otammzo
|
|
« ตอบ #140 เมื่อ: 12 เมษายน 2011 14:27:45 » |
|
สอบถามหน่อยครับถ้าผมจะเข้าไปให้พี่จูนให้สามารถเข้าไปหาได้ที่ไหนครับแล้วค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ หม้อต้ม Bigas หม้อต้ม Magic หม้อต้ม Tomasetto A ไอเดิล B เซน C พาวเวอร์วาล์ว หม้อต้ม Autogas
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
otammzo
|
|
« ตอบ #141 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 12:58:41 » |
|
หลังจากอ่านแล้วลองจูนเองแล้วตอนนี้ได้ผลแล้วครับขอบคุณมากครับเทสวิ่งไปกลับชัยนาท 370กิโล เติมแก๊สไป305เต็มถังเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
otammzo
|
|
« ตอบ #142 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011 13:03:50 » |
|
หลังจากอ่านแล้วลองจูนเองแล้วตอนนี้ได้ผลแล้วครับขอบคุณมากครับเทสวิ่งไปกลับชัยนาท 370กิโล เติมแก๊สไป305เต็มถังเลยครับ
แต่เวลาวิ่งในเมืองมันกินอีกแล้วครับกินเท่าตัวของวิ่งนอกเมืองเลยหมดปัญญาแล้ว T T
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
2300
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 94
AE 92
|
|
« ตอบ #143 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011 22:16:05 » |
|
ไม่กล้าจูนเอง กลัวจูนไปจูนมาแล้วมันไปกันใหญ่แต่ก็อยากจูนเองเพราะเราจะรู้ด้วยตัวเราเองช่วยแนะนำหน่อยค่ะมันเป็นระบบดูด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
|
« ตอบ #144 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2011 03:07:34 » |
|
ใครอยากให้ผมจูนให้ ฟรี มาได้ที่พุทธมณฑลสาย4ครับ ส่งPM มานัดวัน/เวลากันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
otammzo
|
|
« ตอบ #145 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 17:15:56 » |
|
วันนี้ผมลองจูนใหม่แต่ตัวไอเดิลผมเปิด5รอบเลยอะครับถึงจะนิ่ง2รอบนี่เปิดแอร์ดับเลยแบบนี้ปกติป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
stamp
|
|
« ตอบ #146 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011 09:41:50 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Fong-(le)vin 92
|
|
« ตอบ #147 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011 09:52:45 » |
|
ผมปิด idle เลย เพราะเปิดไว้ผมว่าเปลืองแก๊สนะ พราจอดรถเฉยๆแก๊สมันก็ถูกใช้งาน ปรับ sense ดีดี ใช้แรงดูดของเครื่องรักษารอบเดินเบาเอาดีกว่า แต่ถ้าให้ดีต้องตั้งวาล์วด้วย ผมก็ปรับแต่ก็สวิงบ้างไม่มาก เพราะยังไม่ได้ตั้งวาล์วเลยตั้งแต่ติดแก๊สมา 3 ปีแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Gozilator
|
|
« ตอบ #148 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2011 19:08:15 » |
|
ของเดิม idle 3 รอบ sense 1 รอบ power valve 3 1/2 รอบ อัตราสิ้นเปลืองอยู่ 1.2 บาท ต่อ 1 กิโลเมตร ขอลองปรับใหม่ idle 1 รอบ sense 1 รอบ และ power valve 3 รอบครับผม ลองทำแบบขับไป-ปรับไป เหยียบไม่สะดุดแต่พอรอบตกเกือบถึงเดินเบาเหมือนเครื่องจะดับเลยขยับ idle ไปอีก 1/4 รอบ จะลองใช้ดูไม่รู้อัตราเชื้อเพลิงจะลดลงไหม เครื่อง 5A-FE 1500 CC. ปล. แต่ละคันไม่ทราบว่าการปรับจำนวนรอบจะต่างกันมากไหมครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มิถุนายน 2011 20:35:02 โดย Gozilator »
|
บันทึกการเข้า
|
ในโลกของคนตาบอด ตาดีข้างเดียว..เป็นราชาได้
|
|
|
Big_PraYooN~
|
|
« ตอบ #149 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011 09:03:17 » |
|
ขอถามว่า คือเครื่องผมบางครั้งก็เดินเบาที่พันนิดๆ บางทีก็เดินเบาที่ 800
