AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 02:01:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 9  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เทคนิคการจูนแก็ส ระบบมิกเซอร์ ( คุณสามารถทำได้เอง )  (อ่าน 164297 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~POOMZA~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,164


ปูม 081-7045833


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008 23:37:59 »

ขอบคุณสำหรับ ความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

...ใต้ฟ้าสีคราม...
Jack_Rotta
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #41 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2008 11:14:41 »

 เหวอ  ขอบคุณมากๆ คร้าบ ผมกำลังหาวิธีจูนอยู่เลย
บันทึกการเข้า
bear witch project
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


อ่าน ว่า "เสล - อัท - ทริ" ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2008 23:43:28 »

สอบถามนิดนึงครับ

คือตอนนี้ผมลองจูนตามนั้นแต่พอคาลยไอเดิ้ลให้รอบเดินเบาตอนไม่เปิดแอร์นิ่งประมาณ750-800     
พอเปิดแอร์รถสั่นครับเลยเพิ่มตัวไอเดิ้ลอีกนิดนึง (เท่าที่ดูยังเปิดไม่ถึง 2 รอบ) แอร์นิ่งครับ
แต่พอปิดแอร์รอบเดินเบาตกครับ    ไม่รู้เพราะอะไร
.......เครียด   เข้าร้านก้อไม่จบ จูนเองก็งง ...........แก๊สก้อกิน
บันทึกการเข้า


รถกูเก่า แต่ถ้าอยากมันส์ ..คุณ..ดันมา
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2008 20:33:34 »

แคะเข้มูก แคะเข้มูก แคะเข้มูก เอาอย่างนี้ล่ะกันนะครับ  (ถ้าไม่เข้าใจ ต้องทำใจนะครับ..... แหะ.. แหะ..)

-- สตาร์เครื่องให้ติด  แล้วให้เปลี่ยนไปเป็นแก๊ส (ก็คือให้เดินเบาเป็นแก๊สอะครับ.)
-- กดคันเร่งสัก 3-4 พันรอบ ค้างไว้นะ แล้ว หมุนปิดเพาเวอร์วาวเข้าๆ ๆ ๆ  จนเครื่องเริ่มใกล้จะดับ (แต่ไม่ให้ดับนะ) มันจะกระตุกๆ (นี่คือเขตต่ำสุดจำไว้นะ)
-- แล้วก็ หมุนเปิดออกมาสักหน่อยจนกว่ารอบเครื่องจะพอดีๆ (เหมือนกับตอน รอบเดินเบา ของน้ำมัน) พอรอบเครื่องพอใจนิ่งๆ เสียงสบายๆ (จะเข้าใจไหมนี่)
-- ก็ปล่อยคันเร่ง (แล้วนั่งพักกินน้ำ มาทำต่ออย่าอู้...ฮิ) แล้วก็หมุน เปิด เซนท์ ออกสัก 2-3 รอบ 
-- ตามด้วย ค่อยๆหมุนปิด ไอเดิล ลงไปทำละน้อยๆ ๆ จนกว่าจะขันไอเดิลจนสุด (พยายามเลี้ยงอย่าให้เครื่องดับนะ ถ้าจะดับให้เปิด เซนท อีกรอบ)
-- พอหมุน ปิด ไอเดิลได้ ก็มาจูนเซนท นะ  เริ่มแล้วนะ งงๆ ๆ ๆ ล่ะสิ ฮิ ฮิ ๆ ไม่ยากหลอกครับ
-- เริ่มหมุนเซนทเข้าไปจนกว่าเครื่องจะเหมือนใกล้ๆ จะดับ(แต่อย่าให้ดับนะ) แค่เกือบดับ ๆ น่าจะอยู่ที่ 800 รอบ แล้วะ ให้เปิด ไอเดิลออกมาชดเชยขึ้นอีกนิดเดียว ให้ได้รอบเดินเบาตามต้องการ
-- แล้วทดลองเปิดแอร์ดูว่า พอใจหรือเปล่า ไม่แอร์เริ่มเดิน และตัด เครื่องเหมือนจะดับ ก็ให้เพิ่ม ไอเดิล อีกนิดเดียวนะครับ..

 แหะ.. แหะ..  ผม ๆ ๆ ๆ ๆ  เริ่ม  เวียนหัว  ไม่เอาแล้ว พิมพ์ก็ไม่ค่อยเป็น  มาหาดีกว่า เดี๋ยวจัดให้ครับ  ถนน345 ปทุมธานี ครับ....
  แคะเข้มูก
บันทึกการเข้า
PROTOYOTA
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 27


คนนี้แหละที่ไม่ยอมให้ไป


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2008 23:50:37 »

แคะเข้มูก แคะเข้มูก แคะเข้มูก เอาอย่างนี้ล่ะกันนะครับ  (ถ้าไม่เข้าใจ ต้องทำใจนะครับ..... แหะ.. แหะ..)

