมเปลี่ยนท่อพักปลายแบบไส้ดัดมาครับ และก็เปลี่ยนท่อตั้งแต่พักกลางมาเป็นสแตนเลส
ขนาด ศก.2นิ้ว ตอนนี้รู้ศึกว่า มันกินน้ำมันอ่ะ
ก่อนเปลี่ยน 100กม/ชม วิ่งที่ 3000รอบ/นาที
หลังเปลี่ยน 100 กม/ชม วิ่งที่ 3200 รอบ/นาที เวียนหัว
มันทำให้กินน้ำมันมากขึ้นไหมครับ
แต่ยอมรับว่า หลังเปลี่ยน รอบขึ้นเร็วกว่าเดิม แต่ความรู้ศึก ความเร็วเท่าเดิมอ่ะ
ทำไงดีครับ
ในใจคิดจะไปเปลี่ยนพักกลาง ให้เป็นไส้เยื้อง เพื่อช่วยอั้นไอเสียหน่อย จะดีไหมครับ  เวียนหัว

ตั้งแต่ผมเล่นรถมาไม่เคยได้ยินใส้ดัดเลยอ่ะคับมันเป็นแบบไหนอ่ะครับ

ที่เคยได้ยินมาก็

1.ใส้ย้อนเหมาะกับรถเกียร์ออโต้
2.ใส้เยื้องเหมาะกับรถเกียร์ธรรมดาต้องการต้น
3.ใส้ตรงเหมาะกับรถเกียร์ธรรมดา

ถ้าใส่ได้สูตรของมันผมที่ออกมาจะดีขึ้นครับ

แต่ไม่ถูกก็แย่กว่าของเดิมๆครับ

โดยรวมที่ผมเคยทำมาวิ่งดีขึ้นมากกว่าเดิมเยอะครับสำหรับเครื่อง 4a-fe

บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!