AE. Racing Club
06 พฤศจิกายน 2024 01:47:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าจะถ่ายน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์เอง ยุ่งยากไหมครับ  (อ่าน 7027 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
colt rampant
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2008 21:28:11 »

อยากทราบวิธีการถ่ายน้ำมันเพาเวอร์ด้วยตัวเองน่ะครับ
ขอความรู้ด้วยครับ
ขอบคุณครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2008 21:38:15 »

ไม่ยากครับ
ซื้อสริงค์ดูดของเหลว แบบที่ขายตามตลาดนัดก็ได้ครับ ที่มันเป็นแบบปีบๆแดงๆ ครับ
จากนั้นก็ดูดเอาน้ำมันเพาเวอร์ออกมาครับ ติดเครื่องหมุนพวงมาลัยไปมาๆ ดูดจนได้ยินเสียงฟ๊อดๆ แล้วก็พอก่อนครับ ดับเครื่อง
แล้วเติมน้ำมันใหม่เข้าไป แล้วทำซ้ำตามเดิมจนน้ำมันสีใสสะอาด เติมให้พอดีก็เรียบร้อยแล้วครับ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2008 22:47:24 »

ไม่ยากครับ
ซื้อสริงค์ดูดของเหลว แบบที่ขายตามตลาดนัดก็ได้ครับ ที่มันเป็นแบบปีบๆแดงๆ ครับ
จากนั้นก็ดูดเอาน้ำมันเพาเวอร์ออกมาครับ ติดเครื่องหมุนพวงมาลัยไปมาๆ ดูดจนได้ยินเสียงฟ๊อดๆ แล้วก็พอก่อนครับ ดับเครื่อง
แล้วเติมน้ำมันใหม่เข้าไป แล้วทำซ้ำตามเดิมจนน้ำมันสีใสสะอาด เติมให้พอดีก็เรียบร้อยแล้วครับ
เคยทำวิธีนี้เหมือนกัน สะดวก ทำคนเดียวได้
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
colt rampant
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2008 23:10:37 »

ขอบคุณคร้าบบบบ
พรุ่งนี้ลุยเลย
บันทึกการเข้า
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 09:02:44 »

ไม่ยากครับ
ซื้อสริงค์ดูดของเหลว แบบที่ขายตามตลาดนัดก็ได้ครับ ที่มันเป็นแบบปีบๆแดงๆ ครับ
จากนั้นก็ดูดเอาน้ำมันเพาเวอร์ออกมาครับ ติดเครื่องหมุนพวงมาลัยไปมาๆ ดูดจนได้ยินเสียงฟ๊อดๆ แล้วก็พอก่อนครับ ดับเครื่อง
แล้วเติมน้ำมันใหม่เข้าไป แล้วทำซ้ำตามเดิมจนน้ำมันสีใสสะอาด เติมให้พอดีก็เรียบร้อยแล้วครับ

 คำนับ
บันทึกการเข้า
6tong9
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 09:07:06 »

มาเอาความรู้ด้วย    แล้วไม่ต้องไล่อากาศเหมือนเบรคหรอคับ   
บันทึกการเข้า
hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 09:37:36 »

นั้นดิไม่ต้องไล่อากาศหรอ
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 09:47:57 »

ถามต่อคับแล้วมันต้องถ่ายทุกกี่กิโลคับหรือมีข้อสังเกตุอย่างไรว่าถึงเวลาถ่ายแล้ว คำนับ
บันทึกการเข้า
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 10:39:26 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

4e-fte
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,739



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 11:00:21 »

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 18:16:35 »

ไม่เห็นอู่มันจะไล่ลมนะครับเวลาไปจ้างมันทำ
ส่วนถ่าย ก็ทุก 40,000 โลก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 19:24:40 »

ดูดข้างบนก้ได้ ง่ายดี
แต่หากต้องการถ่ายให้หมดภายในครั้งเดียว ต้องถอดสายที่ตัวแรคครับ (ยุ่งยากพอควร)

การไล่ลม
1. ติดเครื่อง-เดินเบา + เปิดฝาเติมน้ำมันเพาเวอร์
2. หมุนพวงมาลัยไป-มา ซ้ำๆกัน จะเห็นว่ามีฟองอากาศขึ้นมา
หมุนจนกว่าฟองอากาศจะหมด ( หากระดับน้ำมันลดลง ก็เติมเพิ่มเข้าไปอีก )
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
loving^^AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1,433



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 23:10:58 »

อยากทำบ้างจัง~
บันทึกการเข้า


ก็ แ ค่ 1 3 0 0 เ ดิ ม ๆ
van101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2008 20:32:55 »

แล้วน้ำมันที่ค้างตามท่อต่างๆ ปั๊ม แร็ค ไม่ถ่าย ด้วยหรือ
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2008 20:40:31 »

คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

colt rampant
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2008 22:13:36 »

ถ่ายน้ำมันเพาเวอรตามที่แนะนำมาแล้วครับ ได้ผลดีมาก
1.วันก่อนเทศบาลมาฉีดยาหมา ขอไซลินจ์เก็บไว้ เลยใช้ได้พอดีไม่ต้องไปหาซื้อ มี2อันแต่เล็กไปหน่อย เลยดูดออกช้าไปนิด
2.เปิดฝาถ้วยพักน้ำมันเพาเวอร์(เรียกถูกไหม?) ดูดน้ำมันเก่าๆออกให้หมด ...ดำปี๋เรยครับท่าน
3.สตาร์ทเครื่อง หมุนพวงมาลัยไปมา ตอนนี้พวงมาลัยหนักโคตรๆ
4.ดับเครื่องดูดอีกครั้ง
5.ทำตามข้อ 3-4 ซ้ำไปหลายๆรอบ (ตอนนี้ผมไม่ดับเครื่องนะ ดูดกันตอนนั้นเรย)
6.ดูดจนหมด จนไม่มีอะไรจะดูดแล้ว
7.ใส่น้ำมันใหม่ไปสัก 5-6ฝา หมุนพวงมาลัยไปมาหลายๆรอบ
8.ดับเครื่องดูดอีกครั้ง(เหมือนข้อ4)
9.(เหมือนข้อ5-8)
10.ดูจนน้ำมันใสใกล้เคียงกับน้ำมันในกระป๋อง ก็ใช้ได้แล้วครับ ทีนี้ใส่จริงเลย
11.ไม่ต้องกลัวเปลืองครับ น้ำมัน1กระป๋องเหลือแน่นอนครับ


ลองดูครับ ประหยัดเงินค่าแรงช่างหลายร้อยอยู่นะ 1ชม.เสร็จ ไม่มีเครื่องมืออะไรนอกจากผ้าเช็ด

.
ขอขอบคุณท่านข้างบนๆๆๆๆๆ ที่ให้คำแนะนำครับผม
ขอขอบคุณอย่างแรง

เดี๋ยวคราวหน้าขอถามเรื่องถ่ายน้ำมันเบรคมั่งครับ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2008 22:19:42 »

ยินดีด้วยนะครับ อย่าลืมไล่ลมตามที่คุณพี่handy man บอกไว้นะครับเพื่อความสมบรูณ์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!