AE. Racing Club
27 กุมภาพันธ์ 2568 12:01:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากจะเปลี่ยนเครื่องยนต์  (อ่าน 3199 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
naveesa
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 13:17:23 »

ใช้รถ ToYOtA 3 ห่วงอยู่ เครื่อง 1.6 Exi เวลายีบคันเร่ง  จะเร่งไม่ค่อยขึ้น  จึงอยากจะยกเครื่องใหม่  ช่วยแนะนำหน่อยค่ะว่าควรจะใช้เครื่องรุ่นไหน  ราคาเท่าไหร่  และจะติดแก๊สด้วย  ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 13:42:40 »

ผมว่าเข้าอู่ไปให้เค้าปรับจูนใหม่แล้วค่อย มาลองดูอีกทีครับ

บอกตรงๆเครื่องเก่าผม 4a-fe วิ่งจะตาย บางคนใช้เครื่องตัวนี้ บอกอืด ไม่วิ่ง

ตอนนั้น ความเร็ว 200 สบายๆ  ขับทุกวัน ต้องมี ถึง 170 อย่างต่ำ ทุกวัน

ลองปรับจูนใหม่ดูครับ เพราะการวางเครื่องใหม่ ยาวเหมือนกันคับ..ค่าใช้จ่ายสูงตามไปด้วย

เครื่องใหม่ที่ใช้อยู่ถามว่าแรงไหม ตอบเลยคับว่าแรง แต่ความแรงก็แลกมาด้วยความกินน้ำมันคับ...

กินแบบ รู้แล้วจะไม่อยากวางเครื่องใหม่เลยคับ ลองดูนะครับ...เผื่อจะมีไรดีขึ้น
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 13:43:27 »

มีตังค์เท่าไหร่เอ่ย.........เพราะมันจะช่วยการตัดสินใจด้วย รวมค่าติดแก๊สด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

naveesa
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 14:56:21 »

มีงบประมาณ 60,000 - 65,000 บาท ( วางเครื่องใหม่ 4AG พอไหม + ติดแก๊สด้วย )
บันทึกการเข้า
highwaycat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 15:05:07 »

ไส่พรมรองพื้นหนาเกินไปรึเปล่าครับ  คันเร่งเลยเหยียบไม่สุด
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 15:07:15 »

vอุอุ
บันทึกการเข้า

pongp28
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 15:11:49 »

vอุอุ
 
บันทึกการเข้า

Run-about
naveesa
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 15:22:15 »

ใครทราบข้อมู้ลบ้างครั้ง  ช่วยบอกด้วยค่ะ  กำลังตัดสินใจอยู่ค่ะ 
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 15:25:13 »

น้ำมันแพง จะแรงกันไปถึงไหน อือื
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 15:29:48 »

 
บันทึกการเข้า

nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 16:08:22 »

ลองฟิตเครื่องใหม่ดูหรือยังครับ  ถ้ายังน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีนะ  วางเครื่องใหม่มันก็ดีกว่าถ้าช่างมีประสบการณ์ และเงินเราพอ  รถผมเกียร์ออโต้1.6 มันก็วิ่งดีนะ จังหวะแซงอาจจะขึ้นช้าหน่อยถ้าตอนนั้นรอบมันยังไม่ได้ที่  แต่ถ้าจังหวะที่มันรอบได้ที่แล้วคิกดาวน์ลงไปมันก็เร่งแซงได้ทันใจอยู่นะ    จะมีสะดุดอารมณ์บ้างก็ตรงมุมล่างซ้าย ตรงตำแหน่งเกจบอกระดับน้ำมันอ่ะ  ชอบแดงกระพริบอยู่เรื่อย  (น้ำมันยิ่งแพงอยู่ด้วย หมดเอาๆ)
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
naveesa
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 16:10:29 »

