AE. Racing Club
08 ตุลาคม 2024 18:50:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเดินเบามันไม่นิ่งครับ......แต่ตอนนี้หายแล้วครับ  (อ่าน 17415 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2008 12:26:04 »

ติดแบบหัวฉีดครับ ตอนใช้แก๊ส ช่วงที่จอดติดไฟแดงอยู่ปรากฎว่ารอบเดินเบา มันสวิงครับ ไม่นิ่ง ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ล้างชดเชยรอบ จูนรอบเดินเบาใหม่ก็ยังไม่หาย มีใครพอจะแนะนำได้มั้ยครับ ขอบคุณครับ

 ประกาศ*******หลังจากปล่อยให้รอกันนะครับวันนี้ไปเปลี่ยน o2 เซนเซอร์มาแล้ว หายเลยครับ เรียบกว่าเดิมอีกด้วย ขอบคุณทุกๆท่านที่คอยติดตามนะครับ เดี๋ยวจะโทรไปบอกพี่เอ๋ครับ เผื่อมีคันอื่นเป็นเหมือนกันจะได้แนะนำกันได้ถูกจุด เพราะมันไม่ได้เป็นที่การติดแก๊สแต่มมันเป็นที่ตัวเครื่องยนต์ครับ*******
 สุดยอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มิถุนายน 2008 10:31:19 โดย at35 » บันทึกการเข้า

kung_sakon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2008 19:01:52 »

ถ้าใช้นำ้มันแล้วนิ่ง ก็จูนแก๊สใหม่ครับ
แต่ถ้านำ้มันก็ไม่นิ่ง ลองเปลี่ยนสายหัวเทียน ,หัวเทียนดูครับ
ผมว่ารอท่านข้างล่างมาเสริมด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 08:40:52 »

เดี๋ยวลองให้พี่หน่อยจัดการให้ดูครับ    พี่เอ๋ที่ gas mania แนะนำมา
บันทึกการเข้า

auy022
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 08:50:02 »

ถามก่อนนะครับว่าติดมานานหรือยัง ถ้าเพิ่งติดวิ่งเข้าไปหาช่างเลยครับ
แต่ถ้าเคยใช้ได้ดีมาก่อน แล้วเพิ่งเป็น สิ่งที่ควรตรวจสอบเบื้องต้นเกี่ยวกับระบบแก๊ส
ถ้าใช้น้ำมันเป็นมั้ย รอบไม่นิ่ง  ถ้าไม่เป็นก็เป็นที่ระบบแก๊ส ตามที่พี่ด้านบนตอบไป
ปิดแอร์รอบสวิงเป็นมั้ย ถ้าปิดแอร์ไม่สวิงเปิดแอร์แล้วสวิงก็เป็นที่ตัวชดเชยรอบแอร์ (เวคกั้มแอร์ พิมพ์ผิดต้องขออภัย) หากปิดก็สวิงก็ต้องไปไล่ตรวจสอบอย่างอื่นต่อไป
กรองอากาศ   << เป่าๆ หากสกปรกมากเปลี่ยนใหม่ดีกว่า ร้านอะไหล่ ราคาหลักร้อยครับ (ของเทียมนะ)
ลิ้นปีกผีเสื้อ << ล้างไปแล้ว
หัวเทียน << ถอดมาขัดๆ ล้างด้วยน้ำมันเบนซิน (ไม่รู้ว่าทำถูกหรือเปล่าแต่ผมปกติให้เบนซิลล้าง) จะให้ดีก็เปลี่ยนใหม่ไปเลยหากใช้มาหลายหมื่นโลแล้ว
สายหัวเทียน มีปัญหาหรือไม่ อันนี้ผมก็ไม่รุ้วิธีตรวจสอบสายหัวเทียน รอท่านอื่นมาตอบนะครับ แต่ที่เคยอื่นบางท่านเจอว่าเป็นที่สายหัวเทียน
ปล.ทั้งหมดนี้คือประสบการของผมเองนะครับที่เคยเจอกับตัวเอง เอามาแชร์กันดูครับ รอท่านรู้ท่านอื่นมาตอบต่แล้วกันนะครับ

