2teen
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2008 00:40:57 » |
|
ee101 เดิม 4efe 1300 mt ระหว่าง 4a กะ 7a ตัวใหนดีครับ จริงๆ เท่าที่อ่านๆในนี้ ก็สนใจ7aอยู่ แต่ไม่รู้ว่าต้องแปลงมากหรือปล่า พวกปลั๊กไฟ ไมล์ออโต้ เสียบได้เลยมั๊ย ฯลฯ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moon_night
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2008 01:34:29 » |
|
7a ดูจะใหม่กว่าครับ หากติดแก๊ส เลือกรุ่นที่เป็นจานจ่าย น่าจะเหมาะกว่าแบบคอยล์คู่ เพราะตั้งไฟได้ง่ายกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ohero
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2008 17:24:29 » |
|
7A จานจ่ายมันตั้งไฟอย่างไรหรือครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2008 19:04:32 » |
|
7a ดูจะใหม่กว่าครับ หากติดแก๊ส เลือกรุ่นที่เป็นจานจ่าย น่าจะเหมาะกว่าแบบคอยล์คู่ เพราะตั้งไฟได้ง่ายกว่าครับ
ไม่มีความจำเป็นต้องไปตั่งไฟครับ สำหรับ twin coil
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Palmmy_CNX
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2008 19:05:04 » |
|
ผมใช้ คอยด์คู่ + LPG ไม่เหนต้องตั้งไฟเลยครับ ก้อวิ่งปกติดี ใช้มา 3ปีแระ งง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2008 19:20:39 » |
|
ผมใช้ คอยด์คู่ + LPG ไม่เหนต้องตั้งไฟเลยครับ ก้อวิ่งปกติดี ใช้มา 3ปีแระ งง ถูกครับ คน โบราณนะยังมีความคิดว่า ติดแก็สแล้วต้องปรับไฟให้แก่นะครับ แต่ตัว twin coil นะมันปรับให้ตามคาที่มันแปลผันอยู่แล้วละครับ ไม่ต้องไปยุ่งอะไรครับ ส่วนรุ่นจานจ่าย การปรับแต่งบ้านเราก็อาศัย ฟังเสียง หาอู่ที่มีเครื่องมือนั้น น้อยจริงๆ ปรับมั่วๆทั้งนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moon_night
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2008 20:32:07 » |
|
ถูกครับ คอลย์คู่ไม่ต้องตั้งไฟตามที่คุณแฟร์ว่ามาครับเพราะกล่องมันจะสั่งเพิ่มลดไฟจุดระบบเองครับ เพียงแต่ว่าหากมีปัญหา ระบบจานจ่ายจะแก้ปัญหาง่ายกว่าครับ แต่แบบไหนก็ดีทั้งนั้นแหละครับ เจ้าของกระทู้วางกับคุณแฟร์เค้าได้เลย เค้าถนัดมากครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤษภาคม 2008 21:07:25 โดย Moon_night »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แบงค์คัฟ
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2008 20:35:54 » |
|
เชียร์ ๆ 7A-FE Twincoil คับ แก้สฟิกมิก + IK22 ซักชุด ก้อวิ่งสบายแระคับ ในเมือง 1.4 บาทไม่เกิน ถือว่าไม่เลววน๊า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
^ " Moderate In All Thing " ^ @@ Banky Computer @@ขายอุปกรณ์คอม โน้ตบุ๊ค พ็อคเก็ตพีซี ประกอบเครื่อง ...บางคน ไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าว...
