AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 15:48:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยทีครับ ติดแก๊สหัวฉีด Voltran มา หัวฉีดเสื่อม(ร้านว่างั้น) เหยี่ยบไม่ขึ้น  (อ่าน 4537 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
somkid.tada
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116


ชีวิตคนเราก็เท่านี้ สุดท้ายก็คืนเขาไป


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008 12:04:12 »

เอาไงดี เซ็งเลยยย อยากใช้หัวฉีดอยู่ มีร้านที่เขาติดหัวฉีดอื่น ๆ ที่ไม่ต้องใช้ Voltrans มั้ยครับ อู่ที่ไปติดก็ไกลแสนไกล มีมั้ยครับฝั่งธนที่บริการดี ๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า

=จุดหมายของชีวิตคืออะไร เกิดมาชาตินี้ควรทำอะไร ทำไมต้องเกิดมา และผมได้พบแล้ว! มีคนให้คำตอบผมได้แล้ว=
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008 14:23:02 »

ผมไม่ทราบว่าหัวฉีดเดี่ยวของ voltran มีค่าความต้านทานกี่โอมห์...แต่ถ้า 3 โอมห์ลองไปหาหัวฉีดเดี่ยวแปะตรา schneider มาเปลี่ยน (ควรเปลี่ยนทุกหัวยกชุดพร้อมกัน) ถ้าจำไม่ผิดต้องให้ทางร้านที่ขายเค้า calibrate หัวฉีดก่อนเอาไปติดตั้งแทนของเดิมด้วยครับ

ป.ล. ยังไงลองโทรไปสอบถามรายละเอียดทางเทคนิคกับ บ.เนชั่นแก๊ส ผู้นำเข้า schneider โทร. 0-2810-0581 ถึง 3 ก่อนนะครับ...กลัวเอาเข้าจริงดันใช้แทนกันไม่ได้เพราะอาจมีข้อจำกัดบางอย่างน่ะครับ

บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
somkid.tada
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116


ชีวิตคนเราก็เท่านี้ สุดท้ายก็คืนเขาไป


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008 15:04:47 »

ขอบคุณครับ จะโทรไปดูครับ กำลังคิดอยู่ว่า ถ้าไม่ดีอีกละก็ เปลี่ยนยกชุดแมร่งงมันเลย รำคาญแล้ว
บันทึกการเข้า

=จุดหมายของชีวิตคืออะไร เกิดมาชาตินี้ควรทำอะไร ทำไมต้องเกิดมา และผมได้พบแล้ว! มีคนให้คำตอบผมได้แล้ว=
somkid.tada
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116


ชีวิตคนเราก็เท่านี้ สุดท้ายก็คืนเขาไป


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008 15:39:35 »

เช็คมาแล้วความต้านทาน 5 โอมครับสำหรับหัวฉีด Voltran แต่ไม่รู้ขนาดรู ไม่งั้นเอาของยี่ห้ออื่นเสียบแทนจะไม่ไหวเอา วิ่งได้แต่อัตราผสมระหว่างแก๊สกับอากาศจะไม่ได้เอา
บันทึกการเข้า

=จุดหมายของชีวิตคืออะไร เกิดมาชาตินี้ควรทำอะไร ทำไมต้องเกิดมา และผมได้พบแล้ว! มีคนให้คำตอบผมได้แล้ว=
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2008 11:32:19 »

มาเพิ่มเติมข้อมูลครับ...ภาพชุดคิทติดตั้งระบบหัวฉีด voltran ชุดใหม่ที่มีบริษัทหนึ่งนำเข้ามาในไทย เปลี่ยนหัวฉีดเดี่ยวมาใช้ของบริษัท rail อิตาลี แทนแล้ว (schneider ก็น่าจะเป็น rail นี่แหละ เหมือนกันเป๊ะ ต่างกันที่สติ๊กเกอร์) 

ป.ล. มีบางท่านให้ความเห็นว่าหัวฉีด rail ที่จริงแล้วอิตาลีจ้างจีนทำอีกที แต่ผมว่าถ้าเป็นจริงตามนั้นก็ขอให้ควบคุมคุณภาพให้ได้มาตรฐานก็เป็นพอครับ

บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
muoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2008 11:40:54 »

เปลี่ยนชุดหัวฉีดแล้วกล่องควบคุมล่ะคับต้องเปลี่ยนด้วยป่าว

ถ้ามันสูงมากก้อเล่นมิกเซอร์+แรมด้าเลยคับ
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2008 11:58:37 »

เปลี่ยนชุดหัวฉีดแล้วกล่องควบคุมล่ะคับต้องเปลี่ยนด้วยป่าว...