บันทึกการเข้า

ขอจงมีความเพียรอันบริสุทธิ์ ถึงแม้จะมองไม่เห็นฝั่ง...ก็ยังดีกว่าจมน้ำตาย...
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2008 12:36:14 »

ตอนไม่เปิดแอร์ก็เป็นครับ ตอนเปิดก็เป็น สิ่งที่ผมทำไปแล้วคือ
- เปลี่ยนหัวเทียน
- เปลี่ยนกรองอากาศ
- เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
- ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
- ล้างตัวชดเชยรอบเดินเบา
- เช็คชดเชยรอบแอร์แล้ว...ปกติครับ
- เช็ควายริ่งแล้ว...ครบครับ
............ให้พี่ศักดิ์ที่ซอยวัดด่านเช็คดูแกบอกว่า อาจจะเป็นที่ o2 เซนเซอร์ เดี๋ยวลองดูก่อนครับได้ผลยังไงจะมาบอกกันครับ
บันทึกการเข้า

somkid.tada
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116


ชีวิตคนเราก็เท่านี้ สุดท้ายก็คืนเขาไป


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2008 19:32:00 »

เปลี่ยนหัวเทียนมาเมื่อไรครับ หัวเทียนเบอร์ดีๆ  อย่าง Platinum หัวละ 120 B ลองดูนะครับ
บันทึกการเข้า

=จุดหมายของชีวิตคืออะไร เกิดมาชาตินี้ควรทำอะไร ทำไมต้องเกิดมา และผมได้พบแล้ว! มีคนให้คำตอบผมได้แล้ว=
phakorn_tui
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2008 20:34:07 »

ของผมรอบเดินเบาก็สวิง เหมือนกันครับ แต่เป็นน้อยลงแล้วครับ ตอนใช้แก๊ส มารอฟังครับจะได้ไปแก้มั่งครับ
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2008 22:41:05 »

หากบอกยี่ห้อที่ติด+ภาพการติดตั้งในห้องเครื่องด้วยจะช่วยได้มากขึ้นครับ

บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
somkid.tada
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116


ชีวิตคนเราก็เท่านี้ สุดท้ายก็คืนเขาไป


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2008 18:36:30 »

เอางี้ครับ ติดมานานแค่ใหน หัวเทียนธรรมดา ถ้าติดแก๊สมันจะไปเร็วกว่าปกติอย่างเช่นผมเป็นต้น กว่าจะงมเจอว่าทำไมรถเร่งไม่ขึ้น สะดุด อืด  ปรึกษาในห้องรัชดา บ้างก็ว่าให้จูนใหม่ บ้างก็ว่าหัวฉีดเสีย บ้างก็ว่าหม้อต้มเจ้ง บ้างก็ว่าขี้แก๊สตัน แค่เปลี่ยนหัวเทียนก็เป็นปกติ วิ่งเหมือนน้ำมัน ดีกว่าตอนติดมาใหม่ ๆ ซะอีก ผมใช้ pratinum ของ nhk  แต่ไม่รู้ว่าจะดีแค่ใหน จะรายงานผลเป็นระยะ  ๆ ให้เพื่อน ๆ ในคลับ มีอะไรก็มาแชร์กันครับ ยิ่งให้มากยิ่งได้มากครับ
บันทึกการเข้า

=จุดหมายของชีวิตคืออะไร เกิดมาชาตินี้ควรทำอะไร ทำไมต้องเกิดมา และผมได้พบแล้ว! มีคนให้คำตอบผมได้แล้ว=
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 17:53:55 »

ใช้ ngk platinum เบอร์ 7 ครับ เปลี่ยนเมื่อวันที่ 29 พ.ค.51 ครับ และเพิ่งติดแก๊สเมื่อ 27 พ.ค. 51ครับ
บันทึกการเข้า

aot-s26
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 22:11:54 »

