AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 17:43:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แปลงไฟเลี้ยวเป็นไฟหรี่ยังไงครับ  (อ่าน 2609 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2008 22:56:31 »

ไฟเลี้ยวตรงกันชนหน้าอ่ะครับอันยาวๆส้มๆ จะแปลงเป็นไฟหรี่ต้องทำอะไรบ้าง

แล้วแปลงกลับได้มั้ยถ้าเกิดแปลงเป็นไฟหรี่แล้วเกิดไม่ชอบ

เหมือนผมเคยเห็นกระทู้ที่นี่แต่ Search ไม่เจออ่ะครับ ขอตั้งถามอีกทีนึงนะครับ  แบบว่า

ขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤษภาคม 2008 23:01:38 โดย Hotlinkman » บันทึกการเข้า

Takumi.
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 414


รถเราแรง....เลยปล่อยเค้าแซงไปก่อน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2008 23:28:54 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
ต่อพ่วงมาจากไฟหรีด้านบนเลยครับ
บันทึกการเข้า

สามห่วงนี่แหละ  ทนที่สุด
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2008 23:50:20 »

 สุดยอดของผมก็ หรี่  และ กระพริบได้ด้วย นะ  เข้าใจว่าต้องใช้หลอด 2 ไส้นะ
บันทึกการเข้า
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 07:12:45 »

หลอด 2 ไส้ใส่ไปโดยไม่ต้องแปลงอะไรเลยใช่มั้ยครับ 

ถ้าเกี่ยวกับตัด ดัดแปลง แม่ผมไม่ให้ทำแน่ครับ กลัวงานเข้า  แบบว่า

บันทึกการเข้า

hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 09:41:27 »

ถ้าจะใส่2ไส้ต้องเปลี่ยนขั้วด้วยครับ
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 09:43:00 »

^
^
^
^
^
ตามพี่ๆๆด้านบนทุกท่านเลยคับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 10:54:18 »

หลอด 2 ไส้
นี่ผมก็ต้องซื้อเบ้าใส่ มาด้วยใช่ไหม

เพราะในกันชน มันเป็นแบบเบ้าธรรมดา ใส่ 2 ไส้ไม่ได้

 คำนับ คำนับ


บันทึกการเข้า

9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 11:12:34 »

หลอด 2 ไส้
นี่ผมก็ต้องซื้อเบ้าใส่ มาด้วยใช่ไหม

เพราะในกันชน มันเป็นแบบเบ้าธรรมดา ใส่ 2 ไส้ไม่ได้

 คำนับ คำนับ




ไปหามาจากร้านขายอะไหล่ รถยนต์
- ขั้วหลอดแบบสองไส้ คู่ละ สามสิบบาท
- หลอดแบบสองไส้ คู่ละ สี่สิบบาท

เอามาใส่เข้าไปแทนขั้วไฟมุมได้พอดีเลยครับ เข้าสายดีๆ หน่อยนะครับ เดี๋ยว ไฟเลี้ยวจะรวน
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 11:41:47 »

ระวังตัวโคมจะไปก่อนนะครับมันร้อนอะครับ

เคยต่อกับไฟมุม ไม่นาน ถ้วยด้านในละลายเลยครับ   ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 12:16:40 »

ขอบคุณมากครับ

กรรม ละลายเลยหรอครับ ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

aeakung101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 588



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 12:33:49 »

ระวังตัวโคมจะไปก่อนนะครับมันร้อนอะครับ

เคยต่อกับไฟมุม ไม่นาน ถ้วยด้านในละลายเลยครับ   ยกธงขาว

โดยปกติถ้าเป็นหลอด 2 ไส้   ไฟหรี่จะประมาณ 5วัตต์ ไฟสว่างจะประมาณ 21วัตต์
เหมือนหลอดไฟเบรค ซึ่งถ้าเปิดไฟหรี่ไวอย่างเดียวก็จะไม่ร้อนมากครับ
บันทึกการเข้า

Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 15:43:54 »

ระวังตัวโคมจะไปก่อนนะครับมันร้อนอะครับ

เคยต่อกับไฟมุม ไม่นาน ถ้วยด้านในละลายเลยครับ   ยกธงขาว

ผมไม่ละลายนะครับผมหลอมเข้าใหม่เลยครับแล้วอัดซีลีโคนไปครับ


แต่อย่าทำตามนะครับเสียของ... หุหุ
บันทึกการเข้า

ball_124
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 145



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 15:57:41 »

ของผมเอาไฟเลี้ยวไปเทียบที่เซียงกง แล้วซื้อเขี้ยวหลอด3ทางเก่าญี่ปุ่นให้เค้าแปลงตัดตัวขั้วนิดๆหน่อยไม่เสียของแน่นอน แล้วก็ซื้อหลอด2เขี้ยว วิธีต่อไฟเส้นนึงไปพ่วงกับไฟหรี่ครับ ลองต่อดู นอกนั้นตามเดิมง่ายคับ หล่อแน่นอน สบาย สบาย
บันทึกการเข้า
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 16:30:55 »

ไปทำมั่งดีกว่า
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 18:31:15 »

ที่เคยทำ คือใส่ไฟหรี่ ในไฟเลี้ยวของ FX

จะใช้ขั้วหลอดจากไฟท้ายชุดเดิม จากตรงไฟเบรค หลอดจะมี 2 ไส้ นำขั้วหลอดมาปาดตัวล๊อค เพื่อให้สามารถล๊อคกับตัวโคมของไฟเลี้ยวได้ โดยไม่ต้องไปโมดิฟายไฟเลี้ยว (ไฟเลี้ยวกันชน FX ไงก็หายากกว่าชุดสายไฟของไฟท้าย)

จากนั้น ก็พ่วงไฟเข้าไป สายจะมี 3 เส้น
1 กราวน์ร่วม ต่อจากสายไฟเลี้ยวเดิมได้
2. + ไฟเลี้ยว ต่อพ่วงจากไฟเลี้ยวเดิมออกมา
3. + ไฟหรี่ ดึงสัญญาณมาจากไฟมุม  (โคมเพชร โคมดำ ไฟหรี่จะปักอยู่ในไฟใหญ่ แต่ของผมใช้ไฟมุม USDM ไฟหรี่มันจะยังอยู่ในไฟมุม)

ส่วนปลั๊กไฟเลี้ยวเดิมนั้น เอาถุงพลาสติกหุ้่ม แล้วเอาเทปพันไว้ กันน้ำ ฝุ่้นเข้าไปอุดในปลั๊ก เผื่อวันหน้าจะกลับเข้าระบบเดิม จะได้ไม่ยุ่งยาก ดึงสายไฟออก ก็กลัีบสภาพเดิมได้แล้ว

เท่าที่ใช้มา ยังไม่เกิดปัญหาในการใช้งานใด ๆ (ถ้าใช้หลอดวัตต์ไม่สูงเกิน เดิม ๆ ติดปลั๊กมา จะอยู่ที่ 5 / 21 วัตต์ (หรี่ / เลี้ยว) 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 พฤษภาคม 2008 18:36:47 โดย nortel » บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 19:00:59 »

ขอบคุณมากครับ  ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 20:59:55 »

จะได้ทำบ้าง ดีครับ ความรู้
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!