AE. Racing Club
17 กุมภาพันธ์ 2568 00:27:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 6 7 [8] 9  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เทคนิคการจูนแก็ส ระบบมิกเซอร์ ( คุณสามารถทำได้เอง )  (อ่าน 165489 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #140 เมื่อ: 12 เมษายน 2554 14:27:45 »

สอบถามหน่อยครับถ้าผมจะเข้าไปให้พี่จูนให้สามารถเข้าไปหาได้ที่ไหนครับแล้วค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ

หม้อต้ม Bigas



หม้อต้ม Magic



หม้อต้ม Tomasetto



A ไอเดิล
B เซน
C พาวเวอร์วาล์ว

หม้อต้ม Autogas


บันทึกการเข้า

otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #141 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 12:58:41 »

หลังจากอ่านแล้วลองจูนเองแล้วตอนนี้ได้ผลแล้วครับขอบคุณมากครับเทสวิ่งไปกลับชัยนาท 370กิโล เติมแก๊สไป305เต็มถังเลยครับ
บันทึกการเข้า

otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #142 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 13:03:50 »

หลังจากอ่านแล้วลองจูนเองแล้วตอนนี้ได้ผลแล้วครับขอบคุณมากครับเทสวิ่งไปกลับชัยนาท 370กิโล เติมแก๊สไป305เต็มถังเลยครับ

แต่เวลาวิ่งในเมืองมันกินอีกแล้วครับกินเท่าตัวของวิ่งนอกเมืองเลยหมดปัญญาแล้ว T T
บันทึกการเข้า

2300
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 94


AE 92


ดูรายละเอียด
« ตอบ #143 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 22:16:05 »

ไม่กล้าจูนเอง กลัวจูนไปจูนมาแล้วมันไปกันใหญ่แต่ก็อยากจูนเองเพราะเราจะรู้ด้วยตัวเราเองช่วยแนะนำหน่อยค่ะมันเป็นระบบดูด
บันทึกการเข้า
Handyman
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #144 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2554 03:07:34 »

ใครอยากให้ผมจูนให้ ฟรี มาได้ที่พุทธมณฑลสาย4ครับ ส่งPM มานัดวัน/เวลากันครับ

บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #145 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2554 17:15:56 »

วันนี้ผมลองจูนใหม่แต่ตัวไอเดิลผมเปิด5รอบเลยอะครับถึงจะนิ่ง2รอบนี่เปิดแอร์ดับเลยแบบนี้ปกติป่าวครับ
บันทึกการเข้า

stamp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,727


ทุกสิ่งในโลกรักได้แต่อย่าหลง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #146 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2554 09:41:50 »

 
บันทึกการเข้า



โตโยต้า กลีบดอกไม้  toyota corolla  トヨタカローラ
ออกแบบตกแต่งลายรถ ฝลัช เคฟล่า ลายสวยงามครับ
http://www.facebook.com/tatae.ta
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #147 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2554 09:52:45 »

ผมปิด idle เลย เพราะเปิดไว้ผมว่าเปลืองแก๊สนะ พราจอดรถเฉยๆแก๊สมันก็ถูกใช้งาน ปรับ sense ดีดี ใช้แรงดูดของเครื่องรักษารอบเดินเบาเอาดีกว่า แต่ถ้าให้ดีต้องตั้งวาล์วด้วย ผมก็ปรับแต่ก็สวิงบ้างไม่มาก เพราะยังไม่ได้ตั้งวาล์วเลยตั้งแต่ติดแก๊สมา 3 ปีแล้ว
บันทึกการเข้า
Gozilator
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #148 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2554 19:08:15 »

ของเดิม idle 3 รอบ  sense 1 รอบ  power valve 3 1/2 รอบ   อัตราสิ้นเปลืองอยู่ 1.2 บาท ต่อ 1 กิโลเมตร
ขอลองปรับใหม่ idle 1 รอบ  sense 1 รอบ และ power valve  3 รอบครับผม
ลองทำแบบขับไป-ปรับไป เหยียบไม่สะดุดแต่พอรอบตกเกือบถึงเดินเบาเหมือนเครื่องจะดับเลยขยับ idle ไปอีก 1/4 รอบ จะลองใช้ดูไม่รู้อัตราเชื้อเพลิงจะลดลงไหม
  เครื่อง 5A-FE   1500 CC.

 ปล.   แต่ละคันไม่ทราบว่าการปรับจำนวนรอบจะต่างกันมากไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มิถุนายน 2554 20:35:02 โดย Gozilator » บันทึกการเข้า

ในโลกของคนตาบอด ตาดีข้างเดียว..เป็นราชาได้

Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #149 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2554 09:03:17 »

ขอถามว่า คือเครื่องผมบางครั้งก็เดินเบาที่พันนิดๆ บางทีก็เดินเบาที่ 800

คือตอนจูนก็จูนให้เดินเบาที่ 800 แต่บางทีรอบเดินเบาก็ขึ้นเป็น พัน อ่าครับ อยากรู้จัง
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
jrn12
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 157



ดูรายละเอียด
« ตอบ #150 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 02:30:55 »

 
บันทึกการเข้า
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #151 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2554 14:33:12 »