ผมก้เคยเป็นผมลองถ่ายขี้แก็สแล้วปรับแก็สรอบเดินเบาใหม่ตอนนี้มันนิ่งและรอบเดินเบาไม่สะอึก
(รถผมติดแก็สมาปีแล้วเพิ่งเป็นได้2-3เดือน)
บันทึกการเข้า
auy022
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008 08:45:17 »

ตอนไม่เปิดแอร์ก็เป็นครับ ตอนเปิดก็เป็น  <<< ผมว่าไม่เกี่ยวระบบแก๊สแล้วครับ
............ให้พี่ศักดิ์ที่ซอยวัดด่านเช็คดูแกบอกว่า อาจจะเป็นที่ o2 เซนเซอร์ เดี๋ยวลองดูก่อนครับได้ผลยังไงจะมาบอกกันครับ <<< น่าจะใช่นะครับ ถ้าไม่ใช่ผมก็คิดมะออกแล้วครับ เพราะรถผมยังไม่เคยเป็นอาการนี้ครับ ผมเรียนรู้จากปัญหารถของตัวเอง หุหุ
ปล.หัญหาแคบลงทุกทีแล้วครับ ล้อมกรอบไว้แล้ว ยอมมอบตัวซะดีๆ  เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

ขอจงมีความเพียรอันบริสุทธิ์ ถึงแม้จะมองไม่เห็นฝั่ง...ก็ยังดีกว่าจมน้ำตาย...
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008 09:03:08 »

ขอบคุณครับสำหรับกำลังใจ
บันทึกการเข้า

Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2008 16:48:27 »

รถผม 4E-FE 1300 หัวฉีด  จากการทดลองจูนและแก้ไข เอง
พอจะสรุป ได้ว่า ช่างตั้งไฟให้แก่จนเกินไป  มองภาพง่ายๆ ก็คือ หมุนจานจ่ายจากมาร์คเดิม ไปอีกประมาณ 1 cm
ปัญหาก่อน ปรับไฟให้อ่อนลง
-->ยกคันเร่งแล้วรอบก็ค้างสวิงอยู่ช่วง 1200-1800 หมุนพวงมาลัยก็สวิง
รอบก็ยังสวิงอยู่ วอร์มเครื่องตั้งนาน พอลงมาแต่วิ่งหรือหมุนพวงมาลัย ก็จะสวิง ช่วง 1200-1500
การแก้ไขเบื้องต้น
-->ผมทั้งล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
-->เปลี่ยนไอเดิ้ลใหม่
-->ลดสกรูปรับรอบเครื่องจนสุดแล้ว


การแก้ไขรอบล่าสุดคือ
--> ตั้งจานจ่ายให้ไฟอ่อนลง คือจากจุดเดิมหมุนให้แก้ไปจากมาร์คเดิมประมาณ 0.4-0.5 cm โดยประมาณ ฟังเสียงแล้วไม่มีเขก
--> ผลปรากฏว่า นิ่งสนิท ไม่มีสวิงแล้ว
--> เปิดแอร์เครื่องสั่นนิดๆ เลยปรับเซ้น เพิ่ม ก็สบาย
ตอนนี้ รอบก่อนเปิดแอร์ ประมาณ 900-950 เปิดแอร์ประมาณ 1000 เครื่องเล็ก ลากแอร์หนักหน่อย
--> ยกคันเร่งรอบก็ลงมาที่ตั้งไว้ทันที หมุนพวงมาลัยก็เพิ่มรอบอีกนิดเดียว
ตอนนี้ทดลองมา 15 วันแล้ว ใช้ได้ดีมากๆ ครับ
แต่ตอนนี้ผมใช้แก๊สอย่างเดียวอยู่ สตาร์ทก็แก๊ส ฉึ่งเดียวติด
และยังไม่ได้เติมน้ำมัน ไม่อยากง้อ  แต่ก็กลัวๆ พังเหมือนกันว่าจะไปเติมไว้ซัก เดือนละ 200 ก็พอ หมดก็เลิกสตาร์ทน้ำมัน เอาไว้เติมเดือนถัดไป อิอิ

