AE. Racing Club
08 ตุลาคม 2024 00:27:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมสตาร์ทแก๊สอย่างเดียวเลยจะเป็นไรมั้ยครับ  (อ่าน 4448 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boymce
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 09:44:54 »

รบกวนพี่ๆช่วย แนะนำหน่อยครับ ตื่นมาจับกุญแจได้สตาร์ทเลยครับ ออกทำงานทันที  จะเป็นไรมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
090909
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 13:29:29 »

รอผู้รู้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 16:50:30 »

รุ้แต่ว่ามันจะพังนะคับของเพือนผมพังมาแล้วเขาให้ใช้เวลาจำเป็นเท่านันนะคับ
บันทึกการเข้า
BIG 92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,790


นักรบเมืองลิง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 18:32:31 »

ม้ายยยยยยดี...... เหวอ
บันทึกการเข้า
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 22:31:17 »

ไม่เป็นอะไรครับแต่จะสึกหรอมากกว่าปกติครับ  อายุไขของเครื่องจะหมดลงเร็วขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

somkid.tada
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116


ชีวิตคนเราก็เท่านี้ สุดท้ายก็คืนเขาไป


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2008 07:02:41 »

ถ้าเครื่องคาร์บู แนะนำให้ใช้แก๊สอย่างเดียวเลยครับ อีกอย่างที่เขาแนะนำกันมา กรณีที่ใช้รถนานๆ เครื่องจะร้อน อย่าเปลี่ยนโหมดมาใช้น้ำมัน มีคนเจอมาเยอะก็คือท่อน้ำมันจะแตก เพราะท่อมันร้อนจัดปะทะกับน้ำมันที่เย็น แล้วปลายท่อมันจะปริแตก ซึ่งทำให้ไฟลุกในห้องเครื่องได้ หลายคนเจอและโชคดีที่ไฟมันไม่ไหม้ ถ้าไหม้แล้วก็ไม่รู้ว่ามันไหม้ได้ยังไง.... ช่วย ๆ กันครับ
บันทึกการเข้า

=จุดหมายของชีวิตคืออะไร เกิดมาชาตินี้ควรทำอะไร ทำไมต้องเกิดมา และผมได้พบแล้ว! มีคนให้คำตอบผมได้แล้ว=
Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 13:36:04 »

รถที่ติดแก๊ส แล้วใช้วิธีตัดการทำงานของระบบน้ำมัน ด้วยการตัดปั๊ม ไม่ให้ ปั๊มทำงาน จะทำให้ ไม่มีน้ำมันไปหล่อเลี้ยง
หัวฉีดและ ท่อน้ำมันต่างๆ เพื่อระบายความร้อน   จึงทำให้ท่อที่ไม่มีน้ำมันมาหล่อเลี้ยงเกิดความร้อน และ เมื่อเรา
สลับมาใช้น้ำมัน ท่อร้อนๆ เจอน้ำมันเย็นๆ  ก็มีโอกาสที่จะกรอบแตกได้ง่ายครับ

สำหรับ พวกที่ ใช้กล่องหลอกหัวฉีดอย่างเดียว ไม่ตัดปั๊ม ไม่น่ามีปัญหานี้นะครับ เพราะจะมีน้ำมันหล่อเลี้ยงอุปกรณ์
ต่างๆ อยู่ตลอดเวลา 

บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 13:39:32 »

รบกวนพี่ๆช่วย แนะนำหน่อยครับ ตื่นมาจับกุญแจได้สตาร์ทเลยครับ ออกทำงานทันที  จะเป็นไรมั้ยครับ

ควรสตาร์ทด้วยน้ำมัน ครับ และ อุ่นเครื่องให้ได้อุณหภูมิใช้งานก่อนครับ  จึงจะเปลี่ยนไปใช้แก๊สได้ครับ 
เพราะถ้าอุณหภูมิไม่ถึง หม้อต้มไม่ร้อน มันก็ต้มแก๊ส ให้เป็นไอ ไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 15:45:56 »

รบกวนพี่ๆช่วย แนะนำหน่อยครับ ตื่นมาจับกุญแจได้สตาร์ทเลยครับ ออกทำงานทันที  จะเป็นไรมั้ยครับ

ควรสตาร์ทด้วยน้ำมัน ครับ และ อุ่นเครื่องให้ได้อุณหภูมิใช้งานก่อนครับ  จึงจะเปลี่ยนไปใช้แก๊สได้ครับ 
เพราะถ้าอุณหภูมิไม่ถึง หม้อต้มไม่ร้อน มันก็ต้มแก๊ส ให้เป็นไอ ไม่ได้ครับ

เห็นควรด้วย
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008 00:16:03 »

คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008 11:39:53 »

รถใช้แก๊ส  สตาร์ทแก๊สได้ก็ดีครับ

แต่ที่ดีควรสตาร์ทได้ทั้ง 2 ระบบ

ไม่ว่าจะแก๊สหรือน้ำมัน  ก็ควรวอร์มเครื่องหรือปล่อยให้รถเดินในรอบต่ำๆซักพักนึง

เพื่อช่วยลดการสึกหรอครับ
บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
ฺBlackLotus
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2008 22:52:12 »

เคยคุยกับช่าง เค้าบอกว่า ถ้าไม่คิดจะใช้น้ำมันอีกแล้ว สตาร์ทด้วยแก๊สอย่างเดียวไม่เป็นไรครับ ..

