เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2008 16:19:32 » |
|
เคยโดนมากับตัวเหมือนกันครับ
เราโดนมองเป็นคนผิดเสมอ
ทั้งๆที่ปัญหาอยู่ที่ user เอง
เอาใจช่วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
ลูกเจ้าแม่
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2008 16:38:20 » |
|
คนไอทีเข้าใจกันดีครับ ว่าการสื่อสารกะ Novice User มันยุ่งยากแค่ไหน ยิ่งผู้มีอำนาจยิ่งมักอธิบายยากใหญ่เลย แต่ผมคิดว่า ถ้าตัวเราหนักแน่นในจุดยืน อะไรทำได้ก้อทำไป อะไรที่คิดว่ามันไม่ใช่ ปัญหาที่เกิดมันเกิดมาจาก human ก้อต้องชี้แจงให้เป็นกิจจะลักษณะ หากเป็นผู้มีอำนาจ ก้อทำหนังสือชี้แจงไปครับ การที่มาคิดว่า ถ้าทำไปแล้ว เกิดปัญหาที่ user ทั้งๆที่เรารู้กันอยู่ว่ามันทำให้ระบบดีขึ้น เราก้อต้องพยายามสื่อสารกับ user ให้ได้เพราะแค่การที่จะแก้ไขปัญหาเครื่องนั้นใครๆก้อเป็นได้ เด็กร้านเกมส์ก้อเป็นได้ แต่มันแตกต่างกันตรงที่ It support ต้องดูแล เข้าใจ และสามารถควบคุมการทำงานของระบบนั้น เพราะฉนั้น คุณทำให้ระบบดีได้แล้ว ก้อต้องถ่ายทอดให้ได้ด้วย โดยวิธีการไดอันนั้นแล้วแต่ความถนัด แล้วเมื่อระบบมันเป็นระเบียบ คุณก้อจะสบาย ทุกวันนี้คุณเป็น it support คอยแก้ปัญหา user นะผมคิดว่าสะบายแล้ว ถ้าไม่มีปัญหาคุณก้อไม่หนัก ผมเองเป็น System Engineer ของ Wender รายหนึ่ง วันๆนึงผมต้องคอยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าทีเป็น it support วันละหลายๆราย (เครียดกว่าคุณหลายเท่า) ผมจีงได้มีโอกาสรู้จักกะ it support ที่เจ๋งๆ แค่หนักแน่นและอดทนไปในช่วงแรก พอเข้าที่ละโคตรสบายเลย
ดังนั้น ถ้าการที่คุณจะหางานใหม่ด้วยเหตุผลดังกล่าวละ ผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง งานด้านนี้ไปทางไหนก้อมีเรื่องให้ปวดหมองทุกที่ละ ไม่คนก้อเครื่อง เพราะงั้นผมแนะนำให้ อดทน หนักแน่น ตั้งใจทำงานของคุณต่อไปเถอะ แต่ถ้การเปลี่ยนงาน มีเหตุผลว่า ต้องการความก้าวหน้า ความรู้ ประสบการณ์ อันนี้ผมสนับสนุน
ที่บอสัดผมก้อรับคนอยู่นะ ถ้าสนใจก้อ พีเอ็มมาละกัน แต่งานผมเหนื่อยนะบอกไว้ก่อนเลย เหมือนกะเป็น support 10 ที่ในคนๆเดวอะ ถ้าอยากได้ประสบการณ์ มาอยู่ที่ผมก้อได้นะ ยังไงก้อ พีเอ็มมาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AOD_slowracing
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2008 17:30:39 » |
|
ขอบคุณทุกท่านครับ ผมก็พยายามอดทนครับ เพราะไม่ใช่ครั้งแรกที่เจอปัญหาแบบนี้ตั้งแต่ที่บริษัทเก่าแล้ว แต่ตอนย้ายที่ใหม่ย้ายเพราะความก้าวหน้าและประสบการณ์ แต่บางทีความอดทนก็ลดลง กลายเป็นความท้อใจแต่ก็ยังไม่ตัดใจง่ายๆ ยกเว้นว่าจะมีใครบางคนไม่เห็นความสำคัญของงานที่เราทำก็คงต้องยอมรับกันไปครับ
วันนี้คงต้องกลับบ้านไปพักผ่อนก่อนแล้ว เผื่อวันพรุ่งนี้อะไรๆมันจะดีขึ้น เผื่อกำลังใจที่เหลือน้อยมันจะเพิ่มขึ้นมาเหมือนฝนที่ตกลงมาเติมน้ำในบึงให้เต็ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลูกเจ้าแม่