-- สตาร์เครื่องให้ติด  แล้วให้เปลี่ยนไปเป็นแก๊ส (ก็คือให้เดินเบาเป็นแก๊สอะครับ.)
-- กดคันเร่งสัก 3-4 พันรอบ ค้างไว้นะ แล้ว หมุนปิดเพาเวอร์วาวเข้าๆ ๆ ๆ  จนเครื่องเริ่มใกล้จะดับ (แต่ไม่ให้ดับนะ) มันจะกระตุกๆ (นี่คือเขตต่ำสุดจำไว้นะ)
-- แล้วก็ หมุนเปิดออกมาสักหน่อยจนกว่ารอบเครื่องจะพอดีๆ (เหมือนกับตอน รอบเดินเบา ของน้ำมัน) พอรอบเครื่องพอใจนิ่งๆ เสียงสบายๆ (จะเข้าใจไหมนี่)
-- ก็ปล่อยคันเร่ง (แล้วนั่งพักกินน้ำ มาทำต่ออย่าอู้...ฮิ) แล้วก็หมุน เปิด เซนท์ ออกสัก 2-3 รอบ 
-- ตามด้วย ค่อยๆหมุนปิด ไอเดิล ลงไปทำละน้อยๆ ๆ จนกว่าจะขันไอเดิลจนสุด (พยายามเลี้ยงอย่าให้เครื่องดับนะ ถ้าจะดับให้เปิด เซนท อีกรอบ)
-- พอหมุน ปิด ไอเดิลได้ ก็มาจูนเซนท นะ  เริ่มแล้วนะ งงๆ ๆ ๆ ล่ะสิ ฮิ ฮิ ๆ ไม่ยากหลอกครับ
-- เริ่มหมุนเซนทเข้าไปจนกว่าเครื่องจะเหมือนใกล้ๆ จะดับ(แต่อย่าให้ดับนะ) แค่เกือบดับ ๆ น่าจะอยู่ที่ 800 รอบ แล้วะ ให้เปิด ไอเดิลออกมาชดเชยขึ้นอีกนิดเดียว ให้ได้รอบเดินเบาตามต้องการ
-- แล้วทดลองเปิดแอร์ดูว่า พอใจหรือเปล่า ไม่แอร์เริ่มเดิน และตัด เครื่องเหมือนจะดับ ก็ให้เพิ่ม ไอเดิล อีกนิดเดียวนะครับ..

 แหะ.. แหะ..  ผม ๆ ๆ ๆ ๆ  เริ่ม  เวียนหัว  ไม่เอาแล้ว พิมพ์ก็ไม่ค่อยเป็น  มาหาดีกว่า เดี๋ยวจัดให้ครับ  ถนน345 ปทุมธานี ครับ....
  แคะเข้มูก

  ช่วงไหนครับเอาแบบไปถูกนะครับ  คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2008 21:16:24 »

[b]>>>  ก็อยู่แถวๆ ถนน 345   อ.เมือง ปทุมธานี 

--  วิ่งมาบางใหญ่ก็เข้าได้  เข้ามาจากราชพฤก ก็ได้  มาทางสะนวลฉวี ก็ได้  PM มาได้เลยครับ 

 เหอๆๆ เหอๆๆ  คิดไม่แพงครับ  รับรอง ไม่เกิน แสน ครับ.....
เหวอ  แหะ.. แหะ..[/b]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 สิงหาคม 2008 21:20:21 โดย Nick EE90->4A-GE » บันทึกการเข้า
talentman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2008 00:41:25 »

วิธีนี้เยี่ยมเลยครับ สุดยอด

รถผม 4E-FE

เติมไป 40.4 ลิตร

วิ่งไป 480 โล

ตก 11.88 โล/ลิตร

1.13 บาท/โล ราคาแก๊ส 13.50 ลำปางนี้แก๊สแพงจริงๆ ซุบซิบ

แต่ผมวิ่งไม่เร็วนะประมาน 70-90
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2008 09:49:08 »

>>>  ดีใจด้วยครับบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 20:34:34 »

----  สำคัญมากครับกระทู้นี้ เดี๋ยวหายไปยุ่งเลย  ----
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008 20:13:07 »

>>>  ใครปีปัญหา อื่นๆ เชิญครับ.
บันทึกการเข้า
Ton_Kab
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 697



ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2008 15:41:25 »

ผมว่าจะย้ายมิกซ์ เอามาไว้หลังกรองอากาศ จะต้องจูนใหม่หรือป่าวคับ
แล้วถ้าจูนตามแบบนี้เลยได้ใช่ไหมคับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tak fireman
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #51 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2008 21:10:27 »