คือตอนจูนก็จูนให้เดินเบาที่ 800 แต่บางทีรอบเดินเบาก็ขึ้นเป็น พัน อ่าครับ อยากรู้จัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*เด็กหัดถ่าย
|
|
|
jrn12
|
|
« ตอบ #150 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011 02:30:55 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ooAmmYoo
|
|
« ตอบ #151 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 14:33:12 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
|
« ตอบ #152 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2011 16:17:30 » |
|
ขอถามว่า คือเครื่องผมบางครั้งก็เดินเบาที่พันนิดๆ บางทีก็เดินเบาที่ 800
คือตอนจูนก็จูนให้เดินเบาที่ 800 แต่บางทีรอบเดินเบาก็ขึ้นเป็น พัน อ่าครับ อยากรู้จัง
ล้างปากลิ้นเร่งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
|
« ตอบ #153 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2011 16:19:32 » |
|
เวลาคุณวิ่งจริงๆหรืออยากขับความเร็วสูงสุด (top speed) มันใช้รอบเท่าไร จูนรอบเท่านั้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ooAmmYoo
|
|
« ตอบ #154 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 22:03:28 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
|
« ตอบ #155 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 20:25:42 » |
|
ของเดิม idle 3 รอบ sense 1 รอบ power valve 3 1/2 รอบ อัตราสิ้นเปลืองอยู่ 1.2 บาท ต่อ 1 กิโลเมตร ขอลองปรับใหม่ idle 1 รอบ sense 1 รอบ และ power valve 3 รอบครับผม ลองทำแบบขับไป-ปรับไป เหยียบไม่สะดุดแต่พอรอบตกเกือบถึงเดินเบาเหมือนเครื่องจะดับเลยขยับ idle ไปอีก 1/4 รอบ จะลองใช้ดูไม่รู้อัตราเชื้อเพลิงจะลดลงไหม เครื่อง 5A-FE 1500 CC. ปล. แต่ละคันไม่ทราบว่าการปรับจำนวนรอบจะต่างกันมากไหมครับ รอบที่ปรับแต่ละคันจะไม่เท่ากันครับ หากอยากวิ่งแรงๆ ก็ทำpeak turning ที่รอบสูงขึ้นครับ การปรับรอบเดินเบา ก็ปรับขึ้นไปจนได้รอบที่เราต้องการ บางกรณี หากเดินเบาไม่นิ่งก็อาจจะมีปัญหามาจากกรองแก็สตันหรือปากลิ้นเร่งสกปรก ให้ล้างปากลิ้นเร่ง หรือเปลี่ยนกรองแก็สก่อนจูนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pongpret
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #156 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2011 18:51:01 » |
|
ขอบคุณมักๆเรยคับใช้งานดีก่าเดิมเยอะเลยคับแต่ไม่รู้ว่าจะซดหรือจะเซฟนะคับต้องลองวิ่งทางไกลดู ที่แน่ๆอัตราเร่งดีขึ้นมักๆทั้งที่เปิดแอร์ แต่ก่อนรถผมพอคอมแอร์ทำงานมันจะอืดมากเร่งยังไงก็ไม่ขึ้นเลยคับแต่พอแอร์ตัดจะวิ่งดีมากเลย อ้อ!เกือบลืมของผมมัน 4A-FE น่ะคับ ขอบคุณคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nut_Flush .CZ
|
|
« ตอบ #157 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2011 09:52:08 » |
|
รถผมปิดไอเดิลหมดเลย ทำไมรถไม่เห็นสะดุดอะไรเลยอะครับ งง?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
|
« ตอบ #158 เมื่อ: 03 มกราคม 2012 12:53:39 » |
|
รถผมปิดไอเดิลหมดเลย ทำไมรถไม่เห็นสะดุดอะไรเลยอะครับ งง?
Idle มันใช้จ่ายแก็สคุมรอบตอนเดินเบาครับ การปิดก็ยังสามารถจูนให้เดินเบาได้ ซึ่งจะเอาแก็สจากท่อsenseมาจ่ายแทนแต่ถ้าจูนไม่ดีจะมีโอกาสรอบเดินเบาไม่นิ่งสูง อาการสะดุด ไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับการปิดidleหรอกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sitdick
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #159 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 01:04:14 » |
|
ต้องลองบ้างละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|