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2008 17:32:42 » |
|
ขอบคุณทุกท่านครับ ผมก็พยายามอดทนครับ เพราะไม่ใช่ครั้งแรกที่เจอปัญหาแบบนี้ตั้งแต่ที่บริษัทเก่าแล้ว แต่ตอนย้ายที่ใหม่ย้ายเพราะความก้าวหน้าและประสบการณ์ แต่บางทีความอดทนก็ลดลง กลายเป็นความท้อใจแต่ก็ยังไม่ตัดใจง่ายๆ ยกเว้นว่าจะมีใครบางคนไม่เห็นความสำคัญของงานที่เราทำก็คงต้องยอมรับกันไปครับ
วันนี้คงต้องกลับบ้านไปพักผ่อนก่อนแล้ว เผื่อวันพรุ่งนี้อะไรๆมันจะดีขึ้น เผื่อกำลังใจที่เหลือน้อยมันจะเพิ่มขึ้นมาเหมือนฝนที่ตกลงมาเติมน้ำในบึงให้เต็ม
สู้ๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
nokinter4
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2008 23:02:46 » |
|
เข้ามาให้กำลังใจคับ อย่างที่เค้าว่า เป็นลูกน้องเค้าก็ต้องเป็นแบบนี้นะคับ หาประสบการณ์ไว้ เก็บเงิน และได้จังหวะชีวิต ไปเปิดร้านเล็ก ๆ ของเรา ในอนาคตคับผม ขอให้สำเร็จนะคับ สู้ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
neoscreen
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2008 23:59:16 » |
|
คนเราต้องกล้าที่จะก้าวครับ ลองดูดี ๆ ถ้าคิดว่ามั่น ก้าวเลย.. คำว่า อดทน มันใช้ไม่ได้กับทุกเรื่องครับ ... ลองถามตัวเองว่า ทน เพื่ออะไร เมื่อไหร่ จะไม่ทน ก็แค่นั้น... ส่วนตัวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
END
|
|
|
oougy
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2008 07:45:55 » |
|
ผมก็ทำงานด้าน IT เหมือนกันครับ จากที่คุณอ๊อดได้กล่าวมาก็เป็นเหมือนกันทุทีครับ เมื่อก่อนแผนกผมก็โดน comment เหมือนกัน แต่เราใช้คำว่า service mine ยิ้มรับเข้าไว้แล้วค่อยอธิบายเหตุผลกับ user เดี่ยวนี้เวลาขึ้นไป support กลายเป็นว่า user เอาขนมให้กิน ไม่กดดันเราเวลาแก้ปัญหาให้ แต่กว่าจะทำได้ขนาดนี้ก็เกือบคิดสั้น จะลาออกอยู่หลายๆครั้งเหมือนกันครับ เพราะครั้งแรกที่เข้าไปทำงานโดนกดดันจากuser แล้วโดนกดดันจากผู้ที่อยู่สูงกว่า แต่คำว่า service mine มันใช้ได้ผลจริงๆครับ ช่วยให้ผมอยู่รอดจนทุกวันนี้ ผมผ่านงานมาหลายด้าน Account , HR , GB , Seven eleven , IT นี่แหล่ะครับ งานสบายที่สุด ถ้าอยากเปลี่ยนงานจริงๆที่ตึก KPN บริษัทที่ผมอยู่ ก็เปิดรับนะครับ อยู่แถวพระราม 9 ยังไงลองดูก่อนแล้วกันครับ ชีวิตไม่สิ้นก็ดิ้นรนกันไป...เป็นกำลังใจให้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AOD_slowracing
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2008 09:14:15 » |
|
ขอบคุณทุกท่านครับ วันนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร ตัวผมยังรักงานที่ทำและก็ยังรักที่นี่อยู่ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากไปไหนครับ เพราะที่นี่ผมยังเรียนรู้งานได้อีกเยอะ มีพี่ๆที่รักอยู่ก็มาก ตอนนี้ก็พยายามยิ้มรับกับทุกสถานการณ์ที่มันจะเกิดเอาเป็นว่าทำให้เต็มที่ ส่วนผลลัพธ์จะเป็นไงก็ค่อยว่ากันอีกทีนึง ขอบคุณมากๆครับสำหรับทุกโพส และเพื่อนร่วมสายวิชาชีพทุกท่านที่เข้าใจ ดีใจครับที่อย่างน้อยก็มีที่เล็กๆแต่มากด้วยน้ำใจให้ผมได้หลบมาพัก ขอบคุณอีกครั้งครับ สู้ๆโว้ย(ครับ)อ๊อด