ของผม ae92 คาร์บูเมื่อก่อนมีปัญหาตลอด เครื่องเย็นสั่น เครื่องร้อนเร่ง ลองจูนตามที่แนะนำดีขึ้นมากเลยครับไม่ต้องรบกวนช่างแล้ว ต้องขอขอบคุณมากๆเลยครับ มีน้ำใจจริงๆ
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2008 11:30:09 »

ผมว่าจะย้ายมิกซ์ เอามาไว้หลังกรองอากาศ จะต้องจูนใหม่หรือป่าวคับ
แล้วถ้าจูนตามแบบนี้เลยได้ใช่ไหมคับ
ขอบคุณครับ

>>>  ต้องทำการ จูนใหม่ ครับ.  เปลี่ยนกรองอากาศ ก็ต้องทำการจูนใหม่ครับ.... (ทำตามข้างบนๆ ๆ ๆ  เลยครับ ชิวๆ ๆ ๆ )
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2008 15:41:08 »

ผมมีข้อสงสัยอ่ะคับ ของผมมันเป็นออโต้อ่ะ
1. ปิดSENSE และIDLE  คลาย POWER VALVE ( วาล์วกลางสาย ) รอไว้ 3 รอบ
2. สตาร์ทเครื่องต้องไม่ติดถ้าติดแสดงว่าน้ำมันค้าง
3. ลองคลายIDLE หมุนทวนเข็มออกมาครึ่งรอบ แล้วสตาร์ทถ้ายังไม่ติดให้หมุนต่อทีละ1/4รอบ
จนสตาร์ทติด ( ไม่ควรเกิน2รอบ ) โดยไม่เปิดแอร์
รอบเดินเบาควรจะนิ่ง ( อาจรอให้ร้อนหรือโช๊คอัตโนมัติตัดการเร่งรอบก่อน )  " อย่าเร่งคันเร่งเด็ดขาด

ตามข้อ 1 กะ 2 ที่บอกว่าให้สตาท อันนี้สตาทแก๊สหรือน้ำมันอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
Ton_Kab
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 697



ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2008 16:28:47 »


>>>  ต้องทำการ จูนใหม่ ครับ.  เปลี่ยนกรองอากาศ ก็ต้องทำการจูนใหม่ครับ.... (ทำตามข้างบนๆ ๆ ๆ  เลยครับ ชิวๆ ๆ ๆ )

ขอบคุณคับ เดี๋ยวจะลองดูสักหน่อย อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2008 17:51:02 »

ผมมีข้อสงสัยอ่ะคับ ของผมมันเป็นออโต้อ่ะ
1. ปิดSENSE และIDLE  คลาย POWER VALVE ( วาล์วกลางสาย ) รอไว้ 3 รอบ
2. สตาร์ทเครื่องต้องไม่ติดถ้าติดแสดงว่าน้ำมันค้าง
3. ลองคลายIDLE หมุนทวนเข็มออกมาครึ่งรอบ แล้วสตาร์ทถ้ายังไม่ติดให้หมุนต่อทีละ1/4รอบ
จนสตาร์ทติด ( ไม่ควรเกิน2รอบ ) โดยไม่เปิดแอร์
รอบเดินเบาควรจะนิ่ง ( อาจรอให้ร้อนหรือโช๊คอัตโนมัติตัดการเร่งรอบก่อน )  " อย่าเร่งคันเร่งเด็ดขาด

ตามข้อ 1 กะ 2 ที่บอกว่าให้สตาท อันนี้สตาทแก๊สหรือน้ำมันอ่ะคับ

***   แหะ.. แหะ..  แก๊สครับ.....  สบาย สบาย
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2008 09:01:45 »

รถผมสตาทแก๊สไม่ติดอ่ะคับพี่ ไม่รู้ทำไม
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2008 10:03:48 »

รถผมสตาทแก๊สไม่ติดอ่ะคับพี่ ไม่รู้ทำไม

--  ที่พูดหมายถึง "ตอบ #55 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2008, 03:41:08 PM " ใช่หรือเปล่า

--  ก็เอาอย่างนี้นะครับ ทำยังไงก็ได้ให้รถติด
--  ก็ทดลองสตาร์ทด้วยน้ำมันก่อน  พอติดแล้ว   เปลี่ยนไปเป็นแก๊สครับ ต้องไม่ดับนะ
--  แล้วก็เริ่มจูนใหม่ได้เลยครับ.

ขอให้โชคดีครับ..
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 01 กันยายน 2008 20:54:24 »

>>  เดี๋ยว......ยังมีเพื่อนๆ ตามหาอยู่ ขึ้นไปก่อนนะครับบบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 09:28:36 »

....  ใครหาอยู่ ทางนี้ครับ.
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 9  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!