สอบถามนิดนึงครับ รถผม 7A Twin เวลาผมขับจะถนัดให้มันเปลี่ยนเกียร์ที่ 2000 รอบเกือบทุกเกียร์ ทีนี้เวลาจูนตอนเราเหยียบคันเร่ง ต้องให้ได้ 3000 หรือว่าจะ 2000 ก็ได้ครับ สงสัยนิดนึง

 

บันทึกการเข้า

Handyman
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #152 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 16:17:30 »

ขอถามว่า คือเครื่องผมบางครั้งก็เดินเบาที่พันนิดๆ บางทีก็เดินเบาที่ 800

คือตอนจูนก็จูนให้เดินเบาที่ 800 แต่บางทีรอบเดินเบาก็ขึ้นเป็น พัน อ่าครับ อยากรู้จัง

ล้างปากลิ้นเร่งครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Handyman
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #153 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 16:19:32 »

สอบถามนิดนึงครับ รถผม 7A Twin เวลาผมขับจะถนัดให้มันเปลี่ยนเกียร์ที่ 2000 รอบเกือบทุกเกียร์ ทีนี้เวลาจูนตอนเราเหยียบคันเร่ง ต้องให้ได้ 3000 หรือว่าจะ 2000 ก็ได้ครับ สงสัยนิดนึง

 



เวลาคุณวิ่งจริงๆหรืออยากขับความเร็วสูงสุด (top speed) มันใช้รอบเท่าไร  จูนรอบเท่านั้นครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #154 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2554 22:03:28 »

สอบถามนิดนึงครับ รถผม 7A Twin เวลาผมขับจะถนัดให้มันเปลี่ยนเกียร์ที่ 2000 รอบเกือบทุกเกียร์ ทีนี้เวลาจูนตอนเราเหยียบคันเร่ง ต้องให้ได้ 3000 หรือว่าจะ 2000 ก็ได้ครับ สงสัยนิดนึง

 



เวลาคุณวิ่งจริงๆหรืออยากขับความเร็วสูงสุด (top speed) มันใช้รอบเท่าไร  จูนรอบเท่านั้นครับ


ขอบคุณมากครับ

 
บันทึกการเข้า

Handyman
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #155 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2554 20:25:42 »

ของเดิม idle 3 รอบ  sense 1 รอบ  power valve 3 1/2 รอบ   อัตราสิ้นเปลืองอยู่ 1.2 บาท ต่อ 1 กิโลเมตร
ขอลองปรับใหม่ idle 1 รอบ  sense 1 รอบ และ power valve  3 รอบครับผม
ลองทำแบบขับไป-ปรับไป เหยียบไม่สะดุดแต่พอรอบตกเกือบถึงเดินเบาเหมือนเครื่องจะดับเลยขยับ idle ไปอีก 1/4 รอบ จะลองใช้ดูไม่รู้อัตราเชื้อเพลิงจะลดลงไหม
  เครื่อง 5A-FE   1500 CC.

 ปล.   แต่ละคันไม่ทราบว่าการปรับจำนวนรอบจะต่างกันมากไหมครับ


รอบที่ปรับแต่ละคันจะไม่เท่ากันครับ หากอยากวิ่งแรงๆ ก็ทำpeak turning ที่รอบสูงขึ้นครับ

การปรับรอบเดินเบา ก็ปรับขึ้นไปจนได้รอบที่เราต้องการ

บางกรณี หากเดินเบาไม่นิ่งก็อาจจะมีปัญหามาจากกรองแก็สตันหรือปากลิ้นเร่งสกปรก ให้ล้างปากลิ้นเร่ง หรือเปลี่ยนกรองแก็สก่อนจูนครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Pongpret
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #156 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2554 18:51:01 »

ขอบคุณมักๆเรยคับใช้งานดีก่าเดิมเยอะเลยคับแต่ไม่รู้ว่าจะซดหรือจะเซฟนะคับต้องลองวิ่งทางไกลดู ที่แน่ๆอัตราเร่งดีขึ้นมักๆทั้งที่เปิดแอร์ แต่ก่อนรถผมพอคอมแอร์ทำงานมันจะอืดมากเร่งยังไงก็ไม่ขึ้นเลยคับแต่พอแอร์ตัดจะวิ่งดีมากเลย อ้อ!เกือบลืมของผมมัน 4A-FE น่ะคับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #157 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2554 09:52:08 »

รถผมปิดไอเดิลหมดเลย ทำไมรถไม่เห็นสะดุดอะไรเลยอะครับ งง?
บันทึกการเข้า


Handyman
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #158 เมื่อ: 03 มกราคม 2555 12:53:39 »

รถผมปิดไอเดิลหมดเลย ทำไมรถไม่เห็นสะดุดอะไรเลยอะครับ งง?

Idle มันใช้จ่ายแก็สคุมรอบตอนเดินเบาครับ

การปิดก็ยังสามารถจูนให้เดินเบาได้ ซึ่งจะเอาแก็สจากท่อsenseมาจ่ายแทนแต่ถ้าจูนไม่ดีจะมีโอกาสรอบเดินเบาไม่นิ่งสูง

อาการสะดุด ไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับการปิดidleหรอกครับ

บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
sitdick
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7



ดูรายละเอียด
« ตอบ #159 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2555 01:04:14 »

ต้องลองบ้างละ
บันทึกการเข้า
หน้า: [«5]  «  1 ... 6 7 [8] 9  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!