|
|
|
Palmmy_CNX
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2008 21:20:23 » |
|
ผมใช้ คอยด์คู่ + LPG ไม่เหนต้องตั้งไฟเลยครับ ก้อวิ่งปกติดี ใช้มา 3ปีแระ งง ถูกครับ คน โบราณนะยังมีความคิดว่า ติดแก็สแล้วต้องปรับไฟให้แก่นะครับ แต่ตัว twin coil นะมันปรับให้ตามคาที่มันแปลผันอยู่แล้วละครับ ไม่ต้องไปยุ่งอะไรครับ ส่วนรุ่นจานจ่าย การปรับแต่งบ้านเราก็อาศัย ฟังเสียง หาอู่ที่มีเครื่องมือนั้น น้อยจริงๆ ปรับมั่วๆทั้งนั้น ช่ายเลย เหนด้วย ตามที่น้าแฟร์บอกอ่าแหละ ผมใช้มายังไม่เคยตั้งอะไรซักอย่าง วิ่งดีไม่มีปัญหา ND 2เขี้ยว แหล่มๆ ซักชุด ก้อวิ่งยาวๆเลย หายห่วง อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2008 21:22:53 » |
|
ผมก้อ ถวินคอยคับ ไม่ตั้งจานจ่ายไรซักอย่าง เพราะคอยส์เสีย 55+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
2teen
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2008 22:32:41 » |
|
วันนี้ไปถอย จานจ่ายมาแล้วครับ เพราะเชียงกงที่ไปเลือก มี7a2ตัว ทั้งทวินและจานจ่าย (ต่างจังหวัดจ่ะ) แต่ตัวทวินดูโทรมกว่า ก็เลยชี้ไปจานจ่าย พรุ่งนี้เอารถไปทิ้ง ถามอีกข้อ เครื่องเดิม ควรตั้งราคาเท่าไรดีครับ สภาพดี ไม่มีเยิ้ม ไม่กินน้ำมันเครื่อง คนรู้จักบอก 8000 แต่มีอยู่อู่นึง รับเทิร์น 5000 แต่ผมไม่ได้ไปวางกับเขา ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Palmmy_CNX
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2008 22:56:02 » |
|
วันนี้ไปถอย จานจ่ายมาแล้วครับ เพราะเชียงกงที่ไปเลือก มี7a2ตัว ทั้งทวินและจานจ่าย (ต่างจังหวัดจ่ะ) แต่ตัวทวินดูโทรมกว่า ก็เลยชี้ไปจานจ่าย พรุ่งนี้เอารถไปทิ้ง ถามอีกข้อ เครื่องเดิม ควรตั้งราคาเท่าไรดีครับ สภาพดี ไม่มีเยิ้ม ไม่กินน้ำมันเครื่อง คนรู้จักบอก 8000 แต่มีอยู่อู่นึง รับเทิร์น 5000 แต่ผมไม่ได้ไปวางกับเขา ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ เครื่องมัน โทรมแต่ภายนอกเหรอป่าวค้าบ สว่นใหญ่ ตจว เค้าไม่ค่อยได้ล้างอ่านะ ท่อน้ำเปนไง ลองสตาทดูเหรอป่าวค้าบ ยังไง ขอให้ได้ เครื่องที่ ดี ถูกใจ แล้วกานนะคับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 01:08:47 » |
|
เอาแบบจบง่ายๆก้อ4เอเอฟอีคับ เพราะถ้าเป็น7เอเอฟอีไม่ว่าทวินคอยล์หรือจานจ่าย มันต้องเอาสัญญาณความเร็วเข้ากล่องซึ่งต้องหาเฟืองไมล์มาใส่เพราะของเดิม7เอเอฟอี มันวัดความเร็วจากเอบีเอสซึ่ง101ไม่มี เห็นว่าอยู่ต่างจังหวัดถ้าช่างที่ไม่เข้าใจระบบอาจ จะทำไม่จบคับ เด๋วจะปวดหัวป่าวๆคับ ลองสอบถามช่างดูคับว่าทำได้จริงหรือป่าวนะคับ ของผมก้อรุ่นเดียวกับคุณอ่ะคับ ก่อนวาง7เอเอฟอีทวินคอยล์ก้อหาข้อมูลเป็นปีคับจาก ในเว็บนี่แหละคับ(โดยเฉพาะคุณแฟร์ที่ให้ข้อมูลเป็นอย่างดีคับขอขอบคุณมาณที่นี้คับ) ดูการใช้งานเป็นหลักคับ ศึกษาข้อมูลให้เยอะคับ น้องคนนึงใช้7เอทวินคอยล์แก๊สระบบ ฟิกซ์มิกซ์ก้อใช้งานได้ดีคับ ไม่มีปัญหาอะไร 