AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 09:00:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4A-GE 20วาว์ล จะติด LPG หรือ NGV ดีช่วยบอกหน่อย  (อ่าน 3041 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
zeemum
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2008 14:59:37 »

จะไปติดแก๊สแต่ยังไม่รู้ว่าจะติด LPG หรือ NGV
บันทึกการเข้า
RANDOM.VIP
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440


จะเอาอะรั้ยย กับ ลูกผู้ชาย ลั่นล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2008 15:37:25 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=20407.msg462759#msg462759

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=18186.0

ประมาณนี้ เท่าที่ผมรู้ เพื่อนผมยังไม่มีคันไหน กด NGV เลย
บันทึกการเข้า





เวลาเท่านั้นแหล่ะที่จะบอกได้ว่า "เพื่อนแท้" คือใคร


nen_inter
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2008 16:41:21 »

LPG ดีกว่าครับ NGV หาปั้มยาก เวลาเติมก็ยาก ใช้เวลาเติมนาน รอคิวกับแท็คซี่ยาวมากกกกกกกกกก ครับ
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 08:39:55 »

lpg.....ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

FREE GO
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24


รถแดงแรงฤทธิ์(สมศรีที่รัก)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2008 11:37:01 »




Lpg ดีกว่าครับ ผมใช้งานมาปีกว่าแล้วไม่มีปัญหาเลย ผมใช้แบบมิกเซอร์ธรรมดา ตีกรองidใหม่ วิ่ง200ไม่ยากครับ(ปลดล็อกนะ) เอ๋อ
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2008 12:17:09 »

LPG ดีกว่าครับ NGV หาปั้มยาก เวลาเติมก็ยาก ใช้เวลาเติมนาน รอคิวกับแท็คซี่ยาวมากกกกกกกกกก ครับ

...  มันไม่ใช่แค่แท็คซี่สิ  ทั้ง รถเมล์ , รถ 10 - 18 ล้อ , รถสามล้อ, สองแถว , ฯลฯ

>>>  ผมว่านะครับ มันก็ ดี พอๆ กันล่ะครับ  แต่ต่างกันที่ :: -

--  LPG  มีปั๊มเพียบ เติมได้เร็ว
--  NGV  มีปั๊มยังน้อยอยุ่ เติมได้ช้า (ฉี่เสร็จ เติมยังไม่เสร็จครับ.)

--  LPG  แพงกว่า ขายออกนอกประเทศ ได้กำไร 3 - 4 เท่าตัวครับ.
(เดี๋ยวก็ต้องปรับราคาไม่ต่ำกว่า 30.- บาท:ลิตร) หวังว่าคงจะเป็นเรื่องโกหกนะครับ หวังไว้อย่างนั้น....
--  NGV ราคาถูกว่า (นะตอนนี้นะครับ.) แต่ในรัฐ.. หน้า รับรองไม่ยืนราคานี้แน่นอนครับ.

---  มีคนบอกผมว่า ถ้าใช้ NGV จะไปเที่ยว  ตจว. ไกลได้หรือเปล่า ผมก็บอกว่า ได้ไม่มีปัญหา แต่ให้เอารถไว้ที่บ้านนะ ไปรถผมก็ได้
จะได้ไม่ต้องไป แย่งข้าวลิงกิน...

***  ความเห็นส่วนตัวนะครับ... (ผมรู้น้อยครับ)
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2008 12:20:32 »

LPG หัวฉีดครับ เป็นคำตอบสุดท้าย  เวียนหัวรอความแน่นอนของนโยบายรุฐบาลก่อนสัก3-5 ปีครับ  ไม่ใช่นะ...ตอนนี้ LPG เวอร์คสุดครับ
แต่ลองคิดดีๆ นะครับว่าจุดคุ้มทุนของคุณมันนานหรือเปล่าถ้าเทียบกับเติมน้ำมันอ่ะครับ เพราะค่าใช้จ่ายมันก็ไม่ใช่น้อยนะครับ  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2008 12:37:04 »




Lpg ดีกว่าครับ ผมใช้งานมาปีกว่าแล้วไม่มีปัญหาเลย ผมใช้แบบมิกเซอร์ธรรมดา ตีกรองidใหม่ วิ่ง200ไม่ยากครับ(ปลดล็อกนะ) เอ๋อ
อีกเสียงครับ สุดยอด
แต่ของผมวิ่งได้แค่ 160 เองง่ะ อ้อน
มากก่านั้น....รถมันสั่น+จาเหาะอีก....ซะง้าน
บันทึกการเข้า
-AMM-
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176


