AE. Racing Club
03 ธันวาคม 2024 05:44:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องฝาสูบครับ  (อ่าน 4194 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Dod
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008 13:46:38 »

พอดีรถผมเครื่อง 4A-FE Auto ติด LPG ใช้ได้ 1ปีครึ่ง เคยเปลี่ยนแหวนไปแล้วก็ใช้งานตามปกติ หลังจากนั้นก็หม้อน้ำแตกทำให้ฝาสูบโก่ง ก็เลยไปปาดฝามารู้สึกว่าแรงอัดของเครื่องจะน้อยลงไปเยอะ แล้วเครื่องก็จะร้อนเร็วมาก ผมอยากจะถามว่าถ้าผมจะหาฝาสูบเดิมๆมาใส่กับการที่เราเปลี่ยนเครื่องใหม่อย่างไหนจะคุ้มกว่าครับ (เคยได้ยินเรื่องเครื่องมือสองเหมือนกัน แต่เราไม่รู้ว่าเครื่องสภาพจะดีหรือเปล่า วิ่งมากี่โล) งบประมาณประมาณเท่าไหร่? แล้วถ้าฝาสูบเดิมๆราคาไม่แรงมากหาซื้อที่ไหนได้ครับ
บันทึกการเข้า
komsio
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008 15:05:43 »

ฝาสูบเชียงกงขายประมาณ 4000 + - ครับแต่ปัญหาคือดูไม่ได้ว่าปาดมาแล้วรึป่าวอ่าครับ
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008 16:50:01 »

พอดีรถผมเครื่อง 4A-FE Auto ติด LPG ใช้ได้ 1ปีครึ่ง เคยเปลี่ยนแหวนไปแล้วก็ใช้งานตามปกติ หลังจากนั้นก็หม้อน้ำแตกทำให้ฝาสูบโก่ง ก็เลยไปปาดฝามารู้สึกว่าแรงอัดของเครื่องจะน้อยลงไปเยอะ แล้วเครื่องก็จะร้อนเร็วมาก ผมอยากจะถามว่าถ้าผมจะหาฝาสูบเดิมๆมาใส่กับการที่เราเปลี่ยนเครื่องใหม่อย่างไหนจะคุ้มกว่าครับ (เคยได้ยินเรื่องเครื่องมือสองเหมือนกัน แต่เราไม่รู้ว่าเครื่องสภาพจะดีหรือเปล่า วิ่งมากี่โล) งบประมาณประมาณเท่าไหร่? แล้วถ้าฝาสูบเดิมๆราคาไม่แรงมากหาซื้อที่ไหนได้ครับ


******  ถ้าปาดฝากำลังอัดเพิ่มขึ้น ความร้อนขึ้นเร็ว แล้วปาดเสร็จทำไมช่างไม่เปลี่ยนปะเก็นให้หนาขึ้นหละคับ.........อย่างนี้แสดงว่าปาดเยอะซิคับ     แล้วลองให้ช่างที่ทำดูให้หรือยังคับ         ส่วนฝาตามเชียงกง  ผมเห็นเขา ขาย 2500  เองคับ แต่นานเหมือนกันแล้วคับ   โชคดีคับ 
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
artto_TRD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008 22:06:35 »

หรือปาดฝาผิดสูตร หรือเปล่าคัรบ เลยมีปัญหาครับ ของมือ 2 ก็ไม่แน่ใจสภาพเหมือนกันครับ ว่ามันดีอยู่ หรือมันไม่ดีแล้วครับ
บันทึกการเข้า
redsun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 225


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008 22:42:39 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2008 00:46:54 »

