AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 01:32:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส)  (อ่าน 3273 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
2teen
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 20:44:20 »

วันนี้ไปทำไฟแอร์มา
ช่างไฟสรุป คอมแอร์ญี่ปุ่น ใช้กล่องแอร์เดิมไม่ได้ ต้องแปลง แถมให้เราไปซื้ออะไหล่เอง รถก็ใช้แอร์ไม่ได้  ร้อนๆๆ
ขับๆไป กำลังจะยูเทิร์น ที่เปิดฝากระโปรงเข้าไปยัดไต้คันแร่งซะงั้น เอ่อ..
โดนค่าอะไหล่ไป300 ค่าแรงอีก400  แอบเซ็งเล็กๆ 
ทีแรกบอกค่าyสาย 4000 พอเห็นไมล์เรา บอกขออีก500 แล้วมาแก้ไฟแอร์ก็โดนอีก
ตัวชดเชยรอบแอร์ ก็เสีย ติดๆดับๆ บางทีแอร์ทำงานเครื่องสั่น บางทีก็ไม่สั่น
อู่บอกของหมด ต้องรอกลางเดือน แถมกรอบเกียร์ดันเอาที่มีพ่นสีมาให้ แล้วเอากรรไกรขูดออก จนถลอกไปหมด   ยกธงขาว

แต่โดยรวมก็แฮบปี้ดี วิ่งสบายกว่าเครื่องเดิมเยอะ แอร์เย็นเจี๊ยบ
บันทึกการเข้า

tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 20:49:09 »

เอาแบบจบง่ายๆก้อ4เอเอฟอีคับ เพราะถ้าเป็น7เอเอฟอีไม่ว่าทวินคอยล์หรือจานจ่าย
มันต้องเอาสัญญาณความเร็วเข้ากล่องซึ่งต้องหาเฟืองไมล์มาใส่เพราะของเดิม7เอเอฟอี
มันวัดความเร็วจากเอบีเอสซึ่ง101ไม่มี เห็นว่าอยู่ต่างจังหวัดถ้าช่างที่ไม่เข้าใจระบบอาจ
จะทำไม่จบคับ เด๋วจะปวดหัวป่าวๆคับ ลองสอบถามช่างดูคับว่าทำได้จริงหรือป่าวนะคับ
ของผมก้อรุ่นเดียวกับคุณอ่ะคับ ก่อนวาง7เอเอฟอีทวินคอยล์ก้อหาข้อมูลเป็นปีคับจาก
ในเว็บนี่แหละคับ(โดยเฉพาะคุณแฟร์ที่ให้ข้อมูลเป็นอย่างดีคับขอขอบคุณมาณที่นี้คับ)
ดูการใช้งานเป็นหลักคับ ศึกษาข้อมูลให้เยอะคับ น้องคนนึงใช้7เอทวินคอยล์แก๊สระบบ
ฟิกซ์มิกซ์ก้อใช้งานได้ดีคับ ไม่มีปัญหาอะไร 4เอเอฟอีก้อไม่ขี้เหร่อะไรนะคับ หาช่างทำง่าย
เกียร์ออโต้ธรรมดาไม่ใช่ectปัญหาน้อย แต่ถ้า7เอหาคนทำจบก้อไม่มีปัญหาอะไรนะคับ
สำคัญว่าจบจริงหรือแค่ลมปากของช่างคับ 7เอดีที่แรงบิดเยอะคับ พาตัวถังไปได้ดีกว่ายิ่ง
นั่งหลายคนจะรู้คับว่าดีกว่าจริงๆ ถ้านั่งน้อยแบบ2คน4เอก้อดีคับเพราะพอรถลอยตัวแล้ว
แรงบิดก้อมีผลไม่มากแล้วคับ แรงม้าและรอบมีผลมากกว่าคับ 7เอช่วงชักยาวรอบปลาย
จะเดินช้ากว่าคับ ลองพิจารณาดูคับ

เหตุผล ที่สัมผัสได้
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!