ใช้รถ Toyata  3  ห่วงอยู่  เครื่อง 1.6 Gxi MT  ปี 94  อยากจะวางเครื่องใหม่ เป็น 4A - GE หรือ 4A - FE  ดีกว่ากัน + ติดแก๊ส LPG  ระบบดูด หรือ หัวฉีด  ดีกว่ากัน  ช่วยตอบด่วนนะค่ะ  ใครทราบบ้าง
บันทึกการเข้า
oa_aeclub
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122


สุดๆเลย 200.............ตังค์ในเป๋า


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 16:16:49 »

วาง 4a-ge ไปเลยครับ ค่าวางเล็ดเสร็จไม่น่าจะเกิน สามหมื่นครับ + lpg หัวฉีด จบเลยครับ
แต่ว่าเครื่องเก่าไม่ไหวแล้วหรอครับ หรือว่าเป็นยังไง
บันทึกการเข้า

redsun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 225


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 17:16:19 »

  ใจเย็น ๆ นะครับศึกษาไปเรื่อย ๆ อย่ารีบด่วนตัดสินใจครับ ผมเห็นในคลับ แต่ง  4A-FE แรง ๆ ก็มีให้เห็นครับจะ NA หรือ โบ ก็มีนะครับลองศึกษาดุอีกหน่อย  เงิน 60 -65 k เซ๊ทโบ ก็แรงเอาเรื่องนะครับ  บางทีเงินเหลืออีกต่างหาก เอาไปแต่งสวยให้รถได้อีกครับ แค่ความคิดเห็นนะ เห่อ ๆ ๆ 
บันทึกการเข้า
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 17:29:26 »

มีงบประมาณ 60,000 - 65,000 บาท ( วางเครื่องใหม่ 4AG พอไหม + ติดแก๊สด้วย )

   เงินถึงขนาดนี้ วางได้สบายๆ ฝาดำ เมื่อวานถามราคามาเค้าบอกราคาเครืองขึ้น ครับ
          เครื่อง+เกีย อยุ๋ที่ประมาน 2หมื่น กลางๆแล้ว

               ค่าวาง อีกประมาน 8000 
บันทึกการเข้า

nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 18:28:33 »

20 valve เลยครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
jimcarna
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 20:27:53 »

ผมว่าเข้าอู่ไปให้เค้าปรับจูนใหม่แล้วค่อย มาลองดูอีกทีครับ

บอกตรงๆเครื่องเก่าผม 4a-fe วิ่งจะตาย บางคนใช้เครื่องตัวนี้ บอกอืด ไม่วิ่ง

ตอนนั้น ความเร็ว 200 สบายๆ  ขับทุกวัน ต้องมี ถึง 170 อย่างต่ำ ทุกวัน

ลองปรับจูนใหม่ดูครับ เพราะการวางเครื่องใหม่ ยาวเหมือนกันคับ..ค่าใช้จ่ายสูงตามไปด้วย

เครื่องใหม่ที่ใช้อยู่ถามว่าแรงไหม ตอบเลยคับว่าแรง แต่ความแรงก็แลกมาด้วยความกินน้ำมันคับ...

กินแบบ รู้แล้วจะไม่อยากวางเครื่องใหม่เลยคับ ลองดูนะครับ...เผื่อจะมีไรดีขึ้น


เห็นด้วยครับ...รถผมเดิมๆ+lpg วิ่งได้ 170 เลยครับ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 20:55:49 »

เครื่องเดิม ของ 1.6 GXI มันก็คือเครื่อง4A-FE แหละครับ
จริงๆแล้วเครื่องเดิมมันก็กำลังดีนะครับ ยิ่งเกียร์ธรรมดาด้วย ไม่อืดแน่นอนครับ
ถ้าอืดผิดปกติ ลองเช็คดูก่อนครับว่ามันอืดแค่ไหน แล้วเกิดจากอะไร แก้ไขม่มันก็จะวิ่งเหมือนเดิมแหละครับ
และหากจะติดแก๊ส เครื่องเดิมก็เหมาะอยุ่แล้วครับ ไม่ต้องไปเปลี่ยนเครื่องให้มันวุ่นวาย และกังวลเกี่ยวกับระบบไฟ
แต่หากจะเปลี่ยนจริงๆ ก็เป็น 7A-FE ดีกว่าครับ รับรองไม่อืด เหยียบนิดๆก็มาแล้วครับ ติดแก๊สก็สบายเลย
ถ้า4A-GE ติดแก๊ส มันก็ได้ครับ แต่ที่แนะนำข้างบนมันเหมาะกับการติดแก๊สมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 21:34:40 »