อ้อ บ่นนาน  หม้อต้มผม Tomussetto 140HP ครับ
ตัวปรับใหญ่กลางหม้อต้ม ภาษาคู่มือเรียก Idel แต่ภาษาที่ในเว็บใช้กัน คือเซ้นนะครับ ลอกมาจากแก๊สไทยอีกที
ส่วนตัวปรับเล็กที่ติดกับกรองแก๊ส ภาษาคู่มือเรียก เซ้น แต่ภาษาในเว็บเรียก Idel

การจูนของผม จูนเซ้นอย่างเดียวจนรอบเดินเบา ขณะไม่เปิดแอร์ นิ่ง
พอเปิดแอร์ก็ปรับไอเดิ้ลช่วย 1/4 รอบ และก็เซ้นอีกติ๊ด นึง

ตอนนี้แฮ๊ปปี้สุดๆ สบายใจ เติม  800 ที่ 11.67 วิ่งมาประมาณ 640 โลแล้ว อัตราการใช้งาน
ในเมือง 60 : นอกเมือง 40 แก๊สยังเหลือวิ่งได้ประมาณ 30-40 โลครับตอนนี้
บันทึกการเข้า

eddy
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2008 17:14:04 »

ใช้ ngk platinum เบอร์ 7 ครับ เปลี่ยนเมื่อวันที่ 29 พ.ค.51 ครับ และเพิ่งติดแก๊สเมื่อ 27 พ.ค. 51ครับ
ติดที่ร้าน GASMANIA ไม่ใช่หรือครับ ทำไมไม่กลับไปให้คุณเอ๋ช่วยดูให้ล่ะครับ
ผมเห็นในกระทู้นี้เป็นกัน 2 คน ติดที่ร้าน GASMANIA ทั้งคู่ เห็นบอกว่าแก้ปัญหาได้ตรงจุด...
ผมกำลังจะไปติดที่ร้านนี้เหมือนกัน จะเจอปัญหาเดียวกันหรือเปล่าไม่รู้... ถอนหายใจ
ยังไงก็เอาใจช่วยนะครับ ขอให้แก้ได้ไวๆ
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2008 08:13:52 »

ผมริเปลี่ยน o2 เซนเซอร์อยู่ครับ เนื่องจากให้ช่างเช็ค code แล้วมันน่าจะเป็นที่นั่นครับ
บันทึกการเข้า

phakorn_tui
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2008 09:08:17 »

ของผมหายแล้วอะครับ  ที่แท้ก็สาย vac รั่วนี่เอง โหหาเจอเสียที     
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2008 12:43:54 »

ดีใจด้วยครับ
บันทึกการเข้า

pongp28
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2008 14:16:24 »

ดีใจด้วยครับ

แล้วหายหรือยังครับผม กำลังติดตามอยู่
บันทึกการเข้า

Run-about
RANDOM.VIP
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440


จะเอาอะรั้ยย กับ ลูกผู้ชาย ลั่นล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2008 14:59:49 »

O2 แน่นอนครับ 100% เพราะผมเคยเป็นเหมือนกัน

ง่าย ๆ ครับ เวลา เช็คค่า O2 ถ้าเหยียบคันเร่ง รอบ 2000-3000 จะได้ค่า 2V

ถ้าถอน จะ ลดลง ลองดูครับ  ผมแก้จุดนี้ ทุกอย่างจบ ถ้าบอกว่า จุดอื่นเนียนแล้ว

ดีใจด้วยครับ

แล้วหายหรือยังครับผม กำลังติดตามอยู่

ไปติดมายังครับ ได้ข้อมูลเยอะแล้ว เช็ครถตัวเองยังครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มิถุนายน 2008 15:03:48 โดย TranslatoR » บันทึกการเข้า





เวลาเท่านั้นแหล่ะที่จะบอกได้ว่า "เพื่อนแท้" คือใคร


หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!