แต่จะมีปัญหา่กับพวกหัวฉีดเวลาเปลี่ยนกลับมาใช้น้ำมัน .. ยังไงก็ลองศึกษาแบบละเอียดดูอีกทีดีกว่าครับ

เท่าที่ฟังๆดูตอนนี้มี 2 เสียงครับ คือ

ฝ่ายแก๊สล้วน บอก ในเมื่อตั้งใจจะติดแก๊สแล้วจะเปลี่ยนกลับไปใช้น้ำมันอีกทำไม
ต้องมานั่งเสียค่าน้ำมันตอนสตาร์ทกับตอนดับอีก เดือนๆนึงก็ตกหลายบาทอยู่
แถมยังต้องมาคอยพะวงกับระบบน้ำมันอีกว่าจะมีปัญหาตรงไหนมั๊ย เหมือนปู่โสมเฝ้าทรัพย์
เสียค่าบำรุงรักษาทั้ง 2 ระบบ


ฝ่าย 2 ระบบ บอก มีไว้ 2 ระบบดีกว่า ยอมจ่ายแพงหน่อย แต่ซื้อความสบายใจ

นานาจิตตัง ครับ
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2008 08:02:05 »

สตาร์ทแก๊สตอนเช้าติดยากคับ เห็นสมควรที่ติดด้วยน้ำมันแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2008 12:17:00 »

ถ้ามา ลักษณะงี้ เปนรถ เครื่อง คาบูเรเตอร์ แน่ๆ เรยอ่ะ

ตะก่อนที่ผมใช้ 4af ผมก้อสตาร์ท แกส ทุกวัน เรยคับ แทบมะได้ใช้น้ามมันเรย แต่ก้อสับๆ บ้าง

สรุป ปีครึ่ง ครับ เครื่องหลวม เสียงมาอย่างกะรถเครื่องคอมมอนเรล เรยเเหละคับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2008 18:19:10 »

4a-fe คับ ซุบซิบ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2008 19:22:56 »

เท่าที่ผมรู้มามีเหตุผล 2 ประการครับ
1. ตัวหม้อต้ม มันใช้น้ำจากหม้อน้ำเราไป ไปลดความดันของ Gas ลงครับ แต่ต้องเช้าน้ำในหม้อน้ำและในหม้อต้มยังไม่ร้อน มันก็เลยปรับแรงดันได้ไม่ดีเท่าไร ปัญหาที่ตามมา คือ หม้อต้มมันจะเสียเร็วครับ
2. ให้เราได้ใช้ระบบน้ำมันมั่ง เพราะน้ำมันมันอยู่ในถังน้ำมันนานๆ ก็ไม่ดีครับ เห็นเขาบอกว่ามันจะมีความชื่นสูง ทำให้ปั้มติ๊ก มีปัญหา

บันทึกการเข้า

2757
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2008 21:17:33 »

เท่าที่ผมรู้มามีเหตุผล 2 ประการครับ
1. ตัวหม้อต้ม มันใช้น้ำจากหม้อน้ำเราไป ไปลดความดันของ Gas ลงครับ แต่ต้องเช้าน้ำในหม้อน้ำและในหม้อต้มยังไม่ร้อน มันก็เลยปรับแรงดันได้ไม่ดีเท่าไร ปัญหาที่ตามมา คือ หม้อต้มมันจะเสียเร็วครับ
2. ให้เราได้ใช้ระบบน้ำมันมั่ง เพราะน้ำมันมันอยู่ในถังน้ำมันนานๆ ก็ไม่ดีครับ เห็นเขาบอกว่ามันจะมีความชื่นสูง ทำให้ปั้มติ๊ก มีปัญหา


ตามนั้นครับ
บันทึกการเข้า
T@nl3lueman™
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160


มีได้เพราะสวรรค์ประทานมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2008 12:57:46 »

ขอเซียนสรุปหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

+++ Toyota Corolla EE100 ปี1992 เครื่องเดิมๆ อีกหน่อยมันต้องแรงกว่านี้ !!! +++
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!