AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 08:20:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: [-_-] อยากทราบว่าควรเลือกขนาด 1.7 ดีหรือป่าวครับหรือว่าขนาดเท่าไรดีครับ [-_-]  (อ่าน 1876 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
3S-G TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 762


แล้วคุณจะรู้ว่า 1300 อย่างมันก็ได้แค่นี้แระครับบบ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2008 19:17:26 »

 แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..  อยากทราบ...จะเดินท่อใหม่.....ทั้งเส้น....ควรใช้ขนาดไหน .... เห็นช่างท่อบอกว่า 1.7 ดี ..... กว่าขนาดเดิมจะทำให้รถเราวิ่งดีกว่า .... จริงหรือป่าวครับ... ?? ??.......เครื่องของผม 4e-fe 1300 หัวฉีด ....จริง ๆ แล้ว ควรจะใช้ขนาดไหนหรอครับ ..... เพราะว่าจะเปลี่ยนปลายกับหม้อพักกลางด้วยนะครับ.......อย่างไงพี่ๆน้องๆช่วยบอกผมด้วยนะครับ......มือหัดใหม่แต่งนะครับ..... ขอบคุณล่วงเลยครับ:emos ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

"เอาๆรถไม่สวยหรอกแค่พอดูได้แต่งไว้คุยว่า ยุ่น นะ"

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2008 19:48:41 »

1.7 ก็ใช้ได้ครับ เครื่อง1.3 ก็พอแล้วสำหรับท่อขนาดนี้ แต่อย่าให้เกิน 2 นิ้ว
ส่วนพักกลางก็ไส้ตรงครับ สวนพักปลาย ถ้าเกียร์รรมดาก็ไส้ตรงหรือเยื้องก็ได้ ออโต้ไส้ย้อนครับ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2008 08:55:28 »

มาเชียร์ 1.7 ท่อ เหล็ก ครับ  ส่วนใหญ่ เวลาดัดแล้วจะไม่มีรอยคอดด้วยครับ  ลื่น  ถูก ทน ครับ 
บันทึกการเข้า
S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2008 12:09:40 »

เครื่อง 1300   1.7 นิ้ว ครับ วิ่งดีสุดแล้ว
บันทึกการเข้า

3S-G TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 762


แล้วคุณจะรู้ว่า 1300 อย่างมันก็ได้แค่นี้แระครับบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2008 16:16:58 »

แล้วถ้าเกิดเราเดินท่อใหม่แล้วใช้เฮดเดอร์เดิมๆมันวิ่งขึ้นหรือป่าวคร๊าบ
บันทึกการเข้า

"เอาๆรถไม่สวยหรอกแค่พอดูได้แต่งไว้คุยว่า ยุ่น นะ"

redsun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 225


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2008 17:44:28 »

แล้ว เครื่อง 1.6 ล่ะครับ 4AFE เท่าไรดี เอาตั้งแต่เฮดเดอร์เลยได้มั้ย  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
artto_TRD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2008 20:53:25 »

4A น่าจะ 2 นิ้ว สบาย ของผม 5A เดิน 2 นิ้ว ตั้งแต่เฮดเลยครับ
บันทึกการเข้า
^^warriorball^^
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540


เน้นใช้งาน..แต่ขับมันส์...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2008 22:04:51 »

1300 1.7 นิ้ว
1500 1.8 นิ้ว
1600 2.0 นิ้ว
1800 2.2 นิ้ว
1800 โบ 2.5 นิ้ว
2000 , 2000 โบ 3.0 นิ้ว

ปล. การที่ขยายขนาดของท่อให้ยิ่งใหญ่เกิน ม่ายช่ายหมายความว่า เครื่องจะแรงขึ้น ถ้าจะให้ดี ควรใช้ขนาดที่เหมาะกับเครื่องยนต์มากกว่า...
บันทึกการเข้า
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2008 22:49:00 »


ของผมเครื่อง 1300 cc ตั้งแต่เฮดมาถึงพักกลาง ใช้ 1.6 นิ้ว แล้วออกจากพักกลาง 2 นิ้ว วิ่งก็พอได้ แต่ถ้า 2นิ้วทั้งเส้นผมว่ามันใหญ่ไป  แต่ผมว่าถ้าเครื่อง 1300 ไม่ควรเอาแคสออก ผมว่าควรใช้ช่วงหน้าเหมือนเดิมยันพักกลาง ออกจากพักกลางผมว่า 2นิ้ว +พักปลายกะลังดี  ผมเคยลองทำแค่นี้ วิ่ง 180 ก็พอได้สำหรับรถเครื่องเดิม และ cc น้อย แต่ผมเดิน2นิ้วทั้งเส้นมาใหม่ วิ่ง 160 ซะงั้น งานเข้าเลยรู้งี้ไมทำซะก็ดี อิอิอิ 
บันทึกการเข้า
3S-G TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 762


แล้วคุณจะรู้ว่า 1300 อย่างมันก็ได้แค่นี้แระครับบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2008 21:06:15 »

1.7 ก็ใช้ได้ครับ เครื่อง1.3 ก็พอแล้วสำหรับท่อขนาดนี้ แต่อย่าให้เกิน 2 นิ้ว
ส่วนพักกลางก็ไส้ตรงครับ สวนพักปลาย ถ้าเกียร์รรมดาก็ไส้ตรงหรือเยื้องก็ได้ ออโต้ไส้ย้อนครับ

พักกลางไส้เยื้องแทนไส้ตรงได้มั้ยครับ...........แบบว่ามีไส้เยื้องอยู่นะครับ.....
บันทึกการเข้า

"เอาๆรถไม่สวยหรอกแค่พอดูได้แต่งไว้คุยว่า ยุ่น นะ"

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2008 21:13:20 »

ถ้าออโต้มันก็พอได้ครับพักกลางไส้เยื้อง
แต่ถ้าเกียร์ธรรมดาพักกลางไส้เยื้องปลายมันจะไม่ไหลนะครับ เพราะของเดิมๆมันจะเป็นไส้ตรงอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า
satangzaa
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2008 22:15:12 »

เคยเห็นร้านท่อเขาทำแบบนี้อะครับ ....คือว่าใช้พักกลางไส้เยื้องแล้วก็ตัดแคท.....ออกแล้วเอาไส้ตรงเอาไว้ตรงแคทแทนแล้วบอกว่ากับลูกค้าว่าช่วยให้ปลายดีขึ้น.....จริงปะครับมันได้ด้วยหรอครับ(ถ้าจำไม่ผิดรถคันนั้นเกียร์ธรรมดามั้งครับ)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!