ผมว่าเข้าอู่ไปให้เค้าปรับจูนใหม่แล้วค่อย มาลองดูอีกทีครับ

บอกตรงๆเครื่องเก่าผม 4a-fe วิ่งจะตาย บางคนใช้เครื่องตัวนี้ บอกอืด ไม่วิ่ง

ตอนนั้น ความเร็ว 200 สบายๆ  ขับทุกวัน ต้องมี ถึง 170 อย่างต่ำ ทุกวัน

ลองปรับจูนใหม่ดูครับ เพราะการวางเครื่องใหม่ ยาวเหมือนกันคับ..ค่าใช้จ่ายสูงตามไปด้วย

เครื่องใหม่ที่ใช้อยู่ถามว่าแรงไหม ตอบเลยคับว่าแรง แต่ความแรงก็แลกมาด้วยความกินน้ำมันคับ...

กินแบบ รู้แล้วจะไม่อยากวางเครื่องใหม่เลยคับ ลองดูนะครับ...เผื่อจะมีไรดีขึ้น


เห็นด้วยครับ...รถผมเดิมๆ+lpg วิ่งได้ 170 เลยครับ
เห็นด้วยอีกเสียง
บันทึกการเข้า
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 21:43:36 »

ผมว่าเข้าอู่ไปให้เค้าปรับจูนใหม่แล้วค่อย มาลองดูอีกทีครับ

บอกตรงๆเครื่องเก่าผม 4a-fe วิ่งจะตาย บางคนใช้เครื่องตัวนี้ บอกอืด ไม่วิ่ง

ตอนนั้น ความเร็ว 200 สบายๆ  ขับทุกวัน ต้องมี ถึง 170 อย่างต่ำ ทุกวัน

ลองปรับจูนใหม่ดูครับ เพราะการวางเครื่องใหม่ ยาวเหมือนกันคับ..ค่าใช้จ่ายสูงตามไปด้วย

เครื่องใหม่ที่ใช้อยู่ถามว่าแรงไหม ตอบเลยคับว่าแรง แต่ความแรงก็แลกมาด้วยความกินน้ำมันคับ...

กินแบบ รู้แล้วจะไม่อยากวางเครื่องใหม่เลยคับ ลองดูนะครับ...เผื่อจะมีไรดีขึ้น


เห็นด้วยครับ...รถผมเดิมๆ+lpg วิ่งได้ 170 เลยครับ
เห็นด้วยอีกเสียง

 อีกเสียงคับ เห็นด้วยอย่างรุนแรง ผมก็รถรุ่นเดียวปีเดียวกับ จขกท เลยคับ แถมเกียร์ออโต้อีกต่างหาก
วิ่งน้ำมันได้ 190 แก๊สได้ 170  อยากบอกว่ารุ่นนี้เครื่องเดิมติดแก๊สดีมากๆๆ
อยากให้ลองเช็คดูว่ามันตื้อที่อะไร ผมว่าบางทีส้นผมบังภูเขานะคับ
ของผม ล้างเกียร์ ถ่ายน้ำมันเกียร์ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ กลับมาวิ่งปรู๊ดปร๊าด เหมือนเดิมเลย
ด้วยความหวังดีคับ ไม่ได้ขัดใจนะ แล้วคุณจะรู้ว่า 4afe เดิมๆมันขับมันทีเดียว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!