4เอเอฟอีก้อไม่ขี้เหร่อะไรนะคับ หาช่างทำง่าย เกียร์ออโต้ธรรมดาไม่ใช่ectปัญหาน้อย แต่ถ้า7เอหาคนทำจบก้อไม่มีปัญหาอะไรนะคับ สำคัญว่าจบจริงหรือแค่ลมปากของช่างคับ 7เอดีที่แรงบิดเยอะคับ พาตัวถังไปได้ดีกว่ายิ่ง นั่งหลายคนจะรู้คับว่าดีกว่าจริงๆ ถ้านั่งน้อยแบบ2คน4เอก้อดีคับเพราะพอรถลอยตัวแล้ว แรงบิดก้อมีผลไม่มากแล้วคับ แรงม้าและรอบมีผลมากกว่าคับ 7เอช่วงชักยาวรอบปลาย จะเดินช้ากว่าคับ ลองพิจารณาดูคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 10:08:24 » |
|
ถ้าจะทำทั้งทีเอา7aไปเลยดิคับต่างกันไม่กี่ตังเองอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
Moon_night
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 11:57:04 » |
|
วันนี้ไปถอย จานจ่ายมาแล้วครับ เพราะเชียงกงที่ไปเลือก มี7a2ตัว ทั้งทวินและจานจ่าย (ต่างจังหวัดจ่ะ) แต่ตัวทวินดูโทรมกว่า ก็เลยชี้ไปจานจ่าย พรุ่งนี้เอารถไปทิ้ง
ถามอีกข้อ เครื่องเดิม ควรตั้งราคาเท่าไรดีครับ สภาพดี ไม่มีเยิ้ม ไม่กินน้ำมันเครื่อง คนรู้จักบอก 8000 แต่มีอยู่อู่นึง รับเทิร์น 5000 แต่ผมไม่ได้ไปวางกับเขา เครื่อง1.3 ได้ราคา 5,000 บาท พร้อมเกียร์ก็โอเคแล้วครับ เว้นแต่ว่าเพิ่งไปเปลี่ยนอะไหล่มาใหม่หลายๆตัว ถ้าแยกขายก็น่าจะได้มากกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2008 19:25:16 » |
|
โอ๊ะโยะโหย บางที ข้างนอกโทรมไป แต่ข้างในสุดตรีน นะครับ อิอิ
ลองเชคๆ ดูละยังง่าคับ อย่าไปดูแต่ข้างนอก ยิ่ง ตจว. โครตขึ้เกียจล้างเรยคับ 55 เพราะผม ก้อ ตจว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
2teen
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2008 18:59:37 » |
|
เครื่อง สรุปว่าได้6000ครับ แต่มีคนรู้จักบอกอีกว่า น่าจะเอามาแยกขาย เกีย ได ปั้มครัช .... ตอนนี้ช่างใส่เครื่องเสร็จแล้ว ได้แป้นแบรก ae101 ไมล์ ae100 หม้อน้ำออโต้ae92 รอช่างไฟอยู่ครับ อะไรๆก็ดี แต่ด้ามเกียร์ออโต้+ครอบเกียร์ มันเก่าๆเลอะๆไปหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tong KKT OBD
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2008 19:22:52 » |
|
7A เลยครับ Twin coil ด้วยนะ ใช้ได้อีกนาน อ้อ พักนี้ มี 7A-FE OBD2 มาแล้วนะ ระบบ ECU เป็นแบบใหม่เหมือน Altis vios เลย ถ้าอยากเล่นของใหม่ ๆ ต่อ scan tools ได้ ก็หา OBD2 นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
2teen
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 16:30:01 » |
|
อับเดทล่าสุดครับ เอารถออกมาวิ่งแล้ว แต่พอไปทำแอร์ ช่างแอร์มึนตึบครับ ต่อสายไฟให้ไม่ถูก ก็เลยกลับไปให้อู่ดู อู่บอกต้องรอช่างไฟ ช่างแอร์คนไทย ช่างไฟคนญี่ปุ่น ตอนนี้แอร์เย็นเจี๊ยบเลย แต่คอมไม่ยอมตัด สรุปค่าวาง 2500 ค่าวายสาย 4500 เครื่อง23000 หม้อน้ำ 1000 ไมล์ออโต้ 1500 ขาเบรก แถม + ค่าล้างแอร์ทั้งระบบ + เติมน้ำยา 1900
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|