ส่วนตัวนะคับ ถ้าใช้งานตามปกติในกรณีฝาโก่งแล้วปาดฝา ถ้าเกิน1มิลผมว่าไม่น่าใช้งานเท่าไรแล้วคับ
เพราะความร้อนจะสูงเร็ว ทำให้อุปกรณ์ควบต่างๆในห้องเครื่องเสียหายเร็วกว่าปกติ ยิ่งติดแก๊สด้วยอุณหภูมิ
ภายในห้องเครื่องก้อจะสูงกว่าปกติอยู่แล้วอ่ะคับผมว่าหาฝามือสองหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยดีกว่าคับ
เครื่องรุ่นเดิมยกของเก่าออกแล้วเอาเครื่องใหม่ลงเสียบสายไปก้อใช้ได้เลยคับ ฝามือสองหาไม่ยากคับ
ถ้า4เอเอฟอียิ่งมีตัวเลือกเยอะคับ ดูฝามือสองว่าปาดมาหรือยังไม่ยากเท่าไรคับ แต่จะดูว่าโก่งหรือไม่โก่ง
เนี่ยยากเหมือนกันคับ ลองหาพวกเหล็กฟุตที่ได้ฉากไปทาบดูคับทาบตามยาวตั้งแต่สูบ1ถึงสูบ4ดูว่ามีช่องแสง
ลอดมาได้หรือป่าวคับ แล้วก้อทาบแนวขวางของแต่ละสูบดูคับว่ามีแสงลอดออกมาได้หรือป่าวคับ
ลองหลายๆตำแหน่งแล้วเลือกที่มีแสงลอดมาให้น้อยที่สุดอ่ะคับ หรือไม่ก้อหาแผ่นกระจกใสไปด้วย
แล้วเอาฝาสูบมาวางดูคับถ้าเป็นไปได้หากระดาษทรายละเอียดๆติดไปด้วยคับเอากระดาษทรายวางบนแผ่น
กระจกแล้วจับกระดาษทรายให้แนบติดกระจกไว้คับแล้วเอาฝาสูบมาวางบนกระดาษทรายแล้วไสหรือถู
ไปมาสักรอบนึงหรือสองรอบคับ แล้วยกฝาดูร่องลอย ว่ามีรอยกระดาษทรายทั่วทั้งหน้าสัมผัสของฝาสูบ
หรือป่าวอ่ะคับ ถ้ามีรอยบ้างไม่มีรอยบ้างก้ออนุมานว่าฝาสูบนั้นไม่เรียบแล้วอ่ะคับ ลองดูคับ แต่ถ้าแบบว่ามีแสง
หรือรอยที่ไม่ลึกห่างกันมาก ก้อใช้ได้คับเพราะยังมีปะเก็นรองอีกทีคับ ส่วนที่สำคัญของฝาสูบที่ควร
สังเกตผมว่าตรงระหว่างสูบที่มีพื้นที่หน้าสัมผัสน้อยๆอ่ะคับ เพราะถ้าไม่เรียบมันจะลี๊กถึงกันระหว่างสูบ
ทำให้กำลังอัดน้อย จุดระเบิดไม่ค่อยติด ลองวัดกำลังอัดก่อนคับว่าแต่ละสูบมีกำลังอัดเท่ากันมั้ยเครื่อง
ตระกูลโตโยต้าสเป็คควรจะอยู่ที่190ปอนด์ต่อตารางนิ้วคับ(น่าจะต่อตารางนิ้วคับถ้าจำไม่ผิด)ในแต่ละสูบ
อ่ะนะคับ และไม่ควรต่ำกว่า140หรือ150ปอนด์ต่อตารางนิ้วคับ และในแต่ละสูบไม่ควรมีค่าต่างกันเกิน
14ปอนด์ต่อตารางนิ้วคับเช่นสูบ1มีค่ากำลังอัดอยู่ที่190ปอนด์สูบ2ต้องมีค่าไม่ต่ำกว่า176ปอนด์คับ
ลองเช็คดูก่อนยกฝาออกคับ ถ้ากำลังอัดไม่เท่ากัน ก้อคาดว่าฝารั่วคับ อาจรั่วที่ปะเก็นหรือฝาโก่งหรือ
วาล์วยัน วาล์วรั่วคับ ลองเช็คดูก่อนคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Dod
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2008 17:05:29 »

แล้วถ้าวางเครื่องใหม่ 4A-GE นี่มันราคาเท่าไหร่ครับ ใช่เครื่อง 2000CC หรือเปล่า? แล้วถ้าเทียบกับ 7A 1800CC ตัวไหนน่าเล่นกว่าครับ (ยกทั้งเกียร์ออโต้) ในเรื่องของการวิ่ง+ออกตัว+ประหยัด(ติดแก๊สแล้ว)
บันทึกการเข้า
redsun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 225


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2008 17:38:02 »

เครื่อง 4A-GE เป็นเครื่อง 1600 ซีซี ครับ ส่วน 7A -FE เป็น 1800 ซีซี ครับ ส่วนราคาเครื่องและราคาวางผมไม่รุ้นะครับ ลองถามผู้หลักผุ้ใหญ่ทั้งหลายในบอร์ดได้ครับ (เอ๋...หมายถึงคุณแฟร์ป่าวอิอิ) แต่กระแสตอนนี้เอนไปทาง 7A มากครับเพราะมีตัวอย่างครับ แล้ว 7A - FE ผมว่าน่าจะเข้ากับความต้องการของคุณได้นะครับ ----(ยกทั้งเกียร์ออโต้ ในเรื่องของการวิ่ง+ออกตัว+ประหยัด ติดแก๊สแล้ว)----
บันทึกการเข้า
nok__4E
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2008 17:55:35 »

วาง4E Turbo ไปเลยราคาเครื่องก็ไม่แพงมากและก็แรงแบบประหยัดด้วยเพราะเครื่องแค่ 1300ccเอง(อิอิหาพวก)
บันทึกการเข้า
Dod
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2008 00:09:12 »

4E Turbo กับ 7A อย่างไหนแรงกว่าอ่ะครับ ผมวิ่งอย่างต่ำวันละ 80 กิโล ออกตจว. ทีนึงก็ 1xxx โลขึ้นอ่ะ
บันทึกการเข้า
Bank_PT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2008 09:39:34 »

4E Turbo กับ 7A อย่างไหนแรงกว่าอ่ะครับ ผมวิ่งอย่างต่ำวันละ 80 กิโล ออกตจว. ทีนึงก็ 1xxx โลขึ้นอ่ะ
วิ่งไกลๆ 7A ดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า
Dod
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 22:13:33 »

แล้วราคาการติดตั้ง 7A-FE รวมเกียร์ Auto ด้วยนี่ประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วต้องเปลี่ยนช่วงล่างอะไรเพิ่มเติมอีกหรือเปล่า?
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2008 01:38:42 »

ชอบแรง 4e-fte ชอบประหยัด 7a-fe
บันทึกการเข้า

NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2008 02:38:53 »

 ประกาศ ฝาสูบ 2500 ก่อนใส่ก็ล้างหน้ามันหน่อยส่งโรงกลึง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!