เครียดๆ วันไหนว่างๆก็มานั่งคุยกันบ้างดิ บ้านใกล้แค่นี้เอง เว้นวรรคไอทีซักวันมานั่งกินไอซ์ทีกันซักขวดมะ เดี๋ยวว่างๆจะไปนั่งซดหน้าบ้านเลยเจี๊ยบ เดี๋ยวเมาไอซ์ทีโชว์ซะเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oon_Resist .CZ
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2008 09:56:55 » |
|
สิ่งเหล่านี้แหละจะทำให้คุณแข็งแกร่ง เชื่อผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RANDOM.VIP
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2008 10:24:03 » |
|
สู้ ๆๆ เวลามันจะสอนให้เราแกร่งขึ้น เอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เวลาเท่านั้นแหล่ะที่จะบอกได้ว่า "เพื่อนแท้" คือใคร
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2008 15:06:00 » |
|
สู้ๆ ครับ ตอนนี้ระบบงานที่บอสัดผมก็นิ่งๆแระ สบายๆครับ จะหนักหน่อยก็เป็นแค่บางวัน แต่ช่วงแรกอ่า หนักน่าดูเลย อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
smilebiger
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2008 16:46:38 » |
|
เอามาฝากครับ
อาจจะมี เซงบ้าง ในบางครั้ง อาจจะมี เบื่อกันบ้าง ในบางหน อาจจะมี เหม็นขี้หน้า ใครบางคน จงอดทน ทำงานไป เพราะได้ตัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Fong-(le)vin 92
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2008 16:54:00 » |
|
ผมก็ทำ IT ต๊อกต๋อย เหมือนกัน เจอก็เหมือนๆ จขกท เช่นกันครับ ทำได้อย่างเดียว คือ ทำใจ ครับ แต่บริษัทผมก็รับอยู่เหมือนกัน รายละเอียดไปดูที่ www.uih.co.th
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bangyai01
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2008 16:56:49 » |
|
ผมก็เจอปัญหาคล้ายๆ จขกท บริษัทนี้ใช้ผมคุ้มมากทำทุกอย่างยกเว้นเขียนโปรแกรมแรกๆก็หาทางออกด้วยการหางานใหม่สุดท้ายก็คิดด้านบวกสู้ดีก่าเว้ย เปิดอบรมการใช้คอมมันซะเลย ทั้งOutlook, Internet Explorerการใช้อินเตอร์เน็ทให้ปลอดภัยจากไวรัส สแปม สปายแวร์ ฟิชชิ่งเมล์,เทคนิคการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์เล็กๆน้อยๆเช่น การบีบอัดไฟล์รูปภาพ การสแกนไวรัส,การใช้งานโปรแกรมNavisionที่ถูกต้อง แรกๆยอมรับครับเหนื่อยอิ๊บอ๋ายทั้งเตรียมเนื้อหาและหัวข้อในการสอนเอกสารประกอบการสอนแต่ทำไปแล้วเสียงตอบรับจากuser(เช่อตามชื่อเลย)ดีมั่กๆปัญหาจุกจิกไม่มีจากเมื่อก่อนขี้เยี่ยวไม่ออกพวกโทรเรียกตลอด เด๋วนี้มีเวลามานั่งตอบกระทู้ในเวลางาน อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panaejorn
