AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 17:25:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเล่นๆ เกี่ยวกะเอาฝาบรอนซ์ไปเซตโบครับ  (อ่าน 1735 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2008 00:45:12 »

คือตอนนี้คิดเล่นๆ(แต่ตังยังไม่มี แหะ.. แหะ..)ว่าจะเอา20vฝาบรอนซ์ไปเซตโบครับ กะเอาให้ขับสนุกขึ้นมาอีกนิด บูสน้อยๆสัก.4-.6ครับ เหอๆๆ(น้อยเหรอเนี่ยยย..)     


ที่อยากรู้คือ มันจะทำยากไหมครับ  ต้องมีอะไรมั่งที่จะใช้   กล่องต้องเปลี่ยนไหม(อันนี้สงสัยอีก คือตอนนี้ติดlpg หัวฉีด จะใช้กล่องแก๊สสั่งจ่ายแก๊สมากตอนบูสได้ไหมครับ)
 ทักทาย
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2008 09:46:24 »

แอบมาดู
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2008 09:48:23 »

 แอบดู แอบมาดู
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2008 10:53:21 »

น่าสนใจเหมือนกันนะครับ 20 วาล์วเซ็ตโบ ก็เคยเห็นมีคนทำเยอะเหมือนกันนะครับ ลองย้อนไปดูเมื่อ เกือบ 2 ปีกว่านี้ มี 20วาล์วฝาบอร์น เปลี่ยนกล่องฝาดำ + จูนอีมาเนจ + พว่งโบ รู้สึกจะออกมาจาก อู่ลี ลองย้อนไปหาดู

ส่วนตัวผมคิดว่า 20วาล์ว มันมีนิสัย N/A รอบจัดมาก  ทำในแนวทางของมัน อาจจะแรงมาก และขับสนุกมาก ๆ เลยนะครับ เล่นพวก ฝาสูบ ท่อ แคมแต่ง ทางเดินอากาศ อาจจะแรงไม่ยากนะครับ แต่ปัญหาอยู่ที่ ของแต่ง มันหายากอ่ะ ยังจะเห็น ของ 4A-GE ฝาลายเยอะกว่าอีกอ่ะครับ ถ้าไปแข่งสนามพีระ ล่ะใช่ทางเขาเลย ผมว่าเครื่อง N/A มันวิ่งพีระได้ดีมากเลยนะ ไม่แน่อาจจะเนียนกว่าเครื่องเทอร์โบอีก
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2008 11:02:14 »

ส่วน LPG หัวฉีด ปรับน้ำมันได้ไหม  .. ปกติมันใช้สัญญาณหัวฉีดจากกล่องเดิมมาฉีดแก๊สในปริมาณที่เท่า ๆ กันเพื่อให้ A/F ยังใกล้เคียงการใช้น้ำมัน ดังนั้นพอบูตมาน้ำมันบาง ปกติเราเปลี่ยนหัวฉีด ปั้มติ๊ก แล้วปรับการฉีด ไล่จูน A/F ใหม่ตั้งแต่ รอบเบา ยันบูสตัด

และเมื่อทำน้ำมันเสร็จ ก็ค่อยมาเทียบแก๊สหัวฉีดเอาอีกที แต่ปัญหาจะเกิดกับหัวฉีดแก๊สตอนนี้ เพราะตอนบูสมา หัวฉีดแก๊สจะสู้แรงบูสไม่ได้ ฉีดแก๊สไม่ออก กลายเป็นบาง แล้วก็พัง .. ต้องหาหัวฉีดแก๊สสำหรับเครื่องเทอร์โบ หรือแก้ปัญหากันไป

สรุป ทำน้ำมันให้ดีก่อน แล้วก็เอาสัญญาณ จากหัวฉีดน้ำมันไป เทียบแก๊ส แล้วอ่าน A/F ดูว่า ช่วงบูตมา ไม่บาง ก็เสร็จแล้ว ไม่ยากอะไร
บันทึกการเข้า
A'_Chai
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2008 11:05:39 »

 ตาปริบๆ แอบมาดูด้วย กำลังเก็บของ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2008 12:33:14 »

จริง ๆ แล้วนะผมว่า กล่อง ECU แก๊สน่ะ ไม่ต้องทำให้ยากหรอกครับ เพราะกล่องรถบ้านเดี๋ยวนี้เก่งเยอะแล้ว 32 bit กันหมด

ผมอยากลอง concept นี้นะ (ขอขายไอเดียครับ)
 
    1. ผมจะเรียกว่า Gas Driver ECU ทำเป็นวงจรรับสัญญาณหัวฉีด เดิมเข้ามา 1 สูบ - 8 สูบ มีวงจรภาครับเข้าไป ผ่านเข้าไปที่ CPU
   2. CPU จะรับสัญญาณ เลือก GAS/น้ำมัน หรือ Auto โดยจะต่อวัดรอบ RPM เข้าไปให้เลือกแบบ Auto มีสัญญานไปต่อหลอดไฟ
        ให้คนขับรู้ว่าเป็นแก๊ส หรือน้ำมัน
   3. เขียนโปรแกรม มีตารางเทียบ ฉีดน้ำมัน เท่าไหร่ จะเอาแก๊สออกเท่าไหร่ อาจจะเทียบเป็น milisec หรือ % ก็ว่ากันไป
    4. วงจรออกจาก CPU จะเป็นแบบต่อไปหัวฉีดเดิมและเข้าหัวฉีดแก๊สด้วย โดย Gas driver จะเลือกให้เอง

ใครสนใจคุยกันได้ หรือลองทำดู ทำขายถูก ๆ อยากเห็นของคนไทยบ้างครับ

       
         ไม่ต้องทำอะไรอีกแล้วครับ เพราะถ้าไม่พอดี หนา-บางใน 20-25 % กล่องรถบ้านจะแก้ไขให้เอง แค่นี้เอง แล้วเวลาทำเครื่องจะจูนเพิ่ม ก็เอา E-mange ที่คุ้นเคยกันดีมาต่อ จูนกันไป

 


 
   

บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2008 14:40:35 »

ตอบเล่นๆ ครับ ว่า ทำได้ สบายมาก  ใส่ T8834D ไป เลย ครับ
บันทึกการเข้า
sitnonXtreme
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 798


GE DA-KE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2008 00:17:59 »

 เหอๆๆ

บันทึกการเข้า

รับวางเครื่องยนต์ (TOYOTA)
088-5484566
Line ID :  sitnonxtreme


nokinter4
AE Racing Club Staff
มือเก่าหัดแข่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 246


Go for win !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2008 01:02:47 »

ง่ายนิดเดียว ถ้าอยากทำคับ
แต่เปลี่ยนลูกซุป โบหาเอาตามชอบ มีกล่องพ่วงสักใบ ก็จบแล้วคับ

รับรองว่า ขับโบ สนุกกว่าเยอะคับ และจะลืม na โดยเฉพาะ ของพี่โต นี่ทำให้ตายในไทย
ก็สู้ honda ไม่ได้หรอกคับ
บันทึกการเข้า

Ohm4ag
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 395


E85 มานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2008 07:43:26 »

ตอบเล่นๆ ครับ ว่า ทำได้ สบายมาก  ใส่ T8834D ไป เลย ครับ

เวอร์เกิ๊น
บันทึกการเข้า

TUNE BY PUISHICOOL
Bamboo Shop เกาะสมุย
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!