ไม่ต้องครับถ้าค่าความต้านทานหัวฉีดเหมือนกัน แต่อาจต้องเดินสายไฟเข้าหัวฉีดใหม่เพราะ socket เสียบปลั๊กสายไฟที่หัวฉีดไม่เหมือนกัน กับเปลี่ยนขนาด nozzle ให้เข้ากับหัวฉีดใหม่ครับ

ป.ล. ภาพการ calibrate (ยังนึกคำไทยที่เหมาะสมไม่ออก ขอเรียกไปพลาง ๆ ก่อนว่าตั้งค่าหัวฉีดละกันครับ) หัวฉีดใหม่ของบริษัท rail ก่อนนำไปติดตั้งครับ

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 พฤษภาคม 2008 12:14:57 โดย Ralphy » บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
phakorn_tui
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2008 14:05:20 »

calibrate = การเปรียบวัด ครับผม จากเด็กวิดวะครับ
บันทึกการเข้า
somkid.tada
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116


ชีวิตคนเราก็เท่านี้ สุดท้ายก็คืนเขาไป


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2008 14:42:09 »

ตกลงผมโทรหาร้านช่างเปี้ยก บางบัวทอง นัดกันพรุ่งนี้ โดยจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีด Rail ตามเพื่อน ๆ แนะนำ ได้ผลไงจะมาแจ้งให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า

=จุดหมายของชีวิตคืออะไร เกิดมาชาตินี้ควรทำอะไร ทำไมต้องเกิดมา และผมได้พบแล้ว! มีคนให้คำตอบผมได้แล้ว=
somkid.tada
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116


ชีวิตคนเราก็เท่านี้ สุดท้ายก็คืนเขาไป


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2008 14:43:46 »

แต่คงไม่กลับไปเล่นมิกส์ครับ ลงทุนมาเยอะแระ ลองถูไถไปอีกสักตั้ง ได้ผลไงจะคอยรายงานให้ทราบโดยทั่วกัน
บันทึกการเข้า

=จุดหมายของชีวิตคืออะไร เกิดมาชาตินี้ควรทำอะไร ทำไมต้องเกิดมา และผมได้พบแล้ว! มีคนให้คำตอบผมได้แล้ว=
somkid.tada
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116


ชีวิตคนเราก็เท่านี้ สุดท้ายก็คืนเขาไป


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2008 19:59:16 »

รายงานเพิ่มเติมครับ ตกลงเปลี่ยนหัวฉีดใหม่แล้ว อาการเหมือนเดิมทุกอย่าง สรุปว่าเสียโง่ฟรี ๆ 4500 บาท ไม่หาย(คิดเสียว่าถือโอกาสเปลี่ยนหัวฉีดแระกัน)

จนมาหายเป็นปกติก็เพราะเปลี่ยนหัวเทียนเป็ฯ ngk platinum ราคา 120 B จริง   ๆ อยากได้ iridium แต่ราคาแพงไป หัวละ 350 บาท ไม่ไหว เอาไว้คราวหน้าแระกัน หุหุ ไงก็ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า

=จุดหมายของชีวิตคืออะไร เกิดมาชาตินี้ควรทำอะไร ทำไมต้องเกิดมา และผมได้พบแล้ว! มีคนให้คำตอบผมได้แล้ว=
eddy
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 19:28:17 »

calibrate = การเปรียบวัด ครับผม จากเด็กวิดวะครับ

ภาษาที่วิศวกรใช้กันเรียกว่า สอบเทียบ ครับ  จากวิศวกรอาวุโส
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!