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2008 19:24:37 » |
|
เหอ ๆ
เหมือนกันเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE Racing Club Panaejorn @ AE Racing Club.Net No More Game-Friend Indeed All Zone ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
|
|
|
[[Badd]]
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2008 22:56:36 » |
|
ผมก็อยากทำอะไรมากมาย แต่เจ้านายคิดช้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aummy ae110
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2008 23:29:19 » |
|
คงช่วยไม่ได้ แต่เป็นกำลังใจให้แทนละนะคะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วท 1
|
|
|
|
Oreoshake
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2008 01:59:05 » |
|
คนไอทีเข้าใจกันดีครับ ว่าการสื่อสารกะ Novice User มันยุ่งยากแค่ไหน ยิ่งผู้มีอำนาจยิ่งมักอธิบายยากใหญ่เลย แต่ผมคิดว่า ถ้าตัวเราหนักแน่นในจุดยืน อะไรทำได้ก้อทำไป อะไรที่คิดว่ามันไม่ใช่ ปัญหาที่เกิดมันเกิดมาจาก human ก้อต้องชี้แจงให้เป็นกิจจะลักษณะ หากเป็นผู้มีอำนาจ ก้อทำหนังสือชี้แจงไปครับ การที่มาคิดว่า ถ้าทำไปแล้ว เกิดปัญหาที่ user ทั้งๆที่เรารู้กันอยู่ว่ามันทำให้ระบบดีขึ้น เราก้อต้องพยายามสื่อสารกับ user ให้ได้เพราะแค่การที่จะแก้ไขปัญหาเครื่องนั้นใครๆก้อเป็นได้ เด็กร้านเกมส์ก้อเป็นได้ แต่มันแตกต่างกันตรงที่ It support ต้องดูแล เข้าใจ และสามารถควบคุมการทำงานของระบบนั้น เพราะฉนั้น คุณทำให้ระบบดีได้แล้ว ก้อต้องถ่ายทอดให้ได้ด้วย โดยวิธีการไดอันนั้นแล้วแต่ความถนัด แล้วเมื่อระบบมันเป็นระเบียบ คุณก้อจะสบาย ทุกวันนี้คุณเป็น it support คอยแก้ปัญหา user นะผมคิดว่าสะบายแล้ว ถ้าไม่มีปัญหาคุณก้อไม่หนัก ผมเองเป็น System Engineer ของ Wender รายหนึ่ง วันๆนึงผมต้องคอยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าทีเป็น it support วันละหลายๆราย (เครียดกว่าคุณหลายเท่า) ผมจีงได้มีโอกาสรู้จักกะ it support ที่เจ๋งๆ แค่หนักแน่นและอดทนไปในช่วงแรก พอเข้าที่ละโคตรสบายเลย
ดังนั้น ถ้าการที่คุณจะหางานใหม่ด้วยเหตุผลดังกล่าวละ ผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง งานด้านนี้ไปทางไหนก้อมีเรื่องให้ปวดหมองทุกที่ละ ไม่คนก้อเครื่อง เพราะงั้นผมแนะนำให้ อดทน หนักแน่น ตั้งใจทำงานของคุณต่อไปเถอะ แต่ถ้การเปลี่ยนงาน มีเหตุผลว่า ต้องการความก้าวหน้า ความรู้ ประสบการณ์ อันนี้ผมสนับสนุน
ที่บอสัดผมก้อรับคนอยู่นะ ถ้าสนใจก้อ พีเอ็มมาละกัน แต่งานผมเหนื่อยนะบอกไว้ก่อนเลย เหมือนกะเป็น support 10 ที่ในคนๆเดวอะ ถ้าอยากได้ประสบการณ์ มาอยู่ที่ผมก้อได้นะ ยังไงก้อ พีเอ็มมาครับ
เห็นด้วยกับข้อความนี้และก็เข้าใจความรู้สึกเจ้าของกระทู้ครับ เจอมาเหมือนกัน ผมเองเป็น network engineer อยู่สุวรรณภูมิ ถ้าสนใจก็ติดต่อมานะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|