083-8589591,ID LINE:amm-bk


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2008 19:51:22 »




Lpg ดีกว่าครับ ผมใช้งานมาปีกว่าแล้วไม่มีปัญหาเลย ผมใช้แบบมิกเซอร์ธรรมดา ตีกรองidใหม่ วิ่ง200ไม่ยากครับ(ปลดล็อกนะ)
ทำท่อไอดีมาเท่าไรครับ

บันทึกการเข้า
FREE GO
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24


รถแดงแรงฤทธิ์(สมศรีที่รัก)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2008 11:18:08 »

ทำเองครับ หลังจาก ลองผิดลองพังมาหลายครั้งกว่าจะจบ ครับ ตอนนี้ ถ้าวิ่งสบายๆไม่เกิน120กม./ชม.กินอยู่ประมาณ1บาท ถ้าซัดมากๆ ก็อยู่ที่ไม่เกิน1.30บาท
 คิดจากการขับไปทำงาน จากรังสิต-ปากช่อง จับกิโล ไป-กลับ 304กม. เติมgas400บาท วิ่งความเร็ว 100-160กม./ชม. กลับมาผมยังไปนั่งกินข้าวกับกิ๊กที่มินบุรี ต่อได้อีกนะครับ

หมายเหตุ:ถ้าGas Lpgขึ้นราคา(ผมก็จะเอาGasบ้านถ่ายลงรถเองง่ายๆ เหวอ)ใช้Lpgดีกว่าจริงๆครับ ความคิดผมนะครับNGVในประเทศไทยยังรองรับการใช้งานไม่พอหลอกครับ
 สุดยอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2008 11:18:58 โดย FREE GO » บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2008 16:20:27 »

LPG อีกเสียง
บันทึกการเข้า

AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008 09:01:22 »

ขอย้ำอีกครั้งครับว่า lpg ครับ ของผมประหยัดได้ถึงเดือนละประมาณ 4000 บาทครับ 8 เดือนก็คุ้มทุนแล้วครับ
บันทึกการเข้า

OaK.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 679


081-723-8288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 18:10:40 »

LPG ดีที่สุด  ถูกใจ.. ใช่เลย..
บันทึกการเข้า

kthainuk@ford.com/sprint_oak@hotmail.com or facebook:Oak Rayong
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 กันยายน 2008 16:53:47 »

LPG หัวฉีด ค้าบ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 กันยายน 2008 09:44:12 »

LPGเท่านั้นครับ   NGVเสียวบึ้ม! อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 กันยายน 2008 18:18:56 »

lpg อีกหนึ่งเสียง
บันทึกการเข้า

tuifupy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2008 11:02:26 »

ต้องดูตัวเองในชีงิตประจำวันนะครับ
ถ้าคิดจะติดแก๊ส ต้องใช้รถประมาณ 60-100 กิโลฯ ต่อวัน
ถ้าวิ่งน้อย หรือจอดมากกว่าวิ่ง คงไม่ต้องติดก็ได้
ส่วนจะติด L หรือ N ก็ต้องดูเหตุผลอีก

ถ้าติด LGP (สมควรติดระบบหัวฉีด)
1. วิ่งยาวๆ ราคาต้าทุนแก๊สจะแพงกว่า NGV
   (LPG 11.30 ในอนาคต ประมาณ 15-16 บาท
   NGV 8.5 อนาคตต้องดูรัฐบาล)
2. จูนใกล้เคียงน้ำมัน มากกว่า
3. กำลังเครื่องอาจตกลง 5 - 10%
   (ส่วน  NGV จะตกลง 20%)
4. ค่าติดตั้งถูกกว่า
    (LGP ประมาณ 30,000 - 35,000
    NGV  ประมาณ 60,000 - 65,000)
5. หาที่เติมง่ายกว่า ไม่ต้องเสียเวลารอ 1 - 2 ชั่วโมง

***ที่สำคัญถ้าจะติดตั้งควรหาอู่ติดตั้งที่มี AF มิเตอร์ ไวด์แบรนด์
ที่ช่วยในการจูนค่าไอเสียนะครับ***
บันทึกการเข้า


AE มีไว้ซ่าส์ Honda  มีไว้บี้ ส่วนเธอแม่คนดี เอาไว้ปรี้...ให้หายซ่าส์
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!